15 Chuyến tham quan Livorno hay nhất – The Crazy Du lịch

admin

Nằm trên bờ biển phía tây của Tuscany dọc theo Biển Ligurian, Livorno là thành phố có khoảng 160.000 cư dân nổi tiếng với bến cảng sầm uất, hải sản tuyệt vời và mạng lưới kênh rạch rộng lớn sánh ngang với Venice.

Bến tàu du lịch của Livorno chào đón các tàu từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù nhiều du khách chọn dành một hoặc hai ngày ở thành phố cảng, nhưng những người khác lại coi đây là điểm khởi đầu cho các chuyến du ngoạn đến các thành phố lân cận như Florence và Pisa.

Các điểm nổi bật của thành phố bao gồm thủy cung, các điểm tham quan lịch sử và nét quyến rũ của thế giới cổ xưa, vì vậy việc bận rộn không phải là vấn đề.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất của Livorno.

1. Vé xe buýt Hop-on Hop-off 24 giờ

LivornoNguồn: ArTono / màn trập
Livorno

Các chuyến tham quan bằng xe buýt hop-on-hop-off đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những du khách hiểu biết, những người thích dành thời gian nghỉ dưỡng quý giá theo cách riêng của mình.

Lịch sử của Livorno có từ hàng trăm năm trước khi thương mại hàng hải biến nơi đây thành một cường quốc kinh tế.

Thành phố này có đầy đủ các kiến ​​trúc thời Phục hưng ấn tượng, lịch sử hàng hải và thậm chí cả các công trình kiến ​​trúc và di tích từ thời La Mã.

Chuyến tham quan khởi hành này sẽ đưa du khách đến nhiều điểm tham quan mang tính biểu tượng như Teatro Goldini và Thánh địa Montenero. Không giống như các chuyến tham quan truyền thống, nó cho phép họ khám phá những địa điểm mà họ quan tâm và bỏ qua những địa điểm không có.

2. Chuyến đi bộ riêng kéo dài 2 tiếng rưỡi với hướng dẫn viên địa phương

Mái vòm LivornoNguồn: ermess / màn trập
Mái vòm Livorno

Đối với những người vừa trải qua nhiều ngày chật chội trong cabin nhỏ trên một con tàu du lịch quá đông đúc, các chuyến tham quan đi bộ là những cách tuyệt vời để rũ bỏ mạng nhện và nhìn mọi thứ từ góc độ đường phố.

Trong thời hoàng kim vào thế kỷ 15 và 16, Livorno thường được gọi là ‘Thành phố của các quốc gia’ vì sự thịnh vượng và tầm quốc tế.

Trong chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài 2 tiếng rưỡi này, những người tham gia sẽ khám phá các điểm tham quan nổi tiếng của Livorno cũng như một số viên ngọc ẩn.

Những bức tường cổ và hệ thống phòng thủ ven biển của thành phố là những điểm nổi bật trong chuyến tham quan, cũng như Nhà thờ St. Catherine, Cộng hòa Piazza della và Mái vòm Livorno.

3. Trải nghiệm mì ống và rượu vang ở Pisa

Tháp Nghiêng và Nhà Rửa TộiNguồn: ventdusud / màn trập
Tháp Nghiêng và Nhà Rửa Tội

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy hai thứ mang đậm chất Ý hơn rượu vang và mì ống. Người dân đất nước này phát cuồng vì chúng và trong chuyến tham quan có thể tùy chỉnh đến Pisa này, du khách có thể cùng nhau trải nghiệm cả hai điều chưa từng có trước đây.

Chuyến tham quan bắt đầu bằng việc đón khách tại bến tàu du lịch và bao gồm các điểm dừng tại các điểm tham quan hàng đầu của Pisa, như Tháp Nghiêng và Nhà rửa tội.

Trên đường đi, du khách sẽ được hưởng lợi từ kiến ​​thức nội bộ của hướng dẫn viên. Tùy thuộc vào lịch trình và sở thích của họ, các chuyến tham quan có thể kéo dài từ vài giờ đến cả ngày.

Hãy ăn bữa sáng nhẹ vì việc nếm thử mì ống và rượu vang là một trong những trọng tâm của chuyến tham quan.

4. Chuyến tham quan Cinque Terre của Minivan Shore từ Livorno

Cinque TerreNguồn: Olga Gavrilova / màn trập

Sau khi được đón từ bến tàu du lịch ở Livorno, khách tham quan sẽ được đưa đến Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Cinque Terre.

Cinque Terre là một khu vực trên bờ biển Ligurian bao gồm năm ngôi làng riêng biệt quay trở lại thời đại đã qua từ lâu.

Cùng với hướng dẫn viên, những người tham gia tour sẽ có thời gian khám phá những con đường hẹp và các điểm tham quan lịch sử của ngôi làng cũng như thời tiết cho phép để đi thuyền dọc bờ biển.

Sau đó, tùy theo thời gian, du khách sẽ có thể lựa chọn tự mình khám phá, thư giãn tại quán cà phê ven sông với ly espresso hoặc ly rượu vang, hoặc bơi lội trong làn nước trong xanh đến ngỡ ngàng.

5. Chuyến tham quan bờ biển Florence và Pisa và nếm thử đồ ăn

FlorenceNguồn: Catarina Belova / màn trập
Florence

Ngoài việc là một trong những trung tâm nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực của Ý, Florence còn là quê hương của tiếng Ý. Nó có đầy đủ các điểm tham quan lịch sử ấn tượng rất đáng để khám phá.

Các điểm nổi bật của thành phố bao gồm Quảng trường Cộng hòa, Ponte Vecchio và Phòng trưng bày Học viện, nơi có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá ấn tượng nhất đất nước của các nghệ sĩ như Michelangelo.

Tiếp theo, du khách và hướng dẫn viên sẽ đến Pisa để khám phá Tháp Nghiêng và Quảng trường Piazza dei Miracoli ngay bên trong những bức tường cổ đã bảo vệ thành phố khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài trong quá khứ xa xưa.

6. Chuyến tham quan bờ biển Livorno đến Portovenere và Cinque Terre

PortovenereNguồn: leoks / màn trập
Portovenere

Đối với những người có xu hướng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán, các chuyến tham quan kết hợp có giá trị lớn vì chúng bao quát nhiều địa điểm hơn và thường khiến khách tham gia nhiều hơn.

Từ cảng Livorno, lái xe đến làng chài yên tĩnh Portovenere mất khoảng 90 phút.

Thị trấn có đặc điểm là những ngôi nhà góc cạnh và đầy màu sắc nằm dọc bờ sông và Nhà thờ San Pietro, được xây dựng trong hơn hai thập kỷ vào giữa thế kỷ 13.

Du khách và hướng dẫn viên cũng sẽ khám phá những ngôi làng Cinque Terre được UNESCO công nhận, nơi có các lựa chọn bao gồm thời gian tham quan miễn phí hoặc đi phà thư giãn và ngắm cảnh qua bến cảng.

7. Chuyến tham quan bờ biển Florence và nếm thử

Quảng trường Della SignoriaNguồn: givaga / màn trập
Quảng trường Della Signoria

Florence là một trong những viên ngọc thực sự của Tuscany. Thật dễ dàng để khám phá đối với những du khách vừa khởi hành từ tàu du lịch của họ ở cảng Livorno.

Khi đến Florence, các chuyến tham quan sẽ được tiến hành khi du khách thư giãn trong một nhà hàng truyền thống và nếm thử nhiều món ăn địa phương trong khi tìm hiểu về lịch sử phong phú và ẩm thực sôi động của thành phố.

Sau khi no nê, mọi người sẽ bắt tay vào hành trình khám phá các điểm tham quan lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của thành phố cùng hướng dẫn viên nói tiếng Anh.

Các chuyến tham quan bao gồm cả khoảng thời gian có hướng dẫn và miễn phí, trong đó du khách có thể chọn tham quan một số điểm tham quan như Duomo và Piazza Della Signoria.

8. Hộ tống chuyến tham quan bờ biển đến Pisa với Tháp Nghiêng

Quảng trường kỳ diệuNguồn: pisaphotography / Shutterstock
Quảng trường kỳ diệu

Đến Pisa mà không dừng lại để ngắm tháp nghiêng nổi tiếng nhất thế giới là một tội lạm dụng thời gian nghỉ dưỡng quý giá.

Nói như vậy, thực sự không cần phải bỏ lỡ những ai chọn tham gia chuyến tham quan bờ biển này từ Livorno.

Chỉ kéo dài nửa ngày, thật hoàn hảo cho những hành khách đi tàu du lịch làm việc với thời gian hạn chế. Vì chuyến đi từ Livorno đến Pisa chỉ mất 30 phút nên gần như toàn bộ thời gian đó được dành để tận hưởng các điểm tham quan của thị trấn.

Điểm nổi bật bao gồm Quảng trường Phép lạ, Tháp Nghiêng và cổng Santa Maria. Mỗi chuyến tham quan đều có thời gian quay trở lại được đảm bảo cho những người có tàu khởi hành.

9. Chuyến tham quan riêng San Gimignano và Siena từ Livorno

San GimignanoNguồn: leoks / màn trập
San Gimignano

Sau khi gặp tài xế tại cảng ở Livorno, du khách sẽ được đưa đến San Gimignano, nơi họ sẽ gặp hướng dẫn viên địa phương trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu đầy giá trị.

Gimignano được nhiều người coi là một trong những thị trấn đẹp nhất của Tuscany do di sản thời Trung cổ và vị trí trên đỉnh đồi nổi bật nhìn ra vùng nông thôn mục vụ bên dưới.

Sau khi trải nghiệm những con đường chật hẹp, kiến ​​trúc độc đáo và nhiều quảng trường, đã đến lúc đến Sienna gần đó, nơi nổi tiếng nhất với cuộc đua ngựa hàng năm vốn là một sự kiện được nhiều người yêu thích kể từ thế kỷ 17.

Các chuyến tham quan bao gồm phương tiện di chuyển, hướng dẫn viên và vé miễn xếp hàng tại các điểm tham quan yêu cầu phí vào cửa.

10. Nếm rượu vang Pisa, Florence và Chianti từ Livorno

Rượu ChiantiNguồn: penofoto / Shutterstock
Rượu Chianti

Quảng trường Piazza dei Miracoli—hay Quảng trường Phép lạ—là trung tâm lịch sử và văn hóa của Pisa. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới trong hơn ba thập kỷ trước.

Với dịch vụ vận chuyển đến và đi từ Cảng Livorno và các dịch vụ của hướng dẫn viên địa phương am hiểu và nhiệt tình, chuyến tham quan kết hợp lịch sử, văn hóa và rượu vang này rất có giá trị cho những ai muốn tận dụng tối đa thời gian nghỉ dưỡng hạn chế của mình.

Ngoài việc ngắm nhìn Tháp Nghiêng ở Pisa, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điểm tham quan quan trọng nhất của Florence, sau đó sẽ đến lúc rút lui về biệt thự truyền thống để nếm thử Chianti và các món ăn địa phương khác, như món bruschetta, thịt muối và dầu ô liu.

11. Chuyến tham quan bờ biển riêng đến San Gimignano và Volterra

VolterraNguồn: StevanZZ / màn trập
Volterra

Có một lựa chọn rõ ràng dành cho những du khách kén chọn, thích đi du lịch theo phong cách hơn là bị nhét vào một chiếc xe buýt nhỏ với hàng tá thân hình ấm áp khác.

Chuyến tham quan trên bờ này từ Livorno đến San Gimignano và Volterra bao gồm phương tiện di chuyển bằng xe Mercedes Benz qua một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất của Tuscany trước khi đến các điểm tham quan trong chuyến tham quan.

Nổi tiếng với đường chân trời đầy ấn tượng, những dinh thự vương giả và nhà thờ thời La Mã, San Gimignano là địa điểm thu hút nhiều du khách thuộc mọi tầng lớp.

Tại Volterra, du khách sẽ theo hướng dẫn viên trong khi tìm hiểu về văn hóa Etruscan, mua sắm đồ thủ công bằng thạch cao độc đáo và tham quan một số quảng trường tuyệt vời nhất của Ý, như Piazza dei Priori và Piazza San Giovanni.

12. Chuyến đi trong ngày riêng tư của Cinque Terre từ Livorno hoặc Florence

Cinque TerreNguồn: GoneWithTheWind / màn trập
Cinque Terre

Cho dù bạn vừa đến bằng tàu du lịch ở Livorno hay thấy mình có thời gian rảnh rỗi ở Florence, chuyến tham quan riêng trong ngày đến Cinque Terre này là một lựa chọn thuận tiện và giá cả phải chăng.

Mặc dù các thị trấn và thành phố của Tuscany có rất nhiều điểm tham quan đáng nhớ, nhưng nhiều du khách vẫn mong muốn rời bỏ sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị phía sau để tiến về vùng nông thôn.

Sau khi được đón tại cảng dành cho những người ở Livorno, du khách sẽ đến Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm một nhóm năm làng chài dọc theo Biển Ligurian.

Đối với những người muốn tìm hiểu về quá khứ của Ý, đây là những điểm tham quan không thể bỏ qua với những ngôi nhà tuyệt đẹp, những vườn nho tuyệt đẹp và cảnh biển tuyệt đẹp.

13. Chuyến tham quan bờ biển tư nhân Pisa và Florence từ Livorno

Quảng trường MichelangeloNguồn: Aksenya / màn trập
Quảng trường Michelangelo

Tận hưởng chuyến tham quan riêng cả ngày đến Pisa và Florence là một cách tuyệt vời để dành một ngày cho những người vừa đến bằng thuyền đến Cảng Livorno.

Pisa và Florence cách đó chưa đầy một giờ và đều là trung tâm văn hóa, nghệ thuật và kiến ​​trúc trong thời Phục hưng.

Tour khởi hành lúc 8:00. Trên đường đi, du khách sẽ được nghe lời kể của hướng dẫn viên địa phương.

Các điểm tham quan chính bao gồm Nhà rửa tội và Quảng trường Michelangelo ở Florence, Quảng trường Piazza dei Miracoli và Tháp Nghiêng ở Pisa.

Đã bao gồm vận chuyển khứ hồi nhưng không bao gồm các bữa ăn và phí vào cửa.

14. Chuyến tham quan bờ biển nửa ngày đến Pisa từ cảng Livorno

Cảng LivornoNguồn: NAPA / màn trập
Cảng Livorno

Các chuyến tham quan nửa ngày là những lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn dành phần lớn thời gian trong ngày để có thời gian khám phá miễn phí.

Khởi hành từ cảng Livorno, chuyến tham quan trên bờ đến Pisa này bao gồm phương tiện đi lại và dịch vụ của hướng dẫn viên địa phương, người quen thuộc với thông tin chi tiết về các điểm tham quan đáng chú ý nhất của Pisa.

Mặc dù không nổi tiếng bằng Tháp Nghiêng nhưng Quảng trường Kỳ tích của thị trấn là quảng trường nơi gần như mọi thứ khác được bố trí xung quanh.

Mặc dù có độ nghiêng kỳ lạ nhưng bạn vẫn có thể leo lên đỉnh tháp để tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời.

Các lựa chọn khác bao gồm tham quan nhà thờ hoặc Nhà rửa tội với chi phí bổ sung tối thiểu.

15. Chuyến tham quan bờ biển tư nhân cả ngày đến Pisa và Lucca

LuccaNguồn: Catarina Belova / màn trập
Lucca

Mặc dù các lựa chọn chuyến đi trong ngày từ Livorno còn hạn chế nhưng có một số chuyến tham quan kết hợp kết hợp nhiều điểm đến thành các gói tiện lợi.

Chuyến tham quan trên bờ cả ngày này khởi hành từ cảng và có hướng dẫn viên nói tiếng Anh đi cùng du khách đến cả Pisa và Lucca.

Pisa nổi tiếng nhất với Tháp Nghiêng và Quảng trường Miracoli và được coi là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Tuscany.

Tương tự như vậy, Lucca có một tòa tháp ấn tượng của riêng mình. Du khách sẽ có thể lựa chọn đi bộ hoặc đạp xe quanh thành phố có tường bao quanh trong chuyến tham quan kéo dài 9 giờ này.

Các chuyến tham quan có thể tùy chỉnh, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp tour để có các lựa chọn trước khi đặt.

Viết một bình luận