15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Botswana

admin

Botswana có lợi thế rất lớn so với phần còn lại của thế giới khi thu hút khách du lịch: động vật hoang dã. Sự đa dạng của các loài động vật cư trú hoặc đi qua đất nước này thật phi thường. Khác nhau, từ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như chó hoang và tê giác cho đến đời sống chim đông đảo và thịnh vượng sinh sống trong khu vực.

Cảnh quan thiên nhiên cũng rất ấn tượng từ sa mạc Kalahari rộng lớn và hùng vĩ đến sự thanh bình tuyệt vời của đồng bằng Okavango. Địa hình ở đây có thể có cảm giác rộng lớn và trống trải ở một số khu vực hoặc dày đặc và tràn đầy sức sống ở những khu vực khác nhưng nó luôn là một vẻ đẹp. Phong cảnh ngay lập tức có thể được nhận biết là Châu Phi và sẽ đáp ứng mọi mong đợi trước chuyến đi của bạn.

Tuy nhiên, tất cả những điểm tham quan tự nhiên này đều phải trả giá và Botswana hiện là một trong những điểm đến du lịch đắt đỏ nhất ở Châu Phi. Một số phòng nghỉ sang trọng ở đây có giá cao đến mức giới siêu giàu thường tới đây du lịch hoặc những chuyến đi một lần trong đời như tuần trăng mật. Tuy nhiên, đối với những người am hiểu du lịch, các chuyến tham quan tự lái là một cách hợp lý và thường bổ ích hơn để khám phá đất nước Botswana tuyệt đẹp. Chúng ta hãy nhìn vào 15 những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Botswana!

1. Đồng bằng Okavango

Đồng bằng OkavangoNguồn: Evenfh / Shutterstock
Đồng bằng Okavango

Đồng bằng Okavango là một trong những địa điểm hoang dã đầy cảm hứng và đáng kinh ngạc nhất ở Châu Phi, nếu không muốn nói là toàn bộ hành tinh. Đồng bằng là vùng hoang dã thực sự hoang sơ với địa hình từ đồng cỏ khô đến đầm lầy.

Safaris và xem trò chơi là những hoạt động phổ biến nhất trong công viên và các loài động vật có thể được nhìn thấy bao gồm báo gêpa, ngựa vằn, hươu cao cổ, voi, cá sấu và tê giác, chỉ kể tên một số loài.

Các chuyến đi nên được lên kế hoạch hợp lý bởi vì mặc dù địa hình ở đây luôn tuyệt đẹp nhưng các mùa có thể ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội nhìn thấy một số loài động vật nhất định của bạn.

2. Dự trữ trò chơi Moremi

Dự trữ trò chơi MoremiNguồn: Gaston Piccinetti / màn trập
Dự trữ trò chơi Moremi

Được bình chọn là khu bảo tồn trò chơi hay nhất ở lục địa châu Phi vào năm 2008, công viên này có rất nhiều điều thú vị. Đây là khu bảo tồn đầu tiên được thành lập duy nhất bởi cư dân địa phương, những người ngày càng lo ngại hơn về các mối đe dọa tự nhiên và nhân tạo đối với môi trường và động vật hoang dã địa phương.

Nằm ở phía đông của Đồng bằng Okavango, khu bảo tồn có một số cảnh quan đẹp nhất đất nước và tự hào có hệ sinh thái ấn tượng không kém.

Nhiều khách du lịch chọn tham quan công viên bằng xe campervan tự lái nhưng công viên cũng có một số khu cắm trại tuyệt vời.

3. Gabane

GabaneNguồn: bút chì màu / màn trập
Gabane

Ngôi làng này không xa Gaborone và là một địa điểm tuyệt vời để đi bộ khám phá những ngọn đồi. Ngôi làng này cần cù một cách đáng ngạc nhiên và là nơi tập trung một số nhà sản xuất nhỏ như đồ thủy tinh, kim loại và đồ gốm trong Khu Công nghiệp Làng Pelegano được đặt tên thích hợp.

Nhà máy gốm ở Gabane đặc biệt đáng ghé thăm do có cửa hàng bán các đồ gốm như đồ sành sứ, bình hoa và các mặt hàng trang trí thủ công khác.

Tuy nhiên, lý do phổ biến nhất để ghé thăm ngôi làng là vị trí tuyệt vời để đi bộ đường dài.

4. Kasane

KasaneNguồn: Nick Fox / màn trập
Kasane

Kasane nằm giữa Bốn góc của Châu Phi; nơi Botswana, Zimbabwe, Namibia và Zambia gặp nhau. Đây là một nơi tuyệt vời để lưu trú khi đến thăm Thác Victoria ở Zimbabwe hoặc Công viên Quốc gia Chobe của Botswana.

Các điểm tham quan riêng của thị trấn bao gồm cây Baobab khổng lồ từng được sử dụng làm nhà tù do thân cây quá lớn mà con người có thể vào được. Ngoài ra còn có một công viên rắn chứa khoảng 50 con rắn thuộc 17 loài khác nhau.

Kasane cũng có vị trí tuyệt vời để khám phá Sông Chobe.

5. Maun

MaunNguồn: Dietmar Rauscher / màn trập
Maun

Maun thường được khách du lịch sử dụng làm bước đệm cho Đồng bằng Okavango nhưng nó đủ để xứng đáng cho một vài đêm lưu trú. Các khách sạn, nhà hàng và tiện nghi du lịch ở đây thuộc hàng tốt nhất cả nước, phần lớn là do thành phố này là điểm dừng chân du lịch chính trong cả nước.

Mặc dù bản thân thị trấn không có nhiều điều thú vị nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều người từ những khách du lịch đi săn sang trọng đến những người tình nguyện.

Có một số khu cắm trại tuyệt vời nằm bên bờ sông, cung cấp một nơi tuyệt vời để ở lại trong vài đêm.

6. Gaborone

GaboroneNguồn: Lucian Coman / màn trập
Gaborone

Thành phố Gaborone là thành phố lớn nhất ở Botswana và cũng là thủ đô của nó. Các tòa nhà hiện đại của Gaborone nằm trên nền nhiệt đới của quốc gia châu Phi này là một cảnh tượng khác thường và mặc dù quy mô của nó nhưng không có quá nhiều lý do để ghé thăm thành phố.

Các khu dân cư lớn được bổ sung bởi một số khách sạn và nhà hàng đàng hoàng. Cảm giác hiện đại của thành phố được củng cố bởi sự thiếu lịch sử nhưng nó chắc chắn đang mở đường cho tương lai của đất nước và vì lý do này, đây là một nơi tốt để trải nghiệm sự rung cảm của Botswana thế kỷ 21.

7. Vườn quốc gia Chobe

Vườn quốc gia ChobeNguồn: kavram / màn trập
Vườn quốc gia Chobe

Khu bảo tồn trò chơi này lớn thứ ba ở Botswana nhưng nó là một trong những nơi tập trung nhiều động vật săn quý hiếm nhất ở lục địa Châu Phi.

Công viên quốc gia lấy tên từ sông Chobe, thoạt nhìn đảm bảo sẽ khiến bạn nghẹt thở. Ngoài việc là một cảnh đẹp, dòng sông còn hỗ trợ một hệ sinh thái gồm các sinh vật quý hiếm và kỳ lạ bao gồm chim, voi, sư tử, hươu cao cổ, khỉ đầu chó và trâu.

Vào mùa đông có thể thấy đàn voi lên tới hàng trăm con một lúc; một trải nghiệm thực sự một lần trong đời.

8. Thị trấn Francis

thị trấn FrancisNguồn: Artush / màn trập
thị trấn Francis

Thị trấn lâu đời nhất ở Botswana là thị trấn lớn thứ hai trong cả nước. Francistown được xây dựng dựa trên hoạt động khai thác vàng trước khi người châu Âu đến và tìm cách làm giàu từ việc khai thác vàng. Trên thực tế, thị trấn lấy tên từ một người đàn ông Anh; Daniel Francis.

Các điểm tham quan chính trong thị trấn bao gồm Bảo tàng Supa Ngwao, nơi ghi lại cuộc sống và văn hóa của người Kalanga thông qua nhiều cuộc triển lãm khác nhau. Ngoài ra còn có nơi trú ẩn cho các loài động vật hoang dã mồ côi được gọi là Birds and Game Botswana.

Thị trấn hiện đang trải qua thời kỳ bùng nổ kinh tế do sự trỗi dậy gần đây của hoạt động khai thác vàng.

9. Khu bảo tồn trò chơi trung tâm Kalahari

Khu bảo tồn trò chơi trung tâm KalahariNguồn: Martin Mecnarowski / màn trập
Khu bảo tồn trò chơi trung tâm Kalahari

Hoang dã, bí ẩn và rộng lớn đến kinh ngạc, Khu bảo tồn trò chơi trung tâm Kalahari là một vùng hoang dã thực sự sẽ mang đến cho bạn ấn tượng rằng bạn đang khám phá Châu Phi một mình. Những đồng cỏ đáng kinh ngạc nhấn chìm bạn vào ban ngày trong khi bầu trời vào ban đêm trong xanh nhất thế giới.

Những cơn mưa vào mùa hè kéo theo vô số thú dữ đủ hình dạng và kích cỡ, trong đó có những đàn động vật khổng lồ như linh dương đầu bò và linh dương.

Trong những tháng mùa đông khắc nghiệt hơn, lý do chính để ghé thăm Khu bảo tồn trò chơi trung tâm Kalahari là địa hình rộng mở khó hiểu và vùng hoang dã thực sự của châu Phi.

10. Jwaneng

JwanengNguồn: Lucian Coman / màn trập
Jwaneng

Được xây dựng trên mỏ kim cương giàu nhất thế giới, cái tên Jwaneng có nghĩa đen là nơi chứa những viên đá nhỏ; Tuy nhiên, những viên đá nhỏ này có giá trị hơn nhiều so với những viên sỏi thông thường.

Chỉ trong một năm, mỏ đã sản xuất được hơn 13 triệu carat từ lượng quặng khổng lồ trị giá 10,5 triệu tấn. Thị trấn có các tiện nghi như nhà khách và nhà hàng.

Mỏ ở đây cũng hỗ trợ Công viên trò chơi Jwana gần đó, nơi gần đây đã giới thiệu hai con tê giác trắng.

11. Đồi Tsodilo

Đồi TsodiloNguồn: Dan Grec / màn trập
Đồi Tsodilo

Đồi Tsodilo xuất hiện gần như bất ngờ trên mặt đất ở phía tây bắc Kalahari. Những khối đá hùng vĩ với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau này càng trở nên ấn tượng hơn nhờ độ phẳng tương đối của vùng đất xung quanh ở Kalahari.

Đồi Tsodillo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là nơi lưu giữ 4000 bức tranh hang động tuyệt đẹp trải rộng trên 200 địa điểm. Những bức tranh hang động, cùng với những bằng chứng khác, cho thấy những ngọn đồi lần đầu tiên có người ở cách đây hơn 30.000 năm.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào những tháng mùa đông vì mùa hè có thể rất nóng.

12. Công viên quốc gia Makgadikgadi Pans

Vườn quốc gia Makgadikgadi PansNguồn: Radek Borovka / màn trập
Vườn quốc gia Makgadikgadi Pans

Cái tên nghe có vẻ hay nhưng lý do để ghé thăm Vườn quốc gia Makgadikgadi Pans rất đơn giản.

Công viên trải dài từ sông Boteti và vì lý do này có một hệ sinh thái rộng lớn và đa dạng.

Động vật hoang dã đặc biệt đa dạng vào mùa khô khi các loài động vật di chuyển từ nhiều dặm quanh con sông vốn là nguồn cung cấp nước duy nhất cho một chặng đường dài.

13. Gweta

GwetaNguồn: Cezary Wojtkowski / màn trập
Gweta

Mặc dù chủ yếu được sử dụng làm điểm dừng chân cho khách du lịch trên đường đến Muan hoặc Kasane, Gweta vẫn đáng ghé thăm vì tên gọi của nó, loài ếch ễnh ương sống trong khu vực.

Những con ếch ẩn mình trong cát cho đến khi trời mưa và chúng có thể thoát ra khỏi giấc ngủ trên cát.

Ngoài những sinh vật tuyệt vời này, có rất ít điều để thấy ở Gweta, mặc dù trạm nhiên liệu ở đây rất thuận tiện cho việc đi lại và có thể bạn sẽ ghé thăm vào một lúc nào đó trong thời gian ở đây.

14. Kang

KangNguồn: treelinecamps / Flickr | CC BỞI
Kang

Kang có cảm giác du lịch thực sự do vị trí của nó nằm giữa Namibia, Nam Phi và Botswana.

Đây chắc chắn không phải là nơi hấp dẫn nhất ở Botswana, cũng không có nhiều điểm tham quan hay điểm tham quan nhất nhưng thị trấn có các tiện nghi như nhà hàng và nhà khách có thể được sử dụng làm căn cứ hoặc là một phần của hành trình tiếp theo ở Botswana.

Các nhà hàng ở Kang có thể không phải là bữa ăn đáng nhớ nhất trong thời gian bạn ở đất nước này nhưng chúng có giá cả phải chăng và thịnh soạn.

15. Savuti

SavutiNguồn: Ondrej Prosicky / màn trập
Savuti

Savuti là một trong những điểm đến săn thú nổi tiếng nhất ở Botswana do vị trí đắc địa ngay góc Công viên Quốc gia Chobe. Trong suốt cả năm, tất cả các loài động vật nổi tiếng và ấn tượng nhất (ngoại trừ tê giác) đều đến thăm khu vực do dòng sông ở đây.

Cảnh quan ở đây rộng lớn và có phần cằn cỗi nhưng từng là một siêu hồ lấp đầy khoảng trống ở Bắc Botswana.

Khu vực này có vô số nhà nghỉ sang trọng dành cho du khách muốn tiêu tiền vào những thứ tốt nhất. Ngoài ra còn có các khu cắm trại tuyệt vời cho người lái xe qua khu vực.

Viết một bình luận