15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Síp

admin

Ở vùng xa xôi của Lưu vực Địa Trung Hải, nơi Aegean của Hy Lạp nhường chỗ cho bờ biển Levant cháy sém, Síp trỗi dậy từ mặt nước với hứa hẹn về những truyền thuyết cổ xưa, những tàn tích Hy Lạp và La Mã vượt thời gian, những đêm tiệc không ngủ, những đĩa thức ăn trên gác lửng ngon miệng, mãn nhãn. -tưới nước ở vùng quê và – tất nhiên – những bãi biển đẹp như tranh vẽ.

Ở đây, chúng ta hãy xem xét 15 địa điểm hàng đầu để ghé thăm trên hòn đảo, trải dài từ bờ biển phía nam đầy người đến những vùng có nhiều lừa của các bán đảo xa xôi phía bắc.

1. Paphos

PaphosNguồn: Oleksandr Savchuk / màn trập
Paphos

Là viên ngọc lấp lánh bên bờ biển trên vương miện của người Síp, Paphos ôm lấy coban của Địa Trung Hải trên bờ biển phía tây nam lộng gió của hòn đảo.

Khá đẹp và cực kỳ thân thiện với khách du lịch, trung tâm phát triển ở đây (được người dân địa phương gọi là Kato Paphos) hoàn chỉnh với những lối đi dạo rợp bóng cọ và các quán hải sản sủi bọt ngoài trời.

Những chiếc thuyền đánh cá nhấp nhô làm tăng thêm hương vị Hy Lạp, trong khi mặt rộng của Pháo đài Turkic Paphos đổ nát, cổng vòm bằng đá của Saranta Kolones (một lâu đài Byzantine thời trung cổ nằm trên bến tàu), một Odeon nổi tiếng thế kỷ thứ 2 và những bãi cát lấp lánh của Bãi biển Alykes của thành phố đều là những điểm nhấn hấp dẫn. cũng có tất cả các trận hòa lớn. Chắc chắn không thể bỏ qua một ai!

2. Pissouri

PissouriNguồn: FOTOGRIN / màn trập
Pissouri

Ẩn mình gọn gàng giữa hai mũi đất nửa khô cằn, bụi bặm nằm giữa các thị trấn đông đúc của Limassol và Paphos, Pissouri mang đến những cảm xúc thư thái của Địa Trung Hải và nét đặc trưng của người Síp đích thực từ những quán rượu nhỏ và những ngôi nhà quét vôi trắng mộc mạc.

Vẫn hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự khởi đầu của du lịch đại chúng, ngôi làng trên đỉnh đất nung là nơi tiếp đón nông dân và nhà sản xuất rượu vang địa phương, đồng thời tự hào có một quảng trường trung tâm tràn ngập ánh nắng (Quảng trường Pissouri) và các lễ kỷ niệm thường xuyên về di sản đảo.

Và còn có một bãi biển – một dải đất nửa đá cuội, nửa cát uốn cong bên dưới những vách đá gồ ghề của bờ biển phía nam, chỉ cách thị trấn một đoạn ngắn.

3. Công viên quốc gia bán đảo Akamas

Vườn quốc gia bán đảo AkamasNguồn: Ryzhkov Oleksandr / màn trập
Vườn quốc gia bán đảo Akamas

Công viên Quốc gia Bán đảo Akamas gồ ghề và lộng gió vươn mình ra vùng sông Địa Trung Hải để tạo thành vùng sừng phía tây bắc của Đảo Síp. Nó được nhiều người ca ngợi là một trong những nơi hoang dã thực sự cuối cùng còn sót lại ở đây; nơi sinh sống của vô số loài động thực vật đặc hữu.

Ngày nay, du lịch sinh thái đang bùng nổ và du khách có thể khám phá những điều kỳ diệu như những rặng núi được đục đẽo của Hẻm núi Avakas, những con đường mòn đi bộ quanh co len lỏi qua những cánh đồng hoa nghệ tây và hoa lay ơn nở rộ, rừng linh sam dày đặc, Nhà tắm Aphrodite huyền thoại và những bãi biển thực sự hẻo lánh.

Ngoài ra còn có khu bảo tồn rùa quản đồng và rùa xanh thu hút đám đông trên Vịnh Lara; trưng bày một trong những loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao hơn ở Địa Trung Hải.

4. Larnaca

LarnacaNguồn: MarinaDa / Shutterstock
Larnaca

Có khả năng những du khách hạ cánh ở Síp sẽ hạ cánh trước tiên tại Sân bay Quốc tế Larnaca, trong khi những người chọn đi thẳng đến chính thành phố này (lớn thứ ba trong cả nước) sẽ đến với một loạt các địa điểm cổ xưa và di tích thời trung cổ, nhộn nhịp. , những lối đi dạo ven biển được xây dựng và những nhà thờ xinh đẹp.

Bắt đầu với chuyến tham quan Nhà thờ Saint Lazarus linh thiêng – ngôi mộ của nhân vật Tân Ước cùng tên – trước khi khám phá các ngọn tháp và mái vòm nhà thờ Hồi giáo của Hala Sultan Tekke.

Và một khi nền văn hóa đã được kiểm soát, Bãi biển Phoinikoudes ngập tràn ánh nắng của Larnaca vẫy gọi với biển ô che nắng đầy màu sắc và những hàng quán fasolaki (đậu đen và thịt cừu hầm) chào hàng các quán rượu.

5. Kyrenia

KyreniaNguồn: Studio Vlas Telino / màn trập
Kyrenia

Được rèn giũa bởi người Hy Lạp Peloponnesian (mới từ cuộc chiến tranh thành Troy), những người định cư Venice cũng như những người cai trị đế quốc Ottoman, Kyrenia – Girne trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ – vẫn là một trong những thị trấn cổ kính và mê hoặc nhất trên toàn bộ bờ biển phía bắc.

Thành phố có thể được nhìn thấy ôm lấy một bến cảng xanh lung linh ở rìa dãy núi Kyrenia gồ ghề, và khách du lịch giờ đây đang di chuyển giữa các quán kebap thơm và mezze ở đây, mọi người ngắm nhìn và thưởng thức cảnh kaiki (thuyền đánh cá truyền thống) rửa muối nhấp nhô ra ngoài biển.

Đừng bỏ lỡ sự trỗi dậy ghê gớm của Lâu đài Kyrenia thống trị đầu phía đông của bến cảng – một bức tường thành vững chắc bằng đá Byzantine đã biến thị trấn này trở thành sở hữu chiến thuật trong nhiều thế kỷ.

6. Lăng mộ các vị vua

Lăng mộ các vị vuaNguồn: Mahout / Shutterstock
Lăng mộ các vị vua

Được UNESCO chứng nhận và chính thức là một phần của Công viên Khảo cổ Paphos, Lăng mộ các vị vua hùng vĩ chắc chắn đáng được nhắc đến theo đúng nghĩa của chúng. Chúng có niên đại từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên và cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống kiến ​​trúc và di sản văn hóa đã diễn ra ở Síp thời cổ đại.

Hãy chú ý đến công trình bằng đá nguyên khối và cách các hàng cột bụi bặm của nhiều ngôi mộ khác nhau nổi lên gần như một cách tự nhiên từ đá sa thạch và những vách đá lộng gió ở rìa Kato Paphos.

Điều kỳ lạ là phong cách Ai Cập và Hy Lạp lại chiếm ưu thế, với các cuộc khai quật cho thấy các hàng cột Doric và các kẽ hở dưới lòng đất, nơi cất giữ thi thể của các quý tộc Hy Lạp và La Mã.

7. Limassol

LimassolNguồn: FOTOGRIN / màn trập
Limassol

Giới thiệu khu Phố cổ đầy mê hoặc với những ngôi nhà gỗ thấp mộc mạc, một lâu đài Byzantine tuyệt vời, một lối đi dạo ven biển sôi động đan xen giữa bờ biển và những khu vườn xinh đẹp rải rác bằng cọ của Công viên Akti Olympion và một trong những bến cảng sầm uất nhất ở toàn bộ phía đông Địa Trung Hải, Limassol tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa kỳ nghỉ thoải mái, tham quan văn hóa và năng lượng hiện đại của người Síp.

Và trong khi Bãi biển Lady’s và Governor’s chiếm ưu thế trong ngày và các quán ăn cá kéo theo cá kiếm tươi vào buổi tối, thì các câu lạc bộ và quán rượu chiếm vị trí trung tâm ở Limassol sau khi trời tối, tràn ngập các bản hit trên bảng xếp hạng, Europop và house giữa dải Potamos Yermasoyia ồn ào.

8. Nicosia

NicosiaNguồn: Evgeni Fabisuk / màn trập
Nicosia

Thành phố bị chia đôi bởi những biến động chính trị hỗn loạn của thế kỷ trước, Nicosia đang dần lấy lại sự cân bằng nhưng chắc chắn.

Ngày nay, du khách đến đây được trải nghiệm một trong những điểm đến giàu có và tinh tế nhất đất nước, nơi thị trấn cổ lãng mạn với những lâu đài kiểu Venice và những quảng trường tràn ngập ánh nắng nhường chỗ cho một mê cung những con hẻm ngoằn ngoèo, nơi những quán bar sang trọng gặp gỡ những khu ăn uống cao cấp và các nhà hàng khác. sân thượng cà phê ngoài trời.

Trong khi đó, Bắc Nicosia (phía thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ) nổi bật với các ngọn tháp của Nhà thờ Hồi giáo Selimiye và tràn ngập các khu chợ Ottoman và nhà kiểu Byzantine nhộn nhịp, được kết nối với phía nam của người Síp bằng Phố Ledra mới mở cửa trở lại – một dải cửa hàng, quán bar và quán rượu đó là biểu tượng cho Nicosia mới.

9. Agros

AgrosNguồn: kirill_makarov / Shutterstock
Agros

Nằm xuống những sườn đồi rải rác thông của Dãy núi Troodos gồ ghề ở ngay trung tâm miền trung Síp, những ngôi nhà quét vôi trắng và mái ngói đỏ của Agros tỏa sáng lung linh màu trắng rực rỡ dưới ánh mặt trời Địa Trung Hải.

Mộc mạc và cách xa đám đông trên bờ biển, đây là nơi du lịch nông nghiệp và du lịch sinh thái của hòn đảo thực sự bùng nổ, với những người đi bộ đường dài và đi xe đạp háo hức đi trên những con đường mòn quanh thị trấn và những người sành ăn để tìm kiếm món phi lê thịt lợn hun khói và thịt cừu cắt miếng nổi tiếng ở những nơi này. những ngọn đồi.

Hơn nữa, hoa hồng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của khu vực và người dân địa phương ở Agros nổi tiếng với việc sản xuất nước hoa hồng, được bán trong các quầy hàng ven đường và các cửa hàng trên khắp đường phố.

10. Polis

PolisNguồn: Dzhulbee / màn trập
Polis

Nép mình trên vùng cán xoong, nơi vùng hoang dã gồ ghề của Bán đảo Akamas uốn cong vào bờ biển phía bắc, Polis là một thị trấn ven biển thoải mái, tràn ngập ánh nắng, thu hút du khách (chủ yếu là khách trong nước) với lời hứa về một kỳ nghỉ đích thực và nhàn nhã.

Nó được bao bọc bởi những rặng cây bạch đàn và những tảng đá bụi bặm ven biển, đồng thời có một trung tâm thị trấn cổ với những tòa nhà thấp tầng được ốp bằng đá, nơi những quán bia nhỏ kề vai với những quầy hàng lưu niệm có mặt khắp nơi.

Các điểm thu hút khác bao gồm chuỗi bãi biển hẻo lánh chạy dọc theo bờ biển về phía tây và mảng gốm sứ Attic thú vị tại Bảo tàng Khảo cổ Polis.

11. Troodos

Dãy núi Troodos trên đảo SípNguồn: trabantos / màn trập
Dãy núi Troodos trên đảo Síp

Troodos nhỏ bé và dãy nhà bằng đá khô, nửa gỗ mộc mạc nằm trên cao giữa vùng phía bắc gồ ghề của Đảo Síp.

Nó nổi tiếng là tên gọi của dãy núi Troodos vĩ đại thống trị phần đất này, vươn lên dẫn đầu với đỉnh núi phủ đầy tuyết (ít nhất là vào mùa đông) của Núi Olympos, nơi – tin hay không – hai sân trượt tuyết hoạt động trong những tháng lạnh hơn trong năm!

Là thiên đường cho những người đi bộ đường dài và những người thích hoạt động ngoài trời, những đỉnh núi nhấp nhô xinh đẹp này được bao bọc bởi những cây thông Calabria và những cây sồi vàng, những cây bách cao vút và những luống phong lan đầy màu sắc, điểm xuyết những nhà thờ Byzantine đã được UNESCO công nhận và đan xen bởi vô số con đường mòn được đánh dấu.

12. Famagusta

FamagustaNguồn: kirill_makarov / Shutterstock
Famagusta

Famagusta là một thị trấn giàu văn hóa ở cực đông của Síp; một thành phố với hơn 40.000 người tự hào có một bến cảng náo nhiệt và một lịch sử quay ngược về thời điểm những người cai trị Ai Cập Ptolemaic thống trị khu vực này của Med.

Tuy nhiên, viên ngọc thực sự của nơi này chính là trái tim thời Trung cổ, hiện được ca ngợi là một trong những thành phố có tường bao quanh mê hoặc nhất ở miền nam châu Âu. Đây là nơi du khách sẽ tìm thấy Nhà thờ Hồi giáo Lala Mustafa Pasha và các dinh thự Gothic kỳ lạ trái ngược với biệt danh trước đây của nó: Nhà thờ St. Nicholas.

Có rất nhiều viên đá quý thời kỳ phục hưng khác để chiêm ngưỡng trong khu vực, cùng với những lỗ đạn cũ và hố súng đại bác trong cuộc bao vây của Ottoman thế kỷ 15.

13. Ayia Napa

Ayia NapaNguồn: Studio Vlas Telino / màn trập
Ayia Napa

Chỉ cái tên Ayia Napa giờ đây đã đồng nghĩa với khía cạnh khoái lạc của Địa Trung Hải, và cậu bé đã làm cho dải cát trắng như ngọc trai ngập nắng và làn nước bờ biển màu ngọc lam này xứng đáng là thủ đô tiệc tùng.

Vâng thưa ông, trong khi ban ngày có nghĩa là xoa dịu cảm giác nôn nao trên bãi cát của Bãi biển Nissi và Vịnh Grecian, thì ban đêm ở đây mở ra một tạp âm bất tận của ngôi nhà cứng cáp, bụi bẩn, nhà để xe và Europop.

Hành động tập trung vào The Square; một hạt nhỏ rải sỏi gồm các quán bar được chiếu sáng bằng đèn neon và những người quảng bá quyết tâm rung động với các DJ đẳng cấp, những quán rượu ồn ào thu thập thông tin, những cảnh quay nhiều màu và một sự thiếu ức chế nghiêm trọng. Mày đã được cảnh báo!

14. Protaras

ProtarasNguồn: FOTOGRIN / màn trập
Protaras

Giống như khía cạnh tỉnh táo của Ayia Napa, Protaras là giấc mơ của một du khách trọn gói. Thị trấn lung linh và tỏa sáng trên nền xanh thẳm của Biển Địa Trung Hải; các bãi biển của nó – được trao vương miện bởi Vịnh Fig Tree được ca ngợi nhiều – dốc nhẹ xuống bờ biển, rải rác những chiếc ghế tắm nắng, sân bóng chuyền và quầy nhượng quyền thường xuyên.

Trong khi đó, các khách sạn sang trọng và hồ bơi trong như pha lê nằm dọc lối đi bộ dọc bờ biển, xe đạp nhấp nhô qua lại và các quán ăn quốc tế phục vụ món mezze bên cạnh pizza và khoai tây chiên.

Sau đó, có sức hút của nước ở đây, với trang phục lặn hoạt động ngoài thị trấn tôn lên tầm nhìn tuyệt vời và kính vạn hoa của cá vẹt, xác tàu đắm và san hô dưới bề mặt.

15. Bán đảo Karpaz

Bán đảo KarpazNguồn: Altug Galip / màn trập
Bán đảo Karpaz

Mảnh đất thon dài trải dài từ rìa phía đông bắc của Síp giống như một viên ngọc quý chưa được khai thác. Nó chỉ được một vài khách du lịch ghé thăm mỗi năm và do đó nó hoàn toàn chưa phát triển, hoang sơ và gồ ghề.

Những du khách đến đây có thể mong đợi tìm thấy một đoạn phim tuyệt vời về những tảng đá hiểm trở và những vách đá phun muối, những vịnh nhỏ hẻo lánh được trang trí bằng những bông hoa súng cát và những con lừa hoang tò mò đi lang thang giữa những vùng đất hoang.

Những địa điểm không thể bỏ qua khác trong khu vực bao gồm lâu đài Kantara của Byzantine thế kỷ 10, nằm ở chân bán đảo và Tu viện Apostolos Andreas – một địa điểm hành hương của nhiều người dân địa phương.

Viết một bình luận