15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Santa Maria (CA)

admin

Nằm gần bờ biển Nam California, Santa Maria nằm ở Quận Santa Barbara và có dân số chỉ hơn 100.000 người, khiến đây trở thành thành phố lớn nhất trong quận.

Nằm ở đất nước sản xuất rượu vang, Santa Maria nổi tiếng với các nhà máy rượu vang cũng như vị trí tuyệt đẹp ở Thung lũng Santa Maria.

Vị trí chiến lược này cũng như vị trí gần bờ biển có nghĩa là có rất nhiều điểm tham quan để thưởng thức trong và xung quanh Santa Maria, bao gồm cồn cát trải dài, công viên, bến tàu bên bờ biển và các bảo tàng địa phương hấp dẫn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Santa Maria:

1. Nhà trọ Santa Maria

Nhà trọ Santa MariaNguồn: santamariainn
Nhà trọ Santa Maria

Nhà trọ lịch sử ở Santa Maria này có niên đại từ năm 1917 và nằm ở trung tâm xứ sở rượu vang Santa Maria, khiến nơi đây trở thành điểm thu hút cao cấp đối với những ai đến thăm vùng này của Hoa Kỳ.

Nhà trọ nổi tiếng vì vẫn giữ được nhiều phong cách truyền thống và nét quyến rũ, và du khách đến đây có thể tham quan phòng trưng bày ảnh trong đó có một số bức ảnh đưa bạn qua lịch sử của Santa Maria, cho đến những ngày thành lập.

Để đi dạo buổi chiều, còn có những vườn hoa hồng tươi tốt bao quanh nhà trọ.

2. Những người bùng nổ! công viên giải trí

Những người bùng nổ!  Công viên vui chơiNguồn: youtube
Những người bùng nổ! Công viên vui chơi

Du khách ở mọi lứa tuổi sẽ tìm thấy điều gì đó thú vị tại Boomers! Công viên giải trí ở Santa Maria, nơi cung cấp rất nhiều hoạt động cho những ai đang tìm kiếm niềm vui trong nhà.

Công viên có các trò chơi cổ điển được yêu thích như trò chơi điện tử cũng như sân gôn thu nhỏ và đường đua xe go-kart.

Nếu bạn cảm thấy thích thể thao thì bạn có thể thử leo tường leo núi trong nhà hoặc cũng có lồng đánh bóng nếu bạn muốn cải thiện khả năng xoay người của mình.

3. Rạp chiếu phim Hi-Way Drive-In

Nhà hát lái xe Hi-WayNguồn: amip
Nhà hát lái xe Hi-Way

Nhà hát Hi-Way Drive-In là địa điểm không thể bỏ qua ở Santa Maria vì đây là một trong những rạp chiếu phim kiểu cũ cuối cùng còn tồn tại trên toàn nước Mỹ.

Rạp chiếu phim vẫn là một cơ sở kinh doanh gia đình đã được điều hành qua nhiều thế hệ ở Santa Maria và chiếu tất cả các bộ phim mới nhất được phát hành.

Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất của người Mỹ, bỏng ngô và các món ăn nhẹ trong phim đặc trưng khác được phục vụ tại đây và điều này không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích điện ảnh và muốn trải nghiệm chút hoài niệm và lãng mạn của một rạp chiếu phim lái xe vào.

4. Đường đua Santa Maria

Đường đua Santa MariaNguồn: ông già noel
Đường đua Santa Maria

Đường đua Santa Maria nổi tiếng với những cuộc đua vui nhộn sử dụng nhiều loại ô tô cũng như xe đạp để mang đến một màn trình diễn xuất sắc mà những người đam mê đua xe chắc chắn sẽ yêu thích.

Mặc dù bạn không thể tham gia vào các cuộc đua thực tế nhưng du khách đến đây chắc chắn sẽ thích thú với lễ hội và bạn nên kiểm tra danh sách địa phương để xem những chiếc xe nào đang đua khi bạn ở trong thị trấn.

Ngoài ra còn có các đêm theo chủ đề và các cuộc đua liên quan đến ngày lễ, vì vậy luôn có điều gì đó để tận hưởng ở đây và những người đam mê tốc độ không nên bỏ lỡ điểm tham quan thú vị này ở Santa Maria.

5. Công viên hạt Waller

Công viên hạt WallerNguồn: toàn cảnh
Công viên hạt Waller

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian xanh trong khu vực Santa Maria cũng như một điểm tham quan miễn phí, thì không đâu khác ngoài Công viên Hạt Waller, một địa điểm được người dân địa phương yêu thích và là một không gian mở không thể bỏ qua.

Công viên được bao phủ bởi những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp để bạn có thể tận dụng tối đa khung cảnh địa phương hoặc để có điều gì đó khác biệt một chút, bạn có thể cưỡi ngựa trong công viên.

Ở đây có một loạt các lựa chọn thể thao như sân gôn ném đĩa cũng như vô số khu vực bãi cỏ lý tưởng để thư giãn trong một chuyến dã ngoại hoặc đá bóng xung quanh.

6. Nhà máy rượu vang Rancho Sisquoc

Nhà máy rượu vang Rancho SisquocNguồn: ranchosisquoc
Nhà máy rượu vang Rancho Sisquoc

Nhà máy rượu Rancho Sisquoc là nơi dành cho những ai yêu thích rượu vang và muốn nếm thử một số loại rượu ngon nhất trong khu vực.

Thung lũng Santa Maria được biết đến với những vườn nho và nho chất lượng cao sản xuất ra một số loại rượu vang ngon nhất trong nước.

Nhà máy rượu vang Rancho Sisquoc trải rộng trên 300 mẫu vườn nho tươi tốt và đã giành được một số giải thưởng cho rượu vang của họ, đồng thời du khách có thể nếm thử trực tiếp những loại rượu này cũng như mua nhiều loại rượu vang được cung cấp để mang về nhà làm quà lưu niệm.

7. Khu bảo tồn cồn cát Rancho Guadalupe

Khu bảo tồn cồn cát Rancho GuadalupeNguồn: bãi biển california
Khu bảo tồn cồn cát Rancho Guadalupe

Công viên cực tây ở Santa Maria, Khu bảo tồn cồn cát Rancho Guadalupe nằm cạnh bờ biển và nổi tiếng với những cồn cát hoang sơ tuyệt đẹp.

Công viên cũng là thiên đường cho động vật hoang dã sinh sống trên cồn cát như chim choi choi tuyết và nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp cách trung tâm Santa Maria một chút.

Ngoài việc phát hiện động vật trên cồn cát, còn có cơ hội ngắm cá voi cũng như câu cá và có rất nhiều cơ hội đi bộ đường dài cũng như các khu dã ngoại trong trường hợp bạn cảm thấy đói.

Công viên trải rộng trên 500 mẫu đất, vì vậy dù bạn chọn khám phá phần nào thì cũng có rất nhiều điều để xem và làm ở đây.

8. Bảo tàng bay Santa Maria

Bảo tàng bay Santa MariaNguồn: chết tiệt
Bảo tàng bay Santa Maria

Không thể bỏ qua khi đến thăm Santa Maria là Bảo tàng Chuyến bay Santa Maria, nơi chứa đầy những kỷ vật liên quan đến hàng không và là nơi hoàn hảo cho những ai quan tâm đến bất cứ điều gì liên quan đến lịch sử chuyến bay.

Bảo tàng chứa các hiện vật thời kỳ cũng như một loạt tài liệu lịch sử liên quan đến lịch sử hàng không như thư và ảnh, đồng thời có một loạt các triển lãm tĩnh cũng như các phòng trưng bày luân phiên trong suốt cả năm.

Ngoài bảo tàng thực tế, còn có các buổi hội thảo và chuyến tham quan hoàn hảo nếu bạn muốn biết nhiều hơn về lịch sử chuyến bay ở Thung lũng Santa Maria.

9. Công viên lịch sử Mission La Purisima

Công viên lịch sử Mission La PurisimaNguồn: wikipedia
Công viên lịch sử Mission La Purisima

Để có một chuyến đi trong ngày bên ngoài Santa Maria, hãy đến Công viên Lịch sử Mission La Purisima, nằm ở vị trí thuận tiện chỉ cách đó ba mươi phút.

Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1813, các tòa nhà truyền giáo trong công viên đã được khôi phục một cách đáng yêu để du khách thưởng thức và La Purisima được khẳng định là nổi tiếng là một trong những tòa nhà truyền giáo được khôi phục hoàn toàn nhất trên toàn bang California.

Giờ đây, du khách đến khu bảo tồn sứ mệnh sẽ tìm thấy những tòa nhà nguyên bản hoàn chỉnh với đồ nội thất cổ cũng như nhà thờ, cửa hàng, xưởng rèn và một loạt khu nhà ở di sản.

Ngoài ra còn có một trung tâm du khách toàn diện và năng động giải thích ý nghĩa lịch sử của sứ mệnh và có một chuyến tham quan tự hướng dẫn để du khách theo dõi, mang đến cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về lịch sử của khu vực.

10. Bến tàu bãi biển Avila

Bình minh ở bến tàu bãi biển AvilaNguồn: Flickr
Bình minh ở bến tàu bãi biển Avila

Ba mươi phút bên ngoài Santa Maria là Bến tàu Avila Beach, một cảnh đẹp như tranh vẽ được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1908. Bến tàu nằm trên Bãi biển Avila và có chiều cao ấn tượng là 1.685 feet, và được biết đến là nơi lý tưởng để đi dạo buổi chiều đến hít thở không khí biển trong lành.

Các hoạt động khác từ bến tàu còn bao gồm câu cá và du khách đến đây có thể thử vận ​​may khi bắt được một số loài địa phương sinh sống ở vùng biển này.

Sau khi xuống bến tàu, du khách cũng có thể tham quan Bãi biển Avila, một điểm tham quan nổi tiếng quanh năm do khí hậu dễ ​​chịu ở đây.

11. Bảo tàng và Hội lịch sử Santa Maria

Bảo tàng và Hiệp hội Lịch sử Santa MariaNguồn: lịch sử ông già Noel
Bảo tàng và Hiệp hội Lịch sử Santa Maria

Bảo tàng và Hiệp hội Lịch sử Santa Maria được thành lập để bảo tồn lịch sử của Thung lũng Santa Maria cho tất cả mọi người thưởng thức, và vì mục đích đó, bảo tàng này là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về sự ra đời của Santa Maria thời hiện đại.

Bảo tàng có một thư viện khổng lồ và danh mục tài liệu lịch sử bao gồm văn học và hình ảnh về khu vực, đồng thời các tình nguyện viên thân thiện luôn sẵn sàng giúp bạn hiểu về ý nghĩa lịch sử và bối cảnh của thị trấn này.

12. Bảo tàng khám phá thung lũng Santa Maria

Bảo tàng Khám phá Thung lũng Santa MariaNguồn: santamaritimes
Bảo tàng Khám phá Thung lũng Santa Maria

Bảo tàng Khám phá Thung lũng Santa Maria được dành riêng cho các trò chơi tương tác và vì vậy đây là một trong những nơi tốt nhất ở Santa Maria dành cho những du khách trẻ tuổi có óc tò mò.

Các cuộc triển lãm trong bảo tàng này nhằm mục đích dạy cho trẻ em tất cả về khoa học bằng cách sử dụng các cuộc triển lãm thực hành khéo léo như Bụng của Cá voi, được mô phỏng theo hệ thống tiêu hóa thực sự của cá voi, cũng như các điểm tham quan khác như Máy móc đơn giản hoạt động dạy học giới trẻ tất cả về kỹ thuật.

Bảo tàng nhằm mục đích truyền cảm hứng cho trẻ em khám phá thế giới xung quanh và các gia đình đến thăm Santa Maria chắc chắn không nên bỏ lỡ hoạt động mang tính giáo dục và kỳ quặc này.

13. Trung tâm dưới nước Paul Nelson

Trung tâm dưới nước Paul NelsonNguồn: santamaritimes
Trung tâm dưới nước Paul Nelson

Trung tâm dưới nước Paul Nelson được biết đến là nơi vui chơi giải trí trong khu vực Santa Maria và có hồ bơi đạt tiêu chuẩn Olympic cũng như hồ bơi giải trí cho du khách sử dụng.

Trung tâm nằm trong Trung tâm Thanh thiếu niên Abel Maldonado và bên trong có nhiều điểm tham quan dành cho du khách ở mọi lứa tuổi, bao gồm hồ bơi dành cho trẻ mới biết đi và đường trượt nước hình con ếch.

Ngoài ra còn có các trò chơi dưới nước để bạn thưởng thức ở đây như ô nước mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi bạn không có ý định bơi lội.

14. Vườn nho Foxen

Vườn nho FoxenNguồn: vườn nho cáo
Vườn nho Foxen

Vườn nho Foxen đã sản xuất rượu vang từ năm 1985 và được biết đến với việc áp dụng phương pháp sản xuất rượu vang tối giản để cho phép các nguyên liệu tự nhiên từ khu vực này trên thế giới tỏa sáng.

Nhà máy rượu hiện sử dụng năng lượng mặt trời và du khách có thể ghé thăm một trong hai phòng thử rượu mở cửa hàng ngày tại nơi nghỉ này.

Một số loại rượu được cung cấp tại các phòng thử rượu bao gồm Pinot Noir, Chardonnay và Bordeaux, và Vườn nho Foxen là một trong những nhà máy rượu được yêu thích nhất ở khu vực địa phương nhờ chất lượng sản phẩm.

Du khách tới hầm rượu còn có thể mang theo dã ngoại để ăn cùng với những loại rượu mua ở đây.

15. Kem đá lạnh

Kem đá lạnhNguồn: kem đá lạnh
Kem đá lạnh

Coldstone Creamery là một cửa hàng kem nổi tiếng, mặc dù cửa hàng này đã kinh doanh ở khu vực Santa Maria hơn 25 năm, khiến nơi đây trở thành một trong những thiên đường kem được yêu thích nhất xung quanh.

Tiệm kem có nhiều loại kem, sinh tố và sinh tố được làm từ sản phẩm đặc trưng của họ được sản xuất ngay tại chỗ và tiệm kem được đặt tên theo loại đá granit đông lạnh mang tính biểu tượng được sử dụng để chuẩn bị tất cả các sa mạc kem cho khách hàng để đặt hàng.

Viết một bình luận