15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Mexico

admin

Pueblo và những cây cọ, những bãi biển Thái Bình Dương và sự quyến rũ của Carib, rượu tequila mạnh và margaritas thơm ngon đều gặp nhau giữa biên giới Mexico; một vùng đất của đam mê và vẻ đẹp, nơi các thành phố lớn trải dài kề vai với những tàn tích của người Maya cổ đại và những thứ tương tự.

Sau đây, chúng ta hãy xem 15 trong số những địa điểm hàng đầu nên có trong hành trình của bất kỳ du khách nào khi đến đất nước Trung Mỹ này.

Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch tốt nhất ở Mexico:

1. Thành phố Mexico

thành phố MexicoNguồn: wikipedia
thành phố Mexico

Là một khối dân cư rộng lớn và sôi động với hơn tám triệu người, Thành phố Mexico là trung tâm đô thị đang sôi động của Trung Mỹ.

Nó bùng phát từ Thung lũng Mexico ngay giữa đất nước; một sự chắp vá của các khu dân cư và thị trấn tồi tàn, các trung tâm lịch sử mạ vàng và – gần đây hơn – các dãy nhà cao tầng kinh doanh sáng bóng.

Ở giữa Centro Historico, Zocalo vĩ đại (quảng trường thành phố lớn thứ ba trên thế giới) trải rộng gần các điểm tham quan như Templo Mayor (nổi lên trên đỉnh tàn tích Aztec cổ đại) và những tảng đá ngập nắng của Phố Madero.

Có rất nhiều bảo tàng khảo cổ, trong khi Chapultepec xanh tươi và rợp bóng cây, còn Condesa có nhiều quán ăn quốc tế và quán bar cocktail đầy phong cách hơn mức bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh burrito ở Thành phố Mexico!

2. Puerto Vallarta

Puerto Vallarta, MexicoNguồn: Flickr
Puerto Vallarta, Mexico

Được nhiều người coi là viên ngọc quý thực sự của Bờ biển Thái Bình Dương, Puerto Vallarta nằm nép mình tuyệt đẹp giữa Sierras Cuale của Mexico, Sierra Madre Occidental gồ ghề và những con lăn lung linh của đại dương.

Trong nhiều thập kỷ, nó đã thu hút những người định cư bằng máy bay phản lực, những người tắm nắng và những tín đồ thời trang đến bờ biển của mình, và người ta vẫn có thể nhìn thấy những người dân này di chuyển giữa các bãi biển của Vịnh Banderas, các khu nghỉ dưỡng chơi gôn của Cung điện Maya và vô số phòng trưng bày mỹ thuật nằm rải rác ở trung tâm phố cổ. của El Centro.

Tuy nhiên, Puerto Vallarta đã có một khía cạnh mạo hiểm hơn trong những thập kỷ gần đây, cung cấp các tuyến đường cho người đi bộ và người cưỡi ngựa xuyên qua Sierra Madre hoang dã, những người lướt sóng từ một số người từ trái sang phải hàng đầu trong nước và những người quan sát cá voi có rất nhiều cá voi lưng gù trên biển. .

3. Cancun

CancunNguồn: Flickr
Cancun

Thủ đô tiệc tùng không ngủ của Mexico tọa lạc trên bờ biển Yucatan ngập nắng, nơi những khu rừng nhiệt đới của Mesoamerica nhường chỗ cho vùng nước ấm áp của Biển Caribe.

Thành phố này là một trong hai nửa, trải rộng giữa trung tâm lịch sử lâu đời mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha và các siêu khu nghỉ dưỡng nhộn nhịp của cái gọi là Khu khách sạn.

Tất nhiên, các bãi biển đều thuộc hàng đỉnh cao, chạy từ bắc xuống nam từ Bãi biển Pearl nổi tiếng và Isla Soones đến Bãi biển Blue Seagull sôi động có quầy bar hỗ trợ.

Sau một ngày dài tắm nắng, các câu lạc bộ và quán cocktail theo chủ nghĩa khoái lạc ở Cancun sẽ tiếp quản; những thứ như Senor Frog’s và Basic Discotheque cung cấp phong cách Kỳ nghỉ Xuân sẽ mang lại những điều thú vị mà bạn chưa từng thấy!

4. San Miguel de Allende

San Miguel de AllendeNguồn: Flickr
San Miguel de Allende

Là một địa điểm cuối tuần ngoài thành phố nổi tiếng dành cho những người đi phượt trong ngày đến từ Thành phố Mexico và chắc chắn là một trong những trung tâm thuộc địa tuyệt vời đến chảy nước mắt nhất của đất nước, San Miguel de Allende nổi lên trong một tập hợp các nhà thờ kiểu Tây Ban Nha nguyên sơ và tràn ngập ánh nắng. quảng trường mang mùi thơm của Andalusia từ vị trí của nó ở giữa Guanajuato.

Trớ trêu thay, thành phố mang đậm chất châu Âu này thực sự là một trong những cường quốc của cuộc cách mạng Mexico vào thế kỷ 19, mang lại cho quốc gia này vị anh hùng dân tộc đáng kính của Ignacio Allende (nay là tên của nó). Hãy chắc chắn khám phá quảng trường Plaza de Armas xinh đẹp và những bụi nguyệt quế được cắt tỉa cẩn thận trước khi lang thang giữa những con đường rải sỏi chật hẹp và khám phá nhiều quán ăn và phòng trưng bày quốc tế ở El Jardin và San Miguel.

5. Chichen Itza

Chichen ItzaNguồn: Flickr
Chichen Itza

Chichen Itza chắc chắn là người đứng đầu danh sách nhóm.

Được hình thành từ thế kỷ thứ 7 trở đi, cụm tàn tích đổ nát và các công trình cự thạch khổng lồ này từng là một trong những trung tâm thần kinh của nền văn minh Maya vĩ đại.

Hàng nghìn du khách đến đây để khám phá những ngôi đền kim tự tháp cao vút và những tàn tích được UNESCO công nhận, di chuyển theo nhóm hướng dẫn giữa những nơi như Đền thờ các chiến binh và Nền tảng đầu lâu có tựa đề kỳ lạ, tháp quan sát El Caracol và Cenote đầy ám ảnh của sự hy sinh.

Tuy nhiên, mảnh kháng chiến? Chà, điều đó chỉ xảy ra hai lần một năm, khi những bậc thang ngoằn ngoèo của Kim tự tháp Kukulca cao vút phản chiếu những tia nắng yếu và đổ bóng bí ẩn lên khối đá của người Maya.

6. Valladolid

Valladolid, MexicoNguồn: Flickr
Valladolid, Mexico

Được bao quanh bởi các địa điểm cổ xưa và tiền Colombia của Bán đảo Yucatan, Valladolid là một thành phố thuộc địa quyến rũ, toát lên vẻ quyến rũ của Tây Ban Nha từ mọi mặt tiền tân cổ điển, màu đất son.

Chỉ cách Chichen Itza và Cancun cuồng nhiệt một quãng lái xe ngắn, địa điểm này được mạ vàng với Catedral de San Gervasio tuyệt đẹp và di tích Museo de San Roque của người Maya.

Nhưng sang một bên lịch sử phong phú của thành phố chinh phục lâu đời và đang lụi tàn này, những du khách nán lại ở đây cũng sẽ khám phá ra một nền văn hóa quán cà phê thoải mái đang bùng nổ giữa những đại lộ và đường phố rợp bóng cây, trong khi làn nước lấp lánh của Cenote Dzitnup đang vẫy gọi ở rìa của thị trấn.

7. Tulum

Tulum, MexicoNguồn: Flickr
Tulum, Mexico

Nằm cao trên mặt nước lấp lánh của Biển Caribe, chỉ cách Cancun sôi động một chút dọc theo bờ biển, tàn tích ở Tulum tiếp tục cạnh tranh với Chichen Itza để giành vị trí là địa điểm nổi tiếng nhất của người Maya ở Mexico.

Tulum chắc chắn chiến thắng về mặt ngoại hình – đó là điều chắc chắn.

Những ngôi đền có địa y được bao quanh bởi những lùm cây cọ đung đưa, được bao quanh bởi cát bột, trong khi Kim tự tháp El Castillo là một kỳ quan đáng chú ý và những tảng đá còn lại của ngôi đền Thần Gió đứng vững trên đại dương.

Tulum cũng là nơi yêu thích của những người đam mê bãi biển và những người lướt ván diều, những người tìm kiếm cenote (xem El Gran Cenote tuyệt vời) và những người yêu thích sự sang trọng (có rất nhiều khách sạn hàng đầu trên bờ biển).

8. Santiago de Queretaro

Santiago de QueretaroNguồn: Flickr
Santiago de Queretaro

Santiago de Queretaro được coi là một trong những thị trấn an toàn và đẹp nhất Mexico.

Kể từ năm 1996, nó đã được gắn thẻ Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Và cậu bé là nó xứng đáng! Những bông hoa giấy nở rộ từ những ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn thấp tầng ở trung tâm lịch sử, đổ bóng xuống những tảng đá cuội ở Tây Ban Nha.

Sau đó, còn có ngôi nhà cũ của phó vương quốc Tây Ban Nha trong thành phố và Nhà hát Cộng hòa huyền thoại – chính là nơi mà nhà cai trị nước ngoài một thời của Mexico – Maximiliano – bị kết tội dưới tay Benito Juarez.

Mang đậm dấu ấn lịch sử và quyến rũ đến tận cùng, Queretaro là địa điểm thực sự phải có trong bất kỳ chuyến đi Mexico nào!

9. Thành phố Oaxaca

Thành Phố OaxacaNguồn: Flickr
Thành Phố Oaxaca

Được bao bọc bởi những chân đồi cao của Sierra Madre ở vùng sâu phía tây nam Mexico, Thành phố Oaxaca được gió núi hôn và được trang trí bằng những dấu vết huy hoàng của chủ nghĩa thực dân.

Tại trung tâm của nó, quảng trường Zocalo được UNESCO gắn thẻ nhường chỗ cho sự kết hợp kỳ lạ giữa phong cách Gothic, Baroque và Tân nghệ thuật.

Từ đây, du khách có thể chọn tham gia các đoạn đường Andador Macedonio Alcala dành cho người đi bộ và khám phá MACO đương đại và Casa de Benito Juarez để kể tên một số địa điểm lịch sử và nghệ thuật.

Ở rìa thành phố cũng có di tích Di sản Thế giới Monte Alban; một cái nhìn đầy mê hoặc về cuộc sống và truyền thống của các dân tộc Zapotec bí ẩn thời tiền Colombia.

10. Cozumel

Cozumel, MexicoNguồn: Flickr
Cozumel, Mexico

Một mảnh thiên đường Caribe nằm ngay gần bờ biển đông đúc của Bán đảo Yucatan, Cozumel ngự trị như một trong những điểm đến nhiệt đới tuyệt vời của Mexico.

Nó có vô số bãi biển và những bãi cát mịn như ngọc trai trải dài, cùng với những tàn tích thời tiền Colombia tại các cuộc khai quật bụi bặm ở San Gervasio và ngọn hải đăng El Caracol.

San Miguel thân thiện với gia đình là một nơi tuyệt vời để nếm thử món tacos bốc lửa và món đậu hầm của vùng Caribe Mexico, và thành phố này có rất nhiều nhà cung cấp tour du lịch cung cấp một trong những hoạt động hàng đầu của Cozumel: lặn.

Điều này diễn ra xung quanh các vịnh nhỏ gồ ghề của bờ biển, đi sâu vào các vườn san hô và công viên biển, đồng thời tìm kiếm tổ rùa và cá đuối trên đường đi!

11. Guadalajara

Guadalajara, MexicoNguồn: Flickr
Guadalajara, Mexico

Thủ đô vĩ đại bất tận của Jalisco là một loại cocktail (không có ý định chơi chữ) của tất cả những thứ Mexico, từ bơ thực vật gây ngứa lưỡi (rốt cuộc đây là quê hương của rượu tequila!) Cho đến nhịp điệu của mariachi.

Đây cũng là đô thị lớn thứ hai của đất nước và có các tuyến đường quay ngược về thời kỳ những người chinh phục Tây Ban Nha lang thang khắp Trung Mỹ.

Du khách nên chắc chắn sẽ nhìn thấy mặt tiền tuyệt đẹp và được xây dựng lại nhiều của Nhà thờ Guadalajara cũng như quảng trường đầy mê hoặc của quảng trường Plaza de los Mariachis.

Trong khi đó, quận (thực ra là một thành phố riêng biệt) Zapopan có các quán bar và cantina sôi động, còn Tlaquepaque mang hương vị của một pueblo Mexico cổ.

12. Zihuatanejo

Bãi biển ZihuaNguồn: Flickr
Bãi biển Zihua

Nổi tiếng nhờ những giấc mơ của Andy Dufresne trong bộ phim vượt ngục kinh điển The Shawshank Redemption, bạn có thể tha thứ khi nghĩ rằng dải đất thiên đường Zihuatanejo bên bãi biển là nơi sinh sống chủ yếu của những cựu tù nhân và những kẻ chạy trốn từ phía bắc biên giới.

Tuy nhiên, họ không như vậy, và thay vào đó, địa điểm bên bờ biển xinh đẹp này là nơi có những chiếc lều tạm bợ tràn ra bãi cát trong hỗn hợp bơ thực vật và ô che nắng, những chiếc thuyền bồng bềnh của ngư dân địa phương và làn nước lấp lánh của Thái Bình Dương, mãi mãi vỗ vào những tảng đá và đường thủy triều.

Ngay về phía tây bắc là nơi du khách sẽ nhận thấy sự bùng nổ du lịch thực sự – nếu đó là sở thích của bạn – giữa các căn hộ và sân gôn của Ixtapa.

13. Cabo San Lucas

Cabo San LucasNguồn: wikipedia
Cabo San Lucas

Nằm giữa những vách đá được đục đẽo và những bức tường đá gồ ghề tạo nên mũi nhọn của bán đảo Baja California, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Cabo San Lucas là một nơi tiếp tục thách thức những kỳ vọng.

Vâng, nó có rất nhiều quán Spring Breakers đến từ Hoa Kỳ và đi kèm với các quán bar huyền thoại của Senor Frog’s và Cabo Wabo (thuộc sở hữu của không ai khác ngoài Sammy Hagar của Van Halen nổi tiếng), nhưng thị trấn cũng có một khía cạnh tinh tế.

Ví dụ: dải Shoppes At Palmilla có các cửa hàng thời trang sang trọng và phòng trưng bày nghệ thuật, trong khi số lượng khách sạn năm sao nằm trên đỉnh vách đá của Baja nhiều hơn số lượng bạn có thể lắc một đĩa Tex-Mex tại đó.

Nói một cách đơn giản, đây là một nơi tuyệt vời, toàn diện trong danh sách các khu nghỉ dưỡng ven biển ở Mexico.

14. Chihuahua

Chihuahua, MexicoNguồn: Flickr
Chihuahua, Mexico

Không phải là thị trấn giàu lịch sử nhất cũng như năng động nhất, Chihuahua kết hợp giữa di sản và nét quyến rũ đích thực của miền Bắc giữa những di tích thuộc địa được bảo tồn.

Nó cũng nổi tiếng là nơi chôn cất một thời của vị thánh đáng kính, nhà cách mạng Miguel Hidalgo.

Du khách chọn dừng chân ở đây, giữa những sa mạc rải rác xương rồng ngay phía nam biên giới Hoa Kỳ, có thể tận hưởng Công viên Trung tâm El Palomar sôi động, nơi các lễ hội diễn ra đặc biệt quanh năm và một loạt lâu đài kiểu Tây Ban Nha được bảo tồn tuyệt đẹp.

Hãy cẩn thận: Món ăn độc đáo của Chihuahua không dành cho những người yếu tim – chúng ta đang nói về món chiles rellenos, loại ớt có vị ớt cực mạnh!

15. Acapulco

Bình minh ở vịnh AcapulcoNguồn: Flickr
Bình minh ở vịnh Acapulco

Có lẽ là balneario (thị trấn nghỉ mát ven biển) nổi tiếng nhất ở Mexico và hiện là cái tên đồng nghĩa với sự thư giãn và giải trí ở Thái Bình Dương, Acapulco từng dẫn đầu về tiệc tùng và chủ nghĩa khoái lạc ở những vùng này.

Những bãi cát rợp bóng cọ và những vịnh nhỏ rải đầy đá cuội được phát hiện lần đầu tiên vào những năm 1940 và nhanh chóng trở thành nam châm thu hút những người nổi tiếng và những người nổi tiếng, những người đã lũ lượt đến để xây dựng các căn hộ và biệt thự dọc theo bờ biển ngập tràn ánh nắng.

Tuy nhiên, một cuộc chiến tranh băng đảng đầy biến động kể từ đó đã làm giảm đi sự đại diện dễ tính và Acapulco hiện phải lùi lại, nhường chỗ cho các điểm như Cabo và Puerto Vallarta.

Những ai đến có thể mong đợi những lối đi dạo tuyệt đẹp nhộn nhịp với các cantina, những bãi biển hoang sơ và một số hoạt động lặn từ vách đá ấn tượng từ độ cao của La Quebrada.

Viết một bình luận