15 điều tốt nhất để làm ở Aruba

admin

Những du khách lần đầu đến thăm Aruba thu nhỏ ở giữa Quần đảo ABC có thể được tha thứ vì nghĩ rằng họ không thực sự ở Caribe.

Với những dải bờ biển gồ ghề với những vách đá được đục đẽo và những mũi đất phun muối (đặc biệt dọc theo bờ biển phía đông hoang dã), những khu vực rộng lớn với những đụn cát lộng gió và những rặng xương rồng thay thế cho rừng nhiệt đới tươi tốt, nơi này có rất ít điểm chung với các nước láng giềng gần đó trong khu vực. Chuỗi Antilles và Leeward.

Nhưng đó chỉ là một phần trong trận hòa của Aruba.

Hòn đảo này không chỉ có vị trí được che chắn cách xa vành đai Bão Đại Tây Dương chính (có nghĩa là bạn có thể đến thăm quanh năm) mà còn có sự cân bằng độc đáo giữa các hoạt động sang trọng và tăng cảm giác mạnh của Carib.

Du khách có thể cưỡi xe buggy vào buổi sáng và thư giãn trên Bãi biển Eagle vào buổi chiều, đánh bạc hoặc uống rượu rum trong đêm, theo dõi lịch sử Hà Lan hoặc dạo chơi trong rừng cây divi kỳ lạ – danh sách vẫn tiếp tục…

Sau đây là những điều tốt nhất để làm ở Aruba:

1. Tận hưởng bãi cát ở Bãi biển Eagle

Bãi biển đại bàng, ArubaNguồn: Flickr
Bãi biển đại bàng, Aruba

Được nhiều cựu chiến binh Aruban ca ngợi là dải cát đẹp nhất trên đảo, Bãi biển Eagle uốn lượn quanh bờ biển phía tây ở đây, chỉ cách thủ đô Oranjestad một đoạn ngắn.

Vừa dễ tiếp cận vừa tuyệt đẹp, địa điểm này có cát bột talc và vùng nước ven bờ yên tĩnh có màu như màu xanh ngọc lam và ngụy trang màu xanh đậm.

Du khách tận hưởng cơ hội lặn với ống thở tuyệt vời, cùng với vô số dịch vụ cho thuê thuyền kayak trên biển và mô-tô nước, chưa kể tất cả các món ăn và cocktail đẳng cấp hàng đầu nằm dọc bờ Divi Divi gần đó.

Hơn nữa, nhờ chiều dài thon dài nên Eagle hiếm khi quá đông đúc.

2. Thở hổn hển ở hồ bơi tự nhiên

Bể bơi tự nhiên, ArubaNguồn: Flickr
Bể bơi tự nhiên, Aruba

Đi đến vùng đất hiểm trở của Conchi trên bờ biển phía tây và băng qua những mũi đất hiểm trở và mỏm đất để chứng kiến ​​những điều kỳ diệu của Hồ Tự nhiên.

Một sự hình thành kỳ lạ của đá núi lửa nhô ra khỏi vùng biển Caribe, nơi này nổi tiếng với những vụ phun trào giống như mạch nước phun của nước mặn và phun nước biển, phun ra từ các bể ngâm dưới dạng bọt trắng và đài phun nước suốt cả ngày .

Những người chọn thực hiện chuyến đi bộ đến đây có thể đi bộ hoặc – nếu bạn thích cảm giác adrenaline dâng trào một chút – hãy thực hiện chuyến phiêu lưu 4 × 4 qua cồn cát và vách đá!

3. Vui chơi ở Palm Beach

Bãi CọNguồn: Flickr
Bãi Cọ

Rìa vùng ven biển Noord một chút xung quanh mũi đất từ ​​​​Bãi biển Eagle, Bãi biển Palm xinh đẹp tự hào có hai dặm cát Caribe lung linh, lấp lánh, mềm mại đến mức có cảm giác như một tấm đệm dưới chân.

Được nhiều người ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, bãi biển này có mọi thứ mà bạn mong đợi ở một thiên đường nhiệt đới tự xưng: làn nước trong xanh rực rỡ; sự rải rác của các vườn san hô ngoài biển; những cây cọ cao gầy.

Nó cũng có xu hướng yên tĩnh hơn một chút so với người hàng xóm gần đó ở phía nam, nhưng vẫn có rất nhiều ưu đãi dành cho hoạt động lặn với ống thở và thể thao dưới nước để bổ sung một chút năng lượng cho cả ngày!

4. Hãy thử vận ​​may trên các bàn của Sòng bạc Stellaris

Sòng bạc StellarisNguồn: thăm quan
Sòng bạc Stellaris

Trải dài trong các phòng của Khu nghỉ dưỡng Marriot về phía cuối phía bắc của Palm Beach, Sòng bạc Stellaris có tới 26 bàn chơi trò chơi riêng biệt, hàng trăm máy đánh bạc và cơ sở cá cược thể thao cùng với nhiều trò chơi rút thăm.

Là sòng bạc lớn nhất trên toàn bộ hòn đảo Aruba, điểm thu hút này hứa hẹn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thực sự giống như Vegas hoàn chỉnh với poker, blackjack và những trò khác.

Thêm vào đó là lịch dày đặc các sự kiện và bữa tiệc giải trí thường xuyên, chẳng hạn như các chương trình hài độc thoại và các buổi tối mở quán bar, và thật dễ hiểu tại sao rất nhiều game thủ lại chọn chuyến đi đến Stellaris.

5. Thưởng thức món ăn Caribe lãng mạn tại Pinchos Grill & Bar

Pinchos Grill & Bar, ArubaNguồn: pinchosaruba
Pinchos Grill & Bar, Aruba

Pinchos Grill & Bar có thể được tìm thấy nhô ra khỏi vùng biển Caribe từ dải trung tâm thành phố sôi động của Oranjestad.

Mang đến sự quyến rũ của hòn đảo Arawak, cơ sở xoay quanh một căn chòi trung tâm, tất cả đều nằm trên mặt nước trên một bến tàu xây bằng gỗ, được chiếu sáng bởi những ánh đèn cổ tích lấp lánh và ánh sáng rực rỡ của hoàng hôn ở phía tây.

Được coi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất cho bữa tối trên đảo, Pinchos mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương, cùng với thực đơn gồm các món ăn chủ yếu ngon miệng của vùng Caribe.

Mong đợi cá ngừ phủ vừng, bánh cá cay, tôm nướng, v.v.

6. Tham quan di tích Bushiribana và Balashi

Tàn tích nhà máy vàng BalashiNguồn: jndstravelog
Tàn tích nhà máy vàng Balashi

Kỳ lạ và đầy ám ảnh, tàn tích của cuộc bùng nổ vàng khiêm tốn ở Aruba vào thế kỷ 19 vẫn có thể được nhìn thấy đang đổ nát và sụp đổ giữa những ngọn đồi bụi bặm phía nam Oranjestad.

Chúng được xây dựng từ những năm 1870 bởi người Anh, người đã phát hiện ra những vỉa vàng chạy qua vùng quê Aruban.

Du khách có thể ngạc nhiên trước những tòa nhà thấp thoáng của các công trình luyện kim cũ và ngắm nhìn những công trình kiên cố được nâng lên để ngăn chặn những tên cướp biển xâm lược từ bờ biển.

Ồ, và sau đó là khung cảnh của bờ biển phía tây nam hoang vắng để bạn tận hưởng, cùng với một số đường đua đồng quê gây cảm giác mạnh để bạn lướt qua trên chiếc xe 4X4!

7. Tham quan Khu bảo tồn lừa Aruba

Khu bảo tồn lừa ArubaNguồn: Flickr
Khu bảo tồn lừa Aruba

Là điểm dừng chân thường xuyên của các chuyến đi săn bằng xe Jeep và các chuyến du ngoạn bằng xe 4X4 qua vùng phía nam gồ ghề của hòn đảo, Khu bảo tồn Lừa Aruba gần như tự mình chịu trách nhiệm bảo tồn loài động vật già ở những khu vực này.

Mở cửa trở lại vào năm 1997, cơ sở này đã hoạt động để bảo vệ quần thể lừa trên đảo Aruba kể từ khi số lượng lừa sụt giảm nghiêm trọng trong hơn 100 năm qua.

Du khách được mời gặp gỡ những sinh vật tò mò, thường bướng bỉnh, tham gia các buổi cho ăn và tìm hiểu tất cả về loài động vật làm việc một thời được lựa chọn ở vùng Caribe.

Ngoài ra còn có một quán cà phê tại chỗ để bạn thư giãn sau đó!

8. Đi bộ vào vùng hoang dã của Công viên Quốc gia Arikok

Vườn quốc gia Arikok, ArubaNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Arikok, Aruba

Chiếm một vùng đất rộng lớn ở phía đông nam Aruba, Công viên Quốc gia Arikok rộng lớn chắc chắn là một trong những khu vực đẹp nhất của hòn đảo.

Nó chiếm hơn 20% tổng diện tích đất ở đây và bao gồm mọi thứ từ những hang động sâu và thiếu ánh sáng của Hang Quadirikiri cho đến tầm nhìn bao quát của Đỉnh đồi Arikok.

Đi bộ đường dài là một trong những điểm thu hút hàng đầu của khu vực, với những con đường mòn len lỏi qua những lùm xương rồng có gai, đi qua những trang trại đổ nát từ nhiều thế kỷ trước và đi xuống vịnh tổ rùa và những vách đá gồ ghề.

9. Làm sáng tỏ di sản Hà Lan của hòn đảo tại Pháo đài Zoutman

Pháo đài ZoutmanNguồn: Flickr
Pháo đài Zoutman

Đứng sừng sững và kiêu hãnh ngay tại trung tâm thủ đô Oranjestad, Pháo đài Zoutman mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về di sản lâu đời của Hà Lan đã phát triển trên đảo Aruba.

Đặc điểm đáng chú ý nhất của nó là tòa tháp quét vôi trắng và màu đỏ tươi lấp lánh (Tháp King Willem III), đây thực sự là một công trình bổ sung sau này vào thế kỷ 19 cho pháo đài ban đầu.

Ngày nay, địa điểm này đã được chuyển đổi thành bảo tàng, nơi ghi lại câu chuyện về Aruba từ những năm đầu tiên.

Những bức tường thành và công sự tiện lợi từng ngăn chặn cướp biển và các thế lực thực dân khác vẫn có thể được nhìn thấy.

10. Rung động bên trang trại bướm

Trang trại bướm, ArubaNguồn: Flickr
Trang trại bướm, Aruba

Hiện có hai chi nhánh riêng biệt ở Caribe, một ở Aruba và một ở Sint Maarten của Quần đảo Leeward, Trang trại Bướm đã chứng tỏ mình thực sự gây ấn tượng với du khách khi đi khắp khu vực.

Nằm gần bờ biển giữa Khu bảo tồn chim Bubali và Bãi biển Palm, địa điểm này mang đến cho du khách cơ hội nhìn thấy một số loài bướm đầy màu sắc và quý hiếm sinh sống ở vùng nhiệt đới.

Người dân ở đây cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để dạy về cách làm vườn thân thiện với bướm và kỹ thuật nuôi bướm thích hợp.

11. Thực hiện chuyến phiêu lưu địa hình

Đường địa hình ArubaNguồn: thăm quan
Đường địa hình Aruba

Không giống như nhiều hòn đảo có rừng nhiệt đới ở Caribe, nơi những đỉnh núi cao vút khiến người dân không thể tiếp cận được vùng hẻo lánh, vùng nội địa của Aruba là một nơi bụi bặm, giống sa mạc hơn.

Điều đó có nghĩa đây là địa điểm lý tưởng để đi địa hình, với các chuyến du ngoạn bằng xe 4X4 qua các cồn cát và hẻm núi nhấp nhô xung quanh Conchi, chứng tỏ đây là một chuyến đi chơi đặc biệt phổ biến đối với những ai muốn cảm giác adrenaline dâng trào.

Tương tự như vậy, có rất nhiều cơ hội để đi xe buggy trên cồn cát, đi xe UTV và đi xe đạp địa hình 4 bánh, khiến Aruba trở thành một lựa chọn tốt cho những người đam mê xăng dầu mới chớm nở!

12. Lên xe buýt tổ chức tiệc Kukoo Kunuku

Xe buýt tiệc tùng Kukoo KunukuNguồn: Flickr
Xe buýt tiệc tùng Kukoo Kunuku

Sau khi bạn đã tắm nắng xong trên bãi cát ở Palm Beach hoặc lặn với ống thở qua vùng nước nông của Eagle, có lẽ đã đến lúc khám phá những gì A của ABC có thể mang lại sau khi trời tối? Chà, chắc chắn không có nhóm nào tốt hơn để cho bạn thấy cuộc sống về đêm ở Aruba có gì tốt hơn dân gian ở Kukoo Kunuku.

Buổi tối bắt đầu khi đội xe buýt nhiều màu sắc như kính vạn hoa của những người này đến đón những người vui chơi.

Đây là phương tiện di chuyển vào buổi tối và những người dự tiệc được đưa từ câu lạc bộ này sang câu lạc bộ khác, thưởng thức những bức ảnh miễn phí và thưởng thức các giai điệu Caribe khi họ đi.

Hãy chuẩn bị cho một số bộ váy sang trọng rực rỡ, vô số maracas rung chuyển và một đêm đáng nhớ (hoặc không, tùy thuộc vào lượng rượu rum bạn uống!).

13. Uống bia giữa những món đồ lặt vặt ở Charlie’s Bar

Quán bar Charlie, ArubaNguồn: nhà hàng arubbar
Quán bar Charlie, Aruba

Những chiếc móc khóa kêu lạch cạch từ những năm 1930, những chai bia cũ, những chiếc vương miện giả, những chiếc mũ mới lạ, những tấm biển đăng ký xe rách nát đọc như những câu thần chú gây cười, vô số khung tranh, dây thừng vận chuyển, đèn lồng của thợ mỏ, những chiếc đĩa cổ điển và những chiếc bình cổ chỉ là một số trong vô số đồ trang trí cổ điển. -những món đồ lặt vặt bạn có thể mong đợi tìm thấy ở Charlie’s Bar.

Nằm ở vị trí hẻo lánh, trong Khu vực Zeppenfeldstraat ở phía nam của hòn đảo, quán đồ uống nhỏ kỳ quặc này đã trở thành huyền thoại trong khu vực quán bar Aruban.

Nó có rất nhiều điều thú vị để ngắm nhìn khi uống rượu và có những người chủ thân thiện, bia lạnh và đồ ăn địa phương để thưởng thức!

14. Đi bộ trên cồn cát California

Cồn cát California, ArubaNguồn: Flickr
Cồn cát California, Aruba

Vượt ra khỏi mũi phía bắc của Aruba trong một biển đất son nhấp nhô, màu nâu, màu be và màu vàng, Cồn cát California là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất trên đảo, thậm chí là trên toàn vùng Caribe! Tạo ra sự thay đổi từ vùng nội địa có nhiều xương rồng và những khu rừng divi divi bao phủ phần còn lại của cảnh quan ở đây, chúng thể hiện môi trường sống giống như mặt trăng với các đỉnh và máng cát.

Lái xe trên Cồn cát Hudishibana của California không được phép, nhưng du khách được mời đến và đi bộ trên những con đường mòn, trong khi giới trẻ thường thích thử sức mình với trò lướt ván trên cồn cát trên sườn đồi.

15. Lặn bằng ống thở ở Boca Catalina

Boca CatalinaNguồn: Flickr
Boca Catalina

Boca Catalina là một trong những bãi biển ít người qua lại trên bờ biển phía tây của Aruba.

Một vùng đất nhỏ đầy cát, đá cuội và đá ẩn mình giữa Noord và Bãi biển Malmok lãng mạn, nơi đây có rất nhiều địa điểm dành cho những ai đang tìm kiếm một chút riêng tư trong kỳ nghỉ ở Caribe.

Những vách đá nhỏ xếp dọc theo bãi cát tạo nên một số địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời, trong khi bản thân vùng nước vừa yên tĩnh vừa tràn ngập sinh vật biển nhiều màu sắc.

Đúng vậy, những người lặn bằng ống thở có thể mong đợi mọi thứ từ những con sao biển khổng lồ cho đến những chú rùa biển có mái chèo!

Viết một bình luận