15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Guadeloupe

admin

Nổi như một con bướm giữa quần đảo Leeward, bộ đôi đảo chính của Guadeloupe – Grande-Terre và Basse-Terre – trải dài như hai đôi cánh rung rinh.

Nhưng ôi chúng khác nhau làm sao! Ở phía tây, Basse vươn lên những đỉnh núi phủ đầy sương mù, có thác nước phun ra những đám tro núi lửa lưu huỳnh vào không khí ẩm ướt.

Ở phía đông, các rìa đá của Grande bằng phẳng đổ xuống những bãi biển tuyệt đẹp như Plage Caravelle, nơi có nhiều khu tắm nắng và khách sạn nghỉ dưỡng đầy phong cách.

Điều này làm cho Guadeloupe trở thành một địa điểm (cũng là những hòn đảo đẹp nhất của chúng tôi để ghé thăm ở Caribe) phù hợp với nhiều loại khách du lịch khác nhau, thu hút tất cả mọi người từ những nhà thám hiểm dũng cảm với lời hứa về Carbet Cataracts và các tuyến đường đi bộ xuyên rừng nhiệt đới nguyên sinh, cho đến những người mua sắm đến các quầy hàng ở chợ Pointe-a-Pitre và những người yêu thích thư giãn với Marie-Galante xinh đẹp và Iles des Saintes.

Nhưng nó cũng không kết thúc ở đó, bởi vì có hải sản huyền thoại, rượu rum mạnh và nhiều hương vị khác, cùng với lịch sử phong phú của chủ nghĩa thực dân, sự cai trị của Pháp, quyền sở hữu đồn điền và nhiều thứ khác để khám phá…

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Guadeloupe:

1. Tham gia vở kịch trên Pointe des Chateaux

Pointe des ChâteauxNguồn: Flickr
Pointe des Châteaux

Nhô ra một cách ngoạn mục từ rìa cực đông của đảo Guadeloupe, mũi đất hiểm trở đầy đá và đá muối này chắc chắn là một trong những địa điểm tự nhiên không thể bỏ qua ở đây.

Được nhiều du khách ví như một con tàu đắm, bán đảo nhỏ được điêu khắc này trưng bày rất nhiều vách đá và những phần lồi lõm địa chất.

Nơi này cũng nổi tiếng với những cơn gió mậu dịch thổi dữ dội quanh năm, thu hút rất đông người thả diều và gây ra một số đợt sóng va vào bờ nghiêm trọng.

Trong khi đó, những người lướt sóng sẽ chạm vào những ngọn sóng có đỉnh trắng của Grandes Salines và những người đi bộ sẽ tìm kiếm hòn đảo nhỏ La Desirade, có thể được nhìn thấy trên khắp vùng Caribe vào những ngày trời trong.

2. Tìm kiếm đời sống hoang dã ở Công viên Quốc gia Guadeloupe

Vườn quốc gia GuadeloupeNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Guadeloupe

Nằm sâu trong trung tâm miền núi của Basse-Terre, Công viên Quốc gia Guadeloupe trải dài từ rừng nhiệt đới nguyên sinh phủ đầy sương mù đến những dải rừng ngập mặn vô tận dọc bờ biển.

Nó được ca ngợi là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên toàn vùng Caribe, với vô số loài động vật có vú thú vị và quý hiếm ẩn náu giữa những lùm cây nho xanh tươi và gỗ jatoba.

Hãy xem sự hiện diện gây tò mò của loài cầy mangut (một loài không phải bản địa đến từ Ấn Độ, tin hay không tùy bạn!), hoặc loài gặm nhấm agouti bất thường bò qua bụi cây.

Ở đây cũng có rùa biển trong đại dương, trong khi các kế hoạch đang được tiến hành để trẻ hóa quần thể lợn biển!

3. Đi bộ lên núi lửa La Soufriere

Đi bộ đường dài, Núi lửa La SoufriereNguồn: Flickr
Đi bộ đường dài, Núi lửa La Soufriere

Những người gan dạ và yêu thích hoạt động ngoài trời không nên bỏ lỡ cơ hội chinh phục Núi lửa La Soufriere cao vút, ngọn tháp cao trên những khu rừng trên núi mù sương của Công viên Quốc gia Guadeloupe trên đảo Basse-Terre.

Lộ trình lên đỉnh là một chặng đường đầy thử thách nhưng đẹp đẽ, với một loạt các con đường đi bộ được bảo trì tốt len ​​lỏi vào rừng, băng qua những con sông chảy róc rách và lên đến đỉnh của núi lửa tầng phun ra lưu huỳnh.

Đi bộ trên đường đua Le Pas du Roy nổi tiếng mất khoảng năm giờ từ đầu đến cuối.

4. Tham quan các bãi biển và nhà máy chưng cất Marie-Galante

Marie-GalanteNguồn: Flickr
Marie-Galante

Hạt nhỏ bé của Marie-Galante thu hút ít du khách hơn nhiều so với lục địa Guadeloupe.

Nhưng vùng phụ thuộc buồn ngủ ngay phía nam Grande-Terre lại có rất nhiều kho báu của riêng mình.

Đầu tiên, đó là một hòn đảo gồ ghề gồm những vách đá và mũi đất được điêu khắc, mọc gần như thẳng đứng từ vùng biển Caribe đến độ cao 150 mét (hãy nghĩ đến một số chuyến đi bộ ven biển thực sự ấn tượng). Thứ hai, đây là quê hương của những nhà sản xuất rượu rum mang tính biểu tượng nhất của đất nước, với những nhà sản xuất rượu như Distillerie Poisson ẩn nấp bên ngoài Grand-Bourg với vô số sáng tạo từ mía đường mạnh mẽ.

Sau đó là những tàn tích đổ nát của các đồn điền cũ, những ống khói của chúng thấp thoáng trên những bãi biển xinh đẹp và hẻo lánh như Petite Anse và Vieux-Fort – cả hai đều là những địa điểm thực sự giống thiên đường!

5. Tấn công thị trường Pointe-a-Pitre

Pointe-a-PitreNguồn: Flickr
Pointe-a-Pitre

Trong hơn 400 năm, thị trấn Pointe-à-Pitre là trung tâm thương mại của Đảo Grande-Terre.

Chính tại đây, các chủ đất cũ đã đến để bán những đống mía của họ; lô hàng rượu rum đóng chai của họ; đống gia vị của họ.

Ngày nay, không có quá nhiều thay đổi, với các quầy hàng, chợ và cửa hàng địa phương vẫn mọc lên dọc theo bến tàu.

Hãy khám phá dải La Darse sôi động, nơi những người bán cá chào hàng cá hồng và cá thịt trắng, những túi thì là thơm, hạt nhục đậu khấu và quế tỏa hương thơm ngọt ngào vào không khí oi bức và người dân địa phương gặp nhau để trò chuyện vào các buổi sáng cuối tuần.

Và còn có nhiều cơ hội mua sắm tinh tế hơn với những món đồ trang sức đặt làm riêng được bày bán ở Phố Schoelcher và Frébault.

6. Bơi ở Thác Carbet

Thác CarbetNguồn: Flickr
Thác Carbet

Một kho báu thiên nhiên ngoạn mục khác của hòn đảo có thể được tìm thấy ẩn sâu giữa những khu rừng nhiệt đới nguyên sinh của Công viên Quốc gia Guadeloupe, Thác Carbet đổ xuống dãy núi lửa Basse-Terre theo một dãy ba bậc thang thẳng đứng ấn tượng.

Bạn có thể dễ dàng đến được thác thứ hai trên những con đường mòn đi bộ quanh co đi sâu vào chân đồi La Grande Soufriere, trong khi phần cao nhất và thấp nhất chỉ dành cho những người đi bộ dũng cảm và khỏe mạnh nhất.

Những người đến thăm có thể mong đợi những khung cảnh đẹp đến chảy nước mắt của thác, với những khu rừng xanh tươi bám chặt vào những vách đá dựng đứng và những dòng nước phun sương mù trên khu rừng Guadeloupe.

Bể ngâm tầng thứ ba của Carbet cũng là một địa điểm bơi lội nổi tiếng.

7. Rượu rum, rượu rum và nhiều rượu rum khác tại Bảo tàng Rum

Bảo tàng Rượu Rum GuadeloupeNguồn: thuyền dê
Bảo tàng Rượu Rum Guadeloupe

Musée du Rhum của Sainte Rose, nằm trên bờ phía bắc của Basse-Terre, là địa điểm lý tưởng ở Guadeloupe dành cho những du khách muốn tìm hiểu tất cả những điều cần biết về hoạt động xuất khẩu rượu nổi tiếng nhất vùng Caribe.

Các cuộc triển lãm đề cập đến tất cả các khía cạnh của quá trình sản xuất rượu rum, trình bày chi tiết về quá trình trồng mía qua nhiều thế kỷ lịch sử của Guadeloupe cho đến các kỹ thuật đóng thùng phức tạp được sử dụng trong quá trình sản xuất bia.

Du khách cũng sẽ được xem các dụng cụ và máy ép chưng cất đồng lịch sử, và – tất nhiên – được nếm thử các loại rượu nhỏ vào cuối mỗi chuyến tham quan.

8. Đắm mình trong ánh nắng trên Plage La Grande-Anse

Bãi biển La Grande-AnseNguồn: Flickr
Bãi biển La Grande-Anse

Thật dễ dàng để hiểu tại sao Bãi biển La Grande-Anse ngập tràn ánh nắng lại là một trong những bãi cát trải dài nổi tiếng nhất ở Guadeloupe.

Được bao bọc bởi những đường nét tuyệt vời của những ngọn đồi phủ đầy rừng rậm, nó ẩn mình trong vùng cây xanh riêng ở rìa phía tây bắc của Basse-Terre.

Dây leo biển và những cây cọ đung đưa ôm lấy bờ biển xung quanh vịnh hình vòm, với vô số bóng mát giữa những rặng dừa.

Bãi biển cũng chạy dài cả km quanh bờ biển, có nghĩa là nó hiếm khi đông đúc đến mức bùng nổ, trong khi nhiều quán ăn nhỏ quyến rũ như Kote Lagon và Karacoli cung cấp đồ uống giải khát và chỗ ngồi thoải mái chỉ cách biển vỗ vài mét.

9. Ngắm báo đốm và nhiều loài khác tại Công viên Động vật và Thực vật Guadeloupe

Công viên động vật và thực vật GuadeloupeNguồn: du khách tự do
Công viên động vật và thực vật Guadeloupe

Rải rác với những bông lan khổng lồ nở rộ trong màu đất son và màu đỏ, đồng thời bị rình rập bởi những con báo đốm lém lỉnh luồn qua những thân cây jatoba vĩ đại, Công viên Động vật học và Thực vật Guadeloupe là một trong những địa điểm hàng đầu trên quần đảo dành cho những người yêu thiên nhiên.

Nằm dưới tán của một số khu rừng nhiệt đới nguyên sinh, già cỗi, nó cung cấp một khu vực môi trường sống tự nhiên được bảo vệ cho động vật hoang dã bản địa của đất nước.

Du khách được mời đi sâu vào các lùm cây ổi và cành có đốm khỉ để tìm kiếm những loài rùa quý hiếm và gấu trúc Guadeloupe bản địa, trong khi chuyến đi xe trượt băng đầy cảm giác adrenaline đó luôn gây ấn tượng với những khách hàng trẻ tuổi!

10. Lặn bằng ống thở ở Plage Caravelle

Bãi biển CaravelleNguồn: Flickr
Bãi biển Caravelle

Viên ngọc quý trên vương miện của những bãi biển tuyệt đẹp ven biển của Grande-Terre là Plage Caravelle.

Chạy dọc theo phía nam của hòn đảo với những rặng dừa xanh tươi, các quán bar và hồ bơi vô cực gần đó của Club Med Resort, đây thực sự là địa điểm yêu thích của các du khách gia đình, những người tắm nắng và người bơi lội (mặt nước đặc biệt yên tĩnh nhờ có bờ biển rạn san hô ngoài biển chắn sóng).

Tuy nhiên, Caravelle cũng nổi tiếng với hoạt động lặn với ống thở, hoạt động tốt nhất là ở đầu phía tây của bãi biển, nơi những vườn san hô trải dài trên bờ cát và mang đến một loạt các sinh vật biển kỳ lạ đầy màu sắc giữa các luống.

11. Đi thuyền tới La Desirade

La DesireadeNguồn: Flickr
La Desireade

Từng được Christopher Columbus nhìn thấy, người đã đi thuyền quanh vùng biển này vào những năm 1490, và sau đó là nơi sinh sống của những tên cướp biển và cướp biển, hòn đảo La Desirade xinh đẹp đến không tưởng chỉ có thể được nhìn thấy qua làn sương mù đầy nắng cách biển Caribe khoảng 8 km từ phía đông. bờ biển Grande-Terre.

Các chuyến thuyền khởi hành thường xuyên mất khoảng 45 phút để đưa du khách đến cầu cảng Beausejour, thị trấn lớn nhất của Desirade.

Từ đó, bạn có thể vượt qua những con đường núi gồ ghề trên chiếc xe 4×4, kết thúc ở vùng hoang dã của Khu bảo tồn Naturelle Nationale de La Desirade, nơi những con cự đà khổng lồ rình rập trên cao nguyên khô cằn và bụi bặm.

12. Khám phá Iles des Saintes

Iles des Saintes, GuadeloupeNguồn: Flickr
Iles des Saintes, Guadeloupe

Nằm rải rác vùng Caribe ngay phía nam Đảo Basse-Terre, quần đảo nhỏ và thường bị bỏ qua của Iles des Saintes vẫn là một trong những vùng đất nhiệt đới tinh túy nhất của Guadeloupe nói chung.

Được bao quanh bởi những rạn san hô đầy màu sắc và những khu vườn san hô, những vùng đất ở đây mọc lên từ đá núi lửa đen từ đại dương, trên cùng là những túi cây manchineel sáp và những cây gumbo lộn xộn.

Terre-de-Haut là nơi được ghé thăm nhiều nhất, với những dãy nhà mái đỏ xinh xắn trải dài xuống một vịnh đá ở thị trấn đánh cá yên bình Le Marigot, cùng với những bức tường thành cao vút của Pháo đài Napoleon và cái nhìn thoáng qua về chúng. di sản thuộc địa thô sơ.

13. Thưởng thức ẩm thực sinh thái tại Paradise Kafe

Thiên Đường KafeNguồn: đảo chạy trốn
Thiên Đường Kafe

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến lặn uống rượu Carib tinh túy chỉ cách bờ vài mét, thì không đâu khác ngoài Paradise Kafe ở khu Deshaies nhỏ.

Nằm giống như một căn lều lướt sóng trên bờ biển đầy đá xung quanh mũi đất từ ​​Plage La Grande-Anse xinh đẹp, đó là một bức tranh về ẩm thực thoải mái của hòn đảo.

Trọng tâm là các món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và hữu cơ mang hơi hướng châu Á, với mì pad Thái ăn kèm với rau tươi mùa xuân ở trên.

Ngoài ra còn có bánh mì kẹp thịt dành cho những người ít muốn giải độc, trong khi thực đơn đồ uống có nhiều loại nước ép trái cây tươi – món ăn kèm hoàn hảo để ngắm hoàng hôn trên bờ biển phía tây bắc Basse-Terre!

14. Đi lang thang trong cây xanh của Vườn Bách thảo Deshaies

Vườn bách thảo DeshaiesNguồn: Flickr
Vườn bách thảo Deshaies

Ẩn mình giữa những ngọn đồi núi lửa gồ ghề ngay sát bờ biển và Deshaies, các khu vườn thực vật được đánh giá cao của Guadeloupe mang đến cái nhìn thoáng qua về hệ động thực vật phong phú kết hợp lại xung quanh khu vực đa dạng sinh học nghiêm túc này của Quần đảo Leeward.

Có những thác nước phun trào và những ao hồ đầy hoa huệ để ngắm nhìn, cùng với những chú vẹt và những cây cọ xinh đẹp đang bay lượn và đung đưa phía trên.

Những khu vườn dương xỉ và những cây xương rồng đầy gai nằm giữa những luống hoa lan ở hai bên lối đi bộ, đồng thời tại đây cũng có cửa hàng quà tặng ngay trong khuôn viên bán những món quà lưu niệm liên quan đến thiên nhiên.

15. Thưởng thức hải sản Caribe tại La Touna

La TounaNguồn: Flickr
La Touna

Nhìn ra những mỏm đá của Đảo Pigeon ở rìa phía tây của Basse-Terre (chỉ cách một chút về phía bắc xung quanh các khúc cua ven biển từ Bouillante), La Touna là một quán ăn thân thiện hứa hẹn một số khung cảnh ăn tối tuyệt vời nhất trên đảo.

Bên trong trang nhã và tinh tế, nơi này toát lên vẻ quyến rũ Carib-Pháp đầy màu sắc thực sự với lối trang trí bằng gỗ sơn màu và đồ đạc màu đỏ và xanh ngọc.

Tuy nhiên, thực đơn thực sự hấp dẫn, với sự kết hợp giữa cá ngừ tartare và salad ceviche chịu ảnh hưởng của Creole, bánh mì kẹp thịt cá và sản phẩm nướng trong ngày.

Ồ, và tôm hùm được ca ngợi là một trong những món ngon nhất ở Guadeloupe!

Viết một bình luận