15 điều nên làm nhất ở Perth (Úc)

admin

Perth đã là thị trấn bùng nổ của Úc trong hơn một thập kỷ, với ngành khai thác mỏ thu hút công nhân từ liên bang và nước ngoài, đồng thời thành phố này hoàn toàn chuyển đổi từ một thị trấn hẻo lánh buồn tẻ thành một đô thị sôi động với văn hóa quán cà phê và quán bar thịnh vượng, các lễ hội đẳng cấp thế giới, và trung tâm mua sắm và cửa hàng lớn.

Có rất nhiều điều thú vị để làm ở thành phố xinh đẹp này và một số trong số đó là những viên ngọc ẩn mà thậm chí nhiều người dân địa phương còn không biết đến!

Kiểm tra danh sách của chúng tôi về những điều tốt nhất để làm ở Perth:

1. Công viên hoang dã Caversham

Công viên hoang dã CavershamNguồn: Flickr
Công viên hoang dã Caversham

Đương nhiên, nếu bạn đã đến Úc, bạn sẽ muốn ngắm nhìn đời sống hoang dã ở địa phương.

Hầu hết khách du lịch sẽ đến thẳng Sở thú Perth, nhưng để có một môi trường chân thực, tự nhiên hơn nhiều, Công viên Động vật hoang dã Caversham là nơi nên đến.

Với việc di chuyển bằng chân yên tĩnh hơn, các loài động vật có vẻ thoải mái và thoải mái hơn như ở nhà.

Bạn có thể tự tay cho chuột túi ăn, chụp ảnh với gấu túi koala và ôm chặt gấu túi tử cung!

2. Hoa dại nổi tiếng của WA

Vườn bách thảo Kings ParkNguồn: Flickr
Vườn bách thảo Kings Park

Tây Úc nổi tiếng với các loài hoa dại, với hơn 12.000 loài hoa dại trên khắp tiểu bang khiến nơi đây trở thành bộ sưu tập lớn nhất thế giới.

Vì 60% trong số này không được tìm thấy ở đâu ngoài Tây Úc, nên việc ngắm hoa dại là một trải nghiệm thực sự độc đáo của Úc không thể bỏ qua.

Tin vui là bạn thậm chí không cần phải rời khỏi nội thành Perth để thưởng thức chúng: cao điểm của mùa hoa dại ở Perth là tháng 9, khi Vườn Bách thảo Kings Park nở rộ.

Tùy thuộc vào nơi bạn đến ở WA, bạn có thể thưởng thức hoa dại trong 6 tháng trong năm: mùa bắt đầu vào tháng 6 ở phía bắc của bang và kết thúc ở phía nam vào tháng 11.

3. Lái xe qua Sunset Coast, viên ngọc quý của WA

Bãi biển CottosloeNguồn: Flickr
Bãi biển Cottosloe

Được đặt tên theo cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên Ấn Độ Dương, Sunset Coast là một bãi biển cát trắng trải dài 40km, được nhiều người coi là những bãi biển đẹp nhất ở Úc.

Bắt đầu tại Bãi biển Cottosloe để thưởng thức cà phê buổi sáng và ngắm người qua lại, sau đó đi đến Bãi biển Scarborough để thưởng thức món cá và khoai tây chiên cho bữa trưa trên bãi biển.

Sau đó, hãy đi dạo tại Bến thuyền Hillary’s: bạn có thể ghé qua thủy cung hoặc bắt phà đến Đảo Rottnest từ đây để ngắm loài quokkas yêu quý của WA.

Cuối cùng, lái xe đến bến du thuyền lớn nhất nước Úc, Mindarie Marina, dạo quanh lối đi bộ lót ván ở Địa Trung Hải và thưởng thức bia địa phương tại nhà máy bia nhỏ.

4. Tòa án Luân Đôn và Khu mua sắm Trinity

Tòa án Luân ĐônNguồn: Flickr
Tòa án Luân Đôn

Bước vào quá khứ tại London Court và Trinity Arcade, cả hai đều là những ví dụ tuyệt đẹp về kiến ​​trúc WA nằm cách nhau một quãng đi bộ gần nhau.

London Court được xây dựng vào những năm 1930 nhưng được thiết kế theo phong cách Tudor mô phỏng và có vẻ cũ hơn nhiều, còn Trinity Arcade có niên đại từ Thế kỷ 19! Các tòa nhà bên trong Perth hầu hết đều rất hiện đại, vì vậy đây là một cái nhìn xa hoa về quá khứ của WA và sự tương phản giữa cũ và mới rất nổi bật.

5. Bến cảng Elizabeth

Bến cảng ElizabethNguồn: cao cả
Bến cảng Elizabeth

Bây giờ chúng ta đã thấy một số dấu vết về quá khứ của WA, hãy cùng xem tương lai của nó: khu tái phát triển đô thị lớn mới nhất, Elizabeth Quay.

Khai trương vào năm 2015 với nhiều sự phô trương, Elizabeth Quay được xây dựng trên bờ sông Swan xinh đẹp và có nhiều thứ dành cho tất cả mọi người, từ sân chơi tuyệt vời cho trẻ em, nhà hàng ăn ngon cho đến chợ nông sản vào mùa hè.

The Quay có kiến ​​trúc tuyệt đẹp và rất đáng để đi dạo, đặc biệt là vào ban đêm khi cây cầu được thắp sáng với màu sắc cầu vồng.

Elizabeth Quay cũng nổi tiếng là không gian tổ chức sự kiện và lễ hội, vì vậy bạn nên kiểm tra trang web của nơi này để biết những gì đang diễn ra.

6. Đảo Heirisson

Đảo HeirissonNguồn: Flickr
Đảo Heirisson

Việc nói với người dân địa phương rằng bạn đang ghé thăm Đảo Heirisson thường sẽ dẫn đến “ở đâu?”: mặc dù nằm ở trung tâm thành phố nhưng hầu hết mọi người đều chưa bao giờ nghe nói về kho báu ẩn giấu này, nơi bạn có thể thư giãn cùng những chú chuột túi trong môi trường sống tự nhiên của chúng trong khi được bao quanh bởi cảnh quan thành phố.

Khu bảo tồn chuột túi này nằm trên Sông Swan, giữa Đông Perth và Công viên Victoria, và được kết nối với hai bờ biển bằng cầu Causeway.

Những chú gà trống rất thân thiện và hòn đảo cũng rất đáng yêu.

Bạn thậm chí có thể sử dụng các tiện nghi BBQ công cộng để thưởng thức món BBQ Úc trong xanh đích thực!

7. Đón lễ hội

Lễ hội âm nhạc tương lai PerthNguồn: Flickr
Lễ hội âm nhạc tương lai Perth

Thành phố từng buồn ngủ này giờ đây tự hào có một loạt lễ hội ấn tượng: từ lễ hội ẩm thực bán hàng rong và lễ hội hài kịch đến lễ hội Shakespeare, hầu như mỗi ngày đều có điều gì đó dành cho tất cả mọi người!

Thăm thành phố Perth là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm hiểu những gì đang xảy ra trong thời gian bạn lưu trú.

8. Trung tâm văn hóa Perth

Trung tâm văn hóa PerthNguồn: perth.wa
Trung tâm văn hóa Perth

Trung tâm Văn hóa là nơi có một bảo tàng ấn tượng, hai phòng trưng bày nghệ thuật, Thư viện Tiểu bang, Nhà hát Phòng Xanh, Vườn cây ăn quả Đô thị và nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng khác nhau.

Nó cũng đóng vai trò chủ nhà cho một số sự kiện ngắn hạn, chợ thủ công và nông sản.

Có một Không gian vui chơi tương tác thú vị dành cho trẻ em và một màn hình TV lớn chiếu các video clip thú vị (mọi thứ từ nghệ thuật đại chúng đến nghệ thuật!) Trung tâm Văn hóa tọa lạc tại một vị trí thuận tiện ngay cạnh ga xe lửa Perth và chạy giữa Perth và Northbridge nổi tiếng khu mua sắm/ăn uống.

9. Thưởng thức đồ uống trong phòng trưng bày nghệ thuật

Thanh PICANguồn: weloveperth
Thanh PICA

PICA Bar là một quán bar bên trong phòng trưng bày nghệ thuật.

Đây là một địa điểm uống rượu nổi tiếng với đám đông hipster ở Perth và bầu không khí bên trong rất thoải mái và thân thiện.

Quầy bar mang nét quyến rũ cổ điển theo phong cách cũ và là nơi tuyệt vời để dừng chân thưởng thức đồ uống và làm quen với một số người dân địa phương sau khi bạn dạo quanh Trung tâm Văn hóa.

10. Thử đồ ăn ở quán rượu Úc

Món bò bít tết với bánh đậu trắngNguồn: thefoodpornographer
Món bò bít tết với bánh đậu trắng

Đồ ăn ở quán rượu ở Perth rất ngon. Đây là nơi người dân địa phương đến ăn khi họ nhớ món ăn do mẹ nấu tại nhà: các lựa chọn được cung cấp chủ yếu là nguyên bản của Anh hoặc Ailen và thường có giá cả phải chăng.

Bạn sẽ có thể thưởng thức các món ăn được yêu thích của người Úc như bánh pudding Yorkshire, bít tết và bánh thận, cá và khoai tây chiên, và món gà parmigiana của người Mỹ gốc Ý, vốn cũng nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích ở Úc.

Một số quán rượu nổi tiếng bao gồm Khách sạn Claremont, Fibber McGee’s và Durty Nelly’s.

Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị ẩn giấu trong bối cảnh ẩm thực ở quán rượu và thật khó để tìm được một nơi không tuyệt vời!

11. Tham quan khuôn viên trường Đại học Tây Úc

Đại học Tây ÚcNguồn: Flickr
Đại học Tây Úc

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Tây Úc (UWA) được coi là một trong những trường đại học đẹp nhất nước Úc và có rất nhiều điều để du khách khám phá: những khu vườn sạch sẽ, kiến ​​trúc trải dài từ di sản đến tương lai và quán rượu dành cho sinh viên thường xuyên tổ chức các sự kiện như Lễ hội tháng mười.

Nó cũng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Swan và nằm ngay đối diện Khu bảo tồn Vịnh Matilda xinh đẹp.

Tháp Winthrop mang tính biểu tượng của UWA có từ năm 1932 và là một địa điểm đẹp như tranh vẽ, nơi các cựu sinh viên thường xuyên tổ chức lễ cưới.

Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Chú lợn Macca đi lang thang cùng nhóm học sinh mẫu giáo đáng yêu của mình: chú ấy sống tại trung tâm chăm sóc trẻ em ngay trong khuôn viên và thường ra ngoài đi dạo.

12. Công viên Vua

Quang cảnh từ Công viên KingsNguồn: Flickr
Quang cảnh từ Công viên Kings

Kings Park là một khu đất công viên rộng lớn nhìn ra trung tâm thành phố Perth.

Đây là một trong những công viên nội thành lớn nhất thế giới và tự hào có tầm nhìn tuyệt đẹp ra ánh đèn thành phố Perth vào ban đêm.

Có một khu vườn thực vật tuyệt đẹp với đầy đủ người bản địa WA, bao gồm một khu vườn nước xinh xắn và Nơi suy tư.

Ngoài ra còn có Đài tưởng niệm Chiến tranh, Đài tưởng niệm Phụ nữ Tiên phong và khu vực dành cho gia đình được nhiều người yêu thích để tổ chức dã ngoại.

Các sự kiện diễn ra thường xuyên, bao gồm các sự kiện văn hóa bản địa và Lễ hội Kings Park.

Hãy xem trang web Kings Park để biết thông tin mới nhất.

13. Nhà tù Fremantle

Nhà tù FremantleNguồn: Flickr
Nhà tù Fremantle

Nhà tù Fremantle là tòa nhà được xếp hạng Di sản Thế giới duy nhất của WA.

Nó đặc biệt nguyên vẹn và được sử dụng làm nhà tù có an ninh tối đa trong gần 140 năm cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1991. Lịch sử của tòa nhà rất hấp dẫn và có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên.

Bạn thậm chí có thể tham gia một chuyến tham quan ban đêm, nhưng hãy cẩn thận: có rất nhiều câu chuyện ma, vì 44 tù nhân đã bị treo cổ trên giá treo cổ ở đây! Ngoài ra còn có một chuyến tham quan mê cung các đường hầm bên dưới nhà tù – chúng rất kỳ lạ và không dành cho những người yếu tim.

14. Chợ Fremantle và Chợ điện tử

Chợ FremantleNguồn: Flickr
Chợ Fremantle

Chợ Fremantle và Chợ E-Shed nằm cách nhau một quãng đi bộ và là những địa điểm được người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích: cả hai đều là nơi tuyệt vời để mua một ít cà phê Úc độc đáo cho bạn bè ở quê nhà cũng như để có một bữa ăn ngon với mức giá hợp lý.

Nhiều cửa hàng bán các mặt hàng thủ công, đặt riêng mà không có ở nơi nào khác.

Cả hai khu chợ chỉ mở cửa từ thứ Sáu đến Chủ nhật, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi lên kế hoạch cho chuyến đi Fremantle của bạn.

15. Bảo tàng hộp hoài niệm

Bảo tàng Hộp Nỗi nhớNguồn: helloperth.com.au
Bảo tàng Hộp Nỗi nhớ

Nostalgia Box là bảo tàng máy chơi game tương tác đầu tiên của Úc, với các máy chơi game có niên đại từ những năm 70.

Bạn sẽ thấy nhiều trò chơi và bảng điều khiển quen thuộc từ thời thơ ấu cũng như nhiều trò chơi bạn chưa từng nghe đến trước đây, khiến đây trở thành một khóa học hấp dẫn về lịch sử trò chơi điện tử và cách công nghệ đã thay đổi qua nhiều thập kỷ.

Có một khu vực trò chơi tương tác nơi bạn có thể thưởng thức các trò chơi yêu thích của mình, thử trò chơi mới và giới thiệu với bất kỳ đứa trẻ nào đi cùng bạn về những điều kỳ diệu của Crash Bandicoot và Sonic the Hedgehog.

Viết một bình luận