15 điều nên làm nhất ở Saumur (Pháp)

admin

Nếu bạn là người đam mê ngựa và đang cần ý tưởng cho kỳ nghỉ thì thị trấn Saumur ở Thung lũng Loire sẽ là nơi tuyệt vời.

Kỵ binh của Pháp đã đóng quân ở Saumur từ những năm 1700 và bạn có thể đến xem mọi việc được thực hiện như thế nào tại trường dạy cưỡi ngựa nổi tiếng Cadre Noir.

Ngựa đã bị loại khỏi chiến trường cách đây một thế kỷ để được thay thế bằng xe bọc thép, và Musée des Blindés sẽ cho bạn thấy khía cạnh đó của di sản Saumur, tại một trong những bảo tàng xe tăng tốt nhất ở bất cứ đâu.

Khi dạo bước trên các con phố trong thị trấn, bạn sẽ nhận thấy độ sáng của những viên đá trong di tích Saumur: Đây là tufa, một loại đá vôi mềm có ánh sáng màu vàng dưới ánh mặt trời.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Saumur:

1. Bảo tàng Blindés

Bảo tàng BlindésNguồn: Flickr
Bảo tàng Blindés

Một trong những bảo tàng xe tăng hàng đầu thế giới nằm ở Saumur.

Musée des Blindés có gần 900 xe bọc thép, chỉ một phần tư trong số đó có thể được trưng bày bất cứ lúc nào.

Kho lưu trữ khổng lồ các phương tiện theo dõi này được thành lập vào năm 1977 và là sản phẩm trí tuệ của Michel Aubry, một đại tá quân đội có mục tiêu là giữ cho càng nhiều xe tăng loại này hoạt động được càng tốt.

Vì vậy, hơn 200 chiếc có thể lái được, bao gồm cả chiếc Schneider CA1 từ năm 1916, như chúng sẽ trình diễn tại lễ hội hình xăm quân sự Carrousel kéo dài ba ngày vào tháng 7 hàng năm, đã diễn ra được 160 năm.

2. Lâu đài Saumur

Château de SaumurNguồn: Flickr
Château de Saumur

Lần đầu tiên băng qua sông Loire vào Saumur, cảnh tượng lâu đài nhô lên trên sông Loire là cảnh tượng sẽ gắn bó với bạn.

Thống trị đường chân trời từ một sườn núi, địa danh này ban đầu là pháo đài vào những năm 900.

Sau đó, René of Anjou đã biến nó thành “Château d’Amour” sang trọng của mình vào những năm 1400 và thiết kế không thay đổi nhiều kể từ đó.

Tòa nhà đã được bao phủ bởi giàn giáo để phục hồi trong vài năm qua, đóng cửa phần lớn nội thất.

Bạn vẫn có thể đến để chiêm ngưỡng toàn cảnh toàn cảnh của Saumur và sông Loire, đồng thời chui vào bên trong bảo tàng nghệ thuật trang trí sau đó.

3. Bảo tàng nghệ thuật trang trí

Bảo tàng nghệ thuật trang tríNguồn: loire-châteaux
Bảo tàng nghệ thuật trang trí

Ở tầng một có nhiều loại đồ trang trí xa hoa từ những năm 1300 đến 1700.

Phần lớn không gian được dành cho đồ gốm sứ, đặc biệt là đồ sứ tinh xảo từ thế kỷ 17 và 18, nhưng cũng có những tấm thảm và đồ nội thất tuyệt vời trong tình trạng nguyên sơ.

Bạn đang ở Saumur, vì vậy thật đúng đắn khi phải có một phòng dành cho môn cưỡi ngựa, nơi có tất cả các loại đồ dùng cho ngựa như dây nịt, bàn đạp, bit và yên ngựa, một số trong số đó có từ thời cổ đại.

4. Pierre et Lumière

Pierre và LumièreNguồn: cố vấn ba chuyến
Pierre và Lumière

Nằm trong một hang động, Pierre et Lumière là nơi ca ngợi những kỳ quan của Thung lũng Loire ở Anjou và Touraine, với 20 điểm tham quan, trong đó có nhà thờ, lâu đài và toàn bộ thị trấn (nổi bật là làng Baugé), tất cả đều được chạm khắc từ đá tufa trong các mô hình quy mô.

Tay nghề gần như không thể tin được và mỗi tác phẩm điêu khắc đều được thắp sáng hoàn hảo trong các phòng trưng bày trang trọng dưới lòng đất này.

Pierre et Lumière là một lựa chọn hữu ích để giữ ấm tay áo của bạn trong mùa hè vì nhiệt độ ở đây ổn định ở mức 13°C, hoàn hảo nếu bạn cần tránh cái nóng.

5. Bảo tàng Champignon

Bảo tàng ChampignonNguồn: Flickr
Bảo tàng Champignon

Hàng xóm của Pierre et Lumière là một hành trình khác dưới lòng đất và bạn có thể vào Musée du Champignon bằng vé kết hợp.

Nấm là ngành kinh doanh lớn quanh Saumur, mang lại cho Pháp hơn 80% loại nấm nút trắng.

Bạn có thể thỏa mãn cơn thèm thông tin về nấm trong một xưởng sản xuất thu hoạch khoảng 12 triệu tấn mỗi năm và có bộ sưu tập nấm lớn nhất ở Châu Âu.

Bạn sẽ đi sâu vào mạng lưới các tầng hầm, đặt trong các hang động troglodyte thời tiền sử, để tìm hiểu về 500 loài nấm hoang dã có thể ăn được và học hỏi một số thủ thuật buôn bán để trồng trọt và thu hoạch.

Ngoài ra còn có một cửa hàng ở cuối nơi bạn có thể mua một ít nấm cho bữa tối.

6. Cán bộ Noir

Cán bộ NoirNguồn: Flickr
Cán bộ Noir

Trường Cưỡi ngựa Quốc gia Pháp là nơi không thể bỏ qua nếu bạn muốn tìm hiểu mối liên hệ hàng thế kỷ của Saumur với môn cưỡi ngựa.

Cái tên Cadre Noir xuất phát từ một đội ngũ giảng viên kỵ binh mặc áo đen tinh nhuệ, được thành lập vào năm 1828 và vẫn đang là đội ngũ giảng dạy tại học viện.

Các thành viên của Cadre Noir thường xuyên giành huy chương vàng trong các nội dung “sự kiện”, trang phục và nhảy tại Thế vận hội.

Bạn có thể ghé thăm học viện để tham quan các cơ sở vật chất và có đủ điều để khiến bọn trẻ say mê vì chúng có thể gặp và vuốt ve những chú ngựa.

Vào mùa hè, có những buổi trình diễn trang phục ấn tượng thể hiện sự chính xác trong quân đội của Cán bộ Noire.

7. Bảo tàng Cavalerie de Saumur

Bảo tàng Cavalerie de SaumurNguồn: bảo tàng-kỵ binh
Bảo tàng Cavalerie de Saumur

Trong chuồng ngựa cũ của Cadre Noir có một bảo tàng sẽ giúp bạn làm quen với lịch sử 560 năm của kỵ binh Pháp.

Bạn sẽ quay trở lại những ngày đầu của kỵ binh dưới triều đại của Charles VII vào thế kỷ 15 và bắt kịp tốc độ với các sư đoàn cơ giới hóa đã thay thế ngựa một thế kỷ trước.

Có những hoạt cảnh về những trận chiến vĩ đại trong lịch sử và hai phòng trưng bày đầy vũ khí, trang bị, áo giáp, dây nịt và đồng phục.

Một số gian hàng bằng gỗ trong chuồng ngựa cũng được bảo tồn để bạn có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống trong kỵ binh.

8. Nhà thờ Saint-Pierre

Église Saint-PierreNguồn: Flickr
Église Saint-Pierre

Mặt tiền lấp lánh của nhà thờ trên Place Saint-Pierre mang phong cách baroque, có từ những năm 1600, nhưng nó ẩn chứa cấu trúc kiểu La Mã và Gothic lâu đời hơn nhiều.

Nhà thờ được thành lập vào khoảng thời gian nhà Plantagenets thống trị vùng này của Pháp.

Nội thất có một vài điều hấp dẫn cần chú ý: Có một tấm thảm từ những năm 1500 minh họa cuộc đời và hành động của Thánh John.

Peter, trong khi các quầy hàng bằng gỗ trong dàn hợp xướng có niên đại từ những năm 1400.

9. Chuyến đi thuyền Loire

Chuyến đi thuyền LoireNguồn: Flickr
Chuyến đi thuyền Loire

Cách Pont Cessart và văn phòng du lịch của Saumur một đoạn ngắn, có một cầu tàu, từ tháng 4 đến tháng 10, bạn có thể bắt đầu những chuyến du ngoạn thú vị trên sông Loire.

Chuyến tham quan phổ biến nhất chỉ mất chưa đầy một giờ, trong đó bạn sẽ được giới thiệu về di sản và thiên nhiên dọc theo bờ biển với sự trợ giúp của hướng dẫn viên đa ngôn ngữ.

Nếu may mắn, bạn sẽ có thể phát hiện ra nhiều loại chim nước và chim câu cá, và kết thúc chuyến đi bằng một ly Bouvet-Ladubay Saumur brut, loại rượu vang sủi của địa phương.

Cùng một công ty, Croisières Samur Loire, cũng cung cấp các chuyến du ngoạn ngược dòng vào các ngày Thứ Bảy đến Candes-Saint-Martin hoặc xuôi dòng đến Le Thoureil, nếu bạn muốn khám phá thêm khu vực nổi trên tuyến đường thủy yêu quý này.

10. Mộ đá Bagneaux

Mộ đá BagneauxNguồn: pinterest
Mộ đá Bagneaux

Cách Saumur vài km về phía nam là một tượng đài cự thạch hấp dẫn: Bagneaux Dolmen là một trong những mộ đá cổng lớn nhất ở châu Âu và đáng chú ý về chiều cao của nó, với một căn phòng cao tới 18 mét. Cấu trúc bao gồm 15 phiến đá sa thạch lớn và hai viên đá nêm để giúp giữ tất cả lại với nhau.

Mộ đá có niên đại khoảng 5.000 năm và được sử dụng làm phòng chôn cất.

Vật liệu sa thạch sẽ không cần phải đi xa vì nó được khai thác trên các ngọn đồi Bournand và Terrefort gần đó, cách đó không quá 400 mét.

11. Bảo tàng Moteur

Bảo tàng MoteurNguồn: cố vấn ba chuyến
Bảo tàng Moteur

Phù hợp với sự đa dạng lập dị của các bảo tàng ở Saumur là một điểm thu hút hoàn toàn dựa trên động cơ đốt trong.

Bảo tàng Ô tô đã đảm nhận trách nhiệm bảo tồn di sản công nghiệp thế kỷ 20 của Pháp bằng cách khôi phục tất cả các mô tả về trạng thái hoạt động của động cơ.

Bảo tàng nằm trong một nhà máy có từ những năm 1800 và có tất cả 400 tác phẩm.

Sớm nhất là động cơ đốt ngoài từ năm 1818 và một trong những động cơ gần đây nhất là động cơ từ chiếc Peugeot 307 đã đua trong Giải vô địch đua xe thế giới.

12. Những chuyến đi trong ngày

hôtel de vile, ToursNguồn: Flickr
hôtel de ville, Tours

Trong vòng một giờ, bạn có thể đến Tours hoặc Angers, hai trong số những thành phố đẹp nhất Thung lũng Loire.

Ở Angers, bạn có thể lần theo dấu vết của René xứ Anjou, một trong những người đàn ông quyền lực nhất nước Pháp vào những năm 1400.

Các tháp ấp của Château d’Angers truyền tải loại quyền lực mà Bá tước Anjou nắm giữ, và Tấm thảm Apocalypse bên trong là một ví dụ về nghệ thuật mang tính định hình thời đại mà họ đã ủy thác.

Các chuyến tham quan nằm ở phía đông, với một nhà thờ sẽ khiến trái tim bạn đập nhanh và ba khu thời trung cổ khác nhau.

13. Du lịch rượu vang

Du lịch rượu vangNguồn: saumurwinetours
Du lịch rượu vang

Một loạt người buôn rượu có hầm rượu trong và gần Saumur, và điều này cũng liên quan đến đá tufa của thị trấn.

Các mỏ đá cũ có điều kiện hoàn hảo để giúp rượu vang già đi, đặc biệt là loại rượu Crémant de Loire sủi bọt, được sản xuất quanh Saumur với số lượng lớn.

Vào một ngày nóng nực của mùa hè, không có gì hấp dẫn bằng rượu vang sủi nhẹ của địa phương.

Và nếu bạn nghiêm túc muốn tìm hiểu thêm thì Langlois Chateau là Crémant de Loire cung cấp cho bạn một khóa học cấp tốc về rượu vang tại “trường dạy rượu” của nó và hướng dẫn bạn qua mọi giai đoạn, từ cấp bách đến lão hóa.

Rượu được ủ trong những đường hầm bằng đá đó và những đường hầm bên dưới Langlois kéo dài hơn 300 mét.

14. Loire à Vélo

Loire à VéloNguồn: Flickr
Loire à Vélo

Chỉ cần đến Loire, bạn có thể tiếp cận đường mòn đạp xe dài 800 km bắt đầu trên bờ biển Đại Tây Dương và kết thúc tại Nevers ở Nièvre.

Không cần phải nói rằng phong cảnh xuyên suốt là một điều thú vị, nhưng điều khiến nơi đây thậm chí còn tuyệt vời hơn là vô số trạm dịch vụ, trung tâm cho thuê xe đạp và chỗ ở thân thiện với xe đạp.

Ở Saumur, bạn thậm chí không cần phải đạp xe quá vài phút để đến được điều gì đó tuyệt vời: Tại Souzay-Champigny cách thượng nguồn vài km, tuyến đường sẽ đưa bạn qua những lối đi troglodytic đầy mê hoặc, được đẽo từ đá tufa mềm.

15. Sản phẩm địa phương

Nhà máy chưng cất CombierNguồn: Flickr
Nhà máy chưng cất Combier

Các hang động troglodyte tạo nên cảnh quan xung quanh Saumur là ơn trời cho việc trồng nấm.

Phía trên bảo tàng nấm có ba hang động trồng nấm khác nằm gần Saumur nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp địa phương này.

Champignon de Paris là giống địa phương chính và tạo nên món súp nấm kem ngon tuyệt.

Galipettes cũng ngon lành; nấm nhồi tỏi, mùi tây và bơ.

Nếu bạn thích rượu ba giây hoặc rượu absinthe thì nhà máy chưng cất Combier đang chờ bạn ghé thăm và sử dụng các tĩnh điện bằng đồng giống như đã làm vào năm 1901!

Viết một bình luận