15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Gloucestershire (Anh)

admin

Gloucestershire là tất cả những gì mọi người yêu thích ở vùng nông thôn nước Anh.

Quận có bề dày lịch sử, phong cảnh bình dị, kiến ​​trúc, danh sách này vẫn tiếp tục.

Nổi lên ở trung tâm Gloucestershire là Cotswolds, những ngọn đồi đá vôi có vẻ đẹp tự nhiên không gì sánh bằng, che chở cho những thị trấn và làng mạc tuyệt đẹp, tất cả đều được xây dựng bằng đá màu vàng không giống bất cứ thứ gì khác.

Gloucester là một thành phố hạt phù hợp với một nhà thờ tuyệt đẹp và hiện đang trở nên sống động hơn sau khi các bến cảng lịch sử của nó được tái tạo, trong khi thị trấn spa Cheltenham tràn ngập vẻ đẹp lộng lẫy của thời Georgia.

Tại Gloucestershire, bạn có thể lần theo nguồn gốc của Sông Thames hoặc vạch ra lộ trình xuyên qua Rừng Dean cổ kính và huyền ảo.

Hãy cùng khám phá những điểm du lịch tốt nhất ở Gloucestershire:

1. Gloucester

Nhà thờ GloucesterNguồn: Flickr
Nhà thờ Gloucester

Trên sông Severn, giữa Cotswolds và Forest of Dean, Gloucester đã thu hút được sự chú ý của mọi người trong vài năm qua như một trung tâm văn hóa năng động.

Điều này đi đôi với việc tái tạo các Bến tàu vận chuyển cũ, nơi có rất nhiều tụ điểm về đêm và nhà hàng.

Có một lịch sử hấp dẫn ở Gloucester, như nhà thờ đã nói rõ.

Được xây dựng theo từng giai đoạn từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 15, nó là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Norman và Gothic.

Một tấm kính màu thời Trung cổ khổng lồ còn tồn tại trong Cửa sổ phía Đông vĩ đại, trong khi có một ngôi đền thờ Vua Edward II, người đã bị sát hại gần đó, như chúng ta sẽ đọc ở phần sau.

Ở một khía cạnh khác, chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay phản lực đầu tiên trên thế giới đã diễn ra ngay bên ngoài Gloucester tại Brockworth.

Và để kỷ niệm điều này có Bảo tàng Thời đại Máy bay phản lực, kể lại những năm đầu tiên của chuyến bay sử dụng động cơ phản lực.

2. Cheltenham

Phòng bơm, CheltenhamNguồn: Flickr
Phòng bơm, Cheltenham

Ngay ở rìa phía tây của Cotswolds, Cheltenham đã là sân chơi sành điệu dành cho những người giàu có trong hơn 200 năm.

Có khu mua sắm và ăn uống sang trọng, trong một trong những khung cảnh vương giả nhất mà bạn có thể tưởng tượng.

Các con suối ở Cheltenham được phát hiện vào năm 1716, nhưng phải đến đầu thế kỷ sau, khu nghỉ dưỡng mới thực sự thành hình.

Trong thời kỳ Nhiếp chính, các spa đã được phát triển và quận Montpellier thanh lịch có những ngôi nhà phố nguy nga.

Bạn không thể đến trị liệu thủy sinh hoặc sử dụng nước của spa nữa, nhưng phần lớn cơ sở hạ tầng trang nghiêm vẫn còn ở đây, như Phòng bơm Pittville và Công viên Pittville rợp bóng cây.

3. Cotswold

CotswoldNguồn: Flickr
Cotswold

Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật rộng lớn này trải dài trên một vùng đất rộng lớn của vùng nông thôn Gloucestershire.

Với vùng đất nông nghiệp xanh tươi và những thị trấn đáng yêu được làm từ đá vôi êm dịu của địa phương, Cotswolds phù hợp với hầu hết mọi người về hình ảnh vùng nông thôn nước Anh đẹp nhất.

Khu vực này có những ngọn đồi cao tới hơn 300 mét và đỉnh cao là Cotswold Edge ở phía tây, một vách đá dựng đứng hùng vĩ trên Thung lũng Severn.

Nếu bạn cảm thấy đầy tham vọng, bạn có thể đi bộ trên Con đường Cotswold, Đường mòn Quốc gia dài 100 dặm dọc theo vách đá ở phía tây.

Bạn sẽ dành nhiều ngày để lang thang qua vùng nông thôn ngoạn mục và vào buổi tối, bạn có thể nuông chiều bản thân tại những nhà nghỉ và nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng ấm cúng.

4. Rừng Dean

Rừng DeanNguồn: Flickr
Rừng Dean

Đối diện với biên giới với xứ Wales ở phía tây Gloucestershire là 11.000 ha rừng cổ thụ, một trong những vùng đất hoang dã rộng lớn cuối cùng còn sót lại ở đất nước này.

Rừng Dean đã được dành làm nơi săn bắn của hoàng gia kể từ trước Cuộc chinh phục Norman, đó là một phần lý do tại sao nó hầu như không bị ảnh hưởng trong một thời gian dài.

Những gì bạn làm ở khu vực này phụ thuộc vào ý tưởng phiêu lưu của bạn; đó có thể là leo núi hoặc đi bộ đường dài, hoặc tìm kiếm dấu vết của hoạt động khai thác bị lãng quên trong rừng, hoặc khám phá các di tích lịch sử như Tu viện Tintern, ngay trên bờ sông Wye của xứ Wales.

5. Cirencester

Nhà thờ CirencesterNguồn: Flickr
Nhà thờ Cirencester

Thị trấn tuyệt đẹp có nguồn gốc La Mã này là một cách tuyệt vời để vào Cotswolds.

Chúng ta phải bắt đầu bằng cách nhắc đến viên đá Cotswold tuyệt đẹp, một loại đá vôi màu vàng vàng khiến mọi tòa nhà đáng kính ở Cirecnester thêm vẻ lộng lẫy.

Nhà thờ St John the Baptist thế kỷ 14 rực rỡ dưới ánh nắng chiều muộn và có phong cách gothic vuông góc có niên đại từ những năm 1300 nhưng có các yếu tố sớm hơn.

Ở trung tâm, Bảo tàng Corinium sử dụng tên La Mã của Cirencester và đã tập hợp tất cả những phát hiện tuyệt vời xung quanh thị trấn.

Con số này lên tới hơn 60.000 và trong số đó có những bức tranh khảm chi tiết, đá cẩm thạch chạm khắc, đồ gốm và đồ trang sức, tất cả đều được bảo tàng trưng bày một cách chuyên nghiệp.

6. Tewkesbury

Tu viện TewkesburyNguồn: Flickr
Tu viện Tewkesbury

Thị trấn nhỏ Tewkesbury mang đậm nét thời Trung cổ và thời Tudor.

Trên phố Barton, High Street và Church Street có rất nhiều ngôi nhà khung gỗ khiến bạn phải quay đầu lại.

Trong số này có Olde Black Bear, quán rượu lâu đời nhất ở Gloucestershire, mở cửa vào năm 1308. Trong không gian chỉ cách một vài con phố, có đủ những câu chuyện và điểm thú vị để thu hút những du khách tò mò hàng giờ đồng hồ và Trung tâm Du khách có những cuốn sách nhỏ để bạn tham khảo. cho bạn biết bạn đang nhìn thấy gì.

Tu viện Tewkesbury kỳ diệu, với tòa tháp Norman lớn nhất ở Anh, vẫn tồn tại sau Sự giải thể của các Tu viện khi nó được người dân thị trấn mua lại và vẫn lưu giữ rất nhiều chi tiết Norman của nó.

Cuối cùng, hãy tham quan Cầu Mythe bắc qua sông Severn do kỹ sư nổi tiếng người Georgia Thomas Telford thiết kế.

7. Stroud

StroudNguồn: Flickr
Stroud

Ngay phía tây của vách đá Cotswold Edge và là nơi hội tụ của Năm Thung lũng, Stroud là một thị trấn nghệ thuật với những con đường dốc quanh co.

Rất nhiều nghệ sĩ, tác giả và nhạc sĩ đã định cư ở Stroud, trong đó có Damien Hirst, người có studio ở đây.

Vào ngày lễ Ngân hàng vào cuối tháng 8 cũng có một lễ hội bao gồm sân khấu, nghệ thuật, văn học và âm nhạc.

Bạn có thể khám phá vùng nông thôn trên Five Valleys Circuit hoặc ghé thăm Woodchester Mansion, một ngôi nhà phục hưng theo phong cách Gothic đăm chiêu bị đình trệ kể từ khi công việc đột ngột dừng lại vào năm 1870.

8. Chipping Campden

Khu cắm trại sứt mẻNguồn: Flickr
Khu cắm trại sứt mẻ

Vào thời trung cổ, việc buôn bán len đã mang lại rất nhiều tiền cho các thương gia ở Chipping Campden, và điều này đã hình thành nên nhà thờ xinh đẹp của thị trấn nhỏ này.

St James’ được biết đến như một nhà thờ len vì có quy mô đặc biệt lớn đối với một thị trấn có quy mô như thế này vì những nhà hảo tâm giàu có đã giúp tài trợ cho việc xây dựng nó vào những năm 1400.

Thị trấn là một nơi thú vị để tham quan, được xây dựng bằng đá Cotswold và điểm xuyết những công trình kiến ​​trúc cổ bắt mắt như hội trường chợ có mái che và nhà tế bần, cả từ đầu thế kỷ 17 và chịu ảnh hưởng của thời phục hưng.

9. Berkeley

Lâu đài BerkeleyNguồn: Flickr
Lâu đài Berkeley

Có hai điều rất khác nhau góp phần tạo nên danh tiếng của Berkeley và chúng ta sẽ bắt đầu với điều sớm nhất trong số đó.

Lâu đài Berkeley hùng vĩ hầu như không bị thay đổi kể từ thế kỷ 12 và suốt thời gian đó thuộc về gia đình Berkeley.

Một sự kiện quan trọng nhưng cũng bí ẩn trong lịch sử nước Anh đã xảy ra ở đây vào năm 1327, khi vị vua bị phế truất Edward II được cho là bị sát hại, mặc dù không ai chắc chắn bởi ai và bằng cách nào.

Bạn thậm chí có thể nhìn thấy ô nơi chứng thư được cho là đã được thực hiện.

Edward Jenner, bác sĩ đã phát minh ra vắc-xin, sinh ra ở Berkeley và quay lại làm việc tại thị trấn vào cuối những năm 1700.

Ngôi nhà xinh đẹp theo phong cách Georgia của ông là một bảo tàng dành riêng cho “cha đẻ của ngành miễn dịch học”.

10. Tetbury

Tòa thị trường TetburyNguồn: Flickr
Tòa thị trường Tetbury

Thị trấn này có mối quan hệ với hoàng gia nhờ Hoàng tử Charles sống trên một khu đất trong khu vực.

Đầu tiên, hãy đến trung tâm thị trấn để xem Nhà Chợ độc đáo, được xây dựng vào năm 1655 và được chống đỡ bởi ba hàng cột đá.

Đây chỉ là một trong vô số các tòa nhà được liệt kê ở Tetbury, vốn là một thị trấn len và sợi cách đây nhiều thế kỷ, nhưng giờ đây hoạt động buôn bán đồ cổ đang phát triển mạnh mẽ.

Còn đối với Hoàng tử Charles, hãy đặt trước để có thể vào Highgrove Gardens.

Công trình này do hoàng tử trồng và thiết kế, với sự giúp đỡ của các chuyên gia thực vật, nhằm nỗ lực bảo tồn và làm nổi bật các loài thực vật cũng như động vật hoang dã có nguồn gốc từ Anh.

11. Bourton trên mặt nước

Bourton trên mặt nướcNguồn: Flickr
Bourton trên mặt nước

Trong một thung lũng rộng và nông nằm sâu trong vùng Cotswolds, Bourton-on-the-Water là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ bên Sông Windrush.

Khu vực ven biển xanh tươi nổi bật nhờ vẻ đẹp của nó và thu hút đám đông vào mùa hè, ghé qua các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, nán lại bên bờ sông và tự thưởng cho mình món kem, món khai vị trong quán rượu và trà kem.

Có một số điểm tham quan nhỏ tuyệt vời sẽ giữ bạn ở lại làng lâu hơn, như Mê cung chuồn chuồn và Làng mẫu Bourton.

Nhưng bạn cũng nên dành thời gian đến Birdland lớn hơn, công viên động vật hoang dã và Bảo tàng Ô tô Cotswold, với đội xe quay trở lại với những chiếc ô tô và xe máy đầu tiên.

12. Stow-on-the-Wold

Stow-on-the-WoldNguồn: Flickr
Stow-on-the-Wold

Ở thị trấn này, đá có màu mật ong đậm hơn so với xa hơn về phía nam, tốt nhất nên quan sát tại khu chợ, nơi bạn có thể hiểu rõ tầm quan trọng lịch sử của Stow.

Nếu bạn đã nhìn thấy một vài thị trấn, bạn sẽ nhận ra rằng quảng trường Stow rộng lớn một cách bất thường.

Hàng chục nghìn con cừu đã được đổi chủ tại địa điểm này trong các hội chợ chăn nuôi diễn ra nửa năm một lần lần đầu tiên được cấp phép vào năm 1330 bởi Edward III. Bây giờ nó là một nơi ít sôi động hơn, với các phòng trà, cửa hàng cổ kính do gia đình quản lý và quầy kem vào mùa hè.

Nhưng chợ và kho hàng của thị trấn (dưới một cây du cổ thụ) vẫn ở đây, và vào tháng 10 hàng năm lại có một hội chợ ngựa nổi tiếng ở cánh đồng bên ngoài thị trấn

13. Moreton-in-Marsh

Nhà Batsford, Moreton-in-MarshNguồn: Flickr
Nhà Batsford, Moreton-in-Marsh

Tại Moreton, bạn chỉ cách Warwickshire và Oxfordshire một đoạn ngắn.

Nhưng trước khi ranh giới được thay đổi vào năm 1931, Worcestershire cũng là một điểm bốn điểm.

Có một điểm đánh dấu ranh giới này ngay phía tây Moreton, có niên đại từ những năm 1700.

Là một điểm dừng trên Đường Roman Fosse, thị trấn từ lâu đã có một khu chợ quan trọng và là nơi để du khách dừng chân trong chuyến hành trình của mình.

Những ngày đăng bài của Moreton được nhiều nhà trọ xung quanh khu chợ nhớ lại, nơi có rất nhiều quầy hàng vào thứ Ba hàng tuần.

Bạn sẽ có rất nhiều địa điểm phù hợp cho gia đình để tham quan trong khu vực, như Trung tâm Chim ưng Cotswold hoặc, dành cho người lớn, Chastleton House, một cơ sở Jacobean tráng lệ gần đây được coi là ngôi nhà của gia đình Seymour trong bộ phim Hilary của BBC Sảnh Sói của Mantel.

14. Lechlade-on-Thames

Lechlade-on-ThamesNguồn: Flickr
Lechlade-on-Thames

Ở góc đông nam xa nhất của quận, Lechlade là một ngôi làng xinh đẹp với vị trí rất thú vị.

Đó là bởi vì đây là điểm cao nhất mà sông Thames có thể thông hành bằng sà lan.

Tại Lechlade, sông Thames bị dâng cao bởi nhánh sông Coln và sau đó là Leach, nguồn gốc mang lại tên cho ngôi làng.

Đường mòn Quốc gia Đường Thames đi qua phía nam của ngôi làng trong khung cảnh thôn quê với những đồng cỏ xanh tươi.

Bạn có thể muốn đi dạo dọc bờ sông một lúc và nếu làm vậy, bạn sẽ đi ngang qua nhiều hộp đựng thuốc bằng bê tông.

Chúng được lắp đặt vào đầu những năm 40 trên tuyến GHQ dài 300 dặm, một hệ thống phòng thủ trong trường hợp bị xâm lược trên bộ trong Thế chiến thứ hai.

15. Mới

Newent, GloucestershireNguồn: Flickr
Newent, Gloucestershire

Gần Rừng Dean, Newent có trung tâm thị trấn với nhiều tòa nhà lịch sử và được liệt kê là khu bảo tồn.

Có niên đại từ thế kỷ 17 là Ngôi nhà Chợ nửa khung gỗ, được dựng lên trên những cọc gỗ và từng bao phủ một khu chợ bơ.

Vào tháng 9, địa điểm này được thay thế bằng hoạt động vui chơi cho Onion Fayre hàng năm khi có nhạc sống, quầy hàng trong chợ và các cuộc thi đánh giá và ăn hành.

Một thời điểm tuyệt vời khác để đến đây là đầu mùa xuân, vì Newent nằm trong khu vực được gọi là Tam giác vàng nhờ có rất nhiều hoa thủy tiên vàng mọc tự nhiên trên đồng cỏ và khu rừng xung quanh thị trấn.

Thậm chí còn có những chuyến đi bộ có hướng dẫn viên vào thời điểm này trong năm để đưa bạn đến những địa điểm đẹp nhất.

Viết một bình luận