15 điều tốt nhất để làm ở Amarillo (TX)

admin

Nếu bạn muốn biết thêm về miền Tây cổ ở Mỹ, thì thành phố Amarillo sôi động ở Texas là một nơi lý tưởng để đến.

Theo nhiều cách, Amarillo là một thị trấn tinh túy của Texas và bạn có thể tận hưởng hệ động thực vật địa phương ở đây trong một loạt công viên sa mạc cũng như thử một số món ăn truyền thống của Texas như bít tết và các loại thịt nướng khác.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm hiện đại hơn thì bạn cũng sẽ tìm thấy điều này ở đây, ngoài các di tích lịch sử và bảo tàng, còn có những điểm tham quan thú vị luôn xuất hiện như nhà máy bia thủ công và phòng trưng bày nghệ thuật.

Amarillo cũng nằm dọc theo Tuyến đường 66 mang tính biểu tượng, vì vậy hãy nhớ ghé thăm con đường lịch sử quan trọng này trong lịch sử nước Mỹ, dưới dạng một khu lịch sử trong thị trấn, cũng như tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kỳ quặc được tạo thành từ những chiếc xe Cadillac cổ điển.

1. Công viên tiểu bang hẻm núi Palo Duro

Công viên tiểu bang hẻm núi Palo DuroNguồn: Flickr
Công viên tiểu bang hẻm núi Palo Duro

Công viên tiểu bang Palo Duro Canyon được cho là một trong những điểm tham quan đẹp nhất, không chỉ ở khu vực Texas mà trên toàn nước Mỹ.

Công viên này thường xuyên được bình chọn trong 10 công viên hàng đầu trong nước và nó cũng được khẳng định là có miệng núi lửa hẻm núi lớn thứ hai ở Mỹ.

Đối với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời, điều này là không thể bỏ qua và bạn có thể đam mê đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi và cưỡi ngựa ở đây.

Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn một chút, bạn có thể cắm trại trong công viên, và nếu bạn thích ngắm chim thì bạn thật may mắn, vì có một số lượng lớn các loài bản địa đang sinh sống ở đây.

Động vật hoang dã cũng rất phong phú, vì vậy hãy mang theo máy ảnh nếu bạn muốn chụp một số loài động vật sống ở công viên.

Ở đây cũng có một trung tâm du khách với thông tin về công viên.

2. Nhà máy bia và khách sạn Big Texan Steak Ranch

Nhà máy bia và khách sạn Big Texan Steak Ranch
Nhà máy bia và khách sạn Big Texan Steak Ranch

Nhà máy bia và khách sạn Big Texan Steak Ranch nổi tiếng vì một điều – thử thách bít tết tuyệt vời.

Vì vậy, nếu bạn muốn xem liệu mình có thể đảm nhận được sức mạnh của miếng bít tết nặng 72 oz hay không thì đây là nơi để làm điều đó.

Thử thách bít tết ở đây liên quan đến việc ăn một miếng bít tết nặng 72 oz cũng như món khai vị, salad và khoai tây trong vòng một giờ.

Nếu bạn có thể làm như vậy thì bữa ăn sẽ miễn phí.

Nếu bạn rời khỏi bàn, không thể ăn hết hoặc bị ốm, bạn phải trả 72 USD cho bữa ăn của mình.

Nếu bạn không thích thử thách, bạn có thể gọi món từ thực đơn tiêu chuẩn với đầy đủ các món ăn truyền thống của Texas.

3. TEXAS- Vở nhạc kịch

TEXAS- Âm nhạcNguồn: pinterest
TEXAS- Âm nhạc

Hãy đến Nhà hát vòng tròn Pioneer ở Công viên Palo Duro để tìm hiểu tất cả về bang Texas dưới hình thức âm nhạc.

TEXAS-The Musical, nổi tiếng ở Hoa Kỳ và kể câu chuyện về Texas từ chính trị và lịch sử của bang từ những ngày đầu cho đến hiện tại.

Nếu có sự góp mặt của người Mỹ bản địa, cao bồi, những người tiên phong và tất cả các loại cốt truyện vui nhộn và hấp dẫn khác, đã được trình diễn ở đây vào những tháng mùa hè trong 50 năm qua.

Nếu bạn ở đây từ tháng 6 đến tháng 8 thì chắc chắn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức buổi biểu diễn ngoài trời này trong khung cảnh nông thôn tuyệt đẹp.

Ngoài ra còn có lựa chọn thưởng thức bữa tối thịt nướng truyền thống ngon miệng của Texas như một phần của gói chương trình.

4. Quận 66

  Quận 66Nguồn: cố vấn ba chuyến
Quận 66

Thành phố Amarillo là một phần của Tuyến đường 66 lịch sử và cũng được giới thiệu trong bài hát “(Get Your Kicks on) Route 66”. Như vậy, và như một đài tưởng niệm con đường và bài hát nổi tiếng, bạn sẽ tìm thấy Quận Tuyến đường 66 dành riêng ở Amarillo.

Quận trải dài một dặm trong thành phố và có đầy đủ các tòa nhà lịch sử cũng như vô số cửa hàng đa dạng.

Chúng bao gồm các cửa hàng đồ cổ cũng như các cửa hàng thủ công mỹ nghệ và phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo, đồng thời bạn cũng sẽ tìm thấy vô số lựa chọn ăn uống ở đây.

Chúng bao gồm các nhà hàng địa phương với món ăn truyền thống của Texas cũng như các quán bar và sự kiện nhạc sống.

Chắc chắn đây là nơi để bạn trải nghiệm con đường cổ điển này.

5. Nhà hát nhỏ Amarillo

Nhà hát nhỏ AmarilloNguồn: nhà hát amarillolittle
Nhà hát nhỏ Amarillo

Bạn có thể nghĩ đến Texas với các món nướng và cao bồi, nhưng thành phố này cũng là một điểm nóng về văn hóa và nghệ thuật, và bạn có thể trực tiếp kiểm tra điều này bằng cách đến Nhà hát nhỏ Amarillo.

Đây được biết đến không chỉ là một trong những nhà hát lâu đời nhất mà còn mở cửa liên tục lâu nhất trong cả nước.

Hãy xem một buổi biểu diễn ở đây và biết rằng bạn đang có mặt một viên ngọc quý có ý nghĩa lịch sử và văn hóa thực sự ở Texas.

6. Opera Amarillo

Opera AmarilloNguồn: cố vấn ba chuyến
Opera Amarillo

Amarillo Opera được thành lập vào năm 1988 và đã phát triển mạnh mẽ trong thành phố kể từ đó.

Vở opera đầu tiên được dàn dựng là Madame Butterfly của Puccini, nhưng kể từ đó đã có rất nhiều buổi hòa nhạc khác kết hợp nhiều phong cách khác nhau.

Vở opera có hơn 75 thành viên và nếu bạn yêu thích âm nhạc thì hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội xem một buổi biểu diễn.

Công ty cống hiến hết mình cho việc giáo dục và bảo tồn nghệ thuật ở Amarillo và có hơn 500.000 người tham dự các buổi biểu diễn ở đây mỗi năm.

7. Trang trại Cadillac

Trang trại CadillacNguồn: Flickr
Trang trại Cadillac

Trang trại Cadillac là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất đất nước và được thành lập vào năm 1974 bởi một nhóm nghệ sĩ trong khu vực.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đầy màu sắc này là lời ca ngợi Đường 66, khi Amarillo nằm dọc theo con đường nổi tiếng này và được tạo thành từ mười chiếc xe Cadillac chìm một nửa trong lòng đất Texas.

Những chiếc xe bắt đầu ở dạng ban đầu, nhưng qua nhiều năm, mọi người đã trang trí chúng khi họ đến thăm các công trình sắp đặt, và giờ đây chúng trở thành một cuộc hỗn loạn về màu sắc và hình vẽ bậy, điều này chỉ làm tăng thêm sự quyến rũ của chúng.

Tác phẩm sắp đặt này cũng nổi tiếng trong văn hóa đại chúng, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng di tích lịch sử và văn hóa này một cách cận cảnh.

8. Bản giao hưởng Amarillo

Bản giao hưởng AmarilloNguồn: hppr
Bản giao hưởng Amarillo

Dàn nhạc giao hưởng Amarillo có một số buổi biểu diễn mỗi mùa, nghĩa là nếu bạn may mắn có mặt ở thị trấn khi buổi biểu diễn đang diễn ra, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội xem bản giao hưởng đang hoạt động.

Các buổi biểu diễn diễn ra tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Globe-News và bao gồm nhiều thể loại bao gồm tất cả các tác phẩm kinh điển như buổi biểu diễn của Beethoven và Bach.

9. Trung tâm khám phá Don Harrington và Nhà hát vũ trụ

Trung tâm khám phá Don Harrington và Nhà hát vũ trụNguồn: arthurtaussig
Trung tâm khám phá Don Harrington và Nhà hát vũ trụ

Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động trong ngày mưa ở Amarillo và đi du lịch cùng trẻ em, thì Trung tâm Khám phá Don Harrington và Nhà hát Không gian là một lựa chọn tuyệt vời.

Trung tâm dành riêng cho tất cả những thứ liên quan đến khoa học và không gian, đồng thời nhiều triển lãm có tính tương tác nhằm khuyến khích học tập thực hành.

Mục đích của bảo tàng là kích thích trí tuệ trẻ một cách vui vẻ và hấp dẫn, và để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tìm thấy các khu vực theo chủ đề khác nhau ở đây như Phòng trưng bày Không gian và Hàng Critter.

10. Sở thú Amarillo

Sở thú AmarilloNguồn: Flickr
Sở thú Amarillo

Những người yêu động vật không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm Vườn thú Amarillo, nơi có diện tích 15 mẫu đất và là nhà của hơn 60 loài khác nhau.

Một số loài động vật có nguồn gốc từ Texas, trong khi một số đến từ các lục địa khác, chẳng hạn như sư tử châu Phi cư trú ở đây.

Các loài động vật đáng chú ý khác là vẹt mào, Bọ cạp Hoàng đế và cự đà xanh.

Bạn có thể đến đây để xem các loài động vật hoặc có thể tham gia một trong nhiều chương trình giáo dục nhằm mục đích dạy cho du khách về hệ thực vật và động vật trong vườn thú.

11. Ngôi sao ba lê cô đơn

Ngôi sao ba lê cô đơnNguồn: múa ba lê cô đơn
Ngôi sao ba lê cô đơn

Lone Star Ballet được thành lập vào năm 1975 và được biết đến với các buổi biểu diễn Kẹp hạt dẻ hàng năm, vì vậy nếu bạn ở thị trấn vào dịp nghỉ lễ thì hãy nhớ xem qua.

Vở ballet nhằm mục đích đào tạo các vũ công trẻ cũng như mang đến sự giải trí cho người dân Texas và với ý nghĩ đó, tổ chức nhiều chương trình thú vị trong suốt cả năm để giới thiệu tài năng khiêu vũ trong khu vực.

Công ty khiêu vũ cũng kết hợp liền mạch nhiều phong cách cũng như múa ba lê, vì vậy hãy đảm bảo bạn xem danh sách địa phương để biết những gì đang diễn ra khi bạn ở thị trấn.

12. Vườn bách thảo Amarillo

Vườn Bách thảo AmarilloNguồn: Flickr
Vườn Bách thảo Amarillo

Bạn có thể liên tưởng Texas với sa mạc, nhưng bạn sẽ tìm thấy khung cảnh tươi tốt tuyệt đẹp dưới dạng Vườn Bách thảo Amarillo.

Các khu vườn trải rộng trên 4 mẫu đất và có chủ đề theo mùa cũng như các đặc điểm chuyên dụng như Vườn Nhật Bản và vườn bướm.

Nếu bạn muốn xem một số loài từ bên ngoài tiểu bang thì bạn có thể ghé thăm Nhạc viện Nhiệt đới Mary E. Bivins và trong khuôn viên nơi này cũng có các khu vườn thơm và xeric.

Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn tại đây, nơi một giáo sư sẽ giải thích về lịch sử của các khu vườn cũng như đưa bạn đi dạo qua hệ thực vật và động vật được trưng bày ở đây.

13. Bắn Amarillo

giật gân AmarilloNguồn: rau dền
giật gân Amarillo

Nếu bạn thấy hơi nóng ở Texas hơi khó chịu, hãy đến Splash Amarillo, nơi bạn có thể hạ nhiệt nhanh chóng.

Splash Amarillo là một công viên nước thú vị cho cả gia đình và có rất nhiều tính năng khác nhau giúp bạn bận rộn như hồ tạo sóng và đường trượt nước.

Nếu bạn muốn một cái gì đó thanh bình hơn thì cũng có Sông Lười, hoặc bạn có thể ở trên vùng đất khô ráo và tận hưởng sân bóng chuyền và bóng rổ trên cát tại công viên.

14. Trung tâm Tự nhiên Wildcat Bluff

Trung tâm Tự nhiên Wildcat BluffNguồn: gió định mệnh
Trung tâm Tự nhiên Wildcat Bluff

Đối với những ai muốn khám phá khung cảnh ngoài trời tuyệt đẹp của Texas, Trung tâm Tự nhiên Wildcat Bluff là nơi nên đến.

Trung tâm nằm gần khu vực trung tâm thành phố Amarillo và nằm trên 600 mẫu đồng cỏ.

Địa điểm của trung tâm thiên nhiên cũng có ý nghĩa lịch sử vì đây là nơi từng chạy qua Đường mòn Gregg-Marc Wagon nối Santa Fe và Pháo đài Smith và các phần của đường mòn vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Bạn có thể đi bộ dọc theo nhiều con đường mòn đi bộ đường dài ở đây và ngắm nhìn những bông hoa dại trong khu vực cũng như tìm hiểu thêm về môi trường Texas tại chính Trung tâm Tự nhiên.

15. Bảo tàng lịch sử Amarillo

Bảo tàng lịch sử AmarilloNguồn: du lịch.aarp
Bảo tàng lịch sử Amarillo

Để tìm hiểu thêm về tiểu bang Texas và thành phố Amarillo, đừng tìm đâu xa ngoài Bảo tàng Lịch sử Amarillo.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các bộ sưu tập triển lãm giúp kể câu chuyện về sự phát triển của Amarillo từ một thị trấn nhỏ đến thành phố quyền lực như ngày nay và bạn có thể tham quan một loạt phòng trưng bày trưng bày các kỷ vật đa dạng như đồ cổ và ảnh.

Bảo tàng là một trong những bổ sung mới nhất cho bối cảnh bảo tàng ở Amarillo được thành lập vào năm 2013, nhưng cũng là một trong những bảo tàng phát triển nhanh nhất và được ghé thăm nhiều nhất.

Viết một bình luận