15 điều tốt nhất để làm ở Montreal (Quebec, Canada)

admin

Thủ đô kinh tế và văn hóa của Quebec, Montreal là một thành phố quốc tế có sự pha trộn giữa nét quyến rũ của châu Âu cổ xưa và chủ nghĩa hiện đại. Nó thường được mệnh danh là ‘Paris của Canada’ và không khó để hiểu tại sao. Đây là một trong những thành phố sống động nhất ở Bắc Mỹ, có một số kiến ​​trúc tuyệt đẹp và là thiên đường cho những người sành ăn, nghiện mua sắm và người hâm mộ thể thao.

Montreal là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Canada, luôn có điều gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người. Nó được chia thành 19 quận lớn, mặc dù hầu hết khách du lịch có xu hướng không đi quá xa Ville Marie. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thứ để xem và làm trên khắp thành phố rộng lớn này.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Montréal:

1. Lên đường lên Mont-Royal

Mont-RoyalNguồn: Flickr
Mont-Royal

Ngọn đồi nhỏ này nằm ngay phía tây của Trung tâm thành phố Montreal giữa dãy núi Appalachian và Laurentian. Mont-Royal là một phần của Công viên Mount Royal, một công viên tráng lệ được thiết kế bởi chính người đã thiết kế Công viên Trung tâm của Thành phố New York.

Đi bộ hoặc đạp xe lên con đường quanh co lên đỉnh đồi để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Tầm nhìn thậm chí còn vượt ra ngoài giới hạn thành phố đến Sông St Lawrence.

Vào mùa đông, đừng bỏ lỡ cơ hội trượt băng hoặc trượt ống xuống ngọn đồi cao 233 mét. Nếu bạn đến thăm vào mùa hè, hãy nhớ đến vào ngày Chủ nhật để xem ‘Mứt Tam Tâm’.

2. Đi dạo quanh phố cổ Montreal

Montréal cổNguồn: Flickr
Montréal cổ

Khu vực lâu đời nhất của thành phố, Old Montreal là một khu phố ấn tượng có từ thế kỷ 17. Đây là nơi tập trung nhiều tòa nhà lịch sử nhất của Montréal.

Đi lang thang quanh khu vực và ngắm nhìn một số tòa nhà tráng lệ nhất, bao gồm cả Nhà thờ Đức Bà Gothic Revival. Nhà thờ nằm ​​cạnh Chủng viện Saint-Sulpice và đối diện với Place d’Armes.

Những con đường lát đá cuội cũ ở Old Montreal có nhiều nhà hàng Pháp, cửa hàng nhỏ và nhiều bảo tàng tuyệt vời. Bạn cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh trung tâm thành phố từ Champ de Mars.

Chuyến tham quan được đề xuất: Old Montreal: Con đường ma truyền thống của thành phố ma ám

3. Nghe nhạc Jazz

Liên hoan nhạc Jazz quốc tế MontréalNguồn: Flickr
Liên hoan nhạc Jazz quốc tế Montréal

Hãy đến Montreal vào tháng 7 để tham dự lễ hội nhạc jazz lớn nhất và hay nhất thế giới. Liên hoan nhạc Jazz quốc tế Montreal có sự góp mặt của khoảng 3.000 nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới, thu hút gần 3 triệu người mỗi năm.

Có khoảng 650 buổi hòa nhạc trong lễ hội kéo dài 10 ngày, hơn một nửa trong số đó là miễn phí! Hãy đến một trong 10 sân khấu ngoài trời để thưởng thức nhạc jazz miễn phí hoặc mua vé để xem một nhạc sĩ nổi tiếng tại một trong những phòng hòa nhạc trong nhà.

Một số tên tuổi lớn đã biểu diễn tại lễ hội trong những năm qua bao gồm Ray Charles, Diana Krall, Dàn nhạc Giải phóng, Miles Davis, Ella Fitzgerald và Ahmad Jamal.

4. Thăm chợ

Chợ Jean-TalonNguồn: Flickr
Chợ Jean-Talon

Chợ Jean-Talon ngoài trời là một khu chợ đầy màu sắc ở quận Little Italy của Montreal. Chợ nông sản trải dài dọc theo hai con phố trong thành phố và mở cửa hàng ngày bắt đầu từ 7 giờ sáng.

Có hơn 300 người bán trái cây, rau và thịt địa phương từ các trang trại bên ngoài thành phố. Gần như tất cả những người bán hàng đều là nông dân.

Đây là nơi tuyệt vời để mua sắm thực phẩm tươi sống, pho mát, gia vị và các mặt hàng số lượng lớn. Ngay cả khi bạn không cần những thứ này, đây vẫn chỉ là một nơi tuyệt vời để đi dạo xung quanh và hòa nhập với người dân địa phương.

5. Khám phá Cảng Cũ

Bên cảng cuNguồn: Flickr
Bên cảng cu

Vieux-Port trong tiếng Pháp, Old Port là một không gian xanh rộng lớn nằm dọc theo bờ sông ở Old Montreal. Cảng có từ năm 1830, nhưng kể từ đó nó đã được tái phát triển thành khu giải trí thu hút hơn 6 triệu người mỗi năm.

Ngoài việc là một khu vực xinh đẹp, Cảng Cũ còn là nơi có các điểm tham quan như Trung tâm Khoa học Montréal, Tháp Đồng hồ Montreal và Plage de l’Horloge (Bãi biển Đồng hồ). Nó cũng tổ chức nhiều chương trình và sự kiện. Trên thực tế, cứ 2 năm một lần Cirque du Soleil lại tổ chức một buổi biểu diễn mới tại Jacques Cartier Quay.

Vào mùa đông, đừng bỏ lỡ cơ hội trượt băng tại sân trượt băng Natrel ngoài trời. Vào mùa hè, hãy lên một con tàu và đi dọc Sông St Lawrence.

6. Ăn Poutine

poutineNguồn: Flickr
poutine

Mặc dù món ăn Canada kiểu Pháp này trông không ngon miệng nhưng chắc chắn là như vậy. Nó là gì? Đó là khoai tây chiên với sữa đông phô mai và nước thịt.

Poutine tương tự như khoai tây chiên, phô mai và nước thịt, nhưng thay vì phô mai được phân loại thì nó là sữa đông. Thêm vào đó, nước xốt trong poutine là nước xốt màu nâu nhạt được làm từ nước xốt thịt, hỗn hợp giữa thịt bò và thịt gà và giấm.

Poutine là món ăn nhanh có thể tìm thấy ở các quán ăn, quán rượu khắp thành phố. Nó cũng được phục vụ trên xe bán đồ ăn và tại các đấu trường thể thao.

7. Ngắm nhìn thành phố từ trên cao

Au Sommet Place Ville MarieNguồn: commons.wikimedia
Au Sommet Place Ville Marie

Au Sommet Place Ville Marie là tòa nhà chọc trời cao thứ hai ở Montréal. Tháp quan sát của nó mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn Trung tâm thành phố Montreal, núi Mont-Royal, Sông St Lawrence và Sân vận động Olympic từ trên cao.

Hãy lên tầng 46 và ngắm nhìn thành phố từ độ cao 185 mét. Vào một ngày nắng đẹp, sân thượng trên tầng 44 mở ra và là nơi đặc biệt tốt để xem các lễ hội hàng năm của thành phố.

Tầng 45 của tòa nhà chọc trời có một bảo tàng trưng bày 55 video và 500 hình ảnh thể hiện lịch sử và văn hóa của thành phố. Ngoài ra còn có một cuộc triển lãm có sự góp mặt của những người Montréal nổi tiếng, bao gồm biên đạo múa Marie Chouinard, vận động viên Olympic Jennifer Abel và chủ nhà hàng Martin Picard.

8. Trở nên thời thượng ở Mile End

Dặm cuốiNguồn: Flickr
Dặm cuối

Mile End là một khu phố nhỏ có rất nhiều cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê và quán cà phê. Đây cũng là khu vực dành cho nghệ sĩ với các phòng trưng bày, studio và xưởng.

Đi dạo quanh khu phố và mua sắm, ăn uống và nhâm nhi cà phê. Hãy chắc chắn dừng lại ở St-Viateur Bagel hoặc Fairmount Bagel; hai trong số những cửa hàng bánh mì tròn nổi tiếng nhất Montréal.

Mua sách cũ, quần áo tiết kiệm hoặc đồ thiết kế địa phương dọc Phố Bernard và Phố St-Viateur. Kết thúc ngày nghỉ tại nhà máy bia Dieu du Ciel hoặc một trong những nhà hàng tuyệt vời trong khu vực.

9. Đi ngầm

Thành phố ngầmNguồn: commons.wikimedia
Thành phố ngầm

Xuyên suốt Downtown Montreal là một mạng lưới các trung tâm mua sắm, cửa hàng và khu ẩm thực dưới lòng đất. Đây không chỉ là một cách dễ dàng để đi qua khu phố đông đúc mà còn là một cách tuyệt vời để trốn mưa và mùa đông lạnh giá.

Các lối đi kết nối bảy ga tàu điện ngầm với các cửa hàng và quán ăn nằm giữa chúng. Nó cũng kết nối một số tòa nhà lớn của khu vực trung tâm thành phố, như Ga Trung tâm, Sở giao dịch Montreal, Place des Artes, Đại học McGill và Ga Windsor.

Một số khách sạn sang trọng ở trung tâm thành phố được liên kết với Thành phố ngầm (Montréal souterrain), vì vậy rất tốt cho khách du lịch. Nhưng ngay cả khi bạn không ở tại một trong những khách sạn flash này, bạn sẽ thấy lối đi là một cách tuyệt vời để đi lại.

10. Quay ngược thời gian

Bảo tàng Mỹ thuật MontréalNguồn: Flickr
Bảo tàng Mỹ thuật Montréal

Có rất nhiều bảo tàng tuyệt vời ở Montreal, một số bảo tàng dành riêng cho lịch sử và nghệ thuật Canada. Hãy ghé thăm bất kỳ bảo tàng nào trong số này để tìm hiểu thêm về thành phố, tỉnh hoặc Canada.

Nhiều bảo tàng nổi tiếng nhất nằm ở trung tâm thành phố, như Bảo tàng Mỹ thuật Montreal, Bảo tàng McCord và Musée d’art Contemporain de Montréal. Các bảo tàng khác quanh thành phố bao gồm Bảo tàng Pointe-à-Callière và Galerie de l’UQAM.

11. Thử vận ​​may tại sòng bạc

Sòng bạc MontréalNguồn: Flickr
Sòng bạc Montréal

Sòng bạc Montreal mở cửa 24 giờ một ngày, vì vậy bạn thực sự không có lý do gì để không đến, dù chỉ để xem. Đây là sòng bạc lớn nhất cả nước, có ba tòa nhà thông nhau.

Có hơn 3.000 máy đánh bạc tại sòng bạc, cũng như hơn 100 bàn chơi game, xổ số tốc độ, trò chơi ảo và cơ sở Keno. Ngoài ra còn có bốn nhà hàng, ba quán bar và một quán rượu.

Các trò chơi được cung cấp tại Sòng bạc Montreal bao gồm blackjack, roulette, baccarat, Caribbean stud poker, Texas hold’em và craps, cùng nhiều trò chơi khác.

12. Tham gia một vài chuyến đi cảm giác mạnh

La RondeNguồn: Flickr
La Ronde

Hãy đến La Ronde để chơi tàu lượn siêu tốc, vòng quay ngựa gỗ hoặc xích đu khổng lồ. Lao đầu xuống nước, thách thức trọng lực hoặc nhảy dù.

La Ronde là công viên giải trí lớn thứ hai ở Canada. Nó nằm trên Đảo Saint Helen, nằm ở phía đông nam của Đảo Montréal.

Du khách ở mọi lứa tuổi có thể tận hưởng công viên giải trí, vì ngoài những trò chơi cảm giác mạnh, công viên còn có các trò chơi dành cho gia đình và trẻ em. Ngoài ra còn có các cơ sở mua sắm và ăn uống ngay trong khuôn viên.

13. Tiếp tục ‘Cuộc đua kỳ thú’

Cuộc đua kỳ thú MontrealNguồn: tuyệt vờiracemontreal
Cuộc đua kỳ thú Montreal

Nếu bạn từng muốn tranh tài trên chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Cuộc đua kỳ thú Montreal. Đây là một chuyến tham quan tự hướng dẫn bao gồm việc giải quyết các manh mối để đi qua thành phố.

Đây là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất bạn có thể có ở Montreal. Đó là một cách thú vị và thú vị để tham quan một số địa danh hàng đầu của thành phố và là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về thành phố.

Không giống như chương trình, đây không phải là một cuộc đua mà là một cách thú vị để tận hưởng thành phố như những điểm thu hút chính của nó. Và, có một số chuyến tham quan theo chủ đề để bạn lựa chọn.

14. Đi dạo qua những khu vườn xinh xắn

Vườn Bách thảo MontréalNguồn: Flickr
Vườn Bách thảo Montréal

Vườn Bách thảo Montreal là một khu vườn rộng 75 ha nằm ở quận Rosemont–La Petite-Patrie của Montreal. Đây là Di tích Lịch sử Quốc gia của Canada, đồng thời là một trong những vườn thực vật quan trọng nhất trên thế giới!

Một trong những đặc điểm chính của khu vườn là khu phức hợp nhà kính khổng lồ chứa các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Nó cũng có nhiều khu vườn ngoài trời, nhiều khu vườn trong số đó theo chủ đề.

Tản bộ quanh Vườn Trung Quốc rộng 2,5 ha để ngắm cây cảnh và hòn non bộ, cho cá koi ăn trong Vườn Nhật Bản hoặc ngắm nhìn những cây núi nhỏ bé trong Vườn Alpine. Ngoài ra còn có một khu vườn tập trung vào việc bảo tồn các loài thực vật bản địa, trong đó có cây thuốc của Thổ dân.

15. Khiêu vũ suốt đêm

Phố Bán NguyệtNguồn: Flickr
Phố Bán Nguyệt

Montreal luôn được biết đến như một thị trấn tiệc tùng, đặc biệt khi độ tuổi uống rượu hợp pháp là 18! Đây là nơi có nhiều quán bar, sảnh khách và câu lạc bộ đêm, một số được trang trí để gây ấn tượng với những địa điểm kiểu cách và một số khác là những cái lỗ trên tường.

Phố Sainte-Catherine East là nơi có thể tìm thấy một số câu lạc bộ nổi tiếng nhất của thành phố, mở cửa cho đến khi mặt trời mọc. Phố Crescent là nơi bạn nên đến để hòa nhập với những người dân địa phương nói tiếng Anh.

Nếu bạn là người thích quán rượu hơn, hãy nhớ dành một buổi tối ở khu vực Plateau. Khu vực này chứa đầy những hố tưới nước tấp nập vào mỗi đêm trong tuần, đặc biệt là dọc theo Đại lộ St-Laurent.

Viết một bình luận