15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Mozambique

admin

Chiếm một khúc quanh lớn của Đông Phi, nơi trung tâm nhiệt đới của lục địa dần dần trở thành vùng ôn đới phía nam của lục địa, quốc gia Mozambique rộng lớn chắc chắn có những điểm thu hút du lịch khá lớn. Dọc theo bờ biển, bạn sẽ tìm thấy những bãi cát trắng như thạch cao với những hàng cọ viền quanh; bạn sẽ bắt gặp những sinh vật giống lợn biển tò mò cùng với những bọt biển san hô đang nở hoa ở vùng nước Ấn Độ Dương ấm áp. Và khi phần bên trong tiếp quản – một mảng cỏ thảo nguyên đung đưa và rừng bao báp – môi trường sống của Thung lũng Rift nổi tiếng bắt đầu một cách nghiêm túc.

Ở đó, tất cả là về những con linh dương và những chú voi đang nhảy, những vùng cao nguyên Zambezia được điêu khắc và những ngôi làng bộ lạc trần thế của người dân bản địa. Và ai đang quên thủ đô đầy mê hoặc của Mozambique? Maputo đó là nhịp sống của cuộc sống, nhịp nhàng với nhạc jazz và reggae và mang hương vị quyến rũ của Bồ Đào Nha. (Sau một cuộc nội chiến kéo dài, rất nhiều người hy vọng rằng đất nước sẽ ổn định và mở cửa trở lại, nhưng những biến động gần đây đã làm lung lay kỳ vọng – vì vậy hãy nhớ kiểm tra trước các cảnh báo của FCO và những điều tương tự.)

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Mozambique:

1. Quần đảo Bazaruto

Quần đảo BazarutoNguồn: Flickr
Quần đảo Bazaruto

Không có gì giống như Quần đảo Bazaruto. Là một đốm của những hòn đảo thon dài ở Ấn Độ Dương, chúng là sự kết hợp của những vùng biển và vườn san hô lung linh, màu ngọc lam, những cồn cát lộng gió và những ngọn đồi ven biển màu đất son với những bụi cây bụi và những rặng dừa đung đưa.

Hòn đảo lớn nhất trong khu vực (được gọi đơn giản là Bazaruto) là một nơi có các vịnh cát rộng lớn được tuần tra bởi dugong galumphing, trong khi vùng đất liền được chạm khắc bởi những ngọn đồi núi đá vôi và đá tảng. Đi một chút về phía nam, bạn sẽ tìm thấy vùng thiên đường của Ilha de Benguerra, nơi các khách sạn trăng mật sang trọng nhô lên trên bãi cát trắng trong một dãy võng đong đưa và sàn phơi nắng.

2. Bản đồ

Casa do FerroNguồn: Flickr
Casa do Ferro

Thủ đô đẹp đẽ của Mozambique là một bài học về mọi thứ thuộc địa. Nó được nâng lên thành thành phố đầu tiên sau khi người Bồ Đào Nha tiêu diệt vùng đầm lầy xung quanh.

Sau đó, đó chỉ là trường hợp xây dựng một nhà ga xe lửa hoành tráng, mang phong cách hoàng gia, Casa do Ferro xinh đẹp (không kém gì Gustav Eiffel!) và những vòng đại lộ rộng rải đầy những cây cọ giống như Algarve – bingo you’ bạn đã có cho mình một vùng đất nhỏ của Châu Âu ở Châu Phi! Tuy nhiên, Maputo từ lâu đã được người dân địa phương ở đây khai hoang và ngày nay, thị trấn này được biết đến với những khu chợ đầy mê hoặc, rộn ràng tiếng trò chuyện và bùng nổ với batik Đông Phi, các quán bar hip hop ồn ào và sự kết hợp hấp dẫn giữa ẩm thực Keralan và Ả Rập ở vùng này. quán ăn!

3. Pemba

pembaNguồn: Flickr
pemba

Pemba tôn vinh đỉnh bán đảo của riêng mình trên vùng ven biển Cabo Delgado.

Được biết đến với kiến ​​trúc thuộc địa tuyệt đẹp và mặt tiền đẹp mắt theo phong cách Bồ Đào Nha, nơi đây đã che giấu rất tốt các khu công nghiệp mới xuất hiện ở đây thời gian gần đây.

Tuy nhiên, thành phố chưa bao giờ thực sự là điểm thu hút.

Vinh dự đó thuộc về chuỗi bãi biển châu Phi trắng như ngọc chạy dọc theo bờ biển gần đó.

Những đám đông khổng lồ này thu hút bởi ánh nắng nhiệt đới và những hàng cọ đung đưa, trong khi vùng nước lung linh (và sâu tự nhiên) của Vịnh Pemba đã trở thành thánh địa cho thợ lặn SCUBA.

Bạn cũng có thể đến và thăm những làng chài mộc mạc giữa các vịnh nhỏ của Đảo Ibo, đến Công viên Quốc gia Quirimbas xinh đẹp, đi lang thang giữa những khu rừng bao báp vĩ đại hoặc xem tàn tích nghiêm túc của hoạt động buôn bán nô lệ tại Ponta Romero.

4. Vườn quốc gia Gorongosa

Vườn quốc gia GorongosaNguồn: geosafaris
Vườn quốc gia Gorongosa

Đánh dấu vùng sâu phía nam của Thung lũng Tách giãn Đông Phi, cảnh quan khô cằn và bụi bặm của Công viên Quốc gia Gorongosa chiếm trọn trái tim của Mozambique.

Trên thực tế, thảo nguyên trải dài và những ngọn đồi cỏ ở đây đã được chỉ định là khu bảo tồn kể từ thời Bồ Đào Nha cai trị, khi chúng còn là khu bảo tồn trò chơi riêng cho các ngôi sao thuộc địa thời đó.

Vào những năm 60, địa điểm này đã được chuyển đổi thành một công viên quốc gia chính thức và hiện nay nó được ca ngợi là điểm đến săn thú tuyệt vời nhất trong cả nước.

Hãy đến đây để tìm kiếm linh dương bụi rậm, đàn voi, linh dương nước, sếu vương miện, lợn lòi hoang dã và nhiều hơn nữa!

5. Tofo

TofoNguồn: cuộc sống lặn biển
Tofo

Một vòng cung cát bột màu be rộng và đầy nắng chạy dọc theo bờ biển ở phía bắc và phía nam của vùng nhiệt đới Tofo.

Trong khi đó, những con lăn màu xanh ngọc lam của Ấn Độ Dương phục vụ các vịnh, những người lặn bằng ống thở và bơi lội lướt qua vùng nước nông, và những chiếc thuyền câu cá bồng bềnh đang mỉm cười với những người dân địa phương.

Cuộc sống thoải mái hòa quyện với bầu không khí u ám sau bóng tối của các quán bar nửa bãi biển Rasta của thị trấn Tofo khiến những du khách đang tìm kiếm ánh nắng, cát, biển và thư giãn gần như không thể cưỡng lại được.

Không có gì ngạc nhiên khi thị trấn nổi tiếng bên bờ biển của Quận Jangamo đang được một số người gọi là Goa tiếp theo!

6. Công viên quốc gia Quirimbas

Vườn quốc gia QuirimbasNguồn: guludo
Vườn quốc gia Quirimbas

Vườn quốc gia Quirimbas là viên ngọc tự nhiên tuyệt vời của tỉnh Cabo Delgado.

Nó tràn xuống từ cao nguyên miền núi phía bắc của Mozambique và đổ vào vùng biển Ấn Độ Dương.

Trên đường đi có những khu rừng trên núi, đồng bằng thảo nguyên và rừng ngập mặn vô tận, chưa kể một số rạn san hô lấp lánh bao quanh bờ biển nơi khu bảo tồn kéo dài ra biển.

Bộ đôi môi trường sống nội địa và ven biển độc đáo khiến Quirimbas trở thành một nơi tuyệt vời để đến và quan sát những loài báo hoa mai châu Phi, đàn voi và cá sấu, tất cả trong cùng một ngày khi nhìn thấy loài bò biển lớn và những đàn cá nhiều màu từ vùng nhiệt đới!

7. Đảo Mozambique

Đảo MozambiqueNguồn: Flickr
Đảo Mozambique

Dù bạn có tin hay không, mảnh đất nhỏ bé nằm ẩn mình trong làn nước lung linh của Ấn Độ Dương này từng là tâm điểm của Đông Phi thuộc Bồ Đào Nha.

Được nâng lên tầm vĩ đại nhờ các thương nhân châu Âu đến quanh mũi đất, nơi đây trở thành một trung tâm thương mại và hành chính quan trọng trong thế kỷ 16.

Do đó, giờ đây có một loạt các công trình thuộc địa thú vị, như pháo đài của khu phố cổ, bệnh viện quét vôi trắng duyên dáng và Nhà thờ Santo António.

Đặc điểm riêng của Mozambique cũng xuất hiện với thị trấn Makuti lợp mái tranh và những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp.

Toàn bộ nơi này hiện cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận – không thể bỏ qua!

8. Đảo Inhaca

Đảo InhacaNguồn: Flickr
Đảo Inhaca

Đối diện với thủ đô Maputo trên vùng biển của Vịnh Maputo, mảnh đất nhỏ là Đảo Inhaca là một thú vui nhỏ gây tò mò và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi trong ngày để thoát khỏi cái nóng của thành phố.

Cách đây không lâu (chỉ bảy thiên niên kỷ hoặc lâu hơn), nó thực sự là một phần của lục địa Đông Phi, trong khi ngày nay nó nằm giữa những khu vườn san hô nở rộ.

Nơi đây còn có những bãi biển dốc cát vàng, cùng những khóm cọ lộng gió để dạo bước.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng: Đảo Inhaca thực sự chưa phát triển (phần lớn nhờ vào vị trí của nó là một trung tâm nghiên cứu biển), vì vậy đây không phải là nơi dễ dàng đến và khám phá nhất.

9. Ponta do Ouro

Ponta do OuroNguồn: Flickr
Ponta do Ouro

Ponta do Ouro là nơi hít thở không khí đại dương trong lành, nằm cách biên giới Nam Phi chỉ 10 km đường bộ và tiếp giáp với Ấn Độ Dương xanh thẳm.

Trung tâm là một thị trấn chài buồn ngủ, nơi này tràn ngập năng lượng của một số quán rượu địa phương và những căn lều tre trên bãi biển.

Những nơi này thu hút một lượng nhỏ người bơi lội, lặn bằng ống thở và lướt sóng nhưng rất thân thiện trong mùa cao điểm.

Tuy nhiên, Ponta do Ouro cũng đang trở nên nổi tiếng với sinh vật biển thanh lịch nhất: cá heo.

Các chuyến du ngoạn để xem những quả cầu lật và uốn mình qua những con sóng trên biển hiện là một trong những hoạt động phổ biến nhất!

10. Vilankulo

VilankuloNguồn: Flickr
Vilankulo

Vilankulo đáng được nhắc đến nếu chỉ là cửa ngõ dẫn đến những vẻ đẹp nói trên của Quần đảo Bazaruto.

Nhưng không chỉ vì điều đó, và nếu bạn đến đây nán lại một chút trước khi nhảy lên một trong những chiếc thuyền lắc lư đang đợi trên bờ, thì bạn sẽ được thưởng thức một buổi chiêu đãi thoải mái.

Đúng vậy, địa điểm ven biển mát mẻ này cũng là nơi có nhiều khu cắm trại riêng và những căn lều tre nghiêng, một khu chợ địa phương sôi động và các quán bia.

Thêm vào đó là một vài bãi biển Ấn Độ Dương hoang vắng gần thị trấn, nơi đường chân trời hòa quyện từ cát vàng vàng đến bầu trời coban, và thật dễ dàng để biết lý do tại sao Vilankulo lại nổi lên!

11. Hồ Cahora Bassa

Hồ Cahora BassaNguồn: mozambique
Hồ Cahora Bassa

Vùng nước hồ rộng lớn của Cahora Bassa kéo dài suốt từ biên giới Zambia đến tận trung tâm tỉnh Tete ở phía tây Mozambique.

Có tổng diện tích khổng lồ là 2.700 km2, chúng đại diện cho một trong những hệ thống hồ nước ngọt lớn nhất ở châu Phi.

Ở một đầu là Đập Cahora Bassa khổng lồ – một bức tường bê tông và thép khổng lồ có chiều cao 171 mét và chiều rộng 303 mét: chắc chắn đáng để thực hiện hành trình nếu bạn thích các dự án kỹ thuật ngoạn mục của mình! Và xung quanh bờ hồ chứa hiện có những nhà nghỉ câu cá thú vị và một vài nhà thuyền, chưa kể đến nhà thờ kiểu baroque thỉnh thoảng để minh chứng cho sự hiện diện của người Bồ Đào Nha trước đây.

12. Khu bảo tồn Niassa

Khu bảo tồn NiassaNguồn: Flickr
Khu bảo tồn Niassa

Nhờ có một loạt các khu bảo tồn được kết nối với nhau chạy từ khúc quanh của sông Ruvuma ở phía bắc Mozambique đến Khu bảo tồn thú săn Selous nổi tiếng của Tanaznia, Khu bảo tồn Niassa hiện đóng vai trò là một trong những khu bảo tồn quốc tế lớn nhất hành tinh.

Điều đó cũng có nghĩa là khu vực rừng miombo rộng lớn và những tảng đá gồ ghề là nơi có sự đa dạng sinh học nghiêm trọng, với những loài như sư tử châu Phi, voi châu Phi và đàn chó hoang đều lang thang trong những cảnh quan ngoạn mục.

Một loạt các nhà nghỉ sinh thái và trại du lịch đạo đức hiện đang mọc lên ở đây, thu hút những người đi săn mong muốn được xem tuyến đầu của việc bảo tồn châu Phi.

13. Lugela

LugelaNguồn: Flickr
Lugela

Được bao quanh bởi những hàng thông gai và linh sam, Lugela của vùng cao nguyên Zambezia khó có thể là nơi mà bạn mong muốn tìm thấy ở vùng nhiệt đới Đông Phi.

Nhưng đó chính xác là loại cú sốc đỉnh cao mà Mozambique được biết đến và những người đến nhà ga này dưới bức tượng khổng lồ của Núi Mabu có thể mong đợi một trải nghiệm độc đáo về đất nước.

Có thể đi bộ đường dài và đi bộ xuyên qua môi trường sống hoang mạc ở gần đó, trong khi khu bảo tồn sương mù của Rừng Mabu (được cho là một trong những khu rừng nguyên sinh lớn nhất còn sót lại ở Châu Phi) là nơi sinh sống của một số loài động vật kỳ lạ và tuyệt vời: tắc kè hoa lùn ; loài rắn lục bụi quý hiếm; loài chim cực kỳ nguy cấp.

14. Vườn quốc gia Limpopo

Vườn quốc gia LimpopoNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Limpopo

Vườn quốc gia Limpopo có tất cả sự đa dạng sinh học và cảnh quan hấp dẫn mà bạn mong đợi về một khu bảo tồn tiếp giáp với Vườn quốc gia Kruger huyền thoại của Nam Phi.

Xuất phát từ khúc cua của Sông Limpopo, đây là quê hương của một số trò chơi châu Phi được thèm muốn nhất, tất cả hiện đang được tự do di chuyển qua biên giới nhờ một số thỏa thuận quốc tế trước thời đại về bảo tồn.

Tất nhiên, Safaris là điểm thu hút chính và vô số khách du lịch đến vùng đồng bằng đầy cỏ bằng xe 4X4 để tìm kiếm sư tử, voi, linh dương nước và những người khác.

15. Inhambane

InhambaneNguồn: Flickr
Inhambane

Cách đây rất lâu, Inhambane đã thu hút các thương nhân khắp Ấn Độ Dương và Biển Ả Rập.

Gia vị, tơ lụa và các hàng hóa ngoại lai khác sẽ trôi dạt vào vùng vịnh rộng lớn ở phía nam của Mozambique ngày nay, rồi lại trôi dạt ra ngoài với đầy hàng hóa Đông Phi mà người ta thèm muốn.

Sau đó, thị trấn buôn bán nhộn nhịp và bến cảng tự nhiên thuận lợi của nó đã trở thành địa điểm yêu thích của nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Vasco da Gama, và những người theo sau đã đảm bảo rằng Inhambane phát triển mạnh mẽ dưới sự cai trị của thực dân.

Điều đó có nghĩa là có rất nhiều tòa nhà theo phong cách baroque quyến rũ dọc các con phố, cùng với một số bảo tàng vĩ đại và một nghĩa trang có thể dễ dàng được lấy ra từ những ngọn đồi của Lisbon.

Ồ đúng rồi, và Tofo – khu nghỉ dưỡng bãi biển đẹp như tranh vẽ – cũng ở gần đó!

Viết một bình luận