15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Bangladesh

admin

Được bao phủ bởi cây xanh cũng như những ngọn đồi nhấp nhô. Bangladesh vang vọng lời kêu gọi cầu nguyện cũng như tụng kinh của người Hồi giáo và là một trong những vùng đất huyền bí và tuyệt vời nhất ở châu Á. Bangladesh là hàng xóm của Ấn Độ, nhưng bạn sẽ thấy ở đây có bầu không khí kém phát triển và thoải mái hơn.

Đất nước này đã có một quá khứ đầy biến động khi giành được tự do đầu tiên từ sự cai trị của người Anh và sau đó là sự cai trị của Pakistan. Khi bạn cho rằng tất cả những điều này đã xảy ra vào thế kỷ 20, nó chỉ cho thấy quá khứ đầy biến động mà Bangladesh đã phải chịu đựng trong quá khứ đầy biến động. Kết quả là, nó mang đến một phần cuộc sống đích thực cho những du khách muốn có một hình ảnh không tì vết về khu vực.

Người dân Bangladesh nổi tiếng thân thiện và nồng nhiệt và đất nước này có rất nhiều kỳ quan văn hóa như vùng cao nguyên Srimangal phủ đầy trà cho đến bãi cát vàng tuyệt đẹp của Cox’s Bazar, nơi thực sự là bãi biển dài thứ ba trên thế giới. Những điểm nổi bật khác bao gồm các thành phố nhộn nhịp như Dhaka cũng như các khu vực thiên đường nông thôn như Công viên Quốc gia Sundarbans.

Sau đây là những địa điểm du lịch tốt nhất ở Bangladesh:

1. Chợ Cox

Cox's BazarNguồn: wikipedia
Cox’s Bazar

Đổ ra Vịnh Bengal là Cox’s Bazar, một khu vực được bao phủ bởi những thuyền đánh cá mặn và những cầu cảng nhộn nhịp.

Thị trấn nhỏ ở cực đông nam Bangladesh này nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp trải dài 120 km từ bắc xuống nam dọc theo bờ Ấn Độ Dương êm dịu.

Đây là bãi biển dài thứ ba trên hành tinh và bạn sẽ thấy những ngư dân địa phương đang quay cuồng với mẻ cá đánh bắt trong ngày cũng như những hồ đá sủi bọt và những con sóng màu ngọc lam xô đổ khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để lướt sóng.

2. Sundarbans

SundarbansNguồn: Flickr
Sundarbans

Sundarbans nằm ở điểm mà các tuyến đường thủy hùng vĩ của Brahmaputra và sông Hằng đáng sợ đâm vào nhau ở rìa Vịnh Bengal.

Đúng như bạn mong đợi, khu vực này cũng có nhiều động vật hoang dã ngoạn mục và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy những con hổ Bengal rình rập trong rừng ngập mặn cũng như những chú khỉ rhesus đu đưa trên tán cây.

Những điểm nổi bật khác bao gồm chitals và bạn cũng sẽ tìm thấy những túp lều địa phương nằm rải rác xung quanh khu vực và ẩn mình dưới những cây cọ sáp.

3. Dhaka

DhakaNguồn: Flickr
Dhaka

Nó có vẻ như là một thế giới khác xa với những khu vực hoang dã như rừng ngập mặn Sundarbans nhưng thành phố Dhaka mang đến cho bạn một khu rừng thuộc loại khác.

Trải dài dọc theo Sông Buriganga, Dhaka từng là quê hương của Raj thuộc Anh trong thời kỳ thuộc địa cũng như các hoàng tử Mughal và những người như Shah Jahan (kiến trúc sư của Taj Mahal mang tính biểu tượng). Ngày nay, hơn 17 triệu người gọi thành phố này là quê hương và bạn có thể mong đợi những ngôi đền, nhà thờ, tượng đài nhà thờ Hồi giáo cũng như những khu chợ đầy màu sắc và hương thơm.

Hãy nhớ ghé thăm các quán ăn cà ri và golap ở Old Dhaka khi bạn ở đây.

4. Srimangal

SrimangalNguồn: Flickr
Srimangal

Srimangal là thủ đô trồng chè của Bangladesh và khu vực này nổi bật với nhiều sắc xanh khác nhau.

Khu vực này nổi tiếng với những cơn mưa giúp trà phát triển và bạn sẽ tìm thấy vô số đồn điền khác nhau ở đây khi khám phá vùng cao nguyên và các thôn bản tạo nên Srimangal.

Trong chuyến đi đến đây, hãy nhớ ghé thăm một nhà máy chế biến trà địa phương, thường sẽ bao gồm chuyến đi đến nhà nếm thử để bạn có thể thưởng thức một tách trà thơm trong khi ngắm nhìn khung cảnh trên những cánh đồng gợn sóng.

Đi bộ đường dài cũng có nhiều cây dương trong khu vực mặc dù cảnh quan nhấp nhô khiến một số chuyến đi bộ đường dài khó khăn hơn những chuyến đi khác.

5. Chittagong

Bãi phá tàu ChittagongNguồn: Flickr
Bãi phá tàu Chittagong

Chittagong có dân số 2,5 triệu người, không là gì khi so sánh với các thành phố khác như Dhaka.

Điều đó nói lên rằng, thị trấn cảng sôi động này vẫn đáng để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch đến Vùng đồi xinh đẹp của Bangladesh.

Những con đường mòn tuyệt đẹp bao gồm Hồ Foy xinh đẹp này ẩn mình dọc theo các thung lũng tuyệt đẹp và Chittagong được nhiều người coi là điểm xuất phát nếu bạn đang lên kế hoạch đi bộ.

Trong thành phố, bạn sẽ tìm thấy Bãi phá tàu Chittagong, nơi bạn có thể nhìn thấy những chiếc tàu chở dầu khổng lồ bị xé toạc và các điểm tham quan khác bao gồm đền thờ Sufi Amanat Khan, một trong những vị thánh được tôn kính nhất ở Bangladesh.

6. Rangamati

RangamatiNguồn: Flickr
Rangamati

Nằm giữa Vùng đồi Chittagong xinh đẹp là thị trấn miền núi Rangamati thú vị, là nơi thay thế thanh bình và yên bình cho nhiều thành phố sôi động của Bangladesh.

Thị trấn nằm bên bờ Hồ Kaptai, nơi nổi tiếng với làn nước trong xanh cũng như rừng cây bao quanh.

Những chiếc thuyền nhỏ sơn màu sặc sỡ bồng bềnh trên mặt hồ và nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy một chú voi châu Á đang đi dạo dọc bờ sông.

Điểm thu hút chính ở đây là các chuyến du ngoạn đi bộ đường dài và động vật hoang dã cũng như bức tượng vàng của Đức Phật Dhatu Jadi.

Các địa điểm tham quan hàng đầu khác còn bao gồm Cầu treo Parjatan và các cung điện vương giả của Chakma Raj cũ.

7. Bandarban

BandarbanNguồn: Flickr
Bandarban

Được bao quanh bởi các ngọn núi Muranja, Wayla và Chimbook cao tới gần 1.000 mét so với mực nước biển là thị trấn Bandaran tuyệt đẹp.

Khu vực này được bao phủ bởi màu xanh mù sương và là nơi có các trang trại thuốc lá cũng như điểm quan sát trên đỉnh đồi. Ngoài ra còn có một khu chợ sôi động, nơi bạn sẽ tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật và thủ công từ các bộ tộc Shan từ Myanmar qua biên giới.

Những lý do khác để đến đây bao gồm đi thuyền tre lười biếng dọc theo Sông Sangu hùng vĩ cũng như Đồi Nilgiri hùng vĩ và dòng nước chảy xiết của Thác Jadipai.

8. Thánh Martin

Saint martinNguồn: Flickr
Saint martin

Vùng đất nhỏ Saint Martin không giống bất kỳ nơi nào khác ở Bangladesh vì đây là hòn đảo san hô duy nhất trong cả nước.

Khu vực này được bao phủ bởi những bãi cát chuyển động và biển vỗ, tất cả đều ẩn mình gần những rặng dừa.

Về nhiều mặt, nó trông giống vùng Caribe hơn là Nam Á và bạn sẽ tìm thấy hải sản ngon ở đây bao gồm cả cà ri cay.

Lặn bằng bình dưỡng khí cũng là một trò tiêu khiển phổ biến, vì vậy nếu bạn muốn khám phá một số loài sinh vật dưới nước tuyệt vời của đất nước thì đây là nơi nên làm.

9. Paharpur

Somapura MahaviharaNguồn: unesco
Somapura Mahavihara

Paharpur là một thị trấn nhỏ được biết đến nhiều nhất với Quận Naogaon, nơi bạn sẽ tìm thấy tàn tích Di sản Thế giới được UNESCO công nhận có tên là Somapura Mahavihara.

Địa điểm này được cho là một trong những địa điểm khảo cổ Phật giáo hấp dẫn nhất ở Nam Á và có hình tứ giác lớn bằng gạch đỏ được chia đôi bởi các con hẻm và các phòng mà lẽ ra là phòng thiền ngày xưa.

Hãy nhớ ghé thăm tác phẩm bằng đá trang trí công phu có từ thế kỷ thứ 8.

10. Kuakata

KuakataNguồn: Flickr
Kuakata

Bãi biển Kuakata nhô ra Ấn Độ Dương từ phía nam của các đảo ven sông ở miền trung Bangladesh.

Một trong những lý do tuyệt vời để đến đây là để ngắm hoàng hôn trên biển với Sundarbans rực rỡ phía xa.

Bãi biển được bao quanh bởi những cây cọ nhiệt đới và bạn cũng sẽ tìm thấy những con sông nhỏ cắt xuyên đất liền đến Vịnh Bengal.

Khu vực này của Bangladesh ít khách du lịch ghé thăm nên nếu bạn đang tìm kiếm con đường ít người qua lại thì đây là một địa điểm tốt để lựa chọn.

Một số người bạn sẽ gặp ở đây là ngư dân địa phương và bạn có thể nếm thử món cua và tôm hùm cà ri thơm ngon.

11. Sylhet

SylhetNguồn: Flickr
Sylhet

Nằm ở vùng cao nguyên tươi tốt phía bắc đất nước, Sylhet được bao phủ bởi những khu rừng nhiệt đới và đồn điền chè.

Khu vực này của Bangladesh có lịch sử cách đây 800 năm và bạn sẽ tìm thấy những ngôi đền Hindu ở Jaflong đang dần bị những bụi cây tươi tốt chiếm giữ.

Ở trung tâm Sylhet, bạn sẽ tìm thấy những khu chợ bán những lá trà và người dân địa phương đạp xe quanh thị trấn.

Bạn cũng sẽ tìm thấy biên giới Bangladesh-Ấn Độ tại Tamabil-Jaflong cũng như Rừng nhiệt đới Lawacherra, nơi được biết đến với loài báo hoa mai thường trú.

12. Bò tót (Lakhnauti)

Bò tótNguồn: pinterest
Bò tót

Thành phố cổ Bò tót nằm ở biên giới Ấn Độ và nằm ở phía đông bắc Bangladesh.

Ngày nay, thành phố bị hủy hoại và không có người ở và bạn sẽ thấy những mái vòm màu đỏ cũng như những tòa tháp và tượng đài đổ nát.

Cuộc tranh giành quyền lực giữa người Afghanistan và người Mughals đồng nghĩa với việc thị trấn đã bị bỏ hoang vào thế kỷ 16 và bạn nên nhớ đừng bỏ lỡ các di tích ở đây như những bức phù điêu bằng đá chạm khắc trong Nhà thờ Hồi giáo Thái giám và lăng mộ hoàng gia.

13. Mũ bager

mũ bagerNguồn: Flickr
bagerhatb

Bagerhat không nổi tiếng như Dhaka hay Srimangal nhưng thành phố yên bình ở phía tây nam đất nước này có một loạt các điểm tham quan lịch sử mà bạn có thể thưởng thức với tốc độ chậm hơn.

Thành phố được thành lập vào thế kỷ 15 bởi Sufi Saint Khan Jahan Ali và đây là nhà thờ Hồi giáo Shait Gumbad.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những mái vòm cao chót vót và bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi đến lăng mộ của Thánh Khan Jahan Ali, nơi thường được bao phủ bởi các lễ vật và được bao quanh bởi những người hành hương tụng kinh.

14. Barisal

BarisalNguồn: Flickr
Barisal

Nếu bạn nhìn Barisal từ trên cao thì nó sẽ giống như một mảng chắp vá của những cánh đồng màu nâu lầy lội và xanh thẫm.

Thị trấn ven sông trên đồng bằng sông Hằng này được bao phủ bởi các cánh đồng nuôi tôm và ruộng lúa và nếu bạn đến đây thì hãy nhớ ghé thăm các chợ nổi bán rau, trái cây và hải sản địa phương.

15. Sonargaon

SonargaonNguồn: Flickr
Sonargaon

Sonargaon từng là một trung tâm thương mại thịnh vượng nhưng giờ đây nó giống như một thị trấn ma nằm giữa sông Hằng.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những lâu đài và bến tàu được chạm khắc kỳ lạ, những nhà thờ Hồi giáo cổ và những dây leo trong rừng đan xen giữa mọi thứ.

Nếu bạn muốn thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của Bangladesh mà nhiều người chưa từng trải nghiệm thì đây chính là nơi bạn nên đến.

Viết một bình luận