15 điều nên làm nhất ở Lamego (Bồ Đào Nha)

admin

Tại Thung lũng Upper Douro, bao quanh bởi những vườn nho và trang trại ngô, Lamego là một thị trấn thu hút sự chú ý của nghệ thuật, kiến ​​trúc Baroque và rượu vang. Mỗi nhà thờ hoặc nhà nguyện đều cần một chút thời gian vì nó có thể đang ẩn giấu một kho báu như tác phẩm chạm khắc gỗ mạ vàng hoặc lăng mộ của một nhân vật lịch sử.

Và nếu bạn thực sự tận tâm, bạn sẽ không ngần ngại chinh phục gần 700 bậc thang để lên tới Thánh địa Nossa Senhora dos Remédios. Tại Thung lũng Douro thời thượng, không có gì ngạc nhiên khi rượu vang nằm trong danh sách ưu tiên ở Lamego, nhưng bạn có thể chưa sẵn sàng thưởng thức rượu vang sủi, một niềm tự hào của địa phương được cất giữ trong các hang động trong thị trấn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Lamego:

1. Bảo tàng Lamego

Bảo tàng LamegoNguồn: commons.wikimedia
Bảo tàng Lamego

Được tổ chức bởi cung điện giám mục vinh quang, Museu de Lamego chứa đầy những bức tranh, tác phẩm điêu khắc, đồ kim hoàn, gạch ngói, khảo cổ học, đồ nội thất và đồ tạo tác phụng vụ quý giá từ nhiều thời đại.

Rất nhiều tác phẩm trong số này đã được các Giám mục của Lamego sưu tầm, nhưng bộ sưu tập đã được mở rộng trong 80 năm kể từ khi bảo tàng mở cửa.

Các tác phẩm nổi bật có từ thời kỳ Phục hưng, chẳng hạn như bốn tấm thảm trang trí Flemish thế kỷ 16 gợi lên thảm kịch Oedipus, hay năm bức tranh của bậc thầy thời Phục hưng Grão Vasco ban đầu tạo thành một bức tranh nhiều bức trong nhà thờ Lamego trước khi nó bị dỡ bỏ vào những năm 1700.

2. Santuário de Nossa Senhora dos Remédios

Santuário De Nossa Senhora Dos RemédiosNguồn: wikipedia
Santuário De Nossa Senhora Dos Remédios

Một cầu thang sân khấu leo ​​lên Monte de Santo Estêvão (Đồi St Stephen) đến khu bảo tồn kiểu Baroque và Rococo thế kỷ 18 này.

Những tín đồ tôn giáo đã dũng cảm leo lên ít nhất từ ​​những năm 1300.

Cuộc hành trình chỉ thú vị một nửa và cần 686 bước qua chín lần hạ cánh và được làm phong phú thêm với các tấm ngói, nhà nguyện, đài phun nước, đài tưởng niệm và tượng.

Bạn có thể nín thở trên chín sân, và một sân, “Pátio dos Reis”, có hình ảnh của 18 vị vua của Israel.

Cuối cùng, khi đã lên tới đỉnh, bạn có thể vào gặp Nossa Senhora dos Remédios (Đức Mẹ Khắc Phục) tại bàn thờ lộng lẫy của bà.

Ngoài ra, trên sân thượng phía trên này còn có một cây hạt dẻ hơn 700 năm tuổi được bao phủ bởi cây thường xuân.

3. Nhà thờ Lamego

Nhà Thờ Lamego Nguồn: wikipedia
Nhà Thờ Lamego

Đài tưởng niệm Quốc gia này có niên đại từ năm 1129 nhưng đã trải qua hàng trăm năm cải tiến.

Ngày nay, đặc điểm duy nhất từ ​​những ngày đầu là tháp chuông hình vuông, có cửa sổ hẹp theo phong cách La Mã với mái vòm hình bán nguyệt.

Mặt tiền mang phong cách Gothic, với các tháp nhọn và khối xây chi tiết trong các kho lưu trữ ogival phía trên ba cổng.

Nhưng bước vào thánh đường giống như bước vào một thời đại khác, vì phần còn lại của nhà thờ có từ thế kỷ 18.

Nghĩa là, ngoài tu viện, có niên đại từ năm 1524 và có mái vòm thời Phục hưng xung quanh một khu vườn trang trọng trang nhã với đài phun nước.

4. Lâu đài Lamego

Lâu đài De LamegoNguồn: wikipedia
Lâu đài De Lamego

Trên đỉnh một khối đá granit gồ ghề, lâu đài của Lamego là một Di tích Quốc gia khác.

Không có nhiều pháo đài ban đầu tồn tại đến thế kỷ 21, nhưng vẫn đủ để đưa bạn đến thời đại chiến tranh giữa người Moor và người theo đạo Cơ đốc.

Nó đã bị chỉ huy huyền thoại người Moor là Almanzor chiếm vào cuối thế kỷ thứ 10, và chỉ được những người theo đạo Cơ đốc giành lại 60 năm sau với cái giá phải trả là rất nhiều người.

Khu bảo tồn hình tứ giác có một bảo tàng nhỏ bên trong với các triển lãm tương tác và từ lan can, bạn có thể nhìn thấy các Sông Coura, Balsemão và Varosa trong một bức tranh toàn cảnh.

Ngoài ra, hãy để mắt tới bể chứa nước Moorish của lâu đài, nằm bên ngoài các bức tường và có các mái vòm có gân được nâng đỡ bởi bốn mái vòm tựa trên các cây cột.

5. Nhà nguyện São Pedro de Balsemão

Nhà nguyện São Pedro De BalsemãoNguồn: wikipedia
Nhà nguyện São Pedro De Balsemão

Nhà nguyện này lâu đời hơn bất kỳ tượng đài nào khác ở Lamego.

Mặc dù bên ngoài có thiết kế kiểu Baroque nhưng bên trong lại có tuổi đời từ những năm 600 khi đây còn là khu bảo tồn Visigothic.

Một điều thú vị về nhà nguyện này là đá từ một biệt thự La Mã gần đó đã được sử dụng làm vật liệu cho bàn thờ trong tòa nhà hiện tại.

Bạn sẽ chú ý đến bức tượng Đức Mẹ thế kỷ 14 được điêu khắc từ đá vôi từ mỏ đá nổi tiếng ở Ançã.

Và trung tâm, được bao quanh bởi hai bộ cột và mái vòm hình bán nguyệt, là ngôi mộ bằng đá granit thế kỷ 14 của Giám mục Porto.

6. Capela do Desterro

Capela Do DesterroNguồn: commons.wikimedia
Capela Do Desterro

Nhìn từ bên ngoài giống như một nhà thờ bình thường lại ẩn giấu một trong những kho báu của Lamego.

Tòa nhà ở đây ngày nay có từ những năm 1640 khi Thừa phát lại Leça thay thế nhà nguyện ở địa điểm này bằng một nhà thờ kiểu Baroque quy mô lớn.

Một số bức tranh được ủy quyền cho nhà thờ đã kết thúc tại Bảo tàng Lamego, nhưng bên trong vẫn là gỗ mạ vàng được tạo tác vào những năm 1700 bởi các nhà điêu khắc địa phương, Manuel de Gouveia, Manuel Machado và Manuel Martins.

Trần nhà bằng quan tài cũng rất ngoạn mục, với các tình tiết về cuộc đời của Chúa Kitô được vẽ trên các tấm bảng.

7. Du lịch rượu vang

Hang Da RaposeiraNguồn: bản đồ rượu vang
Hang Da Raposeira

Sự ra đời của rượu vang port là một lợi ích cho nền kinh tế của Lamego, với những điền trang duyên dáng mọc lên giữa một biển dây leo.

Port chỉ là một trong số nhiều loại rượu được sản xuất gần Lamego; trên thực tế, thị trấn đã tạo nên tên tuổi cho các loại rượu lấp lánh của mình.

Những thứ này có thể có màu đỏ hoặc trắng và bạn có thể mua chúng trong các hang động (thử Caves da Raposeira), đi xuống lòng đất nơi quá trình lên men thứ cấp tạo ra rượu sủi bọt.

Rượu vang sủi của Lamego thường có vị trái cây và hoàn hảo như một loại rượu khai vị.

Bạn cũng có thể ghé thăm các nhà máy rượu vang ở cảng để tìm hiểu về di sản văn hóa trồng nho hàng thế kỷ của Thung lũng Douro: Quinta da Pacheca và Quinta de Santa Eufemia nhìn ra Douro là hai địa điểm để ghi lại.

8. Kiến trúc Baroque

Cine-Teatro O Ribeiro Da ConceiçãoNguồn: thung lũng đôi
Cine-Teatro O Ribeiro Da Conceição

Lamego thường được mô tả là thủ đô theo phong cách Baroque của Bồ Đào Nha và nơi đây có nhiều tòa nhà lộng lẫy từ những năm 1700 khi phong cách này đạt đến đỉnh cao.

Ngoài Thánh địa Nossa Senhora dos Remédios và cung điện giám mục có bảo tàng, còn có Cine-Teatro o Ribeiro da Conceição, nằm trong bệnh viện cũ của thị trấn có niên đại từ năm 1727 và được chuyển đổi vào năm 2008. Thư viện Thành phố rất đẹp từ bên ngoài có trán tường cong và các tháp nhọn, đồng thời là thư viện cũ của cung giám mục.

Ngoài ra, hãy ngắm nhìn những dinh thự “Năng lượng mặt trời” tinh tế như Casa das Brolhas, Casa dos Serpas và Casa dos Mores từ bên ngoài.

Và đừng quên đài phun nước Chafariz dos Remédios, do bậc thầy Baroque người Ý Nicolau Nasoni nghĩ ra.

9. Jardim da República lamego

Jardim Da República LamegoNguồn: wikipedia
Jardim Da República Lamego

Đối diện với tòa thị chính và được bao quanh bởi các tòa nhà quét vôi trắng và đá granite sang trọng, khu vườn này là nơi để bạn nghỉ ngơi trong vài phút.

Nó có những bãi cỏ trang trọng và bóng mát dồi dào dưới những tán cọ và những cây rụng lá tươi tốt.

Ở rìa phía đông cạnh tòa thị chính có thân cây cao quý của một cây hạt dẻ cổ thụ khác, cách tượng bán thân của nhà thơ gốc Lamego, Fausto Guedes Teixeira vài bước chân.

Ở trung tâm của công viên là một khán đài xinh đẹp theo phong cách Art Nouveau, trong khi các ranh giới phía tây, phía bắc và phía nam của công viên đều được bao quanh bởi một lan can lớn bằng đá granit.

10. Miradouro de São Domingos

Miradouro De São DomingosNguồn: thung lũng đôi
Miradouro De São Domingos

Bờ sông Douro cách Lamego chưa đầy 10 km và có một số vị trí thuận lợi cho phép bạn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ hùng vĩ của dòng sông.

Một trong những lựa chọn là Miradouro de São Domingos tại Peso da Régua.

Trên ban công tự nhiên phía hữu ngạn, bạn có thể ngạc nhiên trước dòng sông xanh ngọc lục bảo và phông nền là những bờ dốc bậc thang với những dây leo, chỉ bị gián đoạn bởi cây bách hoặc cây thông đơn độc.

Đó là một cảnh đẹp đáng để chụp ảnh trong bất kỳ thời tiết nào và điều duy nhất có thể cải thiện nó là nếu một chiếc thuyền buồm rabelo thời xưa lướt qua.

11. Bảo tàng Douro

Bảo tàng Do DouroNguồn: thung lũng đôi
Bảo tàng Do Douro

Cũng bên bờ sông ở Peso da Régua, Museu do Douro tôn vinh lịch sử và văn hóa của vùng rượu vang được UNESCO công nhận này.

Thung lũng Douro là vùng rượu vang được chỉ định lâu đời nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ thế kỷ 18.

Và tòa nhà của bảo tàng có ý nghĩa đặc biệt là Casa da Companhia Velha, nơi quản lý việc sản xuất rượu vang ở Upper Douro từ năm 1756 trở đi.

Bạn sẽ được quay trở lại những ngày đầu tiên trồng rượu vang trong thung lũng, tìm hiểu thêm về đất đai, kỹ thuật tạo cảnh quan đã tạo thêm không gian cho cây nho, nguồn gốc của những chiếc thuyền rabelo truyền thống và những phong tục đi kèm với việc thu hoạch nho.

Hãy kết thúc bằng cách nhâm nhi một ly rượu vang tại quầy bar của bảo tàng mở ra Douro.

12. Tu viện São João de Tarouca

Tu viện De São João De TaroucaNguồn: nhà văn hóa
Tu viện De São João De Tarouca

Tu viện Xitô đầu tiên của Bồ Đào Nha được thành lập cách Lamego một đoạn về phía nam vào những năm 1100.

Và trong những thập kỷ sau khi Vua Afonso Henriques lên ngôi, tu viện đã nhận được những khoản tài trợ hào phóng.

Những điều này cho phép nó phát triển để trở thành tổ chức mẹ của một số tu viện ở miền bắc Bồ Đào Nha.

Nhà thờ là nơi bạn sẽ ghé qua trong phần lớn chuyến thăm của mình và có kiến ​​trúc cũng như đồ đạc theo phong cách La Mã, Gothic, Phục hưng và Baroque.

Các nhà sử học và những người yêu thích nghệ thuật sẽ say mê nghiên cứu các azulejos, các bức tranh, gỗ mạ vàng rực rỡ trên ba bàn thờ và ngôi mộ thế kỷ 14 của Bá tước Pedro Afonso của Barcelos.

Cái này có một tác phẩm điêu khắc nằm nghiêng và các bức phù điêu điêu khắc ở hai bên của quan tài.

13. Lễ hội Nossa Senhora dos Remédios

Festa De Nossa Senhora Dos RemédiosNguồn: lamegoimage.blogspot
Festa De Nossa Senhora Dos Remédios

Trong hai tuần vào đầu tháng 9, có một lễ hội nhằm tỏ lòng tôn kính đền thờ Nossa Senhora dos Remédios tại khu bảo tồn trên đỉnh đồi.

Trong ba ngày đầu tiên sau khi lễ kỷ niệm bắt đầu, hàng ngày có những cuộc hành hương lên chín tầng cầu thang để đến nhà thờ.

Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong một chương trình lớn gồm biểu diễn nhạc fado, biểu diễn múa và lễ hội văn hóa dân gian hàng năm diễn ra như một sự kiện phụ.

Đến cuối hai tuần sẽ diễn ra Batalha das Flores, với các cuộc diễu hành gồm các ban nhạc diễu hành, xe hoa với chủ đề văn hóa dân gian, vũ công samba và những con rối nghi lễ khổng lồ truyền thống.

Và sau đó vào ngày 8 tháng 9 là Procissão do Triunfo, cao điểm của hai tuần lễ, khi những chiếc xe diễu hành thể hiện các hình ảnh thiêng liêng được bò kéo dọc các đường phố.

14. Công viên sinh học Serra da Meada

Công viên sinh học Da Serra Da MeadaNguồn: thông báo
Công viên sinh học Da Serra Da Meada

Là một cách để khám phá vùng nông thôn thanh bình bên ngoài Lamego, công viên này có những con đường mòn rợp bóng cây dẫn bạn qua môi trường sống của một khu bảo tồn thiên nhiên.

Một số loài động vật được giữ ở đây một thời gian trước khi được thả về tự nhiên, trong khi những loài khác là cư dân thường trú vì chúng không thể sống sót trong tự nhiên.

Thông thường, công viên có các loài động vật nuôi trong nhà như ngựa và dê, cũng như hươu, lợn rừng, cáo và nhiều loài chim có nguồn gốc từ những ngọn đồi và rừng ở Thung lũng Douro.

Có tổng diện tích 50 ha và 3 km đường đi trong rừng thông cổ thụ.

15. Ẩm thực

Broa De MilhoNguồn: iguaria
Broa De Milho

Ở thung lũng Upper Douro, đồ ăn rất mộc mạc và nhiều thịt, với nhiều món nướng như dê con với khoai tây và thỏ nấu trong lò đốt củi.

Presunto (giăm bông muối) cũng rất nổi tiếng ở Lamego và có thể dùng như một món ăn nhẹ với một ly rượu vang, trong bánh mì sandwich hoặc với dưa.

A bola de Lamego là một loại bánh sandwich điển hình, chứa đầy giăm bông, vinha d’alhos (thịt lợn ướp), cá mòi hoặc pho mát.

Khi đi qua Thung lũng Douro, bạn có thể nhận thấy rằng cây ngô cũng dồi dào như cây nho.

Ngô được sử dụng trong rất nhiều chế phẩm, bao gồm nhiều món salad khác nhau, vinha d’alhos và broa de milho, bánh ngô Bồ Đào Nha.

Viết một bình luận