12 điều nên làm nhất ở Esmoriz (Bồ Đào Nha)

admin

Trên bờ biển giữa Aveiro và Porto, Esmoriz là một khu nghỉ dưỡng đang bắt đầu tạo dựng được tên tuổi cho mình. Những người lướt sóng đã đến đây vì bãi biển chính của thị trấn có những kỳ nghỉ bãi biển đáng tin cậy, phù hợp cho những người mới bắt đầu cũng như những người đã có kinh nghiệm. Có những trại lướt sóng nơi bạn có thể dành cả tuần để hoàn thiện kỹ năng của mình theo ngày và tiệc tùng hoặc tham gia các hoạt động vào buổi tối.

Đã có rất nhiều khoản đầu tư vào môi trường xung quanh thị trấn và một đầm phá gần đó đã được khôi phục thành ốc đảo cho các loài chim trong khi đó cũng có một công viên bền vững hoàn toàn mới với 20 ha ao, bãi cỏ và rừng thông biển.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Esmoriz:

1. Praia da Barrinha

Praia Da BarrinhaNguồn: toàn cảnh
Praia Da Barrinha

Trên bãi biển phía bắc của khu nghỉ mát, Praia da Barrinha là bãi biển nơi bạn sẽ bỏ lại các khu chung cư và quán bar để đến cồn cát và đầm phá nhỏ.

Đây là bãi biển rộng nhất trong khu vực và hoàn toàn tiếp xúc với đại Tây Dương hoang dã.

Những người bơi giỏi có thể chèo thuyền trong cuộc lướt sóng này, nhưng bạn sẽ cần chú ý đến nhân viên cứu hộ và cờ.

Những người lướt sóng sẽ tận dụng tối đa những con sóng này, trong khi những người khác có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên của đại dương trong khi ngả lưng trên bãi cát lanh sang trọng.

2. Lướt sóng

Lướt sóngNguồn: lướt sóng.travel
Lướt sóng

Praia da Barrinha có những kỳ nghỉ ở bãi biển rất nhất quán: Bạn có thể lướt sóng ở bãi biển này khoảng 150 ngày trong năm và với những con sóng cao từ 1 đến 2,5 mét, không có đá và lối đi dễ dàng, những người mới bắt đầu và những người lướt sóng dày dặn kinh nghiệm sẽ như được tận hưởng thiên đường.

Người tắm thường không thích lướt sóng và bãi biển đủ dài để có đủ chỗ cho mọi người.

Esmoriz có hai trại lướt sóng là Surfivor và Porto.

Cả hai đều có nhiều gói khác nhau, nhưng một kỳ nghỉ điển hình sẽ là một tuần lướt web không ngừng nghỉ.

Bạn sẽ có hai buổi học mỗi ngày và phí thuê ván lướt sóng và bộ đồ lặn sẽ được bao gồm trong giá.

Có các bữa tiệc trên bãi biển, các buổi tập yoga, các chuyến du ngoạn và đưa đón bằng xe buýt miễn phí đến các bãi biển khác có sóng tốt hơn nếu điều kiện ở Esmoriz không hoàn hảo.

3. Công viên Buçaquinho

Công viên Do Buçaquinho
Công viên Do Buçaquinho

Công viên tuyệt vời ngay phía nam thị trấn này là một trong số ít dự án cải thiện môi trường.

Thật khó tin nhưng cách đây một thập kỷ, công viên này là một nhà máy xử lý nước thải.

Và giờ đây, không gian tự nhiên rộng 24 ha đã giành được giải thưởng về thiết kế và tính bền vững.

Có một trung tâm giáo dục môi trường, sáu ao nước, hai tháp quan sát, lối đi bộ lót ván và đường dành cho xe đạp hoặc tản bộ qua những rặng thông ven biển.

Quán cà phê được cung cấp năng lượng tái tạo và bạn thậm chí có thể thuê một chiếc xe đạp để khám phá công viên, hoàn toàn miễn phí nếu bạn để lại giấy tờ tùy thân làm tiền đặt cọc.

4. Igreja Matriz de Santa Marinha de Cortegaça

Igreja Matriz De Santa Marinha De CortegaçaNguồn: wikipedia
Igreja Matriz De Santa Marinha De Cortegaça

Nhà thờ này, cách bãi biển năm phút, có niên đại từ đầu thế kỷ 20, mặc dù những nhà thờ tiền nhiệm của nó có niên đại từ những năm 1100.

Nếu bạn đang tự hỏi sức hấp dẫn của một nhà thờ hiện đại là gì, bạn sẽ biết ngay khi nhìn thoáng qua mặt tiền được lát gạch màu xanh và trắng từ mặt đất đến đỉnh các ngọn tháp.

Chúng được sơn vào những năm 1920 và có các hốc tường trompe l’oeil với các vị thánh, cửa sổ hoa hồng giả theo thiết kế phục hưng Gothic và Phục hưng.

Đây là đặc điểm nổi bật nhất của nhà thờ, mặc dù bạn cũng có thể đến để xem những bức tranh của các sứ đồ trên trần nhà thờ.

5. Barrinha de Esmoriz

Barrinha De EsmorizNguồn: wikipedia
Barrinha De Esmoriz

Đầm phá bên cạnh Praia da Barrinha gần đây không có lịch sử vui vẻ: Được tôn sùng cho đến những năm 1970, nó đã bị ô nhiễm và toàn bộ khu vực này bị đe dọa bởi các cồn cát xói mòn, sự tích tụ trầm tích và nước biển xâm lấn.

Nhưng sau một thời gian dài trì hoãn, một dự án tái tạo trị giá hàng triệu Euro đã được triển khai vào năm 2016 và đầm phá này đang dần hồi sinh.

Cây đã được trồng, đầm đã được nạo vét và cồn cát đã được giải cứu.

Hiện nay có những cây cầu đi bộ xung quanh mặt nước, cung cấp tầm nhìn cho diệc, chim sáo, chim én và nhạn biển mỏ.

6. Palheiros de Esmoriz

Palheiros de EsmorizNguồn: bản đồ
Palheiros de Esmoriz

Rời xa những khu phát triển mới ở Esmoriz, bạn sẽ nhận thấy nhiều tòa nhà bằng gỗ, một số trông có vẻ đổ nát và một số khác đã được tu bổ và sơn bằng các sọc ghim.

Đây là những “palheiros”, những ngôi nhà cũ dành cho ngư dân và là dấu tích của một lối sống đã mất.

Thông thường chúng được xây dựng trên những chiếc cọc đóng vào cồn cát, để gió lưu thông bên dưới.

Nếu cồn cát dịch chuyển quá nhiều, những ngôi nhà này có thể được tháo rời và chuyển đến địa điểm mới trong một hoặc hai ngày.

Căn lâu đời nhất có từ đầu thế kỷ 19 và có không gian chứa đồ ở tầng dưới cùng và khu sinh hoạt ở phía trên

7. Praia de São Pedro de Maceda

Praia De São Pedro De MacedaNguồn: commons.wikimedia
Praia De São Pedro De Maceda

Không thường xuyên bạn có thể nói rằng mình đã tắm nắng trên bãi biển cạnh căn cứ của NATO, nhưng đó chỉ là những gì bạn có thể làm ở Praia de São Pedro de Maceda.

Trên thực tế, bạn thậm chí sẽ không biết bất cứ điều gì ở đó vì căn cứ hoàn toàn bị ẩn giấu giữa những cây thông cao trên biển, mọc thẳng xuống bờ sông.

Đó là một bãi biển dành cho những người muốn thoát khỏi bầy đàn, với một vành đai cát trắng rộng rãi được bao quanh bởi những vách đá đầy cát.

Có nhân viên cứu hộ trên bãi biển vào mùa hè, và giống như Praia da Barrinha, việc lướt sóng có thể khá nguy hiểm.

8. Capela da Praia de Esmoriz

Capela Da Praia De EsmorizNguồn: wikipedia
Capela Da Praia De Esmoriz

Tượng đài nhỏ trên một quảng trường hướng ra bờ biển này là nhân chứng cho sức mạnh của đại dương đang tàn phá bờ biển dọc theo Esmoriz.

Nhà nguyện đã tồn tại ở đây từ những năm 1940 và là nơi thờ cúng của ngư dân.

Nó thay thế một phiên bản cũ hơn từ thế kỷ 19 đã bị đại dương phá hủy.

Rõ ràng nhà nguyện ban đầu được xây dựng cách bờ biển 100 m nhưng đã bị san phẳng trong nhiều thập kỷ, điều này cho bạn biết đường bờ biển có thể dịch chuyển đến mức nào.

Phiên bản hiện tại có cửa sổ kính màu Art Deco và tượng Chúa Kitô (Sr.

dos Aflitos) trong một hốc ở mặt tiền nhìn ra mặt nước.

9. Lễ hội tháng Ba

Lễ hội Do MarNguồn: tin tức buồng trứng
Lễ hội Do Mar

Mối quan hệ sâu sắc của Esmoriz với biển được kỷ niệm hàng năm vào cuối tháng 8.

Trong bốn ngày này có các hoạt động tôn giáo và thế tục.

Các nghi lễ tôn giáo bắt đầu tại Capela da Praia khi hình ảnh của Chúa Kitô (Senhor dos Aflitos) và Mary (Senhora da Boa Viagem) được tôn kính, cả hai đều là đền thờ của cộng đồng ngư dân của thị trấn.

Có thánh lễ, tượng Đức Maria được đem ra làm phép cho biển.

Có rất nhiều sự nhẹ nhàng để cân bằng khía cạnh tôn giáo trang nghiêm: Lễ hội cũng là thời gian dành cho các bữa tiệc, buổi hòa nhạc, khiêu vũ và hai màn bắn pháo hoa lớn.

10. Chơi gôn

Câu lạc bộ Golf OportoNguồn: câu lạc bộ golf oportolf
Câu lạc bộ Golf Oporto

Nếu bạn muốn chơi một ván gôn thì có một sân gần như ở sân sau của thị trấn.

Và điều đó càng đặc biệt khi họ đến, vì Câu lạc bộ Golf Oporto là sân đầu tiên trên Bán đảo Iberia và là sân thứ hai trên lục địa Châu Âu.

Nó được thành lập bởi những người Anh làm việc trong lĩnh vực buôn bán rượu vang ở cảng và có khung cảnh ven biển cũng như những cơn gió đầy thách thức của một tuyến đường liên kết.

Bất chấp tuổi đời của sân 18 lỗ này và các giải đấu đáng kính vẫn được tổ chức ở đây, nó không ngột ngạt như bạn nghĩ: Trẻ em và những người chơi thiếu kinh nghiệm có thể sử dụng sân & putt cho một trận đấu thân mật hơn.

11. Những chuyến đi trong ngày

PortoNguồn: màn trập
Porto

Sau Espinho, thị trấn tiếp theo trên bờ biển, có một chuỗi bãi biển đầy cát Blue Flag dài vô tận cho đến khi bạn đến cửa sông Douro ở Porto.

Một trong số đó, Praia de Miramar, có nhà nguyện từ thế kỷ 17 được gắn vào đá trên một mũi đất nhỏ, ngay trên bãi biển.

Trong khi đó Porto, một thành phố Di sản Thế giới, cách đó chưa đầy 30 phút đi ô tô và có các điểm tham quan, cuộc sống về đêm và văn hóa sẽ kéo dài bạn hơn một ngày.

Có một số việc bạn chỉ cần làm, chẳng hạn như leo lên Tháp Clérigos thế kỷ 18, tham quan hầm cảng ở bờ trái, đi lang thang trên những con phố đầy màu sắc của khu Ribeira và choáng ngợp trước nội thất xa hoa của Palácio da Bolsa.

12. Thức ăn và đồ uống

Pão De LóNguồn: màn trập
Pão De Ló

Esmoriz thuộc đô thị Ovar, nổi tiếng khắp Bồ Đào Nha với món pão de ló.

Loại bánh bông lan này có kết cấu mềm, dễ tan chảy và được bán trong gói giấy lanh.

Giống như nhiều loại kẹo cổ điển ở Bồ Đào Nha, công thức này được các nữ tu tại tu viện phát minh ra và có niên đại ít nhất 200 năm.

Bên bờ biển, cá và động vật có vỏ là trọng tâm của chế độ ăn kiêng ở Esmoriz.

Caldeirada de marisco (hải sản hầm) và bacalhau (cá tuyết muối) đều nổi tiếng bất kể bạn đi đâu ở Bồ Đào Nha, nhưng nếu bạn táo bạo hơn và muốn một món ăn đặc trưng hơn cho vùng này, hãy gọi món gì đó với lươn.

Chúng được đánh bắt ngay dưới bờ biển ở Aveiro Lagoon và được hầm, caldeirada de eguias, hoặc ngâm chua, enguias de escabeche.

Viết một bình luận