15 điều nên làm nhất ở Koblenz (Đức)

admin

Nằm trong Thung lũng Upper Middle Rhine được UNESCO công nhận, Koblenz là một thành phố 2.000 năm tuổi nơi sông Moselle nhập vào sông Rhine. Ngay tại nơi hợp lưu của những con sông đó, Dòng Teutonic đã thành lập một trong những biệt đội đầu tiên của mình vào thế kỷ 13 và là nơi Đế chế Frankish rộng lớn bị chia cắt vào những năm 800.

Để tôn vinh lịch sử đó, một bức tượng hoành tráng của Kaiser Wilhelm I đã được khánh thành ở đây vào cuối thế kỷ 19. Bạn có thể thực hiện một cuộc hành trình hoành tráng ngược dòng, trên Đường mòn Lâu đài Rhine, nơi các lâu đài và cung điện hòa quyện với những vườn nho ở hai bên thung lũng dốc.

Và nếu bạn muốn giữ mọi thứ ở địa phương, hãy nhớ đi cáp treo Koblenz, đưa bạn qua sông đến Pháo đài Ehrenbreitstein ở bờ đối diện.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Koblenz:

1. Deutsches Eck

Deutsches EckNguồn: màn trập
Deutsches Eck

Nơi hợp lưu của sông Moselle và sông Rhine luôn có ý nghĩa đặc biệt ở Đức, vì chính tại vị trí này đã có ban chỉ huy ban đầu cho Dòng Teutonic.

Các Hiệp sĩ Teutonic đến đây vào năm 1216 theo lệnh của Tổng Giám mục Trier Theoderich von Wied.

Năm 1897, một bức tượng cỡ lớn cưỡi ngựa của Kaiser Wilhelm I đã được dựng lên tại địa điểm này chín năm sau cái chết của hoàng đế.

Tượng đài ban đầu mang đậm hình tượng của Chủ nghĩa Đế quốc và nhằm mục đích khơi dậy lòng nhiệt thành dân tộc của Đức.

Tượng đài cao 37 mét đó đã bị phá hủy do bị đánh bom trong Thế chiến thứ hai và vì chủ đề gây tranh cãi của nó nên mãi đến năm 1993, sau cuộc tranh luận lớn, nó mới được xây dựng lại.

Cho đến thời điểm đó, chiếc bệ trống vẫn là tượng đài cho sự thống nhất của nước Đức.

2. Cáp treo Koblenz

Cáp treo KoblenzNguồn: màn trập
Cáp treo Koblenz

Một trong những điều đầu tiên cần quyết định khi bạn đến Koblenz là khi nào bạn sẽ đi cáp treo.

Điều này sẽ đưa bạn băng qua sông Rhine và đến Pháo đài Ehrenbreitstein.

Chỉ dài dưới 900m, hệ thống có 18 toa, công suất hơn 7.500 hành khách/giờ, cao hơn bất kỳ tuyến cáp treo nào trên thế giới.

Trên đường băng qua, bạn sẽ có cái nhìn bao quát về cảnh quan Di sản Thế giới của Thượng Trung lưu sông Rhine và chính dòng sông hùng vĩ.

Tầm nhìn thậm chí còn đẹp hơn nếu bạn ở trên toa 17, có sàn kính nhưng rõ ràng là không dành cho những người bị chóng mặt! Cố gắng bắt một chiếc ô tô vào lúc hoàng hôn, khi ánh sáng rực rỡ.

3. Pháo đài Ehrenbreitstein

Pháo đài EhrenbreitsteinNguồn: màn trập
Pháo đài Ehrenbreitstein

Ngọn núi cao 118 mét phía trên hữu ngạn sông Rhine đã được bảo vệ bởi một pháo đài từ thế kỷ 11.

Và cho đến đầu những năm 1800, khu phức hợp này đã bị bao vây, phá hủy và hoán đổi giữa người Pháp và Tổng giám mục Trier, các hoàng tử của Sachsen và sau đó là người Phổ, trong hàng trăm năm.

Khi người Pháp rút lui vào năm 1801, họ đã cho nổ tung thành trì để tránh việc quân Phổ có một pháo đài chỉ cách lãnh thổ Pháp lúc bấy giờ ở bờ trái vài mét.

Pháo đài hiện tại được người Phổ hoàn thành vào năm 1828 và là pháo đài lớn thứ hai ở châu Âu.

4. Bảo tàng Landesmuseum Koblenz

Bảo tàng LandesKoblenzNguồn: Brigitte Schmutzler / wikipedia
Bảo tàng LandesKoblenz

Bên trong Pháo đài Ehrenbreitstein là Bảo tàng Landesmuseum đa diện, nơi trưng bày các triển lãm về lịch sử văn hóa, nghề trồng nho, nhiếp ảnh và khảo cổ học của Rhineland-Palatinate.

Một trong những điều hấp dẫn nhất để xem là khẩu súng thần công Greif (Griffin), dài hơn năm mét, là một trong những khẩu súng lớn nhất được đúc trong thế kỷ 16.

Tiêu điểm của triển lãm nhiếp ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia đầu thế kỷ 20 Jacob Hilsdorf, người đã chụp chân dung của nhiều nhân vật nổi tiếng trong thời đại, từ giới quý tộc đến nghệ sĩ Max Liebermann.

Bất cứ khi nào bạn đến bảo tàng sẽ có đủ loại triển lãm tạm thời.

Những thứ này có thể bao gồm bất cứ thứ gì, từ những người bán rượu vang nổi tiếng cho đến các nhiếp ảnh gia người Đức sắp tới và các đồ tạo tác như kho tiền xu được tìm thấy trong quá trình khai quật pháo đài.

5. Schängelbrunnen

SchängelbrunnenNguồn: Jean Robert Thibault / flickr
Schängelbrunnen

Willi-Hörter-Platz trong sân của tòa thị chính là một đài phun nước được nhiều người yêu thích, được bao quanh bởi các tòa nhà Dòng Tên thời Phục hưng và Baroque.

Bức Schängelbrunnen vẽ một cậu bé phun nước vào bồn nước bất thường, được thiết kế bởi nhà điêu khắc Carl Burger vào năm 1940 và có một ý nghĩa hơi phức tạp để giải thích.

Cảm hứng đến từ bài quốc ca của thành phố, Schängellied, được viết vào năm 1914. Đây là về những chiến công tinh quái của các chàng trai thành phố, được gọi là Schängel.

Cái tên này thực ra có nguồn gốc từ tiếng Pháp: Những cậu bé sinh ra ở Koblenz trong thời kỳ thành phố bị chiếm đóng đều được gọi là “Jean”, sau này trở thành “Schang” trong phương ngữ địa phương.

Schängel trong đài phun nước tổng hợp cảm giác tinh nghịch đáng yêu được đánh giá cao ở vùng này của nước Đức.

6. Lâu đài Stolzenfels

Schloss StolzenfelsNguồn: màn trập
Schloss Stolzenfels

Đi ngược dòng vài phút và bạn sẽ đến một trong những lâu đài được tôn kính nhất ở Thung lũng Upper Middle Rhine.

Schloss Stolzenfels có từ thế kỷ 14 nhưng đã bị người Pháp phá hủy trong Chiến tranh Chín năm vào cuối thế kỷ 17.

Nó đã bị mục nát cho đến khi vùng đất được Koblenz tặng cho Frederick William IV của Phổ vào năm 1823. Một thời gian sau, ông đã xây dựng lại lâu đài theo phong cách Gothic Revival trong sách tranh, theo những lý tưởng Lãng mạn của thời kỳ đó.

Đến đó chỉ là một nửa niềm vui khi bạn phải đi bộ qua những khu vườn trên một con đường dài ngoằn ngoèo.

Tại tòa nhà cổ tích này, bạn sẽ được tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn, tìm hiểu về sự phức tạp của nghi thức thế kỷ 19, chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ điêu luyện bên trong và thậm chí phải thay dép để bảo quản sàn gỗ tốt.

7. Vương cung thánh đường Thánh Castor

Vương Cung Thánh Đường Thánh CastorNguồn: màn trập
Vương Cung Thánh Đường Thánh Castor

Gần Deutsches Eck là những tòa tháp nhọn theo phong cách La Mã của nhà thờ cổ nhất ở Koblenz.

Sau khi gắn liền với một tu viện, Vương cung thánh đường là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vì các sự kiện mang tính lịch sử đã diễn ra kể từ khi thành lập cách đây 1.200 năm.

Chính tại nơi này vào năm 842, 110 đại diện đã đàm phán để phân chia Đế quốc Frank.

Phần lớn kiến ​​trúc có từ thế kỷ 12 và mặc dù nhà thờ đã bị hư hại trong Thế chiến thứ hai nhưng điều này vẫn có thể sửa chữa được.

Không bị hư hại trong cuộc tấn công là những ngôi sao tuyệt đẹp phía trên dàn hợp xướng và gian giữa.

8. Đường mòn Lâu đài Rhine

Thung lũng Thượng Trung RhineNguồn: màn trập
Thung lũng Thượng Trung Rhine

Giữa Koblenz và thị trấn Bingen, chưa đầy một giờ về phía nam, có hơn 20 lâu đài trên sông.

Đường mòn Lâu đài Rhine cũng đi qua ba vùng trồng nho chính của Đức.

Cảnh quan này được đưa vào Khu di tích UNESCO Thung lũng Upper Middle Rhine và là một xứ sở thần tiên thực sự dành cho người đi bộ.

Một con đường mòn đi bộ đường dài cổ điển sẽ nằm trên cao trên các bức tường của thung lũng, len lỏi qua những vườn nho và có tầm nhìn thơ mộng ra sông Rhine ở mỗi bước đi.

Sự lựa chọn những thứ để xem trên đường là rất nhiều, nhưng bạn phải dừng lại ở thị trấn Boppard thời Trung cổ vô cùng dễ thương và dành thời gian đến Oberwesel, nơi có lâu đài Schönburg hùng vĩ nằm xa trên sông Rhine.

9. Dinh bầu cử

Cung điện bầu cử, KoblenzNguồn: Anatolii Lyzun / màn trập
Cung điện bầu cử, Koblenz

Hoàng tử Clemens Wenceslaus của Saxony đã xây dựng cung điện Tân cổ điển trang trọng này ở tả ngạn sông Rhine từ năm 1777 đến năm 1793. Ông là chú của Vua Pháp Louis XVI và bị buộc phải chạy trốn khỏi Koblenz sau Cách mạng Pháp và Chiến tranh của Liên minh thứ nhất , trong thời gian đó thành phố sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Pháp.

Cung điện được chuyển giao cho Phổ vào năm 1815 và sẽ là nơi hoàng gia Phổ thường xuyên lui tới trong 100 năm tới.

Nó bị hư hại nặng do vụ đánh bom vào năm 1944, nhưng nhanh chóng được xây dựng lại và mặt tiền của nó được phục hồi theo thiết kế ban đầu của thế kỷ 18.

Giờ đây, quán Grand Café đầy phong cách với sàn xương cá được mở bên trong.

Bạn có thể ngắm nhìn dòng sông từ những khu vườn bậc thang phía trước và ngắm nhìn tượng đài của Cha Rhine và Mẹ Moselle.

10. Quảng trường Dòng Tên

JesuitenplatzNguồn: Christian Mueller / Shutterstock.com
Jesuitenplatz

Quảng trường ở giữa Altstadt của Koblenz này lấy tên theo trật tự Dòng Tên, tồn tại ở Koblenz chỉ khoảng 200 năm cho đến khi nó bị trục xuất vào năm 1773. Ở biên giới phía nam của quảng trường, trường đại học Dòng Tên kiểu Baroque trước đây, được xây dựng tại cuối thế kỷ 17, đã trở thành tòa thị chính của Koblenz.

Hai bên là các tòa tháp có mái vòm và có lối đi xuyên qua một cổng lớn.

Nằm ẩn mình ở góc đông nam của quảng trường là nhà thờ Dòng Tên từ những năm 1610.

Hãy dành chút thời gian để nghiên cứu tympanum trong cổng thời Phục hưng, nơi có các tác phẩm điêu khắc của Thánh John the Baptist, cũng như Ignatius of Loyola và Francis Xavier, người sáng lập và đồng sáng lập Dòng Tên.

11. Liebfrauenkirche

LiebfrauenkircheNguồn: HOWI / commons.wikimedia
Liebfrauenkirche

Đã có một nhà thờ ở địa điểm này được 1.600 năm, kể từ khi một hội trường từ thời Hoàng đế La Mã Valentinian được những người theo đạo Thiên chúa cải đạo.

Nhìn vào Liebgrauenlirche từ bên dưới, bạn sẽ thấy các tòa tháp của nó có mái vòm hình củ hành theo phong cách Baroque, và chúng được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 sau trận oanh tạc của quân đội Louis XIV vào năm 1688. Đi qua dưới hình tượng Mary và Child và hãy nhìn lên các vòm xương sườn kiểu Gothic muộn ở gian giữa và dàn hợp xướng, cũng như vòm háng trong phòng trưng bày.

Ở lối đi phía nam là bàn thờ Thánh Nicholas từ thế kỷ 17, đồng thời còn có cây thánh giá bằng gỗ từ thế kỷ 14 và lăng mộ dành cho các gia đình quý tộc địa phương từ thời Phục hưng.

12. Wehrtechnische Studiensammlung

Wehrtechnische StudiensammlungNguồn: Klaus Nahr / commons.wikimedia
Wehrtechnische Studiensammlung

Langemarck-Kaserne (doanh trại) có niên đại từ những năm 1910 là một trong những triển lãm công nghệ quân sự lớn nhất của Đức.

Bộ sưu tập được chính phủ tổ chức nhằm giúp đào tạo binh lính và kỹ sư, nhưng cũng mở cửa cho công chúng.

Nếu bạn quan tâm đến thiết bị quân sự, bạn sẽ phải đi một chặng đường dài để thấy thứ gì đó ấn tượng: Trên năm tầng có một kho lớn chứa phần cứng, bắt đầu từ máy bay (hãy tìm Lockheed F-104), xe tăng (Leopard I và II), máy bay trực thăng và súng hạng nặng ở tầng trệt và di chuyển lên các khu trưng bày nhẹ hơn như đồng phục chiến thuật, vũ khí hạng nhẹ, đạn dược và công nghệ liên lạc.

13. Kế hoạch của tôi

kế hoạchNguồn: Antoine 49 / Flickr
kế hoạch

Là một trong những quảng trường quý phái của Koblenz, Am Plan mang phong cách hiện tại nhờ Clemens Wenceslaus của Saxony, người đã thiết kế lại quảng trường vào những năm 1770.

Lợi ích lịch sử của quảng trường nằm ở kiến ​​trúc Baroque ở phía bắc.

Hãy tìm trụ sở chỉ huy bên dưới các tòa tháp của Liebfrauenkirche.

Đây là trụ sở của người chỉ huy pháo đài và sau đó là trạm cứu hỏa trong hầu hết thế kỷ 20.

Nhìn xung quanh, bạn sẽ bắt gặp tấm bảng ghi tên Henriette Sontag, đánh dấu nơi sinh của một trong những giọng nữ cao nổi tiếng nhất thế kỷ 19.

Trong khi đó, đài phun nước có niên đại từ năm 1806 và từng được cấp nước bằng hệ thống dẫn nước Metternich của Cung điện bầu cử.

14. Kastorbrunnen

KastorbrunnenNguồn: schimonski / Flickr
Kastorbrunnen

Bên ngoài Vương cung thánh đường St. Castor, hãy đến để có cái nhìn rõ hơn về Kastorbrunnen, một đài phun nước thời Pháp được xây dựng vào năm 1812. Đài phun nước này là một đồ cổ thực sự vì nó có dòng chữ của quận trưởng người Pháp, Jules Doazan, ca ngợi quá sớm cuộc chinh phục của Napoléon của Nga, một chiến dịch thực sự sẽ kết thúc trong thảm họa.

Năm 1814, sau khi quân Pháp thất bại, viên chỉ huy người Nga của Koblenz đã ra lệnh khắc dòng chữ hài hước bên dưới thông điệp ban đầu của Doazan, đọc: “Vue et approuvé par nous, le Commandant Russe de la Ville de Coblence” (được chỉ huy Nga nhìn thấy và chấp thuận của thành phố Koblenz).

15. Bảo tàng DB Koblenz

Bảo tàng DB KoblenzNguồn: Rob Dammers / Flickr
Bảo tàng DB Koblenz

Là một vệ tinh của Bảo tàng Deutsche Bahn ở Nuremberg, điểm tham quan này mở cửa tại một cửa hàng sửa chữa toa xe 100 năm tuổi vào năm 2001. Vào các ngày Thứ Bảy, bạn có thể đến xem hơn 20 đầu máy xe lửa và toa tàu cổ điển.

Mặc dù có một số động cơ hơi nước nhưng điểm đặc biệt của bảo tàng là di chuyển bằng đường sắt điện và triển lãm được đánh giá cao là tàu tốc hành Trans Europe Express mà bạn có thể đi.

Những toa xe được bảo tồn là minh chứng cho những chuyến hành trình đường sắt sang trọng vào đầu và giữa thế kỷ 20.

Và cùng với toa xe thực tế, bạn có thể xem mặt cắt ngang của động cơ, mô hình, ghế ngồi, ảnh đen trắng và áp phích trong các tủ trưng bày của bảo tàng.

Viết một bình luận