15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Athens

admin

Athens không chỉ là thủ đô quốc gia của Hy Lạp mà còn là thủ đô văn hóa và tinh thần.

Là sân khấu của nhiều huyền thoại và truyền thuyết xuất hiện từ Hy Lạp cổ đại, đây là trung tâm của hoạt động du lịch cũng như ẩm thực Hy Lạp đẳng cấp thế giới.

Vùng nông thôn xung quanh Athens cũng không kém phần ngoạn mục, với những ngôi đền và tu viện nằm rải rác trong khung cảnh Địa Trung Hải và một số bãi biển đẹp đến khó tin và bờ biển trải dài với làn nước màu ngọc lục bảo và màu ngọc lam.

Trong chuyến đi trong ngày từ thủ đô, bạn sẽ được dịch chuyển ngược thời gian về thời đại của các vị thần và nữ thần cũng như những anh hùng đã làm nên thần thoại Hy Lạp bất tử trong sử sách với cảm giác phiêu lưu hiếm thấy ở các nước châu Âu khác.

Chúng ta hãy nhìn vào chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Athens:

1. Delphi

Delphi, Hy LạpNguồn: Anastasios71 / màn trập
Delphi, Hy Lạp

Một trong những chuyến đi phổ biến nhất từ ​​Athens là chuyến tham quan đến Delphi và thật dễ hiểu tại sao.

Được nhiều người coi là điểm mấu chốt của lịch sử Hy Lạp cổ đại, Delphi là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và đang bùng nổ tại các địa điểm khảo cổ, địa điểm sau lại quyến rũ hơn địa điểm trước.

Nổi tiếng nhất trong số này là The Oracle of Delphi, có thể được bổ sung một cách hoàn hảo bằng chuyến đi đến Bảo tàng Khảo cổ học Delphi.

Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những đồ tạo tác hấp dẫn như Nhân sư Naxos và tìm hiểu về khu vực cũng như ý nghĩa văn hóa không thể phủ nhận của nó.

Để có điều gì đó khác biệt một chút, hãy ghé qua thị trấn Arachova trên đường trở về thủ đô – một số người nói rằng việc này giống như vượt qua ngưỡng cửa vào dãy Alps của Thụy Sĩ, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho những điều bất ngờ.

2. Mycenae

Mycenae, Hy LạpNguồn: Heracles Kritikos / màn trập
Mycenae

Truyền thuyết kể về nền văn minh Mycenaean cổ đại được viết bởi Homer và các tác giả Hy Lạp nổi tiếng khác, nơi các hiện vật khảo cổ có niên đại từ năm 7000 trước Công nguyên. Nếu bạn sẵn sàng thực hiện hành trình dài 120 km từ Athens để đến đó, bạn sẽ không phải thất vọng với những gì mình tìm thấy.

“Thành phố Agamemnon” là nơi tập trung các địa điểm và đồ tạo tác gần như thời tiền sử bao gồm tàn tích của các cung điện và tường pháo đài và đáng chú ý nhất là Lăng mộ Agamemnon.

Nằm trong một khu vực đồi núi của Peloponnese, những bãi cỏ rộng lớn của vùng nông thôn Địa Trung Hải cũng là một điều kỳ diệu đáng chú ý.

Nếu bạn có thời gian, hãy cố gắng đừng bỏ lỡ khu bảo tồn Asklepios ở Epidaurus gần đó.

3. Cô-rinh-tô

Corinth, Hy LạpNguồn: Kamil Saks / màn trập
Cô-rinh-tô

Hãy mạo hiểm đến nơi đất liền gặp biển và nơi có một địa điểm cổ xưa khác, thành phố Corinth.

Dải đất hẹp nối lục địa Hy Lạp với Peloponnese mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra Kênh Corinth mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Kết hợp chuyến tham quan những tàn tích hấp dẫn với một ngày bên bờ biển, nơi sau một buổi sáng khám phá, bạn có thể ngâm mình sảng khoái trong Vịnh Saronic.

4. Mũi Sounio

Mũi Sounion, Hy LạpNguồn: WitR/Shutterstock
Mũi Sounio

Còn nơi nào tốt hơn để xây dựng Đền Poseidon hùng vĩ hơn ở Cape Sounio, nhìn ra Vịnh Saronic? Ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Athens Riviera và tận hưởng một số cơ hội chụp ảnh tuyệt vời trên đường đi trước khi đến đích.

Khi đến địa điểm thờ cúng cổ xưa, bạn sẽ có cơ hội khám phá tượng đài dành riêng cho một trong những nhân vật được tôn kính nhất trong thần thoại Hy Lạp cũng như tận hưởng tầm nhìn bao quát ra Biển Aegean và Vịnh Saronic.

Hãy chắc chắn rằng bạn dành thêm một vài giờ để thư giãn sau đó vì có một bãi biển gần đó, nơi bạn có thể ngâm mình trong làn nước màu ngọc lục bảo của Aegean.

5. Attic Riviera (Bờ biển Apollo)

Vouliagmeni, Bờ biển Apollo (Athenian Riviera)Nguồn: PitK/Shutterstock
Vouliagmeni, Bờ biển Apollo (Athenian Riviera)

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút so với những ngôi đền và di tích khảo cổ thì bạn có thể đến Bờ biển Apollo, một bờ biển trải dài tuyệt đẹp giữa Athens và Cape Sounion, nơi có nhiều điểm tham quan khác ngoài các địa điểm cổ xưa thông thường.

Đi xuống bờ biển, bạn sẽ tìm thấy vô số sân gôn, bãi biển đẹp và bến du thuyền chứa đầy du thuyền sang trọng và câu lạc bộ chèo thuyền.

Hãy mạo hiểm đến những vùng đất rộng lớn ngập tràn ánh nắng của Riviera và tận hưởng một số điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Để ghi lại, nếu tình cờ tìm kiếm thêm những cuộc phiêu lưu khảo cổ, Bờ biển Apollo cũng có rất nhiều cuộc phiêu lưu.

6. Thiên thạch

Tu viện MeteoraNguồn: Shutterstock
Tu viện Meteora

Một khung cảnh mộng mơ thực sự kỳ ảo, những ngọn núi và tảng đá của Meteora mang đến một số cảnh đẹp thực sự khó tin và khó tin.

Khu vực quyến rũ này nổi tiếng với các tu viện thời Byzantine nằm bấp bênh trên đỉnh những mỏm đá nhìn ra những ngọn đồi của Thessaly.

Tìm hiểu mọi thứ cần biết về lý do tại sao những di tích này được xây dựng trên các đỉnh núi sa thạch và lý do cư dân của chúng chọn sống cuộc sống tu viện ở đó.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận được xây dựng vào Thế kỷ 14 là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích lịch sử nhưng cũng là một kỳ quan kiến ​​trúc và văn hóa.

7. Đảo Hydra

Đảo Hydra, Hy LạpNguồn: AntonSulsky / màn trập
Đảo Hydra

Một lối thoát hoàn hảo như tranh vẽ khỏi thủ đô là khám phá một hòn đảo mộc mạc xinh đẹp chỉ cách Cảng Piraeus ở Athens 2 giờ.

Đảo Hydra nổi tiếng với tất cả mọi người từ nghệ sĩ đến khách du lịch và những người yêu thích ẩm thực và nổi tiếng vì không cho phép ô tô hoặc xe máy dưới bất kỳ hình thức nào.

Kết quả là, nó tạo nên một ngày thú vị không thể cưỡng lại khi khám phá những con phố quốc tế với những tòa nhà mộc mạc được xây dựng trên nhiều sườn đồi.

Đảo Hydra có mọi thứ từ những nhà thờ bỏ hoang và những bãi biển hẻo lánh, vì vậy hãy sẵn sàng cho một ngày lang thang vui vẻ để tìm kiếm hoạt động lý tưởng của bạn.

8. Tu viện Dafní

Tu viện DafníNguồn: Ktiv / Wikimedia
Tu viện Dafní

Được liệt kê là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Tu viện Dafní cách trung tâm Athens 10km và ban đầu là một ngôi đền ngoại giáo, sau đó được chuyển đổi thành tu viện Thiên chúa giáo và sau đó là tu viện hiện tại vào năm 1080.

Tòa nhà là địa điểm không thể bỏ qua nhờ nội thất trang trí công phu tinh xảo bên trong, bao gồm các bức tranh khảm từ Thế kỷ 11 khiến nơi này nổi tiếng là một trong những nhà thờ Byzantine tráng lệ nhất ở Hy Lạp.

9. Tu viện Kaisariani

Tu viện KaisarianiNguồn: elgreko / màn trập
Tu viện Kaisariani

Nhà thờ thế kỷ 11 này là một trong những nơi thanh bình và yên tĩnh nhất mà bạn có thể ghé thăm từ Athens, không chỉ vì sân trong tuyệt đẹp với dòng nước suối lấp lánh chảy từ đầu con cừu đực – mà vì khung cảnh xung quanh thực sự tuyệt đẹp và yên bình.

Khu vực được gọi là Công viên Rừng rải rác những cây bách, cây bụi và hoa Địa Trung Hải, khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để suy ngẫm và sáng tỏ.

Công viên thậm chí còn có một khu vườn thực vật chứa các loài thực vật có nguồn gốc từ Hy Lạp, vì vậy sau khi ghé thăm tu viện, bạn có thể dành chút thời gian đi dạo giữa nhiều màu sắc của thiên nhiên Hy Lạp.

10. Hồ Marathon

Hồ Marathon, Hy LạpNguồn: Chuyển động trên không / màn trập
Hồ Marathon

Gần làng Marathon, nổi tiếng với nhiều sự kiện lịch sử, bao gồm cả địa điểm diễn ra các trận chiến lớn giữa người Hy Lạp và người Ba Tư hàng trăm năm trước Chúa Kitô, là Hồ Marathon xinh đẹp và yên bình.

Được hình thành bởi một con đập dùng để tạo hồ chứa, hồ không thể bơi hoặc đi thuyền vào nhưng bờ biển xung quanh không thể hoàn hảo hơn để làm nơi tận hưởng chuyến dã ngoại ngoài trời hoặc đi bộ.

Những cánh rừng thông xung quanh hồ trải dài hàng dặm nên không thiếu những chuyến đi bộ đường dài ngắn mà bạn có thể thực hiện nếu tâm trạng không tốt.

11. Núi Parnis

Núi Parnitha, Hy LạpNguồn: Georgios Alexandris / màn trập
Núi Parnis

Để có một chuyến đi bộ đáng giá hơn, Núi Parnis mang đến một lối thoát bình dị vào cảnh quan núi xung quanh Athens mà bạn có thể đến bằng đường bộ.

Đắm mình trong khung cảnh rừng thông hoang sơ khi bạn leo lên nhiều khúc cua gấp để lên tới đỉnh, hoặc đỗ xe tại chòi trên núi và bắt đầu đi bộ lên đỉnh.

Chuyến đi bộ tuyệt đẹp sẽ đưa bạn qua Nhà nguyện Ayía Triáda, nơi bạn có thể dừng lại và khám phá trước khi tiếp tục leo lên đỉnh núi tuyệt đẹp.

12. Eleusis

Thánh địa DemeterNguồn: Carole Raddato từ FRANKFURT, Đức / Wikimedia
Thánh Địa Demeter

Để có cái nhìn sâu sắc về một số lịch sử bí mật, không có chuyến đi trong ngày nào tốt hơn Bí ẩn Eleusinian khét tiếng, một loạt các địa điểm tôn giáo bí mật chứa các khu bảo tồn cổ có niên đại từ năm 1400 trước Công nguyên. Bản thân những bí ẩn xoay quanh các nghi lễ khác nhau được thực hiện để tôn vinh các vị thần Hy Lạp và liên quan đến các đám rước, nghi lễ tắm rửa, ăn chay và những câu thần chú chưa được biết đến cho đến ngày nay.

Một tàn tích không thể bỏ qua là Thánh địa Demeter, một trong những nhân vật chính trong câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng của các tòa nhà.

13. Vùng quê Attica

Đền thờ Artemis của Vravrona tại AtticaNguồn: Panos Karas / màn trập
Đền thờ thần Artemis của Vravrona tại Attica

Còn được gọi đơn giản là khu vực xung quanh thành phố Athens, vùng nông thôn Attica là một vùng đất rộng lớn chứa đầy kho báu cả đương đại và cổ xưa.

Để khám phá những kỳ quan khảo cổ, hãy đến Đền thờ Artemis, nổi tiếng với vai trò của nó trong đời sống của những phụ nữ Athen sùng đạo.

Mỗi địa điểm này hầu như luôn phục vụ cho một nhóm người tôn giáo cụ thể và ngôi đền này đặc biệt hấp dẫn ở chỗ miêu tả cuộc sống và lòng sùng kính của họ đối với Nữ thần sinh nở.

14. Nemea

Nemea, Hy LạpNguồn: ollirg / màn trập
Nemea

Một nơi dành cho những người yêu thích rượu vang, Nemea là xứ sở rượu vang rất riêng của Athens, tự hào với các phương pháp truyền thống quay trở lại thời cổ đại và mang đến cho rượu vang một hương vị đặc biệt.

Như bạn có thể mong đợi từ xứ sở rượu vang, phong cảnh Địa Trung Hải tráng lệ và tuyệt đẹp.

Trong chuyến thăm của bạn, hãy đến sân vận động nơi Thế vận hội Nemean được tổ chức từ nhiều thế kỷ trước và gần đây đã được tái lập.

Việc ghé thăm nhiều nhà máy rượu vang khác nhau cũng là điều bắt buộc, mặc dù nhà máy gần sân vận động nhất là địa điểm được khách du lịch yêu thích và có uy tín cao.

15. Đền thờ Apollo

Hồ TrichonidaNguồn: Andronosh / màn trập
Hồ Trichonida

Một trong những chuyến đi xa nhất mà bạn có thể đi từ Athens với quãng đường dài 300 km là đến một địa điểm khảo cổ.

Đền Apollo nằm ở một vị trí đẹp như tranh vẽ trên bờ Hồ Trichonis, cách thị trấn Thermos vài km.

Ngôi đền thể hiện lòng sùng mộ của những tín đồ của Thần Mặt trời Apollo và là minh chứng cho tài năng kiến ​​trúc của những người xây dựng thời bấy giờ.

Viết một bình luận