15 điều nên làm nhất ở tỉnh Saga (Nhật Bản)

admin

Tỉnh Dainty Saga là một tỉnh nhỏ trên hòn đảo Kyushu xinh đẹp và được biết đến với thành phố thủ đô còn được gọi là Saga. Khu vực này của Nhật Bản nổi tiếng với đồ gốm trang trí công phu, đặc biệt là đồ gốm, vì vậy nếu bạn muốn mua một số đồ lưu niệm thì đây là một nơi tuyệt vời để làm điều đó.

Ngoài ra còn có một số cảnh đẹp nằm rải rác khắp tỉnh như thị trấn suối nước nóng thú vị và các địa điểm khác như làng dân gian, điều đó có nghĩa là bạn có thể dành thời gian ở đây để tìm hiểu một khu vực nông thôn hơn và ít khách du lịch hơn ở Nhật Bản.

Tại Thành phố Saga, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi đền và chùa hấp dẫn cũng như thưởng thức một số món ngon địa phương mà Kyushu nổi tiếng như thịt bò Saga bơ.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Saga

1.Khám phá công viên Yoshinogari

Công viên Yoshinogari, Nhật BảnNguồn: kan_khampanya / màn trập
Công viên Yoshinogari

Công viên Yoshinogari là một trong những kỳ quan khảo cổ chính của tỉnh Saga và bạn sẽ tìm thấy những khu định cư ở đây được cho là có niên đại từ Thời kỳ Yayoi được cho là kéo dài từ năm 300 trước Công nguyên đến năm 300 sau Công nguyên. Có một số hố cổ ở đây, nơi bạn có thể nhìn thấy những căn phòng và ngôi mộ có niên đại từ thời kỳ đó và có khoảng 2.000 ngôi nhà kiểu này được trưng bày tại Công viên Yoshinogari.

Nếu bạn là người yêu thích khảo cổ học thì đây được cho là một trong những bộ sưu tập kỷ vật Yayoi đẹp nhất ở Nhật Bản, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn lên kế hoạch ghé thăm nơi đây khi đến Saga.

2. Tham quan lâu đài Saga

Lâu đài SagaNguồn: TETSU Snowdrop / màn trập
Lâu đài Saga

Thành phố Saga tất nhiên, giống như hầu hết các thành phố ở Nhật Bản, là nơi có lâu đài.

Trong trường hợp này, nó được gọi là Lâu đài Saga mà bạn có thể ghé thăm như một phần của chuyến tham quan thành phố và được biết đến với cổng cá voi sát thủ.

Lâu đài được khôi phục vào năm 2004 sau khi bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai và hiện nay nó được khẳng định là lâu đài bằng gỗ lớn nhất thuộc loại này ở Nhật Bản.

Một điều tuyệt vời khác để làm khi bạn ở đây là leo lên các tòa tháp bên trong, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và công viên là một phần của khuôn viên lâu đài.

3. Nếm thử các món ngon địa phương

Bò SagaNguồn: Top Photo Corporation / Shutterstock
Bò Saga

Khi đến Saga, hãy nhớ dành chút thời gian để nếm thử các món ăn địa phương.

Thành phố này có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê và vùng này của Nhật Bản còn nổi tiếng với món thịt bò Saga thơm ngon thường được nướng đơn giản để giữ được hương vị và kết cấu của thịt.

Các món ngon khác bao gồm cá mutsugoro và bạn cũng có thể thử ikizukuri, một loại sashimi hoặc cá sống thái lát.

4. Tham quan đền Yutoku Inari

Đền Yutoku Inari, KashimaNguồn: giemgiem/Shutterstock
Đền Yutoku Inari, Kashima

Đền Yutoku Inari nằm ở thành phố Kashima, phía nam tỉnh.

Ngôi đền được xây dựng để tôn vinh vị thần được biết đến trong Phật giáo Thần đạo là Inari, người cũng được biết đến là người bảo vệ cáo và lúa gạo, cũng như thúc đẩy sự thịnh vượng.

Ngôi đền được xây dựng trên sườn đồi nhìn ra thành phố và đã tồn tại ở đây từ năm 1687. Khi đến thăm, hãy nhớ ghé thăm chính điện, nơi nổi tiếng với những thanh xà gỗ dài 18 mét và bạn có thể đến đền thờ bằng cách đi bộ dọc theo cầu thang nằm trên sườn đồi dẫn bạn qua một số cổng torii xinh xắn.

5. Đi mua sắm tại Arita và Imari

Cửa hàng lưu niệm ImariNguồn: icosha / màn trập
Cửa hàng lưu niệm Imari

Tỉnh Saga chủ yếu được biết đến với đồ gốm dưới dạng những mảnh gốm tuyệt đẹp và nếu bạn muốn kiểm tra chúng tại nguồn thì bạn cần đến Arita và Imari, hai ngôi làng ở tỉnh Saga.

Đồ gốm từ Saga lần đầu tiên trở nên nổi tiếng cách đây 400 năm và giờ đây bạn có thể ghé thăm các thị trấn và tìm hiểu cách các tác phẩm vẫn được sản xuất ở đó cho đến ngày nay.

Như mong đợi, bạn cũng có thể mua một số món đồ để làm quà lưu niệm hoặc quà tặng tuyệt vời và xem những người thợ thủ công và phụ nữ làm việc chăm chỉ.

6. Tham quan Bảo tàng Lịch sử Lâu đài Saga

Bảo tàng lịch sử lâu đài SagaNguồn: sieghartatelier / màn trập
Bảo tàng lịch sử lâu đài Saga

Bảo tàng Lịch sử Lâu đài Saga nằm trên mặt đất của Lâu đài Saga và là nơi bạn nên đến để tìm hiểu tất cả về lịch sử của địa điểm văn hóa này ở Saga.

Khi dạo quanh bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu cách thức Mạc phủ Tokugawa hoạt động ở đây vào thời xa xưa trước khi cuối cùng bị đánh bại và bạn cũng có thể thấy mọi người đã làm việc ở đây như thế nào trong thời gian trước đây.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách lâu đài được xây dựng lại để trở thành một trong những lâu đài bằng gỗ lớn nhất từng được xây dựng ở Nhật Bản.

7.Tour tham quan suối nước nóng Takeo

Suối nước nóng TakeoNguồn: iamlukyeee / màn trập
Suối nước nóng Takeo

Takeo Onsen là tên của một thị trấn suối nước nóng nổi tiếng thuộc tỉnh Saga và được biết đến vì đã tồn tại ở đây hơn 1.300 năm.

Nước ở Takeo Onsen được cho là có đặc tính chữa bệnh có thể chữa được nhiều bệnh về da và mọi người đã đến đây trong nhiều năm để tắm trong bồn tắm thuốc.

Trong chuyến đi đến Suối nước nóng Takeo, bạn có thể chọn trong số rất nhiều nhà tắm và thư giãn trong làn nước ấm áp, vốn là điểm nổi tiếng ở khu vực này của Saga.

8.Khám phá làng Dongurimura

Làng DongurimuraNguồn: Bắc Kinh / Wikimedia
Làng Dongurimura

Làng Dongurimura dịch là ‘Làng Acorn’ trong tiếng Nhật và là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn đi du lịch đến Saga cùng những du khách trẻ tuổi.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các điểm tham quan như vườn thú cưng và cũng có một số chương trình ca nhạc và khiêu vũ được tổ chức ở đây vào các thời điểm khác nhau trong năm tùy theo mùa.

Như thế vẫn chưa đủ, ở đây còn có lễ hội âm nhạc được tổ chức hàng năm và bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng trong làng.

9. Đi dạo quanh công viên Kono

Công viên KonoNguồn: TETSU Snowdrop / màn trập
Công viên Kono

Công viên Kono là một trong những không gian mở chính ở Saga và bạn có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan khi đến đây.

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em thì có một công viên giải trí nhỏ ở Công viên Kono rộng hơn hoặc bạn cũng có thể ghé thăm vườn thú cưng.

Đối với người lớn, bạn sẽ tìm thấy một quán trà thanh bình trong công viên, nơi bạn có thể xem trà đạo và nếm thử một số loại bia nổi tiếng.

Vì công viên khá rộng nên bạn có thể dành cả ngày để đi dạo xung quanh và thậm chí mang theo một bữa ăn ngoài trời để bạn có thể vừa ăn vừa tận hưởng sự thanh bình của không gian xanh trong thành phố.

10. Tham quan đền Yasaka

Đền YasakaNguồn: そらみみ / Wikimedia
Đền Yasaka

Đền Yasaka đôi khi còn được gọi là Đền Gion và có một chút đặc biệt ở Saga vì nó được biết đến là một trong số ít ngôi đền không bao giờ đóng cửa.

Điều này có nghĩa là bạn có thể đến đây vào ban đêm và thực sự đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm vì khi mặt trời lặn, ngôi chùa được chiếu sáng bằng một số đèn lồng Nhật Bản tuyệt đẹp.

Bạn cũng có thể dành thời gian ở đây để khám phá khu bảo tồn bên trong được trang trí công phu cũng như hội trường trung tâm lớn, nơi thực hiện các lễ vật.

11. Thư giãn tại công viên Sagajo

Công viên SagajoNguồn: KUMATO / màn trập
Công viên Sagajo

Công viên Sagajo cũng là nơi có Lâu đài Saga nên rất dễ dàng kết hợp chuyến đi đến cả hai điểm tham quan này cùng một lúc.

Có một số con đường chạy bộ xuyên qua công viên, hoặc bạn có thể chỉ cần đi dạo xung quanh và tận hưởng bầu không khí thanh bình vốn nổi tiếng với dải cây xanh này.

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của trung tâm thành phố thì đây là một lựa chọn tuyệt vời và nếu bạn ở đây từ tháng 3 đến tháng 5 thì bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp.

12. Dạo quanh Làng trà Ureshino

Làng trà UreshinoNguồn: KUMATO / màn trập
Làng trà Ureshino

Saga thường được biết đến nhiều nhất với đồ gốm và các đồ gốm khác, vì vậy nhiều người có thể không biết rằng đây cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức một số loại trà ngon nhất ở Nhật Bản.

Với suy nghĩ đó, một trong những nơi tốt nhất để làm điều này là Làng trà Ureshino, nơi bạn có thể đăng ký chuyến tham quan đồn điền trà tươi tốt để xem cách trồng và thu hoạch trà ở vùng này của Nhật Bản.

Ngoài ra còn có cơ hội để bạn thử một số loại trà được trồng ở đây và bạn cũng có thể mua lá trà hoặc túi trà để mang về nhà và thưởng thức hương vị Saga sau khi kỳ nghỉ của bạn kết thúc.

13. Chiêm ngưỡng chùa Kodenji

Chùa KodenjiNguồn: Bắc Kinh / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Chùa Kodenji

Chùa Kodenji là một ngôi chùa nhỏ được cho là có niên đại từ thế kỷ 17 nhưng đã bị ném bom nặng nề trong Thế chiến thứ hai và được xây dựng lại giống như nhiều tòa nhà ở Nhật Bản.

Các linh mục làm việc tại ngôi chùa thường sẽ giải thích một số lịch sử của tòa nhà cho bạn và đây thực sự từng là một ngôi chùa của gia đình, vì vậy bạn vẫn có thể nhìn thấy lăng mộ của một số thành viên trong gia đình ở đây.

Chùa còn nổi tiếng với cây Hachitaro và nếu đến vào mùa xuân, bạn sẽ thấy hoa mận và hoa anh đào nở rộ, khiến khuôn viên chùa bừng lên một màu sắc rực rỡ.

14. Tham quan Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Dân gian Thành phố Saga

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Dân gian Thành phố SagaNguồn: Ippukucho / Wikimedia
Bảo tàng lịch sử và văn hóa dân gian thành phố Saga

Một trong những bảo tàng tốt nhất để ghé thăm ở Saga là Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Dân gian Thành phố Saga, một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn muốn biết thêm về khu vực này của Nhật Bản.

Bảo tàng sẽ đưa bạn quay ngược thời gian và kể cho bạn nghe về quá trình khởi đầu của thành phố, sau đó đưa bạn trở lại thời hiện tại.

Có một số phòng trưng bày và triển lãm ở đây cho bạn biết về nghề thủ công và văn hóa dân gian trong khu vực, đồng thời bạn có thể tham gia một chuyến tham quan để cảm nhận xem Saga trông như thế nào và cảm nhận như thế nào vào thời xa xưa.

15. Đài quan sát của chính quyền tỉnh Saga

Nếu bạn muốn có cái nhìn tổng quan về Thành phố Saga thì một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là từ trên không.

Với ý nghĩ đó, bạn cần phải đến Đài quan sát của Chính quyền Tỉnh Saga, nơi bạn có thể bước ra và ngắm nhìn thành phố từ trên cao cũng như khám phá tất cả các địa danh nổi tiếng của nó.

Đây thực sự là cách tốt nhất để bạn chuẩn bị tinh thần khi mới đến thành phố và thời điểm tốt nhất để ghé thăm là vào sáng sớm hoặc chiều muộn khi ánh sáng đẹp nhất.

Viết một bình luận