15 điều nên làm nhất ở Tokushima (Nhật Bản)

admin

Thành phố Tokushima được biết đến là một trong những con đường chính để mọi người tiếp cận phần phía đông của đảo Shikoku vì thành phố này cũng có sân bay (nhỏ) riêng. Do đó, phần này của Shikoku là điểm xuất nhập cảnh tuyệt vời nếu bạn đến thăm hòn đảo và bạn cũng có thể dành vài ngày ở đây để khám phá khung cảnh địa phương cùng lúc.

Tokushima nổi tiếng với những con phố rộng rãi và vùng ngoại ô rợp bóng cây xanh. Bạn có thể dành thời gian đi dạo trong công viên cũng như khám phá các thắng cảnh như lâu đài và bảo tàng. Đây cũng là một phần của Chuyến hành hương 88 ngôi chùa nổi tiếng trên đảo Shikoku và bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn và đồ uống ngon ở đây như một phần trong chuyến đi của mình.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Tokushima

1. Tham dự Awa Odori

Awa OdoriNguồn: Artem Mishukov / màn trập
Awa Odori

Awa Odori là một trong những lễ hội chính ở Tokushima diễn ra vào tháng 8 hàng năm.

Đây là lý do mà nhiều người đến Tokushima để tham quan và lễ hội đã được tổ chức ở đây hơn 400 năm.

Lễ hội chứng kiến ​​mọi người đổ xuống đường phố Tokushima và có các cuộc diễu hành và chương trình khiêu vũ với một loạt các kỹ thuật nhảy khác nhau và phức tạp.

Một điều đáng chú ý là Tokushima thường rất bận rộn vào thời điểm này trong năm vì lễ hội là một điểm thu hút đông đảo người dân địa phương.

2. Khám phá ngôi nhà Indigo

Nhà AiNguồn: KPG Payless2 / màn trập
Nhà Ai

Ngôi nhà chàm là một điểm thu hút kỳ lạ trong thành phố, là một phần của ngôi nhà cũ từng là nơi ở trước đây của một thương gia buôn chàm ngày xưa.

Giờ đây, bạn có thể tham quan ngôi nhà và tìm hiểu nghệ thuật nhuộm chàm cổ xưa ở đây bằng cách tự làm tác phẩm của mình và tìm hiểu thêm về các hoa văn truyền thống được sử dụng trên vải chàm ở Shikoku.

3. Ghé thăm Awa Odori Kaikan

Awa Odori KaikanNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Awa Odori Kaikan

Awa Odori Kaikan là bảo tàng nổi tiếng với bộ sưu tập hiện vật kể câu chuyện về Lễ hội Awa Odori.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về lễ hội khiêu vũ đầy màu sắc diễn ra ở Tokushima này và còn có nhiều điều kỳ lạ khác như chương trình biểu diễn robot mà bạn có thể xem trong chuyến đi của mình tại đây.

Ngoài ra còn có các buổi biểu diễn được tổ chức suốt cả ngày với các điệu nhảy thường được biểu diễn như một phần của Lễ hội Awa Odori, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn không có mặt ở thị trấn vào thời điểm diễn ra lễ hội thực sự.

4. Thử món ăn địa phương

Tokushima, RamenNguồn: sanamoo / màn trập
Tokushima, Ramen

Khi đến thăm Tokushima, hãy nhớ thử các món ăn địa phương, đặc biệt là các loại trái cây nổi tiếng ở vùng này của Nhật Bản.

Chúng bao gồm dâu tây ngọt thơm ngon của địa phương cũng như một loại trái cây gọi là sudachi tương tự như một loại chanh.

Bạn cũng có thể thử các món ăn địa phương được yêu thích khác như narutokintoki, một loại khoai lang được trồng trong vùng và được sử dụng trong một số món ăn khác nhau.

Nếu bạn muốn thử nhiều loại sushi địa phương thì hãy yêu cầu sugata sushi, một loại cá nhỏ được nhồi cơm để tạo thành một loại món ăn nhẹ sushi đảo ngược.

5. Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Tokushima

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại TokushimaNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Tokushima

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Tokushima là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn yêu thích nghệ thuật và muốn biết thêm về bối cảnh nghệ thuật địa phương ở vùng này của đất nước.

Bảo tàng có một số phòng trưng bày dành riêng cho các tác phẩm đương đại của một số nghệ sĩ địa phương và cũng có một số cuộc triển lãm của các nghệ sĩ phương Tây nổi tiếng trong giới nghệ thuật ở Nhật Bản.

Đây thường được cho là một trong những bảo tàng nghệ thuật hiện đại nhỏ tốt nhất trong khu vực nên rất đáng để ghé qua khi bạn ở trong thị trấn.

6. Du lịch đến núi Bizan

Núi BizanNguồn: zousan/Shutterstock
Núi Bizan

Nếu bạn muốn thực hiện một chuyến đi trong ngày ngoài Tokushima thì hãy cân nhắc chuyến thăm Núi Bizan nằm ở ngoại ô thành phố.

Ngọn núi này nổi tiếng với số lượng cây anh đào lên tới hơn 1.500 cây và nở hoa vào mùa xuân.

Để lên đỉnh núi, bạn có thể đi cáp treo để có được tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố.

Sau đó, bạn có thể đi bộ trở lại núi để thưởng ngoạn phong cảnh ở Tokushima, đây là một chuyến đi bộ thư giãn chỉ mất tối đa khoảng 20 phút.

7. Tham quan lâu đài Tokushima

Di tích lâu đài TokushimaNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Di tích lâu đài Tokushima

Lâu đài Tokushima nằm gần Công viên Chuo rộng lớn hơn và được tạo thành từ một bảo tàng và một khu vườn rộng lớn.

Bảo tàng lâu đài rất đáng để ghé thăm nếu bạn ở trong khu vực và bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của lâu đài cũng như xem một loạt đồ cổ và triển lãm kể câu chuyện của lâu đài.

Khu vườn cũng là một điểm thu hút tuyệt vời và được cho là được tạo ra vào thế kỷ 16.

Nó được mô phỏng theo phong cách truyền thống của Nhật Bản, mang đến cho bạn cảm giác bình yên giữa thành phố bận rộn và bạn sẽ tìm thấy những dòng suối êm đềm và những ao hồ quyến rũ ở đây.

8. Tích trữ đồ thủ công

Đồ gốm OtaniNguồn: goinjapanesque.com
Đồ gốm Otani

Nếu bạn muốn có một món quà lưu niệm trong chuyến đi đến Tokushima thì không đâu khác ngoài hàng loạt đồ thủ công được tìm thấy khắp thành phố.

Khu vực này của Shikoku được biết đến với màu chàm được sử dụng cho hàng dệt để tạo ra các hoa văn phức tạp và bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng bán các mặt hàng như quần áo, vải vóc và đồ nội thất trong nhà đều được nhuộm bằng màu chàm.

Vùng này của Nhật Bản còn nổi tiếng với đồ gốm otani-yaki và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ gốm.

Bạn cũng có thể mua giấy thủ công ở đây, một sản phẩm nổi tiếng khác được sản xuất tại Tokushima.

9. Xem buổi biểu diễn tại Awa Jurobe Yashiki

Awa Jurobe YashikiNguồn: Dumphasizer / Flickr | CC BY-SA
Awa Jurobe Yashiki

Awa Jorbe Yashiki từng là quê hương của Jurobe, một chiến binh samurai nổi tiếng ngày xưa.

Bây giờ nó đã được biến thành một nhà hát múa rối được gọi là bunraku và cũng là một bảo tàng.

Có những buổi biểu diễn múa rối được tổ chức ở đây suốt cả tuần và đây là điểm dừng chân tuyệt vời nếu bạn đi du lịch cùng những vị khách nhỏ tuổi, những người sẽ bị mê hoặc bởi những con rối đầy màu sắc.

10. Thưởng thức đồ uống tại Nhà máy bia Awa Shinmachigawa

Nhà máy bia Awa ShinmachigawaNguồn: Awa新町川ブリュワリー / Facebook
Nhà máy bia Awa Shinmachigawa

Bất cứ ai muốn thử loại bia địa phương ở Tokushima nên đến Nhà máy bia Awa Shinmachigawa, một nhà máy bia nhỏ nổi tiếng trong khu vực.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại bia, bia đen và bia đắng, đồng thời bạn có thể tìm hiểu cách sản xuất bia ở đâu đồng thời thưởng thức cho mình một vài đồ uống.

Họ cũng phục vụ đồ ăn và có một số ưu đãi độc đáo như thực đơn nếm thử bia và một số loại cocktail bia giàu trí tưởng tượng.

11. Tham quan Bảo tàng Tỉnh Tokushima

Bảo tàng tỉnh TokushimaNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia | CC BY 2.5
Bảo tàng tỉnh Tokushima

Bảo tàng Tỉnh Tokushima là một trong những nơi tốt nhất để đến trong thành phố nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử và địa chất của khu vực này ở Shikoku.

Bảo tàng sẽ đưa bạn quay ngược thời gian và kể cho bạn nghe về quá trình khởi đầu của Tokushima và bạn cũng có thể thử nhiều triển lãm tương tác ở đây mà những du khách trẻ tuổi chắc chắn sẽ thích thú.

Nó cũng nằm ở cùng vị trí với Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Tokushima nên bạn có thể ghé thăm cả hai cùng một lúc.

12. Tour Awa Deko Ningyo Kaikan

Awa Deko Ningyo Kaikan là một bảo tàng nhỏ ở Tokushima, nơi nổi tiếng với những con rối đầy sáng tạo và đầy màu sắc.

Chúng được thực hiện bởi một trong những nghệ sĩ múa rối chính của Nhà hát múa rối Awa Jurobe Yashiki và đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu thêm về cách những con rối này được tạo ra và sử dụng.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là bài nói chuyện của nghệ sĩ múa rối chỉ bằng tiếng Nhật, nhưng đây vẫn là một địa điểm đáng ghé thăm ngay cả khi bạn không nói được ngôn ngữ đó – chỉ để có cái nhìn thoáng qua về những món đồ thủ công tuyệt vời này đến gần.

13. Tham quan Hành hương 88 Chùa

Đền IdojiNguồn: funboxphoto / Shutterstock
Đền Idoji

Shikoku được biết đến với Cuộc hành hương 88 ngôi đền, đúng như tên gọi, là một chuỗi 88 ngôi đền nằm rải rác quanh hòn đảo và là nơi hành hương của những người đến thăm khu vực này hàng năm.

Có một số ngôi chùa mà bạn có thể ghé thăm trong chuyến đi trong ngày từ Tokushima.

Chúng bao gồm các ngôi đền Jorakuji, Kokubunji, Kan’oji và Idoji và bạn cũng có thể đi du lịch đến Ryozenji lân cận, điểm khởi đầu chính thức của cuộc hành hương đến đền thờ.

14. Tận hưởng cuộc sống về đêm

KaraokeNguồn: Andrey Armyagov / màn trập
Karaoke

Công bằng mà nói thì Tokushima không đặc biệt nổi tiếng với khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động nhưng nó có một số điểm đáng chú ý nếu bạn biết tìm ở đâu.

Một trong những quán nổi tiếng nhất có tên là Ingrid’s International, được điều hành bởi một người Philippines sống ở Nhật Bản và nổi tiếng với đồ uống ngon cũng như các đêm hát karaoke, vì vậy nếu bạn muốn thử nỗi ám ảnh ca hát địa phương của người Nhật thì đây là một lựa chọn tốt.

Họ cũng có các đêm theo chủ đề khác trong suốt cả tuần cũng như các chương trình ca nhạc trực tiếp.

15. Hãy thử món ‘Tự làm mì Udon’

Tokushima Self UdonNguồn: JinFujiwara / màn trập
Tokushima Self Udon

‘Tự làm mì Udon’ là một hiện tượng phổ biến ở Tokushima và được coi là một loại quán bar tự phục vụ, nơi bạn có thể thử món mì địa phương.

Tiền đề của ‘Self Udon’ là bạn xếp hàng tại quận và sau đó chọn mì udon có loại nóng hoặc lạnh.

Sau đó, bạn có thể chọn loại đồ ăn kèm mà bạn muốn cũng như nước dùng dùng kèm udon và một trong những địa điểm phổ biến nhất để thử món mì này là Self Udom Yama.

Viết một bình luận