15 điều nên làm nhất ở Otaru (Nhật Bản)

admin

Nếu bạn đang đến thăm các địa điểm khác trên đảo Hokkaido như Sapporo thì bạn cũng có thể ghé qua một số thị trấn nhỏ hơn trong khu vực. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua là Otaru, nơi không nổi tiếng bên ngoài Nhật Bản nhưng lại nổi tiếng ở trong nước vì đây là nơi có nền nghệ thuật tuyệt vời cũng như ngành công nghiệp thổi thủy tinh.

Thị trấn này cũng nằm trên bến cảng nên hải sản là mặt hàng chủ lực ở đây và điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức một số món sushi ngon nhất trong vùng.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem ngành công nghiệp đánh cá đã giúp xây dựng thị trấn ngày xưa như thế nào bằng cách ghé thăm các địa điểm như nhà của các thương gia trước đây và vì thị trấn nằm trên một loạt kênh đào nên đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để khám phá. đi tham quan đi bộ ở Hokkaido.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Otaru

1. Thử ăn kem

Kem OtaruNguồn: Theerayut / Shutterstock
Kem Otaru

Otaru, và rộng hơn là Hokkaido, được biết đến với món kem thơm ngon.

Nếu bạn ở Otaru thì một trong những nơi tốt nhất để tìm mua kem là ở Kita-no Aisukurimu-ya-san, nằm bên trong một nhà kho có niên đại từ năm 1892. Tiệm kem này nổi tiếng với những loại kem tuyệt vời, đặc biệt là nó hương vị độc đáo mà có thể nhiều du khách chưa từng thử trước đây.

Chúng bao gồm kem ika-sumi được làm bằng mực mực và có màu đen, khiến nó trông khá sốc ngay từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù nó cũng có hương vị ngọt ngào.

Nếu bạn cảm thấy dũng cảm, bạn cũng có thể thử hương vị nhím biển được gọi là uni hoặc, nếu bạn muốn tìm thứ gì đó truyền thống không kém nhưng có lẽ ngon miệng hơn thì bạn có thể thử hương dưa ngọt ngào.

2. Đi bộ dọc kênh Otaru

Kênh OtaruNguồn: Kawin K/Shutterstock
Kênh Otaru

Kênh Otaru là điểm thu hút chính ở Otaru và được xây dựng vào năm 1923. Con kênh được bao quanh bởi một lối đi để bạn có thể tản bộ dọc theo bờ sông và nếu có thể hãy nhớ đến đây vào buổi tối vì đây là thời điểm đi dạo được chiếu sáng bằng đèn dầu cổ mang lại cảm giác thế giới cũ.

Bạn cũng có thể thực hiện một chuyến tham quan dọc theo con kênh hoặc đi thuyền trên sông nếu bạn muốn ngắm nhìn thành phố từ một vị trí thuận lợi khác.

Chuyến tham quan trên mặt nước bắt đầu ở phía tây và mất khoảng 40 phút.

3. Kiểm tra đồ thủy tinh

Đồ thủy tinh OtaruNguồn: TRẦN THỊ HẢI YÊN / Shutterstock
Đồ thủy tinh Otaru

Otaru là một trong những nơi sản xuất thủy tinh chính của Nhật Bản và nó đặc biệt nổi tiếng với những chiếc đèn dầu và quả cầu thủy tinh từng được sử dụng trong ngành đánh cá.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp thủy tinh hiện nay cũng sản xuất nhiều loại mặt hàng trang trí và có các xưởng sản xuất kính rải rác quanh thị trấn, đây là nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm.

Bạn cũng có thể tham gia một lớp học ở đây và học cách thổi những mảnh thủy tinh của riêng mình.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong thị trấn về các sản phẩm thủy tinh là Kitaichi Glass, nơi bán các loại pha lê thủ công được bán trên khắp Nhật Bản.

4. Khám phá bảo tàng Otaru

Bảo tàng OtaruNguồn: Thanya Jones / màn trập
Bảo tàng Otaru

Bảo tàng Otaru có nhiều khu vực nhưng phần chính được gọi là Ungakan và tại đây bạn sẽ tìm thấy một số bức tranh tầm sâu thú vị liên quan đến lịch sử của thành phố.

Bảo tàng nằm trong một nhà kho được xây dựng vào năm 1893 và nằm gần Kênh Otaru nổi tiếng và bạn có thể tìm hiểu xem thành phố đã bắt đầu như thế nào nhờ hoạt động buôn bán cá trích phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 20 thế kỷ.

Nói chung nếu bạn muốn biết thêm về Otaru thì đây là nơi tốt để bắt đầu.

5. Đi bộ qua Nichigin-dori

Nichigin-doriNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Nichigin-dori

Nichigin-dori dịch là ‘Phố Wall của miền Bắc’ trong tiếng Anh.

Như bạn có thể đoán từ cái tên, đây từng là khu tài chính của thành phố ngày xưa và nhiều tòa nhà ở đây vẫn trông giống như những năm trước.

Vì lý do đó, đây là một nơi tuyệt vời để đến vào buổi chiều và đi dạo để tận hưởng chuyến đi bộ lịch sử của Otaru.

6. Thử bia địa phương

Bia OtaruNguồn: Pojana Jermsawat / Shutterstock
Bia Otaru

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ uống ở Otaru thì không đâu khác ngoài Otaru Beer, một quán bia nổi tiếng trong thành phố.

Bạn không chỉ có thể thưởng thức bia địa phương ở đây mà toàn bộ hội trường còn được trang trí theo chủ đề Bavaria.

Để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tìm thấy các nhân viên trong trang phục Bavarian và họ cũng chơi nhạc polka vào buổi tối.

Họ tự sản xuất bia ở đây nên bạn sẽ biết rằng mình đang mua được bia thật và là một trong những loại bia tươi ngon nhất trong thành phố.

7. Tham quan Bảo tàng Hộp nhạc Otaru

Bảo tàng hộp nhạc OtaruNguồn: tipwam / màn trập
Bảo tàng hộp nhạc Otaru

Otaru được biết đến rộng rãi như một điểm đến nghỉ dưỡng trong nước mặc dù ít được khách du lịch quốc tế ghé thăm.

Với ý nghĩ đó, nhiều người có thể không biết rằng Otaru là quê hương của một trong những ngành công nghiệp hộp nhạc chính ở Nhật Bản và một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về điều này là tại Bảo tàng Hộp nhạc Otaru.

Tại đây, bạn có thể thấy một loạt các tác phẩm lịch sử khác nhau và thậm chí bạn có thể thử thiết kế một tác phẩm của riêng mình.

Tất nhiên ở đây cũng có một cửa hàng nơi bạn có thể mua những chiếc hộp làm quà lưu niệm trong chuyến đi đến Otaru.

8. Tham quan biệt thự cá trích

Otaru được biết đến là một trong những cảng cá chính ở Nhật Bản và qua nhiều thời đại ngành đánh bắt cá đã phát triển mạnh mẽ ở đây.

Mặt hàng chính được đánh bắt ở vùng biển xung quanh Otaru là cá trích và với suy nghĩ đó, đây là lý do khiến thành phố trở nên nổi tiếng thời xa xưa.

Nhiều biệt thự trang nhã rải rác ở Otaru được xây dựng nhờ sự giàu có từ ngành công nghiệp này và bạn có thể thấy một trong những tòa nhà được trang trí công phu còn được gọi là ‘Biệt thự cá trích’. Tòa nhà lẽ ra đã được xây dựng vào thế kỷ 19 và bây giờ bạn có thể đến tham quan và xem một số phòng trưng bày với các hiện vật như đồ cổ đánh cá cũng như những bức tranh tầm sâu giải thích lịch sử của ngành công nghiệp cá trích ở khu vực này của Hokkaido.

9. Đi du thuyền

Kênh OtaruNguồn: Sean Pavone / màn trập
Kênh Otaru

Otaru nằm cạnh mặt nước và điều này có nghĩa là một số hoạt động chính mà bạn có thể tận hưởng ở đây sẽ diễn ra trên mặt nước.

Một điều được nhiều du khách đăng ký là đi du thuyền dọc theo kênh đào, nhưng nếu bạn muốn ra khơi trên mặt nước rộng mở thì bạn có thể chọn đi du ngoạn quanh Cảng Otaru.

Có một số công ty du lịch sẽ đưa bạn lên du thuyền và bạn có thể nghe bình luận bằng tiếng Anh sẽ cung cấp cho bạn tất cả các điểm quan tâm trên đường đi.

Hầu hết các chuyến du ngoạn trên biển cũng bao gồm một điểm dừng để bạn có thể cho vô số loài chim nước sống ở bến cảng ăn.

10. Kiểm tra đồng hồ hơi nước

Đồng hồ hơi nước OtaruNguồn: Bongkarn Chutiwint / Shutterstock
Đồng hồ hơi nước Otaru

Một trong những điểm thu hút đặc trưng ở Otaru là Đồng hồ hơi nước, niềm tự hào của thành phố và cũng là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

Chiếc đồng hồ thực sự đã đến Otaru qua đường Canada khi nó được tặng cho thành phố như một món quà từ Vancouver và thật bất thường vì nó vẫn chạy bằng hơi nước.

Do đó, mọi người tập trung trước đồng hồ đúng giờ để xem còi hơi nước được kích hoạt và nó cũng kêu 15 phút một lần.

11. Mua đồ cổ

Đồ cổ OtaruNguồn: Kagai19927 / màn trập
Đồ cổ Otaru

Otaru nổi tiếng ở Nhật Bản với các cửa hàng đồ cổ và bạn có thể tìm thấy hàng loạt cửa hàng hấp dẫn trên khắp thành phố.

Nhiều nơi trong số này nằm ở trung tâm thị trấn và bạn có thể dành hàng giờ dạo quanh đây và tìm kiếm các món đồ như kimono cổ, kẹp tóc cũng như các đồ trang trí và đồ cổ khác.

Một trong những cửa hàng đồ cổ nổi tiếng nhất ở Otaru có tên là Shichifuku, nơi bán những chiếc cốc đựng rượu sake cổ, một số trong số đó được cho là đã có tuổi đời lên tới 100 năm.

Một điều cần lưu ý ở những cửa hàng này là việc thương lượng là thông lệ tiêu chuẩn nên đừng ngại mặc cả!

12. Tham gia chuyến đi bộ tự hướng dẫn

Dạo quanh OtaruNguồn: Niradj / màn trập
Dạo quanh Otaru

Một trong những nét quyến rũ lớn của Otaru là nó tương đối nhỏ và điều này có nghĩa là nhiều tòa nhà lịch sử quan trọng nhất ở đây cũng như các cửa hàng và quán ăn nằm ở vị trí thuận tiện gần nhau.

Để chiêm ngưỡng tất cả các điểm tham quan, bạn có thể tham gia chuyến đi bộ tự hướng dẫn sẽ đưa bạn từ Bảo tàng Hộp nhạc Otaru và sau đó đi xuống Phố Sakaimachihondori.

Từ đó, bạn có thể đi bộ dọc theo bờ một trong những con kênh của Otaru và kết thúc chuyến tham quan tại Bảo tàng Tiền bạc.

Đây là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn Otaru và cùng lúc tập thể dục.

13. Tham quan tòa nhà Nihon Yusen cũ

Tòa nhà Nihon YusenNguồn: Otraff / Wikimedia
Tòa nhà Nihon Yusen

Tòa nhà Nihon Yusen trước đây có lẽ là một trong những tòa nhà quan trọng nhất ở Otaru ngày xưa vì đây là nơi hoàn thành các đơn đặt hàng thương mại.

Tòa nhà được xây dựng từ năm 1906 và bạn có thể thấy kiến ​​trúc ở Otaru đã thay đổi như thế nào qua nhiều năm ở đây.

Một số đặc điểm nổi bật cần chú ý bao gồm hình nền thực sự được làm từ bánh tráng và được bao phủ bằng các bản khắc vàng.

14. Thử món sushi

Sushi OtaruNguồn: Y-tea / Shutterstock
Sushi Otaru

Otaru được cho là có một trong những nơi có cảnh sushi ngon nhất ở Hokkaido và bạn có thể nếm thử món này ở những nơi như Otaru Sushi-ko, nơi được biết đến với việc chỉ sử dụng nguyên liệu tươi ngon nhất của địa phương.

Vì Otaru đang ở trên mặt nước, điều này có nghĩa là thực đơn có nhiều loại sushi phủ hải sản như cá hồi, nhím biển và cua thơm ngon.

Otaru còn được biết đến với món kaisen-don, một bát cơm được phục vụ với sashimi ngon miệng ở trên.

15. Tham quan Bảo tàng Otaru của Ngân hàng Nhật Bản

Bảo tàng Otaru của Ngân hàng Nhật BảnNguồn: Thanya Jones / màn trập
Bảo tàng Otaru của Ngân hàng Nhật Bản

Bảo tàng Otaru của Ngân hàng Nhật Bản từng là văn phòng của Ngân hàng Nhật Bản tại Otaru.

Tòa nhà có từ năm 1912 và được thiết kế bởi cùng một công ty đã thiết kế Ga Tokyo.

Một số đặc điểm nổi bật cần chú ý ở đây bao gồm các viên đá đỉnh vòm có hình con cú ở mặt trước tòa nhà và thực chất là biểu tượng của một vị thần Ainu nổi tiếng.

Những con cú hiện được cho là đang canh gác tòa nhà và bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về mọi thứ liên quan đến tiền bạc ở Otaru tại đây.

Viết một bình luận