15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Cozumel (Mexico)

admin

Là giấc mơ của những thợ lặn và người lặn bằng ống thở, Cozumel là một hòn đảo nhiệt đới nhỏ bé ở Biển Caribe ngoài khơi Mayan Riviera của Quintana Roo.

Bờ biển phía nam và phía tây của hòn đảo được bao quanh bởi các bãi cát và rạn san hô, nơi sinh sống của các loài cá nhiều màu, cá mập miệng, rùa biển, cá đuối, lươn và sao biển.

Bạn không cần phải là Jacques Cousteau để khám phá cuộc sống dưới nước này, vì tất cả những gì bạn cần là một chiếc ống thở và một chiếc thuyền.

Những thợ lặn giỏi hơn có thể đương đầu với những cú thả và trôi dạt dưới nước sâu, hoặc bơi cùng cá mập theo đúng nghĩa đen khi cá mập bò di cư đến khu vực.

Trên bờ, các bãi biển gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên và nhiều câu lạc bộ bãi biển cao cấp đón từng đoàn khách du lịch đổ bộ tại bến du thuyền của Cozumel mỗi ngày.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cozumel:

1. Lặn

LặnNguồn: Susan Schmitz / màn trập
Lặn

Cozumel được đánh giá là một trong những điểm lặn hàng đầu trên hành tinh và có lý do chính đáng.

Tất cả đều nằm ở những rạn san hô mềm được bảo vệ, những bức tường được bao phủ bởi thảm thực vật dưới nước và trôi dạt cách bờ vài phút.

Vùng nước này phù hợp với những thợ lặn mới có trình độ, trong khi những người có trình độ trôi dạt PADI có thể hành trình đến Bức tường Santa Rosa, sâu 15 mét và có nhiều gờ nhô ra và gờ nơi sinh sống của bọt biển, cá đuối đốm và cá nổi.

Vườn Palancar ít bị đánh thuế hơn và là nơi mà thợ lặn ở mọi cấp độ kinh nghiệm có thể đến gần cá vẹt và cá bướm.

Từ tháng 11 đến tháng 3, có những con cá mập ngoài khơi Playa del Carmen và những thợ lặn được chứng nhận dưới nước có thể dành chút thời gian đồng hành cùng những kẻ săn mồi đỉnh cao này.

Chuyến tham quan được đề xuất: Cuộc phiêu lưu lặn bằng bình dưỡng khí Cozumel 2-tank

2. San Gervasio

San GervasioNguồn: Nenad Basic / màn trập
San Gervasio

Cozumel không chỉ có những bãi biển và rạn san hô; tại San Gervasio là dấu tích của một địa điểm có giá trị lớn đối với văn hóa Maya.

Có niên đại khoảng 1.500 năm từ thời kỳ đầu Cổ điển, khu phức hợp này được dành riêng cho nữ thần Ixchel, để sinh con và sinh sản.

Vì vậy, tất cả phụ nữ Maya đều phải hành hương đến địa điểm này và cúng dường một lần trong đời.

Một di tích đáng tham quan là Las Manitas, được gọi như vậy vì dấu tay của người Maya màu đỏ trên tường.

Đây là nơi ở của người cai trị San Gervasio vào khoảng thời gian Maya cổ điển sụp đổ.

Cấu trúc lớn nhất tại địa điểm này là kim tự tháp, rất có thể là Ka’na Nah, nơi diễn ra các nghi lễ hiến tế, trong khi “Quảng trường Trung tâm” là một quần thể gồm một nhóm các tòa nhà xung quanh một bàn thờ trung tâm trên cao.

3. Chuyến tham quan bằng thuyền

Những chuyến du lịch thuyềnNguồn: Susan Schmitz / màn trập
Những chuyến du lịch thuyền

Số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê du thuyền và các tour du lịch theo nhóm quanh Cozumel gần như chóng mặt.

Và lý do tất cả họ có mặt ở đây là vì các rạn san hô của hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam và phía tây.

Đây là những nơi nhộn nhịp với động vật hoang dã kỳ lạ như cá đuối, rùa biển, cua nhện, cá nóc, cá thần tiên, lươn moray và sao biển.

Miễn là gió bắc thổi qua, biển ở phía bên này của hòn đảo vẫn yên tĩnh và nhiều tour du lịch sẽ cung cấp cho bạn thiết bị lặn với ống thở và cho phép bạn lặn ngay.

Bạn cũng có thể khô ráo và ngắm nhìn cuộc sống trên Dzul-Ha, Paradise Reef và Villa Blanca bằng chuyến tham quan bằng thuyền đáy kính, trong khi du ngoạn trên biển lúc hoàng hôn là một cách mơ mộng để kết thúc một ngày ở thiên đường.

4. Câu lạc bộ bãi biển của ông Sancho

Câu lạc bộ bãi biển của ông SanchoNguồn: facebook.com
Câu lạc bộ bãi biển của ông Sancho

Chỉ cách bến tàu du lịch 15 phút, Mr Sancho’s là câu lạc bộ bãi biển trọn gói.

Trả 55 USD và bạn sẽ có ghế tắm nắng, sử dụng hồ bơi, đồ uống và đồ ăn.

Ngay khi bạn đến nơi, bạn sẽ được chào đón bởi những người phục vụ, những người sẽ phục vụ bạn và gọi điện suốt cả ngày.

Trẻ em có thể vui chơi trên sân chơi bơm hơi ở vùng nước nông, trong khi nếu trả thêm một chút, cha mẹ có thể sử dụng spa trên bãi biển trong những căn lều giữa những rặng dừa.

Một điểm nhấn thú vị là quầy bar ngay sát hồ bơi, trong khi thực đơn cung cấp các món ăn Mexico hấp dẫn như quesadillas, tacos tôm, fajitas và ceviche.

Ngoài ra còn có Wi-Fi miễn phí bổ sung nếu bạn cảm thấy cần phải khiến bạn bè ở nhà ghen tị.

Tour liên quan: Thẻ bãi biển riêng Cozumel: Ngày đi biển trọn gói

5. Playa Palancar

Playa PalancarNguồn: Chepe Nicoli / màn trập
Playa Palancar

Sau khi hạ cánh ở Cozumel, nhiều hành khách sẽ được đưa đến Playa Palancar trên bờ biển phía tây hiền hòa hơn.

Đây là câu lạc bộ bãi biển tư nhân, ghế tắm nắng và bàn có giá 10 USD hoặc miễn phí kèm bữa ăn.

Nếu bạn ở Cozumel hơn một vài ngày, bạn nên sắp xếp thời gian cho chuyến đi đến Playa Palancar vào những thời điểm không có tàu nào cập bến.

Nhưng ngay cả khi bãi biển đông đúc thì vẫn có rất nhiều thứ để yêu thích, có thể là đồ ăn bình dân (gà quesadillas, khoai tây chiên và guac), dịch vụ thân thiện và bãi cát trắng sáng nằm giữa làn nước màu ngọc lam nhiệt đới.

Trong số những cây cọ phía sau có những con cự đà, con công và gấu trúc thường trú, và bạn có thể thuê thiết bị ống thở và nhảy lên một chiếc thuyền để tham quan rạn san hô được nhiều người yêu thích cách bờ biển không xa.

6. Playa Chen Río

Playa Chen RíoNguồn: Tono Balaguer / màn trập
Playa Chen Río

Trên bờ biển phía đông nam lộng gió, Playa Chen Río công cộng là liều thuốc giải độc cho các câu lạc bộ bãi biển sầm uất của Cozumel.

Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời nếu gió bắc thổi vào các bãi biển ở bờ biển phía đông.

Hoạt động lướt sóng ở phía đón gió của Cozumel sống động hơn nhiều, nhưng may mắn thay, hoạt động này được hỗ trợ bởi rạn san hô và nhiều tảng đá rải rác trên bãi biển.

Bạn sẽ có thể ngồi trong những hồ thủy triều ấm áp trong khi những người bơi giỏi hơn có thể dũng cảm lướt sóng ở những khu vực yên tĩnh hơn của bãi biển.

Bạn sẽ phải đánh đổi những tiện nghi sinh vật như dịch vụ bồi bàn và Wi-Fi để có được thiên nhiên thoải mái, nhưng có một nhà hàng được đánh giá cao, nơi bạn có thể dùng bữa trong bóng mát của một palapa với những con sóng vỗ gần đó.

7. Khám phá công viên Mexico

Khám phá công viên MexicoNguồn: lấy hướng dẫn của bạn
Khám phá công viên Mexico

Dễ dàng nằm gần bến phà là một công viên mang đến cho bạn một chuyến tham quan nhanh qua văn hóa Mexico và các nền văn minh của Bán đảo Yucatán.

Một số hoạt động trong cửa hàng là buổi nếm thử rượu tequila của José Cuervo, xưởng làm sô cô la, nhấm nháp bơ xoài và thưởng thức bữa tiệc tự chọn taco.

Công viên có một bảo tàng nghệ thuật dân gian và một vườn thực vật trồng nhiều loài có nguồn gốc từ bán đảo.

Trong khi đó, tất cả các di tích hàng đầu của Mexico như Đền Kukulcan tại Chichén Itzá đều được thể hiện ở quy mô lớn tại khu vườn tầm sâu, nơi các loài chim, rùa và cự đà đầy màu sắc có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

8. Playa el Cielo

Playa El CieloNguồn: blue-sea.cz / Shutterstock
Playa El Cielo

Trong tiếng Anh “el Cielo” có nghĩa là “thiên đường” và bạn sẽ đồng ý với mô tả này khi nhìn thấy bãi biển ngoài khơi bờ biển phía nam này.

Playa el Cielo không phải là một bãi biển mà là một bãi cát ngập nước cách bờ khoảng 700 m.

Bạn sẽ đến đó trong một trong nhiều chuyến tham quan bằng thuyền và sẽ có khoảng một giờ để lặn với ống thở và tắm.

Nước đủ nông để đứng và có màu xanh ngọc mê hoặc không thể chụp được trong ảnh.

Nước trong vắt đến mức bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều con sao biển mà không cần kính bảo hộ, và nếu may mắn, một tia hoặc đàn cá heo có thể bơi qua.

Tour có sẵn: Tour lặn biển Cozumel: Rạn san hô, El Cielo và Playa Mia

9. Công viên sinh thái Punta Sur

Công viên sinh thái Punta SurNguồn: phortun / Shutterstock
Công viên sinh thái Punta Sur

Công viên sinh thái lớn nhất Cozumel, Punta Sur có ngọn hải đăng, đầm phá và một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo.

Nhiều người rất vui khi được đắm mình trên bãi biển, nơi tựa như thiên đường, với một vòng cung cát mịn được bao quanh bởi những chiếc võng và lều và nhẹ nhàng lao xuống làn nước hoàn hảo.

Nhưng có rất nhiều thứ cần phải làm khi rời xa bờ biển.

Bạn có thể leo 135 bậc thang lên đỉnh ngọn hải đăng Faro de Celarain để có tầm nhìn tuyệt đẹp và thực hiện chuyến hành trình ngắn qua Laguna Colombia.

Hãy để mắt tới những con cá sấu quanh đầm phá, sống trong môi trường sống tự nhiên của chúng, cũng như kền kền, bồ nông, cự đà và rùa.

Và đối với những người lặn bằng ống thở, chiếc phao trắng trên biển đánh dấu vị trí của một rạn san hô có nhiều người Gorgonian.

Chuyến tham quan được đề xuất: Đảo Cozumel: Tour xe Jeep riêng nửa ngày và Công viên sinh thái

10. Bãi biển thiên đường

bãi biển thiên đườngNguồn: Herkie / Flickr
bãi biển thiên đường

Cách cảng du lịch 15 phút đi taxi, Bãi biển Paradise là nơi thân thiện với trẻ em để nạp lại năng lượng.

Có một dãy dài các ghế tắm nắng, được bao gồm trong giá vé vào cơ bản 3 USD.

Bạn có thể lựa chọn nhiều gói khác nhau cho bữa ăn, đồ uống và các môn thể thao dưới nước.

Nhưng trẻ em có thể sử dụng miễn phí cầu trượt, leo tường và bạt lò xo trong sân chơi bơm hơi nổi.

Trong hầu hết các ngày, biển yên tĩnh vì bãi biển hướng về phía Tây về phía Maya Riviera, vì vậy những đứa trẻ nhỏ sẽ không gặp rắc rối.

Những chiếc lều ở rìa bãi biển là một spa nhỏ, nơi bạn có thể đặt dịch vụ mát-xa trị liệu nếu thực sự muốn giảm căng thẳng.

11. Isla Pasión

Isla PasiónNguồn: Nenad Basic / màn trập
Isla Pasión

Là một hòn đảo tư nhân ngoài khơi bờ biển phía bắc của Cozumel, Isla Pasión chỉ có thể đến được bằng thuyền từ cảng du lịch.

Bạn sẽ thấy mình đang ở trong một khu nghỉ dưỡng khép kín với những bãi biển cát trắng hoang sơ trên một vùng đầm phá yên bình.

Nếu muốn thư giãn, bạn có thể thả mình trên ghế tắm nắng và thưởng thức đồ uống cũng như đồ ăn nhẹ do người phục vụ mang đến, trong khi lơ lửng trên mặt nước là những chiếc võng trên khung.

Việc rút phích cắm không dành cho tất cả mọi người và bạn có thể cảm thấy bồn chồn.

Nếu vậy, sẽ có sẵn một chương trình hoạt động lớn, cho dù bạn muốn chèo thuyền kayak trong rừng, lái xe jeep, chèo thuyền, đạp xe ba bánh dưới nước, tham gia cuộc thi lấp lửng hay cất cánh trên thuyền cao tốc.

12. Chèo ván

Chèo thuyềnNguồn: Luna Vandoorne / màn trập
Chèo thuyền

Một lý do khiến môn lướt ván đứng (SUP) trở nên phổ biến trên thế giới trong thập kỷ qua là vì đây là hoạt động mà hầu hết mọi người đều có thể tham gia.

Tuổi tác không phải là trở ngại lớn và trẻ em dưới 10 tuổi và người trên 60 tuổi có thể trở thành chuyên gia chỉ trong vài phút.

Nếu cảm thấy khó giữ thăng bằng trên ván, bạn có thể quỳ thay vì đứng, nhưng điều duy nhất gây ra sóng ở vùng nước thanh bình phía tây hòn đảo là tiếng thuyền.

Người điều hành chính của Cozumel là Ha Haak tại Bãi biển Mr Sancho.

Họ cung cấp các bài học giới thiệu và lựa chọn các chuyến du ngoạn có hướng dẫn viên, chẳng hạn như chuyến tham quan ngắm cảnh hoàng hôn từ Playa Caletita hoặc chuyến đi kéo dài 4,5 giờ đến bãi biển El Cielo tuyệt đẹp.

13. El Mirador

El MiradorNguồn: Tono Balaguer / màn trập
El Mirador

Thật tò mò nếu bạn đang đi ngang qua bờ biển phía đông hiểm trở, El Mirador là một rạn san hô lộ thiên bị sóng vỗ mạnh.

Theo thời gian, dòng chảy đã tạo thành một vòm thiên nhiên và bạn có thể bước qua cây cầu lởm chởm đến tận mũi đất để cảm nhận trọn vẹn sức mạnh của biển cả.

Hướng về phía đông, đây là một nơi tuyệt vời để ngắm mặt trời mọc và có những bãi biển san hô đầy hạt ở hai bên El Mirador.

Những nơi này thoải mái hơn những tảng đá lởm chởm, nhưng sóng rất hoang dã nên chúng không thích hợp để bơi lội.

Đi bộ về phía nam El Mirador 50 mét và bạn sẽ đến “Bể sục”, một hố nhỏ trong san hô chứa đầy nước sủi bọt khi sóng vỗ vào bờ.

14. Công ty Cacao Maya

Công ty Cacao của người MayaNguồn: www.themayancacaocompany.com
Công ty Cacao của người Maya

Xét về các bẫy du lịch, Công ty Cacao của người Maya ít nhất cũng mang tính giáo dục và có những món quà lưu niệm và quà tặng dành riêng cho từng địa điểm để mang về nhà.

Điểm thu hút là sự kết hợp giữa bảo tàng ngoài trời và cửa hàng, tất cả đều được thiết kế giống như một ngôi làng của người Maya và thể hiện vai trò của sô cô la trong ẩm thực và văn hóa bản địa.

Phòng trưng bày có các tàu và tượng nhỏ của người Maya, trình bày chi tiết về các tuyến đường buôn bán ca cao lịch sử và chiếu cảnh thu hoạch ca cao.

Bạn sẽ đặt chân vào ngôi nhà theo phong cách Maya, nghe về phong tục và nông nghiệp cổ xưa và thử món bánh tortilla với sốt sô cô la đặc trưng.

Chuyến tham quan kết thúc tại cửa hàng nơi bạn có thể nếm thử một thanh sô cô la hoặc đồ uống sô cô la trước khi mua.

15. Trang trại ngọc trai Cozumel

Trang trại ngọc trai CozumelNguồn: facebook.com
Trang trại ngọc trai Cozumel

Là một hoạt động nhiệt đới đáng để viết về, Trang trại Ngọc trai Cozumel do gia đình quản lý đã chào đón du khách từ năm 2012. Cũng như Isla Pasión gần đó, cách duy nhất để đến địa điểm biệt lập ở phía bắc này là bằng thuyền và bạn sẽ được đón từ bến tàu San Miguel.

Một chuyến thăm bình thường mất sáu giờ, trong thời gian đó bạn sẽ tìm hiểu cách sản xuất ngọc trai tại trang trại, lặn với ống thở và thư giãn trên bãi biển cát trắng có thể giống như một bộ phim.

Ngoài ra còn có một cửa hàng trong trường hợp bạn có thể bị cám dỗ bởi một món đồ trang sức có một không hai.

Giá đã bao gồm bữa trưa và đồ uống, đồng thời trang trại còn mang đến trải nghiệm qua đêm khi bạn có thể cắm trại trên một bãi biển hoang vắng như người bị trôi dạt.

Viết một bình luận