15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Memphis

admin

Memphis, ở góc tây nam của Tennessee, là thành phố lớn thứ hai của bang và được cho là nổi tiếng nhất.

Memphis nổi tiếng khắp thế giới vì là quê hương và nơi an nghỉ cuối cùng của Elvis Presley, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc.

Hơn thế nữa, sự kết hợp lâu dài của thành phố với nhạc blues và nền âm nhạc miền Nam nước Mỹ khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi yêu thích của những ai muốn đắm mình trong một số lịch sử và văn hóa âm nhạc chất lượng.

Cách xa thành phố, cũng có rất nhiều chuyến đi trong ngày dành cho những người yêu âm nhạc, với nơi sinh của Elvis ở Tupelo gần đó chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn và Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc Alabama nằm thèm muốn xuyên qua biên giới tiểu bang ở thành phố Tuscumbia.

Ngay cả khi bạn không hòa mình vào nền âm nhạc đầy màu sắc của Memphis và các khu vực xung quanh, thành phố này vẫn là cơ sở tuyệt vời để khám phá phần còn lại của Tennessee và các bang lân cận Alabama, Mississippi và Arkansas.

Có rất nhiều thị trấn và thành phố độc đáo để tham quan cũng như một số kỳ quan thiên nhiên và công viên tiểu bang đẹp nhất miền nam Hoa Kỳ để khám phá.

Sau đây là chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Memphis:

1. Tupelo, Mississippi

Nơi sinh Elvis Presley, Tupelo, MississippiNguồn: Ron Cogswell / Flickr
Nơi sinh Elvis Presley, Tupelo, Mississippi

Elvis Presley – một trong những huyền thoại được kính trọng nhất của âm nhạc – nổi tiếng với mối quan hệ gắn bó với Memphis.

Người biểu diễn bắt đầu sự nghiệp của mình tại thành phố vào những năm 1950 và cuối cùng qua đời tại khu đất Graceland của mình, nơi có thể đến thăm ở Memphis ngày nay.

Ít được biết đến hơn là việc Elvis sinh ra và trải qua những năm đầu đời ở thành phố nhỏ Tupelo, nằm bên kia biên giới Mississippi.

Elvis lớn lên ở đây trong một ngôi nhà xiêu vẹo trước khi chuyển đến thành phố lớn khi còn là một thiếu niên.

Tupelo thực sự là một nơi hành hương đối với nhiều người hâm mộ Elvis – có thể nhìn thấy ngôi nhà nơi anh lớn lên, nơi phần nào đã trở thành một ngôi đền.

Có một bảo tàng chi tiết trưng bày cuộc đời và tài năng của anh ấy, và mặc dù thành phố Tupelo không có gì khác để khám phá, nơi sinh của Elvis là lý do đủ để thực hiện cuộc hành trình từ Memphis.

2. Tuscumbia, Alabama

Tuscumbia, AlabamaNguồn: Wayne James / màn trập
Tuscumbia, Alabama

Sau khi tỏ lòng tôn kính đến nơi sinh của huyền thoại Elvis Presley, những người yêu âm nhạc chắc chắn sẽ cần lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày đến bang Alabama để thăm Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc ở Tuscumbia.

Thành phố nằm bên bờ sông Tennessee xinh đẹp và là một trong những khu định cư lâu đời nhất của người châu Âu trong khu vực.

Tuy nhiên, mang tính lịch sử, Tuscumbia chủ yếu được ghé thăm vì sự liên kết ngày nay với âm nhạc.

Thành phố đã được chọn để tổ chức Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc Alabama, nơi cung cấp nền tảng để ghi nhớ những nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc nhất của bang.

Hall of Fame có các cuộc triển lãm về những nhạc sĩ tài năng nhất của Alabama, đồng thời tổ chức các buổi biểu diễn và biểu diễn ngay trong khuôn viên.

3. Nashville, Tennessee

Trung tâm thành phố NashvilleNguồn: Sean Pavone / màn trập
Trung tâm thành phố Nashville

Nashville là thành phố lớn nhất và thủ phủ của bang Tennessee.

Đó là một chuyến đi dài ngày từ Memphis, nhưng đó là một chuyến đi đáng để trải nghiệm ‘Ngôi nhà của âm nhạc đồng quê’. Thành phố này là một địa điểm được yêu thích khác đối với những người yêu thích âm nhạc và văn hóa – mối liên hệ lâu dài với khung cảnh đồng quê đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên, nó không chỉ là âm nhạc; Nashville ngày nay là một thành phố hiện đại, thịnh vượng và liên tục thu hút nhiều du khách hơn.

Mặc dù có lẽ không nổi tiếng như Memphis nhưng nó vẫn là trái tim và linh hồn của bang và có rất nhiều điều cần khám phá ở Nashville.

4. Oxford, Mississippi

Đại học Mississippi, Oxford, MississippiNguồn: James Kirkikis / màn trập
Đại học Mississippi, Oxford, Mississippi

Chỉ cách Memphis hơn một giờ lái xe về phía nam, thuộc bang Mississippi, là thành phố Oxford.

Địa điểm lịch sử này có từ giữa thế kỷ 19 và trên thực tế được đặt theo tên của thành phố Oxford ở Vương quốc Anh.

Giống như tên gọi của nó ở Anh, Oxford cũng trở thành một thị trấn đại học.

Thành phố này là nơi có Đại học Mississippi và là một nơi sôi động, văn hóa và thú vị để ghé thăm trong chuyến đi trong ngày.

Bạn có thể đến thăm ngôi nhà cũ của nhà văn nổi tiếng người Mỹ William Faulkner – người đoạt giải Nobel Văn học vào những năm 1950 – cũng như nhiều vùng nông thôn và khu vực xung quanh, nơi đã tạo nên nguồn cảm hứng cho phần lớn tác phẩm của ông.

5. Jackson, Mississippi

Jackson, MississippiNguồn: Sean Pavone / màn trập
Jackson, Mississippi

Jackson là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của bang Mississippi.

Cách Memphis một chút lái xe nhưng đáng để dành thêm thời gian đến đây và khởi đầu sớm cho chuyến đi trong ngày để trải nghiệm trung tâm văn hóa của Mississippi.

Nguồn gốc của thành phố bắt nguồn từ đầu thế kỷ 19 và được đặt theo tên của Andrew Jackson, một trong những tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Đó là một địa điểm lịch sử và có nhiều bảo tàng cũng như tòa nhà di sản thú vị và giàu thông tin để khám phá, cũng như con đường ẩm thực đang phát triển và – cũng như mọi nơi ở miền Nam – một khung cảnh âm nhạc luôn sống động để thưởng thức.

6. Công viên tiểu bang rừng Meeman-Shelby, Tennessee

Công viên tiểu bang rừng Meeman-Shelby, TennesseeNguồn: Bonita R. Cheshier / màn trập
Công viên tiểu bang rừng Meeman-Shelby, Tennessee

Gần hơn một chút với Memphis – lần này nằm trong ranh giới tiểu bang – Công viên tiểu bang Rừng Meeman-Shelby chỉ cách thành phố 15 dặm lái xe, nhưng bạn có thể dễ dàng dành nhiều thời gian hơn là chỉ đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây.

Công viên tiểu bang này thực sự mang đến một lối thoát khỏi giới hạn đô thị của Memphis và cực kỳ dễ tiếp cận.

Rừng Meeman-Shelby có nhiều vùng đầm lầy độc đáo được hình thành bên bờ sông Mississippi rộng lớn.

Có trung tâm du khách với thông tin chi tiết về động vật hoang dã và môi trường sống được tìm thấy trong công viên.

Ngoài ra còn có vô số con đường đi bộ để khám phá.

Điều tốt nhất để làm ở đây là ra khỏi đầm lầy ngoạn mục bằng thuyền kayak hoặc ca nô và chèo xuyên rừng.

7. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hatchie, Tennessee

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hatchie, TennesseeNguồn: dếblog / Flickr
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hatchie, Tennessee

Một khu đất đẹp, được bảo vệ khác nằm gần Memphis là Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hatchie.

Nơi ẩn náu này là một vùng đầm lầy hoang dã, đầy nước nằm ở phía nam như bạn có thể tưởng tượng.

Những cây cao mọc lên từ vùng nước đục ngầu giữa thảm thực vật rậm rạp – đây là nơi tuyệt vời để chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, đạp xe và khám phá.

8. Rừng quốc gia Holly Springs, Mississippi

Rừng quốc gia Holly Springs, MississippiNguồn: Fredlyfish4 / màn trập
Rừng quốc gia Holly Springs, Mississippi

Rừng Quốc gia Holly Springs là một khu vực rộng lớn có nhiều vùng hoang dã đa dạng, chỉ cách Memphis một giờ lái xe về phía đông nam.

Holly Springs có nhiều khu rừng rộng lớn, được bao bọc bởi những hồ nước xinh đẹp, yên tĩnh và những vùng đầm lầy đầm lầy.

Đây là thiên đường cho động vật hoang dã địa phương và là nơi tuyệt vời để ghé thăm để khám phá một số loài độc đáo nhất miền nam nước Mỹ, bao gồm nhiều loài rắn và chim.

Nhiều hồ là nơi tuyệt vời để bơi lội, đặc biệt là vào mùa hè, đồng thời có các khu cắm trại và đường mòn đi bộ xuyên suốt công viên, nghĩa là bạn có thể bị lôi kéo dành nhiều hơn một ngày để khám phá Holly Springs từ Memphis.

9. Little Rock, Arkansas

Little Rock, ArkansasNguồn: Sean Pavone / màn trập
Little Rock, Arkansas

Về phía tây của Memphis là bang Arkansas.

Little Rock là thành phố lớn nhất ở Arkansas và cũng là thủ đô.

Little Rock là một nơi tuyệt vời để ghé thăm để tìm hiểu thêm về tiểu bang láng giềng này.

Đó là một thành phố nhỏ – dễ dàng khám phá chỉ trong một ngày, nhưng Little Rock có khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ Sông Arkansas rộng lớn.

Có một số bảo tàng tiểu bang tuyệt vời để ghé thăm, mang đến cho khách du lịch cái nhìn sâu sắc về lịch sử đa dạng của tiểu bang cũng như nhiều con người và nền văn hóa đã đi qua hoặc ở lại để lập gia đình ở đây.

10. Jackson, Tennessee

Nhà của Casey Jones, Jackson, TennesseeNguồn: thể thao / Flickr
Nhà của Casey Jones, Jackson, Tennessee

Đừng nhầm lẫn với thủ phủ của bang Mississippi – cũng được đặt theo tên của Andrew Jackson, cựu tổng thống Hoa Kỳ – Jackson, Tennessee là một thành phố nhỏ hơn nhiều để đến thăm, gần Memphis hơn.

Jackson Tennessee thực hiện một chuyến đi trong ngày đáng yêu và có nhiều điểm tham quan văn hóa và lịch sử khiến bạn bận rộn ở đây, bao gồm một bảo tàng đường sắt quan trọng biểu đồ sự mở rộng của những người định cư trên khắp các tiểu bang và một số địa điểm chiến đấu trong Nội chiến.

11. Công viên tiểu bang sông Mississippi, Arkansas

Công viên tiểu bang sông Mississippi, ArkansasNguồn: chimothy27 / Flickr
Công viên tiểu bang sông Mississippi, Arkansas

Nếu bạn đi theo Mississippi hùng vĩ về phía nam từ Memphis, bạn sẽ đến Công viên Bang Sông Mississippi xinh đẹp sau khi băng qua biên giới vào Arkansas.

Đây là một khu vực được bảo vệ tương đối mới và có các cơ sở cắm trại và sử dụng trong ngày tuyệt vời phù hợp, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để đi bộ, chèo thuyền kayak hoặc đi xe đạp trước khi tận hưởng chuyến dã ngoại trong khung cảnh xanh tươi, hoang dã.

12. Công viên tiểu bang Village Creek, Arkansas

Công viên tiểu bang Village Creek, ArkansasNguồn: Thomas R Machnitzki / Wikimedia
Công viên tiểu bang Village Creek, Arkansas

Một số cảnh quan đẹp nhất và nguyên sơ nhất được tìm thấy gần Memphis thực sự là ở Arkansas, và Công viên tiểu bang Village Creek là một địa điểm tuyệt đẹp khác để ghé thăm để khám phá những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc đang chờ đợi bên kia biên giới.

Chỉ cách thành phố một giờ về phía tây, Công viên tiểu bang Village Creek mang đến cho du khách một đấu trường ngoài trời ngoạn mục, với khu rừng rậm rạp đầy những con đường mòn đi bộ đường dài và mạng lưới các dòng suối trong lành không giống bất kỳ nơi nào khác ở các bang miền nam.

13. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Wapanocca, Arkansas

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Wapanocca, ArkansasNguồn: Nhiếp ảnh Angel McNall / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Wapanocca, Arkansas

Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội phát hiện động vật hoang dã nổi bật hơn và cảnh quan đẹp hơn ở Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Wapanocca, một lần nữa nằm ngay bên kia biên giới, trên bờ đối diện của sông Mississippi.

Nơi ẩn náu là một trong những nơi tốt nhất trong vùng để ngắm chim vì nhiều loài chim theo mùa di cư đến đây và nhiều loài – bao gồm cả đại bàng – coi khu vực này là nhà.

14. Sông Wolf, Tennessee

Sông Wolf, TennesseeNguồn: Tom Franks / màn trập
Sông Wolf, Tennessee

Ngay ở vùng ngoại ô phía đông của Memphis, sông Wolf là một trong những đoạn sông nổi tiếng nhất ở bang Tennessee.

Mặc dù không nơi nào có thể so sánh được với dòng sông Mississippi đang hoành hành, sông Wolf có những nét quyến rũ riêng đã giúp nó đi vào trái tim người dân địa phương.

Đoạn ‘Sông ma’ là nơi tốt nhất để chạm mặt nước và là địa điểm yêu thích để chèo thuyền kayak và chèo thuyền.

15. Thung lũng nước, Mississippi

Thung lũng nước, MississippiNguồn: Fredyfish4 / Wikimedia
Thung lũng nước, Mississippi

Thung lũng Nước đang nhanh chóng trở thành điểm thu hút các chuyến đi trong ngày phổ biến của du khách trong khu vực.

Được tìm thấy ở phía nam Memphis, thị trấn nhỏ này mang đến một lối thoát nghệ thuật khỏi cuộc sống thành phố lớn hoặc một sự thay đổi thú vị khi đi bộ xuyên qua các khu rừng của bang.

Đó là một nơi nhỏ, quyến rũ – sự hấp dẫn thực sự nằm ở chỗ thực tế là không có nhiều việc phải làm, ngoại trừ việc tận hưởng lối sống thoải mái ở thị trấn nhỏ phổ biến ở đây.

Viết một bình luận