15 hồ đẹp nhất ở New Hampshire

admin

Bang New England này là nơi có một số khu trượt tuyết lớn nhất ở Bờ Đông, khiến nơi đây có biệt danh là ‘Bang Núi Trắng’. Trên thực tế, có rất nhiều khu trượt tuyết đến mức nơi đây trở thành một điểm du lịch lớn, thu hút du khách đến New Hampshire từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một tiểu bang nhỏ, nhỏ thứ năm trong cả nước, nhưng có rất nhiều hoạt động ngoài trời khiến nơi đây trở thành một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng.

Vùng núi của New Hampshire trải dài trên toàn bộ phần trung bắc của bang, phần còn lại được tạo thành từ rừng, thung lũng và bờ biển. Nó thực sự có đường bờ biển ngắn nhất so với bất kỳ tiểu bang nào, mặc dù vẫn thu hút những người yêu thích bãi biển trong những tháng hè. New Hampshire cũng là quê hương của Vùng Hồ, nằm ở giữa bang. Khu vực này là nơi có phần lớn các hồ của nó, mặc dù có những hồ trải rộng trên toàn tiểu bang. Nhiều trong số đó rất đáng ghé thăm không chỉ vì mục đích giải trí mà còn vì vẻ đẹp của chúng. Đây là 15 hồ tốt nhất ở New Hampshire.

1. Hồ Winnipesaukee; Quận Belknap & Carroll

Hồ Winnipesaukee, New HampshireNguồn: Micha Weber / màn trập
Hồ Winnipesaukee

Hồ lớn nhất ở New Hampshire nằm ở Vùng Hồ và bao gồm một số vịnh. Hồ Winnipesaukee là nơi có hơn 250 hòn đảo và nhiều vịnh nhỏ, đồng thời là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng.

Hồ rộng 18.000 ha có bờ biển dài hơn 460 km rải rác với các thị trấn, làng mạc và cộng đồng ven hồ. Laconia là thành phố thương mại chính và là nơi có bãi biển lớn nhất của hồ; Bãi biển Weirs

Có rất nhiều điều để làm ở Hồ Winnipesaukee đến nỗi nhiều người ở lại nhiều ngày liên tục tại một trong những khu nghỉ dưỡng ven hồ, nhà trọ, khách sạn, nhà riêng hoặc khu cắm trại. Một số hoạt động có thể tận hưởng ở đây bao gồm chèo thuyền, bơi lội, câu cá, đi bộ đường dài, trượt tuyết và trượt tuyết.

2. Hồ Squam; Các hạt Grafton, Carroll & Belknap

Hồ Squam, New HampshireNguồn: Karen Wunderman / màn trập
Hồ Squam

Cũng nằm trong Vùng Hồ, Hồ Squam nằm ngay phía nam Dãy núi Trắng và phía tây bắc Hồ Winnipesaukee. Du khách có thể nhận ra hồ rộng 2.748 ha là địa điểm quay bộ phim đoạt giải Oscar ‘Trên ao vàng’.

Hồ Squam là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những con chim lặn thông thường vì chúng sử dụng nó làm nơi làm tổ. Đại bàng hói và diệc xanh lớn cũng làm tổ ở đây, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những người quan sát chim.

Khung cảnh xung quanh hồ khiến nơi đây khá yên tĩnh và là nơi lý tưởng để cắm trại. Ngoài ra còn có một số nhà nghỉ và nhà nghỉ dọc theo bờ biển cho phép du khách chèo thuyền, chèo thuyền, chèo thuyền kayak và câu cá.

3. Hồ Pawtuckaway; Quận Rockingham

Hồ Pawtuckaway, New HampshireNguồn: rickpilot_2000 / Flickr
Hồ Pawtuckaway

Chính thức được gọi là Pawtuckaway Pond, hồ nhỏ này nằm ở phía đông nam New Hampshire và chiếm toàn bộ đầu phía tây của Công viên bang Pawtuckaway. Phía đông của hồ có dãy nhà riêng và nhà ở mùa hè, một số được cho du khách thuê.

Công viên tiểu bang Pawtuckaway là điểm thu hút lớn nhất của hồ, cung cấp các hoạt động bơi lội, chèo thuyền, câu cá và cắm trại. Đây cũng là địa điểm chèo thuyền định hướng nổi tiếng với nhiều sự kiện được tổ chức trên hồ.

Khách du lịch thích các hoạt động trên đất liền có thể đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi, cưỡi ngựa, trượt tuyết băng đồng, đi bộ trên tuyết và trượt tuyết. Ngoài ra còn có khu dã ngoại, sân chơi và tháp canh lửa.

4. Hồ Sunapee; Quận Sullivan & Merrimack

Hồ Sunapee, New HampshireNguồn: SawBear / màn trập
Hồ Sunapee

Hồ Sunapee là hồ lớn thứ năm hoàn toàn thuộc bang New Hampshire. Hồ rộng 1.700 ha nằm ở phía tây của bang dưới chân Núi Sunapee, mang lại một số cảnh quan tuyệt đẹp.

Có tổng cộng bảy bãi biển đầy cát dọc theo bờ biển dài 110 km của hồ, cũng như sáu dốc thuyền, ba ngọn hải đăng và bến du thuyền riêng. Hồ cũng là nơi đặt Câu lạc bộ Du thuyền Hồ Sunapee, nơi tổ chức sự kiện chèo thuyền không chính thức lớn nhất cả nước.

Công viên Tiểu bang Mount Sunapee nằm dọc theo đầu phía bắc của hồ, nơi cung cấp nhiều hoạt động giải trí trong Hồ Sunapee. Công viên cũng có hệ thống đường mòn rộng lớn cung cấp dịch vụ đi bộ đường dài và đi bộ trên tuyết vào mùa đông.

5. Hồ mới tìm thấy; Quận Grafton

Hồ Newfound, New HampshireNguồn: FindJackHere / màn trập
Hồ mới tìm thấy

Hồ Newfound là hồ sâu nhất trong Vùng Hồ cũng như phần còn lại của bang. Đây là một trong những hồ sạch nhất cả nước, được cung cấp nước bởi tám suối nước ngầm.

Hồ rộng 1.801 ha này tự hào có bờ biển dài 35 km, là nơi tọa lạc của một số thị trấn, khu đất tư nhân và Công viên Bang Wellington. Công viên này tình cờ là nơi có bãi biển bơi nước ngọt lớn nhất bang!

Bơi lội, câu cá, chèo thuyền kayak và chèo thuyền đều được cung cấp tại hồ. Ngoài ra còn có một số con đường mòn đi bộ đường dài trong khu vực xung quanh Hồ Newfound, một số trong đó nằm trong Công viên Bang Wellington.

6. Hồ Ossipee; Quận Carroll

Hồ Ossipee, New HampshireNguồn: AFSmith / màn trập
Hồ Ossipee

Hồ rộng 1.318 ha này nằm trong cộng đồng Ossipee và Freedom ở phía tây New Hampshire. Đây là hồ lớn thứ sáu trong bang và được cấp nước bởi bốn con sông khác nhau.

Hồ Ossipee là một điểm đến nổi tiếng và do đó có rất nhiều nhà nghỉ cho thuê, cabin và khu nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển. Ngoài ra còn có một số bãi biển, trong đó có nhiều bãi biển tư nhân ở các khu vực đang phát triển.

Ngoài những bãi biển, hồ Ossipee còn là một địa điểm câu cá lớn. Những người câu cá đến đây để bắt cá hồi sống trong đất liền, cá hồi vân, cá hồi hồ, cá vược miệng lớn và miệng nhỏ, cá thái dương và cá hái dây.

7. Hồ Spofford; Quận Cheshire

Hồ Spofford, New HampshireNguồn: Matthew McLane / màn trập
Hồ Spofford

Hồ Spofford là điểm đến giải trí nổi tiếng từ cuối thế kỷ 19. Diễn viên hài George Carlin, họa sĩ truyện tranh người New York Leo Cullum và đạo diễn Saturday Night Live Dave “Wacky” Wilson đều trải qua những mùa hè thời thơ ấu của họ ở đây.

Đầu phía bắc của hồ chủ yếu tập trung cư dân tư nhân và là nơi có bãi biển duy nhất của cư dân. Phần phía nam của hồ là nơi có bãi biển Wares Grove, nơi có dốc thuyền công cộng và những con đường mòn đi bộ đường dài.

Ngoài bãi biển công cộng, phía nam của hồ rộng 296 ha còn có các cabin, nhà tranh và khu cắm trại. Có một sân gôn ở phía đông của hồ (Câu lạc bộ đồng quê Grove Springs), trong khi Câu lạc bộ du thuyền Spofford có thể được tìm thấy dọc theo bờ biển phía đông bắc của hồ.

8. Hồ Winnisquam; Quận Belknap

Hồ Winnisquam, New HampshireNguồn: Jon Bilous / màn trập
Hồ Winnisquam

Nằm trong Vùng Hồ, Hồ Winnisquam là hồ lớn thứ tư ở New Hampshire. Hồ có diện tích bề mặt 1.705 ha và sâu 52 mét, khiến nơi đây trở thành địa điểm câu cá nổi tiếng.

Có cả loài cá nước lạnh và nước ấm sống trong hồ, bao gồm cá thịt trắng, cá hồi nội địa, cá hồi, cá thu, cá vược, cá rô và walleye. Đây cũng là thiên đường của những người yêu thích bãi biển, có hai bãi biển bơi lội mở cửa cho công chúng.

Hồ Winnisquam được bao quanh bởi một số thị trấn số lượng, khiến nơi đây trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, Công viên Bang Ahern nằm dọc theo bờ biển phía đông của hồ, cung cấp các hoạt động đi bộ đường dài, dã ngoại, đạp xe leo núi và đi bộ trên tuyết vào mùa đông.

9. Đại Hồ Đông; Quận Carroll

Hồ Great East, New HampshireNguồn: Ken Gallager tại Wikipedia tiếng Anh / Wikimedia
Hồ Đông lớn

Hồ Great East nằm ở cực đông của New Hampshire và được chia sẻ với bang lân cận Maine, tuy nhiên phần lớn hồ nằm trong New Hampshire. Với diện tích 740 ha, đây là hồ lớn nhất ở khu vực sông Salmon Falls.

Hồ là điểm câu cá hàng đầu, là nơi sinh sống của 21 loài cá khác nhau. Chúng bao gồm cá hồi vân, cá hồi hồ, cá vược miệng lớn, cá vược miệng nhỏ, cá hồi sừng và lươn Mỹ.

Hơn 75% bờ biển của Great East Lake được bao quanh bởi các khu dân cư và trại, hầu hết đều nằm cách bờ biển trong vòng 15 mét. Một số tài sản này có sẵn cho du khách thuê, khiến hồ trở thành một nơi thoải mái cho kỳ nghỉ.

10. Hồ Conway; Quận Carroll

Hồ Conway, New HampshireNguồn: Tara Ballard / màn trập
Hồ Conway

Hồ Conway chỉ là một hồ nước nhỏ nhưng lại là nơi tuyệt vời để tận hưởng các hoạt động giải trí. Hồ là nơi có bãi biển công cộng, khu cắm trại và đường dốc thuyền, nơi cung cấp các hoạt động bơi lội, chèo thuyền, chèo thuyền và câu cá.

Bãi biển nằm ở cực bắc của hồ ở thị trấn Conway, nơi cũng có những ngôi nhà nhỏ để ở. Có một bãi đậu xe ngay đối diện bãi biển, khiến nó trở nên khá phổ biến đối với cộng đồng địa phương vào mùa hè nóng nực nhưng ngay cuối tuần.

Hồ khá yên tĩnh, nằm ngay phía đông Dãy núi Trắng giữa thị trấn Conway và Eaton. Đây là nơi sinh sống của một số động vật hoang dã địa phương tuyệt đẹp, bao gồm diệc, hươu, chim lặn, rùa, đại bàng và rắn.

11. Hồ Christine; Quận Coos

Hồ Christine, New HampshireNguồn: TimothyLev tại Wikipedia / Wikimedia tiếng Anh
Hồ Christine

Hồ Christine được bao quanh hoàn toàn bởi Rừng Kauffmann được bảo vệ. Điều này làm cho nó trở thành một hồ nước khá đẹp và hoang sơ.

Đây là một hồ rất nhỏ, chỉ có 80 ha. Tuy nhiên, đây vẫn là một nơi ngoạn mục cho một ngày yên tĩnh để chèo thuyền hoặc chèo thuyền kayak ngắm cảnh.

Khách được phép câu cá trên hồ trong khi du khách có thể ngắm chim ở khu vực xung quanh. Cần lưu ý chỉ những thuyền chạy bằng động cơ có công suất tối đa 10 HP mới được phép vào hồ.

12. Hồ Wentworth; Quận Carroll

Hồ Wentworth, New HampshireNguồn: Dougtone / Flickr
Hồ Wentworth

Hồ rộng 1.253 ha này nằm ở thị trấn Wolfeboro ở phía đông của bang. Hồ Wentworth là hồ lớn thứ bảy của New Hampshire và là nơi có ít nhất 18 hòn đảo.

Hồ Wentworth có bờ biển dài 32 km, với Công viên Tiểu bang Wentworth nằm dọc theo góc đông bắc của hồ. Công viên cho phép công chúng tiếp cận hồ cũng như bơi lội, chèo thuyền, chèo thuyền kayak và câu cá.

Công viên cũng là nơi có bàn ăn dã ngoại, bếp nướng và nhà vệ sinh công cộng. Địa điểm Lịch sử Thống đốc Wentworth cũng nằm trên bờ biển phía đông của hồ, đây là một địa điểm lịch sử cũng như khu dã ngoại.

13. Hồ Umbagog; Quận Coos

Hồ Umbagog, New HampshireNguồn: Nhiếp ảnh EJJohnson / màn trập
Hồ Umbagog

Hồ hoang dã này được chia sẻ với nước láng giềng Maine, mặc dù phần lớn hồ có diện tích 3.180 ha nằm ở New Hampshire. Hồ là một phần của Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Umbagog, bao gồm Công viên tiểu bang hồ Umbagog.

Công viên tiểu bang có bãi biển bơi lội cũng như các hoạt động chèo thuyền, câu cá, dã ngoại và cắm trại. Trên thực tế, có 27 khu cắm trại có móc nối và 33 địa điểm nguyên sơ chỉ có thể tiếp cận được bằng đường thủy.

Toàn bộ khu vực xung quanh hồ là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm gà tây hoang dã, chó sói, đại bàng hói, linh miêu, nai sừng tấm, chim ưng và gấu.

14. Hồ Canobie; Quận Rockingham

Hồ Canobie, New HampshireNguồn: Fletcher6 / Wikimedia
Hồ Canobie

Hồ Canobie nằm ở phía nam New Hampshire giữa các thị trấn Windham và Salem. Trên thực tế, nửa phía tây của hồ là một phần của Windham và phía đông nằm trong thị trấn Salem.

Hồ rộng 152 ha được biết đến nhiều nhất là nơi có Công viên Hồ Canobie. Công viên giải trí này chiếm một phần lớn bờ biển phía đông của hồ.

Mặc dù công viên giải trí là điểm thu hút chính của hồ nhưng du khách cũng có thể tận hưởng chính hồ này. Chèo thuyền và câu cá được cung cấp, đồng thời có một đường dốc thuyền công cộng ở cực bắc của hồ.

15. Hồ vọng âm; Quận Grafton

Hồ Echo, New HampshireNguồn: Jon Bilous / màn trập
Hồ vọng âm

Hồ Echo nằm ở Franconia Notch trên dãy núi Trắng. Nó nằm dưới chân núi Thần Công ở độ cao 588 mét so với mực nước biển.

Đây là một trong những hồ tuyệt đẹp nhất ở New Hampshire nhờ các đỉnh núi xung quanh. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của hồ khi trượt tuyết trên sườn núi trượt tuyết Cannon Mountain, nằm ngay phía trên hồ rộng 15,5 ha.

Có một bãi biển bơi dọc theo bờ phía bắc của Hồ Echo, nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra ngọn núi. Cuộc thử nghiệm đi bộ đường dài The Artist’s Bluff Loop nằm ngay bên ngoài bãi biển và có tầm nhìn ra hồ cũng như Franconia Notch.

Viết một bình luận