15 điều tốt nhất để làm ở Barranquilla (Colombia)

admin

Barranquilla được biết đến với những con người xinh đẹp, văn hóa vùng Caribe và các lễ kỷ niệm Carnaval đầy màu sắc. Ngay cả khi bạn không đến đây để tham dự những lễ hội đó, cuộc sống về đêm của thành phố vẫn nổi tiếng với những điệu nhảy salsa truyền thống và những bữa tiệc đêm khuya.

Du khách có thể đến bãi biển quanh năm để lướt sóng hoặc thư giãn tại nhiều quán bar và câu lạc bộ bãi biển trên bờ biển. Thành phố lớn thứ tư của Colombia là một cảng sôi động trên Biển Caribe và Sông Magdalena. Mặc dù hơi mang tính công nghiệp nhưng thành phố này vẫn có những khu dân cư quyến rũ, nhiều khu mua sắm cũng như các quảng trường và công viên rộng lớn. Hãy thử các món ăn costeño địa phương như cá chiên, cơm dừa và arepas, đồng thời tìm hiểu di sản Tây Ban Nha của thành phố khi ghé thăm lâu đài và nhà thờ ở đó.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Barranquilla:

1. Bảo tàng El Caribe

Bảo tàng El Caribe, BarranquillaNguồn: Alcanusa89 / Wikimedia
Bảo tàng El Caribe

Hãy có cái nhìn tương tác về văn hóa, thiên nhiên và lịch sử bản địa của bờ biển Caribe của Colombia tại bảo tàng tốt nhất trong thị trấn.

El Museo del Caribe mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về khu vực độc đáo này của đất nước thông qua các màn trình diễn và trải nghiệm thú vị trải rộng trên nhiều phòng và tầng khác nhau.

Có rất nhiều hiện vật, video và hình ảnh giúp giải thích sự đa dạng sinh học của vùng Caribe cũng như con người nơi đây, từ văn hóa, lịch sử đến âm nhạc và văn học.

Có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và bảo tàng còn có khu vực thư viện dành riêng cho các tác phẩm của tác giả chủ nghĩa hiện thực huyền diệu Gabriel Garcia Marquez.

2. Lễ hội Barranquilla

Lễ hội Carnaval de BarranquillaNguồn: Gary C. Tognoni / màn trập
Lễ hội Carnaval De Barranquilla

Lễ kỷ niệm Carnaval đầy màu sắc ở Barranquilla chỉ đứng sau Rio de Janeiro ở Brazil.

Bữa tiệc kéo dài bốn ngày này có thể là sự kiện nổi tiếng nhất của thành phố và việc chuẩn bị bắt đầu trước nhiều tháng, vì vậy hãy nhớ lên kế hoạch trước nếu bạn muốn tham dự! Bắt nguồn từ truyền thống Công giáo Tây Ban Nha hòa quyện với phong tục châu Phi và bản địa, đây là một lễ hội hoang dã, sôi động với âm nhạc ồn ào, nhảy múa trên đường phố và hàng triệu người dự tiệc đổ về thành phố vì sự cuồng nhiệt này.

Lễ hội Carnaval bắt đầu 40 ngày trước Lễ Phục sinh với vô số món ăn địa phương, trang phục cầu kỳ và nhiều đoàn vũ công, nghệ sĩ biểu diễn và ban nhạc khác nhau.

Với tư cách là khách truy cập, đừng ngần ngại tham gia vào hành động và đừng mong đợi bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào.

3. Vườn thú Barranquilla

Động vật học BarranquillaNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Động vật học Barranquilla

Đây là một vườn thú nhỏ nhưng vẫn là nhà của khoảng 500 loài động vật khác nhau thuộc 140 loài từ nhiều châu lục.

Một hoạt động tuyệt vời cho cả gia đình, bạn có thể tìm hiểu về các loài có nguy cơ tuyệt chủng khi dạo quanh những khu chuồng chứa đầy rắn, khỉ, ngựa vằn và thậm chí cả voi và hổ.

Tìm hiểu về những nỗ lực bảo tồn động vật bản địa như lợn biển, gấu đeo kính và rái cá.

Bạn thực sự có thể đến gần các loài động vật ở đây và thậm chí chạm vào một vài con trong số chúng – một cách cẩn thận! Ngoài ra còn có một quán cà phê nhỏ ở phía sau, nơi bạn có thể thưởng thức một ít bánh empanadas nếu cảm thấy đói bụng.

4. Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Barranquilla

Barranquilla về đêmNguồn: oscar garces / màn trập
Barranquilla về đêm

Cùng với những con người xinh đẹp, Barranquilla được biết đến với cuộc sống về đêm và khiêu vũ đáng kinh ngạc.

Vì vậy, ngay cả khi bạn không đến đây để tham dự Carnaval, hãy thưởng thức một vài đồ uống và đi ra ngoài để nếm thử một số địa điểm khiến nơi đây nổi tiếng về những khoảng thời gian vui vẻ.

Mở cửa hơn 50 năm, La Troja là một tổ chức trong thị trấn và là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm điệu nhảy salsa thực sự của địa phương với những đám đông thường xuyên tràn ra vỉa hè.

Frogg Leggs, Agua Helada thời thượng và Bãi biển Coco cũng rất nổi tiếng.

Aguila và Club Colombia là những loại bia được yêu thích (giá rẻ!) Ở đây, nhưng rượu rum cũng rất phổ biến (dù sao thì bạn cũng đang ở vùng Caribe).

5. Bocas de Cenizas

Bocas de CenizasNguồn: Daniel-Alvarez / màn trập
Bocas De Cenizas

Nếu bạn muốn đi bộ và phiêu lưu mạo hiểm, hãy đi tàu đến nơi Sông Magdalena gặp Biển Caribe.

Mang kem chống nắng và mang giày thoải mái, mang theo máy ảnh và một ít nước (trời sẽ nóng), cộng thêm một vài peso để mua đồ ăn nhẹ trên đường đi.

Bắt đầu từ khu phố Los Flores, bạn sẽ đi “tàu lửa” ngoài trời đến bờ biển, nơi bạn có thể xuống xe và đi bộ đến tận mũi đất.

Bạn không chỉ được thưởng những khung cảnh tuyệt vời mà còn có được cái nhìn chân thực về một số khu dân cư kém phát triển hơn của thành phố mà thường không được chú ý nhiều.

6. Castillo de Salgar

Castillo de Salgar, ColombiaNguồn: Kamilokardona / Wikimedia
Castillo De Salgar

Cách thành phố 20 phút lái xe, Castillo de Salgar là một pháo đài Tây Ban Nha được khôi phục tuyệt vời, được xây dựng vào năm 1848. Hiện tại, đây là không gian tổ chức sự kiện có thể cho thuê để tổ chức các bữa tiệc và có nhà hàng tuyệt vời.

Nằm trên một vách đá nhìn ra biển, đây là địa điểm tuyệt vời để rời khỏi thành phố để thưởng thức đồ uống hoặc bữa tối vào lúc hoàng hôn.

Những cơn gió mát lành và khung cảnh khá lãng mạn, đôi khi còn có những buổi biểu diễn âm nhạc.

Ngay cả khi bạn không muốn dừng lại để dùng bữa, hãy thoải mái dạo chơi trên đường đến các bãi biển để tìm hiểu lịch sử cũng như một số cảnh quan và cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

7. Đi đến bãi biển

Bãi biển BarranquillaNguồn: llozada91 / màn trập
Bãi biển Barranquilla

Bạn đang ở vùng biển Caribe, nơi quanh năm nóng nực, vì vậy hãy đến bãi biển khi bạn ở đây. Mặc dù Barranquilla có thể không có những bãi biển ấn tượng như Santa Marta hay Cartagena lân cận nhưng bạn vẫn có các lựa chọn.

Đi xe buýt hoặc taxi đến Puerto Colombia và Playas de Salgar, cách thị trấn khoảng 15 phút, nơi bạn có thể tìm thấy các balnearios (khu nghỉ dưỡng tắm) như Villa Alcatraz.

Những câu lạc bộ này sẽ cung cấp cho bạn ô, ghế, bàn và một nơi để lấy thức ăn và bia.

Pradomar sang trọng hơn cung cấp những chiếc đệm khổng lồ, những chiếc lều và đồ ăn cao cấp, cùng với hộp đêm trong khuôn viên tổ chức những bữa tiệc cuối tuần trên bãi biển gợi nhớ đến Ibiza.

Bạn cũng có thể đăng ký học lướt sóng trên các bãi biển ở đây.

8. Bảo tàng lãng mạn

Bảo tàng Lãng mạn, BarranquillaNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Bảo tàng lãng mạn

Lịch sử của Barranquilla được bảo tồn tại Museo Romantico, vì vậy, chắc chắn bạn nên đi lang thang để tìm hiểu thêm về thành phố.

Nằm trong một lâu đài thế kỷ 18 trên một con phố xinh đẹp, bảo tàng có rất nhiều hiện vật và đồ đạc của Barranquilleras nổi tiếng và những người Colombia khác.

Có những bức thư của Simón Bolivar, người anh hùng giải phóng dân tộc, và chiếc máy đánh chữ được tác giả Gabriel García Márquez sử dụng.

Bạn sẽ tìm thấy những bộ váy và trang phục được mặc trong các lễ hội Carnaval trước đây cũng như đồ nội thất, nhạc cụ, ảnh và tác phẩm nghệ thuật đều có mối liên hệ với lịch sử của Baranquilla.

9. Nhà thờ Metropolitana María Reina và Iglesia de la Inmaculada Conception

Nhà thờ, BarranquillaNguồn: Javier Crespo / màn trập
Nhà thờ Metropolitana María Reina

Đừng bỏ qua phong cách kiến ​​trúc hiện đại của nhà thờ lớn nhất thành phố.

Được xây dựng vào năm 1982, nó rất lớn và mặc dù trông giống như một hầm trú ẩn nhưng hãy nhớ ghé thăm nội thất rộng lớn và đẹp đẽ của nó.

Các cửa sổ kính màu rất đẹp và tác phẩm điêu khắc phía trên bàn thờ thật tráng lệ.

Mặt khác, Iglesia de la Inmaculada Conception là một nhà thờ quét vôi trắng truyền thống hơn ở khu phố El Prado.

Kính màu và bàn thờ bằng gỗ chạm khắc của nó là một lý do đủ tốt để mạo hiểm vào bên trong, và quảng trường bên ngoài rất đẹp… nhưng điều mọi người thực sự say mê là điều hòa không khí trong thời gian lễ lớn!

10. Ghé thăm nhiều công viên của thành phố

Công viên văn hóa del Caribe, BarranquillaNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Công viên văn hóa Del Caribe

Barranquilla tràn ngập không gian xanh, nơi bạn có thể thư giãn, tập thể dục và xem các sự kiện văn hóa và nhạc sống miễn phí.

Công viên văn hóa del Caribe bao quanh Museo del Caribe và thường có rất nhiều người dân địa phương đến xem những buổi biểu diễn sôi động và vui nhộn này vào buổi tối.

Nó cũng có một khu vườn bướm và một sân hiên bằng gỗ phục vụ như một nhà hát ngoài trời.

Công viên Suri Salcedo có thiết bị sân chơi mới dành cho trẻ em và Công viên Electrificadora thu hút rất nhiều người gặp nhau để đạp xe quanh thị trấn vào buổi tối.

Cuối cùng, Parque Muvdi là nơi lý tưởng cho mọi loại hình giải trí, với công viên trượt băng, sân tennis, hồ bơi, hồ nước và các khu ăn uống xung quanh.

11. Hãy thử món ăn Costeño

Cá hồng chiênNguồn: Ivana Lalicki / màn trập
Cá hồng chiên

Các món ăn vùng Caribe ven biển của Colombia rất tươi và ngon miệng, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội thử món này từ những người bán hàng rong, chợ, các cửa hàng bán lẻ địa phương hoặc thậm chí là các cơ sở ăn uống cao cấp.

Arepas nhân phô mai, empanadas, cá nguyên con chiên, cơm dừa, thịt, sancocho và ajiaco đều phổ biến ở đây.

Hãy thử đến chợ công cộng để mua những món đồ rẻ tiền và đến các nhà hàng dọc theo Sông Magdalena và khu phố Los Flores để mua hải sản với giá cả hợp lý.

Giờ ăn trưa cung cấp các bữa ăn theo thực đơn cố định gồm thịt hoặc cá, cơm, chuối chiên và một ít salad với giá cả phải chăng.

Narcobollo và Dónde está Javier? có thể là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhưng chúng cũng là những lựa chọn chắc chắn để nếm thử món ăn địa phương.

12. Quảng trường La Paz

Quảng trường La Paz, BarranquillaNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Quảng trường La Paz

Hãy dành chút thời gian ở quảng trường chính của Barranquilla, Plaza de la Paz.

Bản thân nó chỉ là một quảng trường bê tông lớn được bao quanh bởi một vài cây cọ và ghế dài, nhưng khi có một sự kiện diễn ra (thường xuyên), bạn sẽ thấy các ban nhạc, vũ công, nghệ sĩ đường phố và rất nhiều bạn trẻ tụ tập ở đây.

Với một bên là nhà thờ (được chiếu sáng rất đẹp vào ban đêm), bên kia là đồn cảnh sát và một trung tâm mua sắm lớn gần đó, đây là nơi an toàn cho người dân địa phương cũng như khách du lịch để gặp gỡ, trượt patin, trượt ván hoặc thưởng thức đồ ăn nhẹ. đi ăn bên ngoài.

13. Paseo Bolivar

Paseo Bolivar, BarranquillaNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Paseo Bolivar

Một khu vực gồ ghề hơn một chút nhưng vẫn thú vị và chân thực, đây là nơi hoàn hảo để nếm thử một số món ăn địa phương từ những người bán hàng rong và mua sắm.

Lấy một chiếc bánh arepa và một ít nước dừa tươi, rồi dạo quanh những hàng hóa giá rẻ được bày bán khắp nơi.

Paseo Bolivar là trung tâm thương mại cũ của thành phố, nhộn nhịp, sầm uất và có chút hỗn loạn.

Hãy để ý đồ đạc của bạn khi bạn bắt đầu đi dạo quanh co – bắt đầu từ bức tượng Simon Bolivar và khám phá các nhà thờ và quảng trường (đặc biệt là Plaza de San Nicolás đầy màu sắc). Tận hưởng những con phố đông đúc và khu chợ công cộng khổng lồ mà thành phố đã dọn dẹp một chút trong những năm gần đây – nó sẽ mang đến cho bạn hương vị đích thực của Barranquilla.

14. Combarranquilla

Được biết đến với hồ bơi và các hoạt động thân thiện với gia đình, Combarranquilla và Comfamiliar là các cơ sở cộng đồng có phòng chiếu phim, thư viện, sân bóng đá, phòng tập thể dục, spa, bàn bóng bàn và thậm chí cả cung thiên văn.

Ở đây có những nhà hàng giá cả phải chăng, những nơi để thư giãn và thậm chí cả những lớp giáo dục dành cho người lớn mà bạn có thể tham gia để giải trí.

Họ thường tổ chức các lễ hội, buổi biểu diễn và chương trình theo chủ đề, chẳng hạn như đêm Mexico hoặc ngày ẩm thực Peru.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn giải nhiệt, bạn sẽ tìm thấy nhiều hồ bơi, đường trượt nước và ghế nằm để tận hưởng thời gian dưới ánh nắng mặt trời.

15. Đi mua sắm

Barranquilla Centro Thương mại Calle RealNguồn: Jdvillalobos / Wikimedia
Barranquilla Centro Thương mại Calle Real

Nếu bạn không tìm thấy đồ trang sức hoặc đồ lưu niệm giá rẻ bạn cần trên Paseo Bolivar, hãy đến Avenida 46 và Calle 72 để mua đồ thủ công mỹ nghệ giá rẻ được bán từ các ki-ốt dọc đường phố.

Để mua sắm hiện đại hơn, hãy đến một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố – Buenavista, Viva Barranquilla hoặc Portal del Prado.

Để có thứ gì đó đẹp hơn một chút nhưng được chứng nhận xác thực, hãy xem Artesanías de Colombia.

Và nếu bạn thực sự thích lặn giá rẻ, bạn có thể tìm thấy một số thương hiệu tuyệt vời và kho báu ẩn giấu cùng với người dân địa phương tại Oscar de la 30.

Viết một bình luận