15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Granada

admin

Granada là một thành phố có lịch sử phong phú và đa dạng nằm ở trung tâm tỉnh Andalucia ở miền nam Tây Ban Nha.

Nó gần bờ biển Địa Trung Hải nhưng nằm trong đất liền, giữa những ngọn đồi và ngọn núi mát mẻ hơn dưới bóng của dãy núi Sierra Nevada tráng lệ.

Đây là một thành phố nổi tiếng với di sản Moorish, vì đây là thành phố quan trọng về mặt văn hóa và chính trị trong thời kỳ Hồi giáo chiếm đóng Tây Ban Nha.

Thật vậy, ở nhiều thị trấn và thành phố xung quanh Andalucia, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều lịch sử hấp dẫn hơn và những ảnh hưởng của người Moorish.

Có rất nhiều chuyến đi trong ngày để bạn tận hưởng từ Granada, từ các thành phố nổi tiếng Seville hay Malaga, đến phong cảnh miền núi và các thị trấn và làng mạc trên cao của Andalucia.

Luôn có bãi biển để tham quan và Costa del Sol cũng như nhiều cộng đồng ven biển chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn.

Sau đây là chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Granada:

1. Sierra Nevada

dãy núi NevadaNguồn: Bill Perry / màn trập
dãy núi Nevada

Ở phía nam và phía đông của Granada, dãy núi Sierra Nevada rộng lớn sẽ khiến bạn quay trở lại ngày này qua ngày khác để trải nghiệm tất cả những gì khu vực ngoài trời này mang lại.

Những ngọn núi ở đây thật đáng kinh ngạc khi ngọn núi cao nhất đạt tới độ cao 3479 mét.

Núi Mulhacen là đỉnh núi cao nhất ở Tây Ban Nha và cũng là một trong những đỉnh cao nhất ở châu Âu.

Mặc dù bạn có thể không nhất thiết phải leo lên đỉnh của đỉnh núi cao này trong một chuyến đi trong ngày, nhưng vẫn có rất nhiều đỉnh núi khác, nhỏ hơn để vượt qua và vô số con đường mòn để đi bộ.

Đó là một phần hoang dã và ngoạn mục của đất nước và là một nơi thực sự độc đáo để khám phá.

Tour du lịch tuyệt vời có sẵn: Granada: Safari 4WD của Sierra Nevada

2. Hang Sacromonte

Trung tâm Cuevas del SacromonteNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Trung tâm Cuevas Del Sacromonte

Sacromonte được tìm thấy ở rìa phía đông của Granada và giúp bạn dễ dàng rời khỏi thành phố.

Tuy nhiên, những gì bạn sẽ tìm thấy trong cộng đồng này là một nơi vô cùng mới lạ, vì nhiều người dân Sacromonte không sống trong nhà mà sống trong hang động.

Đây là cách sống của người dân địa phương ở đây ít nhất là từ thế kỷ 16, khi tổ tiên của họ xây nhà từ đá mềm cao trên đồi để cung cấp một nơi an toàn để sinh sống trong thời kỳ hỗn loạn.

Các hang động ngày nay được trang trí với tất cả những vật dụng thông thường cần thiết cho cuộc sống hiện đại, và để vào được bên trong một trong những nơi ở khác thường này, bạn sẽ phải nói chuyện tử tế với cư dân, vì hãy nhớ rằng, mọi người thực sự vẫn sống ở đây.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour đi bộ 2,5 giờ ở Albaicín và Sacromonte

3. Alpujarras

AlpujarraNguồn: Fotomicar / màn trập
Alpujarra

Alpujarras là vùng gồm các ngôi làng và thị trấn miền núi nằm dưới bóng dãy Sierra Nevadas, ở phía nam của dãy núi bất khuất.

Có rất nhiều ngôi làng được tìm thấy, tất cả đều ở những vị trí nổi bật, được bao quanh bởi những ngọn đồi và đỉnh núi.

Những ngôi nhà và tòa nhà ở vùng này đều có màu trắng riêng biệt và nhiều ngôi nhà vẫn giữ được kiểu dáng và hoa văn Moorish độc đáo mà chúng được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước.

Có rất nhiều cơ hội đi bộ đường dài trên những ngọn đồi có thể đưa bạn từ ngôi làng quyến rũ này sang ngôi làng quyến rũ khác.

Chuyến tham quan được đề xuất: Trải nghiệm Alpujarra: Những ngôi làng miền núi lịch sử

4. Ronda

Ronda, Tây Ban NhaNguồn: Shchipkova Elena / màn trập
Ronda

Ronda là một thị trấn ấn tượng khác được tìm thấy ở độ cao ở vùng núi Andalucia.

Nó được tìm thấy ở phía đông của Granada, cách đó khoảng hai giờ, và phải đi lên một con đường dốc ngoằn ngoèo trên sườn vách đá để đến được nó.

Nó trở nên nổi tiếng nhờ Ernest Hemingway, người đã dành nhiều thời gian ở đây và tìm thấy nhiều cảm hứng.

Đây là một trong những thành phố ăn ảnh nhất ở Tây Ban Nha, nằm trên đỉnh núi nhìn ra khe núi sâu.

Có rất nhiều con đường rải sỏi để đi bộ, khung cảnh không bao giờ kết thúc và một bảo tàng dành cho lịch sử đấu bò, nơi cung cấp cái nhìn sâu sắc về hoạt động gây chia rẽ sâu sắc này.

5. El Caminito del Rey

El Caminito del ReyNguồn: Romas_Photo / Shutterstock
El Caminito Del Rey

Nếu bạn có thể sống sót ở những độ cao khắc nghiệt hơn, thì bạn phải đi đến El Caminito del Rey mới mở, một con đường mòn đi bộ được dịch là Con đường nhỏ của nhà vua.

Điều này không dành cho những người yếu tim, vì con đường mòn đi theo một tuyến đường dọc theo các vách đá của Hẻm núi El Chorro, trong cùng khu vực với Ronda.

Ban đầu, nó chỉ đơn giản là những tấm ván gỗ đóng đinh vào vách đá, nhưng sau quá nhiều vụ tai nạn, chính quyền đã đóng tuyến đường ban đầu và biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch an toàn hơn nhiều, giờ đây có thể đi bộ với hướng dẫn viên và dây an toàn.

6. Almería

Almeria, Tây Ban NhaNguồn: Tomasz Czajkowski / màn trập
Almería

Trên bờ biển phía nam Grenada có thể tìm thấy thành phố Almeria xinh đẹp lấy cảm hứng từ Moorish.

Thành phố có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 10, khi những kẻ xâm lược Moorish thiết lập hệ thống phòng thủ vững chắc cho lâu đài Almeria vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Đi bộ qua các bức tường của pháo đài thời trung cổ này và ngắm nhìn biển như mọi người đã làm trong nhiều thế kỷ, trước khi tản bộ qua các con phố của thành phố hiện đại và dọc theo bờ biển, dừng lại ở các quán bar và nhà hàng địa phương trên đường đi.

7. Thung lũng Lecrin

Thung lũng LecrinNguồn: Fotomicar / màn trập
Thung lũng Lecrin

Thung lũng Lecrin là một khu vực có phong cảnh đẹp và những ngôi làng quyến rũ, cách thành phố chỉ một quãng lái xe ngắn về phía nam thành phố.

Đây là một lối thoát tuyệt vời khỏi thành phố và bạn sẽ ngạc nhiên trước hồ nước tuyệt đẹp, những ngọn đồi nhấp nhô và thiên nhiên hoang sơ của các thị trấn và làng mạc.

Đây là khu vực chưa thực sự được phát triển cho du lịch, không giống như phần lớn bờ biển và không có lượng du khách như Granada, vì vậy hãy tận dụng cơ hội để thực sự thưởng thức văn hóa địa phương.

8. Nerja

Nerja, Tây Ban NhaNguồn: Yuriy Biryukov / màn trập
Nerja

Nerja là một thị trấn ven biển yên tĩnh nổi tiếng với hệ thống dẫn nước La Mã tinh xảo vẫn còn tồn tại gần đó.

Đây là một địa điểm lịch sử nhưng cũng có nhiều người ghé thăm vì vẻ đẹp tự nhiên được tìm thấy ở đây.

Các bãi biển cực kỳ yên tĩnh so với các khu vực khác của Andalucia và có rất nhiều địa điểm lặn với ống thở và lặn ngoài khơi.

Hang Nerja từ lâu đã là một điểm thu hút khách du lịch và rất đáng để ghé thăm.

9. Marbella

Marbella, Tây Ban NhaNguồn: Pawel Kazmierczak / màn trập
Marbella

Marbella là trung tâm của Costa del Sol dài từ lâu đã thu hút khách du lịch và những người đi nghỉ mát từ những vùng lạnh hơn của châu Âu.

Tất nhiên, trong khi các khu nghỉ dưỡng gần đó không đáng để bạn dành một chuyến đi trong ngày từ Grenada, thì bản thân thị trấn Marbella cũng vậy.

Nó nằm ở một vị trí ven biển tuyệt đẹp và đại lộ dài lộng gió trong gió Địa Trung Hải.

Có một số nhà hàng tuyệt vời và bạn sẽ thấy rằng hầu hết khách du lịch thích ở trên bãi biển hơn là khám phá đường phố.

10. Málaga

Malaga, Tây Ban NhaNguồn: KikoStock / màn trập
Málaga

Mặc dù được tìm thấy ở Costa del Sol, thành phố Malaga có tất cả những gì mà đường bờ biển không có.

Đó là lịch sử, văn hóa và đối với một thành phố lớn vẫn giữ được nét quyến rũ của địa phương.

Bạn đến Malaga không phải vì những bãi biển mà là vì những nhà thờ lớn, kiến ​​trúc phức tạp cũng như những quán bar và quán cà phê tuyệt vời bên đường phục vụ ẩm thực Tây Ban Nha chính thống trong bầu không khí thoải mái.

11. Sevilla

Sevilla, Tây Ban NhaNguồn: hoàng đếcosar / màn trập
Sevilla, Tây Ban Nha

Seville có một bầu không khí uy quyền thầm lặng về chính nó.

Không cần phải quảng bá hay thu hút khách du lịch bằng những ưu đãi hay chuyến bay giá rẻ, bởi đây là điểm đến ấn tượng nhất của thành phố Andalucia.

Đây là nơi có kiến ​​trúc hùng vĩ và trang trí công phu, thủ đô và thành phố lớn nhất trong khu vực, đồng thời là trung tâm thịnh vượng của văn hóa và ẩm thực Andalucia.

Có những địa điểm xa hoa để khám phá và vô số bảo tàng cũng như mê cung những con phố cổ để bạn đắm mình vào đó.

Đừng bỏ lỡ Alcazar của Seville mang tính biểu tượng hoặc Plaza de Espana mang tính biểu tượng, nơi bạn thậm chí có thể đi thuyền gondola qua các tuyến đường thủy giống như Venice.

12. Córdoba

Córdoba, Tây Ban NhaNguồn: cge2010/Shutterstock
Córdoba

Cordoba là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Tây Ban Nha, có nguồn gốc từ thời La Mã.

Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử Tây Ban Nha vì đây là thủ đô của Vương quốc Moorish cai trị Andalucia trong nhiều thế kỷ.

Có nhiều điều để khám phá ở Cordoba, từ cây cầu bắc qua sông do người La Mã xây dựng cho đến trung tâm thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Có những cung điện Moorish với thiết kế lấy cảm hứng từ Hồi giáo cũng như các tòa nhà và nhà thờ Tây Ban Nha được nhìn thấy ở Cordoba.

13. Cadiz

Cadiz, Tây Ban NhaNguồn: Ảnh Vlada / màn trập
Cádiz

Cadiz được tìm thấy ở xa về phía tây của Granada nhìn ra Đại Tây Dương, nhưng thật đáng để bắt đầu sớm thực hiện chuyến đi trong ngày tới đây để tận hưởng thành phố ven biển lịch sử nhất của Andalucia.

Cadiz được cho là thành phố lâu đời nhất ở Tây Ban Nha, được thành lập bởi những người đi biển từ hàng ngàn năm trước.

Chính từ Cadiz, nhiều nhà thám hiểm và những người chinh phục đã rời đi để xây dựng Đế chế Tây Ban Nha trên khắp thế giới từ thế kỷ 15, trong khi những năm sau đó, đây là một trong số ít thành phố có thể chống lại Napoléon.

Tản bộ trên những con phố lịch sử, ngắm nhìn Đại Tây Dương đâm vào các bức tường bến cảng và thưởng thức bữa ăn cá tươi tại một trong nhiều quán bar địa phương.

14. Murcia

Murcia, Tây Ban NhaNguồn: Sergey Didenko / màn trập
Murcia

Murcia nằm ở phía tây của Granada và chuyến thăm tới đây sẽ đưa bạn ra ngoài Andalucia và đến một vùng khác của Tây Ban Nha.

Đó là một chuyến đi dài ngày, nhưng đó là một cách tuyệt vời để khám phá thêm về đất nước đa dạng này và để cảm nhận những đặc thù và sự khác biệt mà mỗi vùng có.

Có rất nhiều lịch sử, bảo tàng và lâu đài Moorish để khám phá, cũng như một số bãi biển đẹp và hoang sơ nhất có thể tìm thấy ở bất cứ đâu dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.

15. Gibraltar

GibraltarNguồn: Vladimir Sazonov / màn trập
Gibraltar

Gibraltar là một trong những chuyến đi trong ngày thú vị nhất mà bạn có thể thực hiện từ Granada.

Đây là một trong những địa điểm quan trọng và chiến lược dọc theo bờ biển, ngay bên kia eo biển hẹp là Tangiers và Bắc Phi.

Gibraltar thực chất chỉ là một tảng đá khổng lồ, nhưng không phải của Tây Ban Nha mà là của Anh.

Đây là một nơi đặc biệt để ghé thăm, nơi sinh sống của một nhóm nhỏ người nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nhưng tự miêu tả mình là người Anh hơn là người Anh.

Có những hộp thư màu đỏ, xe buýt hai tầng và các cửa hàng bán cá và khoai tây chiên.

Giống như nước Anh nhưng trời nắng.

Viết một bình luận