15 điều tốt nhất để làm ở Taunton (Somerset, Anh)

admin

Là một thị trấn gọn gàng và thịnh vượng, Taunton có trung tâm thị trấn mới được tái tạo và thân thiện với người đi bộ với các nhà thờ Gothic vuông góc và nhà phố kiểu Georgia.

Lâu đài Taunton có Bảo tàng Somerset, một chuyến đi xuyên qua lịch sử của quận với những bức tranh khảm và đồng xu La Mã, trong khi Công viên Vivary có những luống hoa tươi tốt và những hoạt động vui chơi ngoài trời vô tư dành cho trẻ em vào mùa hè.

Để thực sự hòa nhập với cuộc sống miền quê nước Anh, bạn có thể xem một trận đấu cricket tại County Ground hoặc tham quan các cơ sở của National Trust ở Quantock Hills, nằm ở phía bắc Taunton.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Taunton:

1. Bảo tàng Somerset

Bảo tàng SomersetNguồn: Simon Burchell / Wikimedia
Bảo tàng Somerset

Bảo tàng quận nằm trong đại sảnh và khu nội ô của Lâu đài Taunton, có niên đại từ đầu thế kỷ 12, ngay cả khi nó đã bị thay đổi nhiều kể từ đó.

Những thay đổi lớn nhất diễn ra vào những năm 1780 khi tượng đài đổ nát được trùng tu theo kiểu “Gothick”, nhưng các yếu tố Tudor và thậm chí cả Norman vẫn còn được nhìn thấy.

Bảo tàng Somerset có vô số triển lãm thú vị, như năm tấm khảm từ Biệt thự La Mã Low Ham và tiền xu từ Frome Hoard, được phát hiện vào năm 2010 và bao gồm hơn 52.000 đồng xu bạc và đồng La Mã.

Ngoài ra, nơi trưng bày còn có các hóa thạch, mảnh gốm thời tiền sử, bộ sưu tập đồ chơi và búp bê cũng như đồ tò mò giống như một cái đầu thu nhỏ thực sự từ Nam Mỹ.

2. Công viên Vivary

Công viên VivaryNguồn: MARCZERO1980 / Flickr
Công viên Vivary

Ở đỉnh phía nam của trung tâm thị trấn, Công viên Vivary là công viên hàng đầu của Taunton, kết hợp các khu vườn kiểng với hoạt động giải trí dành cho gia đình.

Không gian rộng 7,5 ha này được nối với Dòng suối Sherford và lấy tên từ vivarium (trang trại cá thời Trung cổ) cho Tu viện Taunton từng chiếm giữ vị trí này.

Có đường sắt kiểu mẫu, sân gôn thu nhỏ, sân tennis, hai sân chơi dành cho trẻ nhỏ và sân gôn 18 lỗ dành cho những người chơi nghiêm túc.

Vào mùa xuân và mùa hè, công viên nở rộ với sự nở hoa của khoảng 56.000 cây trải giường, trong khi vườn hoa hồng là nơi thử nghiệm cấp tỉnh của Hiệp hội Hoa hồng Quốc gia Hoàng gia.

Vào tháng 8, đây là địa điểm thích hợp cho Triển lãm hoa Taunton, diễn ra từ năm 1831 và được mệnh danh là “Chelsea của phương Tây”.

3. Thánh Mary Magdalene

Thánh Mary MagdaleneNguồn: Sebastien Coell / màn trập
Thánh Mary Magdalene

Là một “nhà thờ len” cổ điển, St Mary Magdalene được hoàn thành vào đầu thế kỷ 16 nhờ sự giàu có nhờ hoạt động buôn bán len địa phương.

Tượng đài Gothic vuông góc hoành tráng này có tháp nhà thờ cao nhất ở Somerset, cao 50 mét, trong khi phần còn lại của tòa nhà có các yếu tố từ cuối thế kỷ 12.

Nhà phục chế thời Victoria nổi tiếng George Gilbert Scott đã góp phần xây dựng lại tòa nhà vào đầu những năm 1860 và hầu hết các cửa sổ và tượng đều mang phong cách thời Victoria.

Nhưng có những tác phẩm cũ hơn, chẳng hạn như đầu chạm khắc của Edward I từ đầu thế kỷ 14, cửa sổ phía tây ngoạn mục và mái nhà mạ vàng, được trang trí bằng các thiên thần và quốc huy.

4. Bảo tàng Quân đội Somerset

Bảo tàng quân sự SomersetNguồn: Crjeanes / wikipedia
Bảo tàng quân sự Somerset

Trong Đại sảnh đường ở Lâu đài Taunton, Bảo tàng Quân sự Somerset là một nhánh của Bảo tàng Somerset.

Điểm thu hút này lập bản đồ lịch sử của Trung đoàn Quận Somerset từ năm 1685 trở đi.

Bạn có thể tìm hiểu về một số cuộc xung đột mà Bộ binh hạng nhẹ Somerset đã tham gia, với những chi tiết thú vị về việc triển khai lực lượng này ở Afghanistan vào thế kỷ 19 và Cuộc vây hãm Jellalabad năm 1842, cũng như thông tin về cuộc sống hàng ngày trong các trung đoàn.

Một trong những vật trưng bày được đánh giá cao là mô hình bạc của Cổng Ấn Độ ở Mumbai, một tượng đài được hoàn thành vào năm 1924 để kỷ niệm chuyến thăm của George V và Nữ hoàng Mary vào năm 1911.

5. Quán rượu Tudor

Quán rượu TudorNguồn: Foundin_a_attic / Flickr
Quán rượu Tudor

Một cảnh tượng để chiêm ngưỡng không. 15 Fore Street là ngôi nhà nửa gỗ ba tầng với những công trình có hoa văn đẹp mắt.

Mặt tiền được hoàn thành vào năm 1578, nhưng nội thất được cho là cũ hơn, có niên đại từ những năm 1300.

Dưới khung cửa sổ bằng chì ở tầng hai, bạn có thể nhìn thấy các chữ cái đầu “TT” và “IT” và năm 1578. Đây là một trong những tòa nhà Tudor duy nhất tồn tại cho đến thế kỷ 21 ở Taunton.

Bất chấp cái tên như vậy, ban đầu nó là một cửa hàng quần áo dành cho Thomas và Joan Trowbridge, do đó có tên viết tắt, trước khi trở thành một cửa hàng tạp hóa và sau đó bị bỏ trống vào cuối thế kỷ 20.

Caffe Nero đã khôi phục Tudor Tavern vào năm 2003 và với tư cách là khách hàng, bạn có thể vào để xem giàn khung đáng chú ý trong hội trường thời Trung cổ.

6. Câu lạc bộ cricket hạt Somerset

Câu lạc bộ cricket hạt SomersetNguồn: Câu lạc bộ cricket đồng quê Somerset / Facebook
Câu lạc bộ cricket hạt Somerset

Từ tháng 4 đến tháng 9, bạn có thể ghé thăm County Ground để làm quen với môn thể thao cricket đặc trưng của Anh.

Trong thập kỷ qua, Somerset là một trong những đội cricket hạng nhất hàng đầu trong nước, thi đấu ở Division One của County Championship và về nhì vào năm 2012 và 2016. Nhưng đội Cricket nữ Anh cũng có trụ sở tại địa điểm này, và thường xuyên có các trận đấu quốc tế dành cho nam nên không thể thiếu các trận đấu vào mùa hè.

Các trận đấu hạng nhất kéo dài từ ba ngày trở lên và có nhịp độ chậm rãi.

Vì vậy, nếu bạn là người mới tham gia môn thể thao này, phần giới thiệu hay sẽ là trận đấu T20 kéo dài một ngày hoặc thậm chí có nhịp độ nhanh hơn, khi những người đánh bóng buộc phải chơi tích cực hơn.

7. Nhà thờ Thánh James

Nhà thờ Thánh JamesNguồn: Harrias / Wikimedia
Nhà Thờ Thánh James

Những người hâm mộ môn cricket ở Anh sẽ quen thuộc với tượng đài này vì tòa tháp cao 34 mét của nó sừng sững trên County Ground ở phía nam.

Nhà thờ St James có nguồn gốc từ thời Trung cổ nhưng đã được tái cấu trúc trong suốt thế kỷ 19.

Tất cả những dấu vết giống nhau, quyến rũ của tòa nhà ban đầu vẫn còn, ấn tượng nhất là ở mái vòm trên lối đi giữa và phía bắc.

Cửa sổ phía tây còn lưu giữ những mảnh kính màu từ thế kỷ 15, trong khi phông rửa tội được tạo hình từ những năm 1400 và bục giảng có niên đại từ năm 1633.

8. Kênh Bridgwater và Taunton

nước cầuNguồn: Helen Hotson / màn trập
nước cầu

Bằng xe đạp hoặc đi bộ, bạn có thể đi bộ 25 dặm về phía thị trấn Bridgwater trên đường kéo của con kênh này, mở cửa vào năm 1827. Đường thủy này là một phần trong kế hoạch lớn nhưng chưa thực hiện được để nối Kênh Bristol với Kênh tiếng Anh.

Than và sắt được vận chuyển về phía nam từ các mỏ ở xứ Wales, trong khi hàng nông sản được vận chuyển theo hướng khác.

Giờ đây, con kênh này là một con đường đẹp và đơn giản để đi du lịch vùng nông thôn vùng đất thấp Somerset.

Sau nhiều thập kỷ suy thoái, đường dẫn đã được dọn sạch vào những năm 1990 và được bảo trì tốt.

Chuyến đi bộ trong không gian Somerset là một mô hình tỷ lệ chính xác của Hệ Mặt trời, theo dõi toàn bộ quá trình của con kênh.

9. Nhà hát bia

Nhà hát biaNguồn: Nick Chipchase / Wikimedia
Nhà hát bia

Địa điểm biểu diễn nghệ thuật chính của Taunton mở tại một địa điểm đẹp cạnh Tone vào năm 1977. Nhà hát Brewhouse gặp khó khăn về tài chính và đóng cửa vào năm 2013, nhưng nhanh chóng được mở cửa trở lại dưới sự kiểm soát của một hiệp hội phi lợi nhuận.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì vào một buổi tối ở Taunton, bạn có thể xem chương trình có gì, bao gồm múa ba lê, múa đương đại, hòa tấu cổ điển, nhạc jazz, các tiết mục tưởng nhớ và các ban nhạc lưu diễn.

Tại khán phòng 350 chỗ ngồi còn có các chương trình truyền hình trực tiếp từ các tác phẩm của Glydenbourne và Royal Shakespeare Society, cũng như chiếu các bộ phim độc lập.

10. Giám mục Lydeard Mill

Giám mục Lydeard MillNguồn: Jim Woodward-Nutt / Wikimedia
Giám mục Lydeard Mill

Năm dặm ra khỏi thị trấn trong ngôi làng dễ thương của Bishops Lydeard có một bảo tàng tại một cối xay nước lịch sử ghi lại các nghề thủ công và buôn bán truyền thống.

Bản thân nhà máy có niên đại từ thế kỷ 18, trong khi nhà máy đi kèm được bổ sung thêm vài thập kỷ sau đó.

Được cung cấp năng lượng bởi dòng suối có nguồn gốc ở Brendon Hills, bánh xe nước đã được khôi phục hoạt động trở lại vào năm 2003 và bạn có thể đến xem nó hoạt động.

Bạn cũng có thể tham quan lò rèn, xưởng đóng thùng, cửa hàng thợ đóng bánh xe và xưởng đóng yên ngựa, đồng thời tham quan một căn bếp thời Victoria đích thực, tất cả đều có đồ dùng và dụng cụ chính hãng được trưng bày.

11. Đồi Quantock

Đồi QuantockNguồn: Mike Charles / màn trập
Đồi Quantock

Năm 1956, Đồi Quantock ở phía bắc Taunton trở thành Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật đầu tiên của đất nước.

Bốn dặm ngang và mười hai dặm dài, phạm vi này có các đỉnh dốc lan dần xuống các thung lũng nhiều cây cối rậm rạp (hoặc “lược”), dễ dàng chinh phục bằng cách đi bộ hoặc bằng xe đạp.

Đỉnh cao nhất là Wills Neck ở độ cao 384 mét, chỉ cách Taunton 8 dặm và có tầm nhìn bao quát ra Brecon Beacons ở Wales, cũng như Exmoor, Dartmoor và xuyên qua ranh giới quận đến Pilsdon Pen ở Dorset.

Nhà thơ lãng mạn Samuel Taylor Coleridge sống ở Quantocks và vẽ tranh trên những ngọn đồi để lấy cảm hứng.

Ngôi nhà của anh ấy ở đây, Coleridge Cottage là một trong số ít địa điểm của National Trust trong phạm vi.

12. Vườn Hestercombe

Vườn HestercombeNguồn: Christian Mueller / màn trập
Vườn Hestercombe

Trong phạm vi ngay bên ngoài Taunton là một điền trang huy hoàng có niên đại từ thế kỷ 16.

Hestercombe House thuộc sở hữu của Hội đồng Hạt Somerset và có nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách Baroque của Ý đến Tân Gothic thời Victoria.

Những khu vườn ở Hestercombe thật đáng kinh ngạc, là minh chứng cho 300 năm thiết kế.

Có Vườn Cảnh quan Georgian, Sân hiên kiểu Victoria và Vườn Trang trọng kiểu Edwardian tuyệt đẹp, được thiết kế bởi Gertrude Jekyll và Edwin Lutyens, những kiến ​​trúc sư cảnh quan hàng đầu của thời kỳ đó.

Nhìn vào những luống hoa, bạn sẽ hiểu cách tiếp cận màu sắc của Jekyll bị ảnh hưởng bởi những người theo trường phái Ấn tượng và JMW Turner.

Đặt bàn tại Nhà hàng Column Room sang trọng tại Hestercombe House, dạo qua trung tâm thực vật và cửa hàng làm vườn và xem bạn có thể tìm thấy những gì tại hiệu sách cũ cũng trong nhà.

13. Tòa án Fyne

Tòa án FyneNguồn: Nhiếp ảnh Peter Turner / màn trập
Tòa án Fyne

Một chuyến đi trong ngày được đề xuất đến Quantock Hills, Fyne Court là tài sản của National Trust trên cơ sở một ngôi nhà nông thôn bị cháy rụi vào cuối thế kỷ 19.

Sau trận hỏa hoạn, khu đất từng được cắt tỉa cẩn thận trở lại thiên nhiên để trở thành một “khu vườn hoang dã”, và bạn có thể nhìn xung quanh những tòa nhà và khu vườn còn sót lại.

Với sự trợ giúp của bảng thông tin, bạn có thể tìm hiểu về trận hỏa hoạn năm 1894, đồng thời làm quen với một cựu cư dân nổi tiếng, Andrew Crosse, người đã thực hiện các thí nghiệm đầu tiên về điện ở đây.

Có một phòng trà mở cửa bảy ngày một tuần sau tháng 3 và một đường vui chơi trong khuôn viên với các trò chơi và hoạt động dành cho trẻ em.

14. Công viên đập nước Pháp

Trở lại Taunton, cách Bảo tàng Somerset một đoạn ngắn là Công viên Đập Pháp hình tam giác, được bao bọc hai bên bởi Sông Tone.

Công viên thực tế nằm ở trung tâm thị trấn, nhưng mang lại cảm giác nông thôn vì những mảng cây xanh rộng lớn kéo dài về phía tây Taunton.

Nó tạo nên một nơi yên bình để đi dã ngoại bên dòng nước cùng với những con thiên nga và vịt.

Bản thân đập nằm ở biên giới phía tây nam của công viên và có một quán cà phê dọc theo nó.

Ngoài ra còn có các khu vực hoang dã với bảng thông dịch, “khách sạn bọ” và khu vui chơi trẻ em mới được trang bị.

15. Gỗ sưng RSPB

Gỗ sưng RSPBNguồn: MarilynJane / Flickr
Gỗ sưng RSPB

Đông Nam Taunton là một hành lang rừng cổ dài khoảng 10 dặm, giữa Langport và Blackdown Hills.

Xung quanh giữa là khu bảo tồn thiên nhiên RSPB (Hiệp hội bảo vệ các loài chim Hoàng gia), hỗ trợ đàn diệc xám lớn nhất ở phía tây nam nước Anh.

Những tháng mùa xuân và đầu hè là thời điểm tuyệt vời để đến, khi hoa chuông, hoa lan và hoa anh thảo đang nở hoa.

Nếu bạn ghé qua vào mùa đông, bạn sẽ thấy những con chim cánh cụt và chim gõ kiến ​​xung quanh những người cho chim ăn trong bãi đậu xe.

Viết một bình luận