15 điều tốt nhất để làm ở Kodiak (Alaska)

admin

Thành phố Kodiak được tìm thấy ở bờ biển cực nam của Alaska, trên hòn đảo cùng tên. Hai phần ba hòn đảo được Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Kodiak chiếm giữ để bảo vệ cuộc sống hoang dã sống ở đây.

Đây là khu vực nổi tiếng với đời sống hoang dã và câu cá và đây là lý do tại sao ngày nay có nhiều du khách đến đây. Nhưng quá khứ cũng là một nét thú vị của thị trấn Kodiak và hơn thế nữa. Việc tham gia vào Thế chiến thứ hai mang lại một yếu tố khác để khám phá lịch sử của Đảo.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một khu vực yên tĩnh của Alaska để ngắm nhìn động vật hoang dã, sinh vật biển và tận hưởng lịch sử thì đây là những điều tốt nhất nên làm ở Kodiak.

1. Công viên lịch sử tiểu bang Pháo đài Abercrombie

Công viên lịch sử tiểu bang Pháo đài AbercrombieNguồn: Dani_King / màn trập
Công viên lịch sử tiểu bang Pháo đài Abercrombie

Bảo vệ tàn tích của hai công sự trong Thế chiến, công viên lịch sử này mang đến cho du khách khung cảnh tuyệt vời cũng như quá khứ thú vị của nó.

Những người tò mò về cuộc xâm lược Aleutian sẽ vui lòng tìm hiểu thêm về hệ thống phòng thủ được bố trí ở Kodiak và khám phá những tàn tích vẫn còn tồn tại ở đây cho đến ngày nay.

Khu vực ven biển là nơi tuyệt vời để ngắm cá nóc trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tôn trọng loài chim và không đến quá gần.

2. Trung tâm du khách nơi trú ẩn động vật hoang dã quốc gia Kodiak

Trung tâm du khách nơi trú ẩn động vật hoang dã quốc gia KodiakNguồn: USFWSLaska / Flickr | Đánh dấu miền công cộng
Trung tâm du khách nơi trú ẩn động vật hoang dã quốc gia Kodiak

Bạn nên dừng lại ở trung tâm du khách khi đến Đảo Kodiak vì nó có mọi thứ bạn cần biết về khu vực. Có một bảo tàng thực hành nơi bạn có thể chiêm ngưỡng bộ xương cá voi nổi tiếng và chạm vào bộ lông gấu thật.

Tìm hiểu về động vật hoang dã mà bạn có thể tìm thấy ở khu vực trú ẩn và những nỗ lực bảo tồn đang diễn ra để đảm bảo chúng được bảo vệ cho tương lai.

Ghé thăm trung tâm trên Đại lộ Center để lên kế hoạch cho những con đường đi bộ đường dài, các chuyến tham quan và bất kỳ điều gì khác mà bạn muốn làm trong thời gian lưu trú.

3. Nhà thờ Chính thống giáo Nga Phục Sinh

Nhà thờ Chính thống Nga Phục sinh ThánhNguồn: nhiếp ảnh gia Mark Stephens / Shutterstock
Nhà thờ Chính thống Nga Phục sinh Thánh

Cách bến cảng không xa, trên ngọn đồi là Nhà thờ Chính thống Nga nhỏ và độc đáo, là một tòa nhà lịch sử ở Kodiak.

Nếu linh mục địa phương có mặt, ông ấy sẽ kể cho bạn nghe về lịch sử, các biểu tượng và hình ảnh hiện diện trong nhà thờ. Người ta nói rằng hài cốt của St Herman, một tu sĩ người Nga đến đảo Kodiak vào năm 1794 được tìm thấy trong một chiếc quan tài bằng gỗ trong nhà thờ. Thánh Hermon hiện là vị thánh bảo trợ của Alaska cho Giáo hội Chính thống Nga.

Bên ngoài nhà thờ xinh đẹp là nghĩa địa, nơi dành riêng cho các cựu linh mục và vợ của họ. Bạn cũng sẽ tận hưởng một số khung cảnh đáng yêu từ vị trí sườn đồi.

4. Bảo tàng Alutiiq

Bảo tàng AlutiiqNguồn: Bảo tàng Alutiiq / Facebook
Bảo tàng Alutiiq

Là một bảo tàng nhỏ trưng bày văn hóa của người Alutiiq bản địa, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin trong những cuộc triển lãm này.

Có những hoạt động dành cho cả trẻ em và người lớn để tận hưởng, vì vậy trong khi bạn tìm hiểu về quá khứ của người bản địa, bọn trẻ cũng sẽ được giải trí. Có một số bộ phim để xem giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử của Đảo.

Triển lãm bao gồm mặt nạ bản địa, quần áo và các đồ tạo tác khác từ những người bản địa cư trú ở đây. Có hơn 2500 vật phẩm để khám phá và công việc cũng như khám phá vẫn đang được thực hiện.

Hãy tìm bảo tàng Alutiiq tại số 215 Đường Mission, gần bến cảng Kodiak.

5. Bể cá và bể cảm ứng của phòng thí nghiệm Kodiak

Bể cá và Bể cảm ứng Phòng thí nghiệm KodiakNguồn: timpeartrice / Flickr | CC BY-ND
Bể cá và Bể cảm ứng Phòng thí nghiệm Kodiak

Trung tâm học tập này mở cửa cho công chúng vào những thời điểm nhất định trong năm để cho du khách thấy cuộc sống biển tuyệt vời được tìm thấy ở vùng biển địa phương.

Có một bể cá lớn, nơi bạn có thể xem các sinh vật đã được nhân viên địa phương thu thập. Các nhân viên rất am hiểu và sẽ giải thích rất chi tiết các câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào bạn có.

Bể cảm ứng là món đồ được trẻ em yêu thích khi có thể tiếp xúc với các sinh vật biển. Cua, cá và rong biển nằm trong số những thứ chứa trong bể cảm ứng được tìm thấy ở đây.

6. Công ty sản xuất bia đảo Kodiak

Ngũ cốc để nấu biaNguồn: Cris_mh/Shutterstock
Ngũ cốc để nấu bia

Khởi đầu là một công ty khởi nghiệp sản xuất bia tại nhà, nhà máy bia hiện cung cấp cho cả người dân địa phương và khách du lịch những loại bia thủ công tuyệt vời được ủ tại địa phương.

Phòng uống rượu mang đến cho khách hàng cơ hội nếm thử các loại bia mới và có uy tín. Bạn có thể thưởng thức thử các loại bia, mang theo đồ ăn của riêng mình và thậm chí có thể lấy đi một số loại bia để thưởng thức vào lúc khác.

Nhà máy bia và cửa hàng có thể nằm trên 117 Đường Lower Mill Bay, mua bia và quà lưu niệm cùng một lúc.

7. Bảo tàng Baranov

Bảo tàng BaranovNguồn: jkbrooks85 / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Baranov

Nằm đối diện trung tâm du khách gần bến tàu du lịch, bảo tàng Baranov rất đáng để ghé thăm để tìm hiểu thêm về lịch sử của Đảo.

Nó được cho là tòa nhà cổ nhất ở Alaska, vốn là ngôi nhà của một gia đình người Nga. Một số phòng đã được tân trang lại để tái tạo lại diện mạo của nó vào thời điểm đó.

Bản thân bảo tàng có nhiều bức ảnh từ Kodiak lịch sử cũng như về trận sóng thần và những ảnh hưởng của nó đã tấn công khu vực này vào năm 1964.

8. Bảo tàng lịch sử quân sự Kodiak

Bảo tàng lịch sử quân sự KodiakNguồn: jkbrooks85 / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng lịch sử quân sự Kodiak

Nằm trong hầm chứa Đạn sẵn sàng tại Miller Point ở Fort Abercrombie, bảo tàng này mở cửa cho các cựu chiến binh hoặc các nhóm theo lịch hẹn.

Tìm hiểu về các thiết bị liên lạc cũ, xem xe jeep trong Thế chiến thứ hai, đồng phục nguyên bản, bom và súng cầm tay, v.v.

Có thể không nhiều người biết rằng sau cuộc tấn công vào Trân Châu Cảng, Alaska đã trở thành mục tiêu hàng đầu sau vụ này do nằm gần Nhật Bản. Nhưng sự tham gia của Alaska vào cuộc chiến thường không được nhớ đến nhiều như những gì đã xảy ra ở phần còn lại của đất nước.

Trẻ em cũng sẽ thích thú với trải nghiệm này vì chúng có thể chạm tay vào, thử quần áo và chạm vào các vật trưng bày dưới sự giám sát.

9. Bãi biển hóa thạch

Bãi biển hóa thạch, KodiakNguồn: Tháng / màn trập
Bãi biển hóa thạch

Bãi biển này cách thị trấn Kodiak một quãng lái xe dài nhưng đáng để chiêm ngưỡng những hóa thạch khác nhau đang bị thời gian bao phủ trong lớp đá ở đây. Thật đáng kinh ngạc khi thấy lịch sử như vậy đang phát triển và thể hiện trước mắt bạn.

Phong cảnh thật ngoạn mục từ cả bãi biển và những vách đá phía trên. Bạn có thể leo lên đỉnh vách đá, nhưng đây là một chặng leo khó khăn và bạn nên có kinh nghiệm nếu muốn thử.

Trong chuyến đi, bạn có thể nhìn thấy đại bàng hói và gấu, đặc biệt là khi lái xe đến bãi biển.

10. Chuyến tham quan trên không

Máy bay nổi, Đảo KodiakNguồn: nhiếp ảnh gia Mark Stephens / Shutterstock
Máy bay nổi, Đảo Kodiak

Thực hiện chuyến bay nhóm nhỏ trên thủy phi cơ diều hâu và ngắm nhìn Đảo Kodiak từ một góc độ hoàn toàn mới. Đặt chuyến tham quan tùy chỉnh của bạn và đi săn gấu và các loài bản địa khác.

Phi công của bạn cũng sẽ là người hướng dẫn bạn, cho bạn biết về những gì bạn có thể nhìn thấy trong chuyến bay cũng như thông tin chung về động vật hoang dã và địa hình.

Hướng dẫn viên biết những địa điểm tốt nhất để ngắm gấu tùy theo thời gian trong năm. Ngắm nhìn những chú gấu con đang bắt cá dưới sông và những chú gấu con đi theo mẹ.

11. Công viên phía Bắc

Công viên North EndNguồn: Shchekoldin Mikhail / màn trập
Công viên North End

Một công viên có tầm nhìn tuyệt vời ra khắp hòn đảo và bờ biển, nếu bạn muốn tự mình đi bộ đường dài mà không có người hướng dẫn thì Công viên North End là một địa điểm nên làm.

Các lối đi bộ lát gỗ được bảo trì tốt và khu vực này được giữ sạch sẽ nguyên sơ. Có rất nhiều điểm ngắm cảnh và nền tảng để bạn có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt vời. Ngoài ra còn có bậc thang dẫn xuống bãi đá.

Chuyến đi bộ chỉ ngắn nhưng là một cách hay để dành một buổi chiều khi ở đảo Kodiak.

12. Thể thao dưới nước Kodiak

Thuyền Kayak, KodiakNguồn: Daniel Briem / màn trập
Thuyền Kayak, Kodiak

Với tất cả các loại nước, cả biển và hồ, bạn không thể bỏ lỡ các môn thể thao dưới nước được cung cấp ở Kodiak. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên gia, đều có chuyến tham quan dành cho bạn.

Các chuyến thám hiểm chèo thuyền kayak kéo dài nửa ngày cho bạn cơ hội nhìn thấy cuộc sống dưới biển một cách gần gũi và riêng tư. Mong đợi được nhìn thấy cá nóc, sao biển, sư tử biển, rái cá biển và những loài khác.

Bạn thậm chí có thể muốn chọn chuyến tham quan lúc hoàng hôn, đây là thời điểm đẹp trong ngày để du ngoạn trên mặt nước. Có một số công ty du lịch khác nhau ở Kodiak, vì vậy hãy chọn công ty phù hợp với bạn nhất.

13. Ngắm cá heo và cá voi

Cá voi lưng gù, Kodiak, AlaskaNguồn: Hình ảnh McDermott / màn trập
Cá voi lưng gù, Kodiak, Alaska

Một chuyến tham quan khác nên thực hiện nếu bạn muốn ngắm nhìn đời sống hoang dã ở đây nhưng lần này ở xa hơn Đảo.

Trong những tháng mùa hè, bạn gần như chắc chắn sẽ nhìn thấy cá voi kiếm ăn trong khu vực. Cá kình, cá voi lưng gù và cá voi xám đều được biết là thường xuyên lui tới vùng biển ở đây. Bạn cũng có cơ hội nhìn thấy những sinh vật và loài chim khác trên đường đi.

Hỏi xung quanh và tìm nhà điều hành tour hoặc hướng dẫn viên du lịch riêng tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn.

14. Lạch Sargent

Lạch SargentNguồn: Mark A. McCaffrey / màn trập
Lạch Sargent

Bạn có thể ghé thăm Sargent Creek để tự mình câu cá hoặc xem những người đàn ông và phụ nữ đánh cá đánh bắt được số lượng cá hồi dồi dào được tìm thấy ở đây. Hoặc bạn có thể muốn khám phá những loài động vật hoang dã sống ở con lạch này.

Vào những thời điểm nhất định trong năm, bạn sẽ thấy những chú gấu câu cá trên sông và cá hồi nhảy và bơi ngược dòng. Tuy nhiên, khu vực này rất đẹp để ngắm nhìn, ngay cả khi bạn không được nhìn thấy những con gấu bản địa.

15. Tour câu cá

Tour câu cá KodiakNguồn: CSNafzger / màn trập
Tour câu cá Kodiak

Nhiều người đến thăm khu vực này trên thế giới để tham gia các chuyến câu cá tuyệt vời. Bạn có thể chọn các chuyến tham quan từ một ngày đến năm ngày để tận dụng tối đa các khu vực câu cá trong và xung quanh Kodiak.

Bạn có thể mong đợi tìm được những địa điểm hoàn hảo để câu cá hồi, cá bơn và cá đá cũng như những loài khác. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ sản phẩm đánh bắt được giữa các thuyền hoặc giữ sản phẩm đánh bắt của riêng mình.

Các chuyến tham quan cũng thân thiện với gia đình, vì vậy bạn có thể đưa trẻ em đi cùng để tận hưởng hoạt động này.

Viết một bình luận