15 điều tốt nhất để làm ở Nome (Alaska)

admin

Nome là một trong những cộng đồng xa xôi nhất ở Alaska, lối vào thị trấn thậm chí còn bị đóng cửa vào mùa đông do điều kiện đường sá khắc nghiệt. Nhưng điều đó không có nghĩa đây không phải là nơi tuyệt vời để ghé thăm, đặc biệt đối với những người thích phiêu lưu.

Nome nằm ở rất xa Alaska mà bạn có thể đến mà không phải hy sinh những tiện nghi hiện đại. Vị trí này mang đến cho du khách sự kết hợp giữa văn hóa bản địa hấp dẫn, những chuyến đi mạo hiểm, phong cảnh đẹp và lịch sử tuyệt vời trong khi đây là một thị trấn nhỏ và thân thiện.

Nhiều người ghé thăm để xem các cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết, nhưng hãy ở lại để trải nghiệm những trải nghiệm và lịch sử đáng kinh ngạc khác mà bạn có thể khám phá ở đây. Hãy xem 15 điều tốt nhất để làm trong ngày ở Nome.

1. Bảo tàng Tưởng niệm Carrie M. McLain

Bảo tàng tưởng niệm Carrie M. McLainNguồn: facebook.com
Bảo tàng tưởng niệm Carrie M. McLain

Bảo tàng nhỏ nhưng miễn phí này cung cấp cái nhìn sâu sắc về quá khứ và cung cấp các đồ vật cũng như vật trưng bày giải thích sự liên quan của chúng với lịch sử của Nome.

Bảo tàng có tính tương tác và có nhân viên sẵn sàng cung cấp thêm thông tin về các cuộc triển lãm và hiện vật trong bảo tàng, cùng với những hiểu biết sâu sắc về thị trấn ngày nay.

2. Khu bảo tồn quốc gia cầu đất Bering

Khu bảo tồn quốc gia cầu đất BeringNguồn: Khu bảo tồn quốc gia cầu Bering Land / Flickr
Khu bảo tồn quốc gia cầu đất Bering

Trung tâm du khách cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan tuyệt vời về khu vực bao gồm thông tin về các loài động vật địa phương và lịch sử trong khu vực. Có xương của voi ma mút và voi răng mấu hóa thạch, gấu mặt ngắn và hổ răng kiếm.

Khu bảo tồn thực tế chỉ có thể đến được bằng máy bay và nó phải là một phần của chuyến tham quan đã đặt trước. Nếu bạn quan tâm đến cây cầu đất liền từng nối châu Á và Bắc Mỹ thì thật thú vị khi được nhìn thấy tàn tích còn sót lại ở đây ngày nay.

3. Trang web Alice trắng

Trang web Alice trắngNguồn: ChrisL_AK / Flickr
Trang web Alice trắng

Trang web này chứa một loạt các cơ sở radar thời Chiến tranh Lạnh mà bạn có thể đi bộ hoặc lái xe đến từ Nome và khu vực xung quanh. Dành cho thông tin liên lạc tầm xa, địa điểm này đã trở nên lỗi thời sau sự phát triển của thông tin vệ tinh vào đầu những năm 1970.

Đây không chỉ là một nơi thú vị để tham quan mà còn có tầm nhìn đẹp ra khắp Nome và khu vực xung quanh.

4. Trung tâm văn hóa Katirvik

Trung tâm văn hóa KatirvikNguồn: facebook.com
Trung tâm văn hóa Katirvik

Bảo tàng này nhỏ nhưng rất giáo dục. Nó nhấn mạnh vào việc tiếp tục truyền thống địa phương và giải thích ý nghĩa của những truyền thống này đối với người dân Nome ngày nay. Có cả các đối tượng gần đây và cũ, một số để xem xét và một số mà bạn có thể xử lý.

Ngoài ra còn có một số màn hình nhỏ nơi bạn có thể đọc các đoạn trích từ các cuộc phỏng vấn của người dân địa phương, những người giải thích cuộc sống ở Nome như thế nào và nó đã thay đổi như thế nào.

5. Ngắm chim

Liễu Ptarmigan, AlaskaNguồn: Frank Fichtmueller / màn trập
Liễu Ptarmigan

Với ba môi trường sống khác nhau là biển, vùng đất ngập nước và vùng lãnh nguyên núi cao, vùng Nome là thiên đường của hơn 150 loài chim di cư. Các loài chim thường trú hiện diện quanh năm bao gồm Willow Ptarmigan, Common Ravens và Snow Buntings.

Bạn có thể tham gia các chuyến tham quan ngắm chim nhưng không khó để tự mình lên kế hoạch cho chuyến tham quan nếu bạn biết nơi cần tìm và thời điểm ghé thăm.

Ngoài ra còn có một số loài chim bao gồm chim choi choi vàng Thái Bình Dương và châu Mỹ cũng như chim Loons họng đỏ và Thái Bình Dương có thể được nhìn thấy trong khoảng cách đi bộ từ Nome.

6. Tour câu cá

Câu cá ở AlaskaNguồn: Dan Thornberg / màn trập
Đánh bắt cá

Bạn có thể thực hiện một chuyến đi tuyệt vời để đánh bắt cá bao gồm cá xám, cá hồi và cá hồi ở vùng Tây Alaska xa xôi. Cho dù bạn muốn thuê một chiếc thuyền và tự mình ra khơi, hãy thuê một thuyền trưởng hay tham gia một chuyến tham quan bằng trực thăng để đưa bạn đến những điểm câu cá tốt nhất. Có rất nhiều cách để tận hưởng câu cá ở Nome.

Chọn từ các chuyến tham quan mùa đông hoặc mùa hè và tất nhiên sẽ có sự khác biệt nếu bạn câu cá như thế nào và bạn có thể câu cá để làm gì tùy theo mùa.

7. Chuyến tham quan chuyến bay

Vì cách duy nhất để đến Nome là bằng đường hàng không nên việc di chuyển đến khu vực xa xôi này rất khó khăn. Do đó, các chuyến tham quan bằng chuyến bay là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn khu vực này một cách dễ dàng.

Bering Air có trụ sở ở Nome và vận hành ba chiếc trực thăng, mỗi chiếc có thể chở tối đa ba hành khách. Các chuyến tham quan thường xuyên đi qua thành phố, Biển Bering, tàu nạo vét vàng và tuyến đường sắt bị bỏ hoang. Ngoài ra còn có các chuyến tham quan động vật hoang dã đến những ngọn núi gần đó.

8. Cuộc đua chó kéo xe Iditarod

Cuộc đua chó kéo xe IditarodNguồn: Matt Cooper / màn trập
Cuộc đua chó kéo xe Iditarod

Cuộc đua nổi tiếng của miền bắc thường được gọi là Mardi Gras Alaska! Đây là sự kiện của năm ở Nome khi họ nổi tiếng về đích trong cuộc đua 10 ngày. Đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nhưng nơi đây rất bận rộn và khó có thể tìm được chỗ ở.

Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết Iditarod Trail trải dài 1.049 dặm xuyên qua một số vùng hoang dã khắc nghiệt nhất và diễn ra vào tháng 3 hàng năm. Số lượng người tham gia tăng lên mỗi năm với hy vọng giành được giải nhất khét tiếng.

9. Trượt tuyết băng đồng

Những dặm hoang dã không có cây cối khiến Nome trở thành một khung cảnh hoàn hảo để trượt tuyết xuyên quốc gia. Những tháng đẹp nhất là tháng 3 và tháng 4, nơi có những ngày nắng dài và có nhiều tuyết rơi xung quanh.

Bạn có thể thuê thiết bị tại địa phương hoặc đặt sách hướng dẫn để đưa bạn ra ngoài và khám phá. Bạn cũng có thể phát hiện động vật hoang dã trong chuyến đi xuyên quốc gia của mình, với Bò xạ hương, Tuần lộc và Nai sừng tấm thường xuyên lui tới khu vực này.

10. Ngắm cực quang

Cực quang, AlaskaNguồn: Shin Okamoto / màn trập
Cực quang, Alaska

Từ tháng 11 đến tháng 3, bạn có thể có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang tuyệt vời. Bạn chỉ cần đi khoảng một dặm ra khỏi thị trấn để có thể nhìn thấy ánh sáng, nhưng cũng giống như mọi nơi mà bạn có cơ hội nhìn thấy ánh sáng phía bắc, việc chúng có xuất hiện không bao giờ có thể được lên kế hoạch.

Ở phần này của thế giới, bạn thường chỉ nhìn thấy màu xanh lá cây và trắng nhưng thỉnh thoảng nếu thực sự may mắn bạn cũng sẽ thấy màu đỏ và tím.

11. Xem các cuộc đua máy tuyết

Xe trượt tuyếtNguồn: saraporn / màn trập
Xe trượt tuyết

Một hoạt động địa phương khác rất thú vị để tham gia và tận hưởng. Có hai cuộc đua máy tuyết lớn được tổ chức ở Nome. Đầu tiên là cuộc đua máy Nome-Golovin Snow được tổ chức vào thứ Bảy thứ hai của tháng Ba. Tại đây, những người tham gia sẽ chạy đua với thời gian nhanh nhất từ ​​Nome đến Golovin và quay lại.

Thứ hai là cuộc đua máy Cannonball Run Snow được tổ chức vào tháng 4. Cuộc đua này là một chuyến đi khứ hồi dài 120 dặm trong khu vực Nome và xa hơn nữa. Kiểm tra những gì đang diễn ra trước khi bạn đi và có thể tham gia vào các lễ hội địa phương.

12. Đi bộ đường dài vào mùa đông

Có rất nhiều con đường mòn khác nhau mà bạn có thể chọn trong và xung quanh Nome. Chúng bao gồm Anvil rock, một chuyến đi bộ khứ hồi kéo dài hai giờ, mang đến cho bạn một số khung cảnh đáng yêu trên Nome và biển Berring cũng như Dãy núi Kigluaik.

Các chuyến đi bộ khác là chuyến đi bộ đường dài Teller Tundra Ridge và chuyến đi bộ đường dài trong ngày King Mountain. Tất cả các chuyến đi bộ sẽ mang đến cho bạn những khung cảnh tuyệt vời và cơ hội nhìn thấy một số động vật hoang dã bản địa trên đường đi.

13. Mua sắm nghệ thuật bản địa

MaruskiyasNguồn: maskiyas.com
Maruskiyas

Có hai cửa hàng quà tặng là sự lựa chọn tuyệt vời để mua sắm các tác phẩm nghệ thuật bản địa ở Nome. Đầu tiên là Chukotka-Alaska được tìm thấy trên đại lộ Bering

Maruskiyas nằm trên Front Street và là một doanh nghiệp gia đình cung cấp quà tặng và đồ lưu niệm được sản xuất tại địa phương như đồ chạm khắc, đồ trang sức, giỏ, búp bê và mặt nạ.

14. Nạo vét vàng

Nạo vét SwanbergNguồn: Chris Lott từ Fairbanks, Hoa Kỳ / Wikimedia
Nạo vét Swanberg

Với lịch sử lâu đời của cơn sốt vàng, bạn có thể tham quan các mỏ vàng cũ bị bỏ hoang và thậm chí tự mình đi đãi vàng. Swanberg Dredge nằm trong khoảng cách đi bộ đến Nome nếu bạn muốn tự mình khám phá. Ngoài ra còn có hơn 40 máy nạo vét bị bỏ hoang có thể được nhìn thấy trong một chuyến lái xe cách thị trấn một quãng ngắn.

Nếu muốn thử tự mình đãi vàng, bạn có thể mua chảo ở cửa hàng địa phương và đi đến bãi biển mở cửa cho mục đích khai thác giải trí.

Một điều thú vị khác là ghé thăm chảo vàng lớn nhất nước Mỹ để có cơ hội chụp ảnh đáng nhớ.

15. Pingo Bakery-Nhà hải sản

Pingo Bakery-Seafood HouseNguồn: pingobakery-seafoodhouse.com
Pingo Bakery-Seafood House

Nếu bạn đang tìm kiếm một số món ăn Mỹ thịnh soạn cho dù bạn muốn ăn tại chỗ hay mang về. Hải sản đặc biệt tuyệt vời và bạn có thể nếm thử cua và cá tươi như thế nào. Pizza là món được yêu thích cũng như món chowder.

Đây chỉ là một nhà hàng nhỏ nên nếu muốn ngồi vào để thưởng thức bữa ăn, bạn có thể phải đặt trước hoặc đợi có bàn trống. Tiệm bánh cũng có một số món nướng ngon được cung cấp.

Viết một bình luận