15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Chatham-Kent (Ontario, Canada)

admin

Có biệt danh là ‘Thành phố phong’, với tên theo tiếng Anh cổ có nghĩa là khu định cư trong rừng. Nói về nước Anh, Chatham được đặt theo tên của Bá tước Chatham, vì nó được xây dựng như một xưởng đóng tàu hải quân giống như Chatham ở Anh.

Chatham-Kent còn được gọi là ‘Thủ đô xe hơi cổ điển của Canada’ nhờ vào quá khứ kinh tế của nó, điều này vẫn còn rõ ràng cho đến ngày nay. Đây cũng là một thành phố có nhiều cảnh quan đẹp, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ.

Cho dù bạn muốn thư giãn trên bãi biển, đi bộ đường dài trong vùng hoang dã, ngắm nhìn những chiếc xe cổ hay đi mua sắm, bạn đều có thể thực hiện được ở đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến thăm thành phố, đây là 15 điều tốt nhất nên làm ở Chatham-Kent.

Hãy cùng khám phá Những điều tốt nhất để làm ở Chatham-Kent:

1. Thăm nơi ẩn náu của nô lệ

Bảo tàng và Địa điểm Lịch sử Quốc gia BuxtonNguồn: Sống Chatham-Kent / Facebook
Bảo tàng và Địa điểm Lịch sử Quốc gia Buxton

Bảo tàng và Di tích Lịch sử Quốc gia Buxton là một ơn trời cho những nô lệ chạy trốn khỏi Hoa Kỳ. Trên thực tế, đối với nhiều người, đây là điểm dừng cuối cùng của Đường sắt ngầm.

Mục sư William King đã thành lập Khu định cư Elgin vào năm 1849 trên khu đất rộng hơn 3.600 ha. Đất được chia thành nhiều lô rộng 20 ha sau đó được bán cho những người từng là nô lệ, những người có 10 năm để trả hết.

Năm 1967, khu định cư được biến thành bảo tàng, hoàn chỉnh với một ngôi trường, một căn nhà gỗ và một nhà kho. Tòa nhà chính trưng bày các hiện vật về lịch sử và cộng đồng đã hình thành nên khu định cư.

2. Dành cả ngày ở công viên

Công viên tỉnh RondeauNguồn: Nhiếp ảnh Paul Reeves / màn trập
Công viên tỉnh Rondeau

Thư giãn trên bãi biển, đi bộ đường dài, câu cá hoặc ngắm chim tại Công viên Tỉnh Rondeau. Công viên này là công viên cấp tỉnh lâu đời thứ hai ở Ontario và là nơi tuyệt vời để dành một ngày.

Công viên tỉnh Rondeau là nơi có diện tích rừng Carolinian lớn nhất ở Canada, có thể được chiêm ngưỡng bằng cách đi bộ dọc theo một con đường mòn được đánh dấu. Ngoài ra còn có một con đường mòn xuyên qua Pine-Oak Savanna, đầm lầy rộng lớn và dọc theo bờ Hồ Erie.

Công viên tỉnh Rondeau cũng là địa điểm ngắm chim hàng đầu, là nơi sinh sống của 334 loài chim, bao gồm cả loài Chích Prothonotary có nguy cơ tuyệt chủng. Bạn cũng có thể chèo thuyền, chèo thuyền, câu cá và bơi lội trong công viên.

3. Dạo quanh bảo tàng ngoài trời

Di tích lịch sử Túp lều bác TomNguồn: Gail Hood Bothwell / Facebook
Di tích lịch sử Túp lều bác Tom

Giống như Di tích Lịch sử Quốc gia Buxton, Di tích Lịch sử Túp lều Bác Tom cũng là nơi trú ẩn an toàn cho những nô lệ chạy trốn khỏi Hoa Kỳ. Bây giờ là một bảo tàng, nó tập trung vào lịch sử người Mỹ gốc Phi.

Bảo tàng nằm trên khu đất rộng 2 ha, mặc dù khu định cư ban đầu được xây dựng trên diện tích 80 ha. Một trong những điểm thu hút lớn nhất trong bảo tàng là nhà của cựu nô lệ, tác giả, bộ trưởng và người theo chủ nghĩa bãi nô Josiah Henson.

Những thứ khác trong khu di tích lịch sử bao gồm Phòng trưng bày Tự do Đường sắt Ngầm, Nghĩa trang Gia đình Henson và Nhà Harris. Ngoài ra còn có một trung tâm trình diễn với sách và đồ tạo tác liên quan đến cuộc đời của Henson.

4. Đi xem phim

Nhà hát Chatham CapitolNguồn: Nhà hát Chatham Capitol / Facebook
Nhà hát Chatham Capitol

Nhà hát Chatham Capitol là nhà hát có 1.210 chỗ ngồi, cung cấp các chương trình giải trí đẳng cấp thế giới. Nhà hát mở cửa lần đầu tiên vào năm 1930 và vào thời điểm đó đây là nhà hát lớn nhất trong khu vực.

Ngày nay, nhà hát phi lợi nhuận trước đây được điều hành bởi St. Clair College và tổ chức rất nhiều buổi biểu diễn ngoạn mục khác nhau. Hãy truy cập trang web của nhà hát để xem phim gì đang diễn ra khi bạn ở trong thành phố.

Cả buổi biểu diễn trực tiếp và rạp chiếu phim đều được tổ chức tại nhà hát, một số trong đó đặc biệt thu hút các gia đình. Nhà hát trang trí nghệ thuật cũng tự hào có ba phòng chờ xinh xắn.

5. Tìm hiểu thêm về thành phố

Bảo tàng Chatham-KentNguồn: Trung tâm văn hóa / Facebook
Bảo tàng Chatham-Kent

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử và văn hóa của Chatham-Kent, hãy đến Bảo tàng Chatham-Kent. Bảo tàng tập trung vào lịch sử của khu vực.

Có rất nhiều đồ tạo tác được trưng bày, bao gồm các mẫu vật nghệ thuật và khoa học. Nó cũng có một bộ sưu tập lưu trữ và khu vực nghiên cứu.

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của bảo tàng là những đồ tạo tác từ Chiến tranh năm 1812. Những đồ tạo tác này cùng với ô tô Grey Dort và Xác ướp Sulman nổi tiếng thế giới đã giúp đưa Bảo tàng Chatham-Kent lên bản đồ.

6. Ngắm nhìn những chiếc xe cổ điển

Triển lãm xe cổ điển BlenheimNguồn: Ghé thăm Chatham-Kent / Facebook
Triển lãm xe cổ điển Blenheim

Chatham-Kent phải bảo vệ biệt danh ‘Thủ đô xe hơi cổ điển của Canada’ và làm được điều đó bằng cách tổ chức Triển lãm xe cổ điển Blenheim. Chương trình miễn phí diễn ra hàng năm vào tháng Sáu.

Triển lãm xe hơi cổ điển trưng bày những chiếc xe cũ hơn năm 1988 và hoàn toàn chưa qua sửa chữa. Có hơn 150 chiếc xe trong triển lãm, bao gồm Firebird, Camaro và Fireball 8, cùng những chiếc khác.

Buổi biểu diễn được tổ chức tại Downtown Blenheim, một quận trong thành phố. Sau khi ngắm nhìn những chiếc xe cổ, có rất nhiều địa điểm ăn uống và mua sắm trong khu vực.

7. Chiêm ngưỡng nghệ thuật địa phương

Phòng trưng bày nghệ thuật ThamesNguồn: Phòng trưng bày nghệ thuật Thames / Facebook
Phòng trưng bày nghệ thuật Thames

Phòng trưng bày nghệ thuật Thames quảng bá các nghệ sĩ địa phương, với bộ sưu tập chủ yếu bao gồm tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương. Ghé thăm phòng trưng bày và chiêm ngưỡng nghệ thuật địa phương.

Có khoảng 500 tác phẩm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của nó bao gồm các bức tranh, bản vẽ, tác phẩm điêu khắc, nhiếp ảnh và sắp đặt. Phòng trưng bày cũng tổ chức khoảng 12 triển lãm đặc biệt mỗi năm trưng bày các nghệ sĩ trong khu vực, quốc gia và quốc tế.

Nếu bạn muốn tham gia một lớp học nghệ thuật, Phòng trưng bày nghệ thuật Thames sẽ tổ chức các lớp học tại ARTspace liền kề. Đây là một thiết lập cộng đồng giúp quảng bá và làm việc với các nghệ sĩ địa phương.

8. Ngưỡng mộ kiến ​​trúc

Bảo tàng Nhà RidgeNguồn: Laurie Rayner Langford‎ / Facebook
Bảo tàng Nhà Ridge

Nơi để thực hiện việc này là Bảo tàng Ridge House, nằm trong một ngôi nhà theo phong cách Gothic Phục hưng. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1875 cho ông bà George Mulholland.

Ngôi nhà đại diện cho diện mạo của một ngôi nhà của tầng lớp trung lưu, với cửa sổ đầu hồi, hiên trước và bên hông, và vách ngăn bằng tấm ván. Ngôi nhà đã mở cửa cho công chúng từ năm 1975.

Bảo tàng Ridge House đã được khôi phục để lưu giữ cội nguồn thời Victoria. Điều này có thể được nhìn thấy qua đồ nội thất cổ và các phụ kiện được trưng bày bên trong ngôi nhà.

9. Vui chơi trên bãi biển

Nguồn: Nhiếp ảnh Raging Bull / màn trập
Hồ St. Clair Ontario

Có một bãi biển ngay tại Chatham-Kent trong cộng đồng Vịnh Mitchell. Cộng đồng nhỏ này nằm dọc theo bờ Hồ St. Clair, với điểm thu hút lớn nhất là bãi biển.

Bãi biển xinh đẹp có làn nước nông ấm áp, lý tưởng để thả diều và lướt ván buồm. Đây cũng là nơi tuyệt vời để đi bơi cùng trẻ em.

Nếu du thuyền là sở thích của bạn thì có hai câu lạc bộ du thuyền ngay bên ngoài thành phố ở Lakeshore. Thị trấn cũng là nơi có Ngọn hải đăng sông Thames và Bãi biển phía Tây Lakeview Park.

10. Đi thuyền dọc bờ biển

Hồ Erie OntarioNguồn: KeatsPhotos / Shutterstock
Hồ Erie Ontario

Đi dọc Hồ Erie bằng xe máy, chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp. Tuyến đường này không chỉ đẹp mà còn đưa bạn đến một số địa danh độc đáo nhất của khu vực.

Tuyến đường mô tô Cruise the Coast sẽ đưa bạn dọc theo bờ hồ từ biên giới Mỹ đến Lowbanks. Các địa điểm tham quan trên đường đi bao gồm Crazy 8 Barn, Bãi biển Knights và Điểm thu hút mèo bùn lớn nhất thế giới.

Đây không phải là một chuyến đi dài, mặc dù có rất nhiều nơi để dừng lại trên tuyến đường. Ngoài ra còn có nơi để dừng lại và ăn một miếng.

11. Chơi một vòng

Câu lạc bộ Golf RidgetownNguồn: Câu lạc bộ Golf Ridgetown / Facebook
Câu lạc bộ Golf Ridgetown

Có tám sân gôn trong và xung quanh Chatham-Kent sẽ khiến bất kỳ tay golf nào cũng hài lòng. Các khóa học từ công lập đến bán công lập và có mức độ thử thách khác nhau.

Có các khóa học 9, 18 và 27 lỗ cũng như các sân tập dành cho những người chỉ muốn luyện tập cú đánh của mình. Các sân có các chướng ngại vật về nước, hố cát, bẫy cát và đường lăn bóng, thách thức bất kỳ tay golf đam mê nào.

Câu lạc bộ Golf và Bi đá trên băng Ridgetown là câu lạc bộ lâu đời nhất trong khu vực, có từ năm 1923. Các khóa học tuyệt vời khác để thử bao gồm Câu lạc bộ Golf Links Of Kent, Câu lạc bộ Golf Talbot Trail và Sân gôn Deer Run.

12. Mua sắm cho đến khi kiệt sức

TilburyNguồn: Đồ cổ của Red / Facebook
Tilbury

Có 23 cộng đồng ở Chatham-Kent, tất cả đều mang đến những trải nghiệm mua sắm khá độc đáo. Nếu bạn muốn, thành phố này không phải là nơi khó tiêu tiền của bạn.

Khu trung tâm lịch sử Chatham là nơi tập trung các cửa hàng thủ công cũng như các tiệm sôcôla và phòng trưng bày. Nếu bạn là một tín đồ thời trang, hãy đến Downtown Blenheim.

Ridgetown có các cửa hàng đặc sản nằm trong các tòa nhà xinh xắn thời Victoria, trong khi Tilbury là nơi tốt nhất để mua đồ cổ. Trên thực tế, Tilbury là nơi có trung tâm mua sắm đồ cổ lớn nhất phía tây nam Ontario.

13. Tận hưởng lễ hội

Lễ hội Chatham KentNguồn: Bữa tiệc lớn nhất Canada / Facebook
Lễ hội Chatham Kent

Chatham-Kent không ngại tổ chức các lễ hội và sự kiện hàng năm và có rất nhiều sự kiện như vậy. Cho dù bạn quan tâm đến ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc hay ô tô thì luôn có một lễ hội phù hợp với bạn.

Lễ hội hoa anh đào Blenheim là địa điểm không thể bỏ qua, bao gồm các trò chơi giữa chừng, trò chơi cưỡi ngựa và chương trình giải trí trực tiếp cũng như cuộc thi nhổ hố anh đào. Một sự kiện tuyệt vời khác dành cho những người đam mê ẩm thực là Chatham Kent Ribfest And Expo kéo dài 3 ngày.

Lễ hội cá Wheatley hàng năm tôn vinh tầm quan trọng của ngành đánh bắt cá, trong khi RetroFest có xe hơi cổ điển và âm nhạc. Các lễ hội thú vị khác bao gồm Lễ hội Ridgetown of Porches & Verandahs và Boot Hill Country Jamboree.

14. Được chiều chuộng

Trị liệu spaNguồn: Kamil Macniak / màn trập
Trị liệu spa

Nếu bạn đang ở thành phố và thực sự muốn giảm căng thẳng và được nuông chiều bản thân, hãy dành thời gian ở một trong những spa ban ngày. Thực sự nuông chiều bản thân và thư giãn trong vài giờ trong khi mát-xa và các phương pháp trị liệu khác.

Các gói có phạm vi từ 2 đến 6,5 giờ hạnh phúc thuần khiết. Nhận chăm sóc móng chân, móng tay, chăm sóc da mặt hoặc cơ thể hoặc chọn nhận trọn gói.

Một số spa ban ngày còn cung cấp bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ lành mạnh, đây là một lời khen tuyệt vời cho một ngày vốn đã trẻ hóa. Dù sao đi nữa, bạn nên cố gắng đặt lịch hẹn trước.

15. Thăm vườn nho

Nhà máy rượu vang Early Acres EstateNguồn: Nhà máy rượu vang Early Acres Estate / Facebook
Nhà máy rượu vang Early Acres Estate

Hãy dành một buổi chiều thú vị để nếm thử rượu vang tại Nhà máy rượu vang Early Acres Estate do gia đình tự quản. Nhà máy rượu từng đoạt giải thưởng nằm ngay tại Chatham-Kent.

Hãy tham quan nhà máy rượu và thậm chí chụp ảnh trong khuôn viên tuyệt đẹp. Đừng quên mang theo bữa trưa dã ngoại vì bạn có thể thưởng thức ngay tại khuôn viên và có thể kết hợp với một ly hoặc một chai rượu vang của họ.

Nhà máy rượu Early Acres Estate có cả nho trắng và đỏ của nhiều loại nho, bao gồm Riesling, Vidal, Pinot noir và Baco Noir. Nó thậm chí còn sản xuất rượu vang trái cây.

Viết một bình luận