15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Scottsboro (AL)

admin

Thành phố Scottsboro, Alabama từng là nơi sinh sống của người da đỏ Cherokee trước khi khu vực này được phát triển dọc theo sông Tennessee. Khu vực này là nguồn cung cấp nước và thực phẩm dồi dào và người dân địa phương đã sử dụng con sông này để vận chuyển hàng hóa đến các thành phố lớn hơn.

Trong nhiều thập kỷ, thương mại đường sông phát triển mạnh là nguồn thu nhập chính của thành phố do đất thấp ven sông không thích hợp để xây dựng đường ray.

Đây cũng là vị trí đắc địa của Đường mòn Scottsboro Boys, một trong những vụ án quan trọng nhất trong lịch sử Dân quyền.

Ngày nay, quá khứ hấp dẫn của thành phố vẫn có thể được xem lại trong các tòa nhà, công viên, trung tâm di sản và dọc theo bờ lạch.

Tôi là người dân Alabama thích đi du lịch, Scottsboro chắc chắn đáng để ghé thăm. Có nhiều điều để khám phá và các hoạt động ngoài trời dành cho tất cả mọi người, vì vậy nếu bạn đang du lịch qua Alabama, đừng bỏ lỡ chuyến đi đến Scottsboro. Đây là danh sách những điều tốt nhất tôi có thể làm:

1. Khoảng cách Stephens

Khoảng cách Stephen, AlabamaNguồn: Jens Lambert / màn trập
Khoảng cách Stephen, Alabama

Quận Jackson có rất nhiều hang động đá vôi, nhưng một trong những hang động hấp dẫn nhất, đặc biệt đối với ‘những người khám phá’ là Stephens Gap được phát hiện vào những năm 1950.

Spelunking là một hình thức khám phá hang động, nơi những nhà thám hiểm táo bạo thường chịu đựng những căn phòng ngầm ẩm ướt và những lối đi tối tăm để đến những hang động ngầm đầy cảm hứng.

Stephens Gap có hai lối vào, một trong số đó bạn có thể đi theo chiều dọc và lối vào còn lại bạn có thể đi bộ đến.

Con đường dẫn tới hang động thẳng đứng dốc với những bậc đá và gờ đá có thể nguy hiểm sau thời tiết ẩm ướt, vì vậy tôi khuyên bạn nên mang giày dép phù hợp. Nếu có thể, hãy mang theo một hướng dẫn viên địa phương biết rõ khu vực.

2. Bảo tàng nam sinh Scottsboro

Bảo tàng nam sinh ScottsboroNguồn: Rachael Martin / màn trập
Bảo tàng nam sinh Scottsboro

Nếu bạn đã khám phá các địa điểm gắn liền với Phong trào Dân quyền trong suốt hành trình ở Alabama của mình, bạn có thể đã nghe nói về Đường mòn Scottsboro Boys.

Vào ngày 25 tháng 3 năm 1931, chín thanh niên da đen đang đi tìm việc làm trên đường sắt thì họ bị đưa đi ở Scottsboro. Các phó sĩ quan phụ trách ngày hôm đó đã tìm thấy hai người phụ nữ da trắng và thuyết phục họ buộc tội các chàng trai trẻ về những tội ác ghê tởm.

Trong những tuần và tháng tiếp theo, những sự kiện đáng kinh ngạc bắt đầu diễn ra, bắt đầu bằng việc các cậu bé bị buộc tội, kết án và một số thậm chí còn bị kết án tử hình. Điều này đã gây ra sự phản đối kịch liệt của quốc tế kéo dài trong vài năm, cho đến khi cuối cùng những người đàn ông này được thả và ân xá.

Tôi nghĩ bảo tàng cung cấp một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về cách bồi thẩm đoàn toàn người da trắng, được thúc đẩy bởi các phương tiện truyền thông vào thời điểm đó, đã kết tội chín chàng trai. Bạn có thể xem tài liệu, hiện vật và hình ảnh liên quan đến con đường này.

Nếu bạn đang ở hoặc đi qua Scottsboro và quan tâm đến Phong trào Dân quyền thì đây là một bảo tàng bạn không nên bỏ lỡ.

3. Trung tâm hành lý không có người nhận

Trung tâm hành lý không có người nhậnNguồn: www.unclaimedbaggage.com
Trung tâm hành lý không có người nhận

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với hành lý không có người nhận từ chuyến bay xuyên Đại Tây Dương hoặc nội địa chưa? Thôi không thắc mắc nữa.

Nó kết thúc ở Trung tâm hành lý không có người nhận ở Scottsboro. Họ là cửa hàng duy nhất ở Mỹ mua và bán hành lý không có người nhận từ các hãng hàng không.

Trên thực tế, họ có hàng nghìn mặt hàng được đưa vào cửa hàng hàng ngày, vì vậy bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy những mặt hàng giống nhau hai lần.

Cửa hàng hiện rất nổi tiếng và trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch và mua sắm hàng đầu ở Alabama, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một món quà lưu niệm độc đáo cho kỳ nghỉ của mình hoặc muốn một món quà độc đáo cho gia đình và bạn bè, hãy xem Trung tâm Hành lý Không có người nhận ở Scottsboro.

Thông tin thêm về Alabama: 30 viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Alabama

4. Hố Neversink

Hố NeversinkNguồn: Kendra Isbell / màn trập
Hố Neversink

Neversink Pit gần Fackler là một trong những hố sụt được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Nó có chiều ngang 40 feet ở phía trên và khoang của nó rơi xuống độ sâu 162 feet làm rung chuyển dạ dày.

Bạn có thể xem nó từ đỉnh hố sụt giữa cây xanh, thác nước và đá hoặc nếu bạn là người leo núi có kinh nghiệm, bạn có thể xin giấy phép và nhìn thấy nó từ đáy hố.

Cho dù bạn nhìn nó như thế nào, Neversink Pit đều ngoạn mục từ mọi góc độ, vì vậy tôi khuyên bạn nên mang theo máy ảnh.

5. Công viên hạt Jackson

Công viên hạt Jackson, ScottsboroNguồn: facebook.com
Công viên hạt Jackson, Scottsboro

Công viên Quận Jackson ở rìa Scottsboro là một khu vực danh lam thắng cảnh có hồ nước nơi bạn thực sự có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Bạn có thể thuê một cabin ven biển và dành nhiều ngày đi bộ trên những con đường mòn trong rừng, thuê thuyền, mang theo một chuyến dã ngoại hoặc dùng bữa trong nhà hàng BBQ nhỏ và thân thiện.

Công viên này nổi tiếng với những người câu cá muốn câu cá trong ngày và trẻ em sẽ thích thú bơi lội trong làn nước mát lạnh vào những ngày hè nóng nực.

Cho dù bạn đến thăm trong ngày hay dự định ở lại một thời gian, có rất nhiều thứ dành cho mọi lứa tuổi tại Công viên Hạt Jackson.

6. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hang Sauta

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hang SautaNguồn: USFWS / Wikimedia
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Hang Sauta

Hang Sauta từng được người da đỏ Cherokee sử dụng để khai thác thuốc súng và hoạt động này tiếp tục diễn ra trong suốt Nội chiến Hoa Kỳ, vì đây là một trong những mỏ muối lớn nhất trong khu vực.

Mặc dù không thể vào hang động nữa nhưng bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn trong rừng tuyệt đẹp của công viên và chụp ảnh hệ động thực vật bản địa.

Nếu bạn du lịch đến Scottsboro trong những tháng hè, hãy đến Hang Sauta để xem sự xuất hiện của loài dơi nổi tiếng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, khoảng 400.000 con dơi xuất hiện từ hang động để tìm kiếm thức ăn và bạn có thể xem điều này diễn ra trong thời gian thực từ một nền tảng quan sát được xây dựng đặc biệt.

Đối với những người đam mê động vật hoang dã như tôi thì đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

7. Trung tâm di sản Scottsboro-Jackson

Trung tâm Di sản Scottsboro-JacksonNguồn: facebook.com
Trung tâm Di sản Scottsboro-Jackson

Trung tâm Di sản Scottsboro-Jackson là một bảo tàng lịch sử và văn hóa trưng bày các phong tục, lịch sử, truyền thống và tác phẩm nghệ thuật của khu vực.

Bạn bắt đầu chuyến tham quan của mình cách đây 12.000 năm, khi những người Mỹ bản địa đầu tiên sống ở quận này.

Khám phá các hiện vật từ thời kỳ này và khám phá những tiến bộ qua nhiều thế kỷ từ thời kỳ tiên phong và công nghiệp cho đến ngày nay.

Có ba khu triển lãm chính để khám phá bao gồm ngôi làng tiên phong ‘Sagetown’, ‘The Little Courthouse’ và ‘Brown-Proctor House’ do Antebellum thiết kế, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về lịch sử phong phú của Scottsboro, đây là nơi để là.

8. Sở thú đá

Sở thú đá, FacklerNguồn: Leslie thành thị / Facebook
Sở thú đá, Fackler

Nép mình dọc theo con đường quanh co gần Fackler, Alabama là Vườn thú Rock tuyệt vời.

Vâng, bạn đã đoán ra rồi, đó là cuộc triển lãm ven đường về các loài động vật trong vườn thú được chạm khắc từ đá! Vườn thú được thành lập vào những năm 1970 bởi người đàn ông địa phương Leonard Dawson, người đã rất ngạc nhiên khi thấy một tảng đá mà ông nhìn thấy trông giống một con gà trống, vì vậy ông đã sơn nó và đặt nó ở bên đường cho người qua đường nhìn thấy.

Gia đình ông vẫn tiếp tục truyền thống này cho đến ngày nay và hiện nay có rất nhiều động vật được vẽ bằng đá dọc hai bên đường.

Bạn có thể nhìn thấy voi đá, gà, bò và thậm chí cả hươu cao cổ! Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi tham quan các viện bảo tàng và công viên tiểu bang và đang tìm kiếm thứ gì đó ít người biết hơn để xem trong chuyến đi Alabama của mình, bạn nên lái xe đến Sở thú Rock.

9. Cửa hàng bánh sandwich Payne và đài phun nước Soda

Payne’s ban đầu được thành lập vào năm 1869, nhưng những người chủ nghĩ rằng sẽ thú vị hơn nếu sửa sang lại cửa hàng/quán ăn theo đúng phong cách của những năm 1950! Với sàn ca rô đen trắng, ghế đẩu màu đỏ và chrome, gian ăn uống và đài phun nước ngọt nguyên bản, bạn sẽ tin rằng mình đã được quay ngược thời gian.

Đặt một xu vào máy hát tự động cũ, ngồi lại và thưởng thức những chiếc bánh mì kẹp nhân thơm ngon, thịt chó, nước ngọt và món tráng miệng, khi bạn tưởng tượng cuộc sống ở Scottsboro trong thời kỳ sôi động này như thế nào.

10. Thác hẻm núi Pisgah

Thác hẻm núi PisgahNguồn: facebook.com
Thác hẻm núi Pisgah

Nếu bạn đang theo đuổi cơ hội chụp ảnh hoàn hảo ở Alabama, bạn có thể tìm thấy nó ở Thác Pisgah Gorge.

Thác nước cao 100 feet cao chót vót được bao quanh bởi những con đường mòn trong rừng và thiên nhiên, cho phép bạn ngắm nhìn cảnh tượng thiên nhiên này mà không có bất kỳ đám đông nào.

Viên ngọc ẩn này rất đáng để đi bộ và bạn có thể dễ dàng dành một hoặc hai giờ bên thác hoặc dừng lại để đi dã ngoại.

Quãng đường đi bộ từ bãi đậu xe chưa đầy một dặm nhưng địa hình không bằng phẳng, vì vậy hãy mang theo một đôi giày đi bộ tốt và tận hưởng thời gian thư giãn để khám phá hệ thực vật, động vật và đời sống chim.

Bài đọc liên quan: 15 Thác Nước Tuyệt Vời Ở Alabama

11. Công viên Caldwell

Công viên Caldwell, ScottsboroNguồn: Springfieldohio tại Wikipedia tiếng Anh / Wikimedia
Công viên Caldwell, Scottsboro

Nằm gần Downtown Scottsboro, khu giải trí đẹp như tranh vẽ này mang đến thời gian thư giãn và các hoạt động giải trí cho tất cả mọi người.

Bạn có thể đi lang thang dọc theo những con đường trong rừng, tận hưởng một buổi dã ngoại dưới bóng râm hoặc để trẻ thả rông trong sân chơi dành cho trẻ em.

Các sự kiện thường niên như Chủ nhật nghệ thuật được tổ chức quanh năm, khi các nhà triển lãm trưng bày đồ thủ công và tác phẩm nghệ thuật của họ trong công viên và thành phố chào đón hàng nghìn người tham gia sự kiện.

12. Nhà hàng Docks

Nhà hàng DocksNguồn: facebook.com
Nhà hàng Docks

Nhìn ra Sông Tennessee tuyệt đẹp là The Docks Seafood and Steakhouse ở Goose Pond Colony Resort. Bạn có thể đến bằng thuyền hoặc lái xe 6,5 dặm về phía nhà hàng từ Scottsboro.

Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại nhà hàng ăn uống cao cấp, thoải mái này, nằm ở một vị trí ven sông bình dị giữa những cây thông và rừng cây. Đây là nơi hoàn hảo cho bữa tối lãng mạn dành cho hai người hoặc bữa ăn đặc biệt dành cho gia đình hoặc nhóm.

Món ăn đặc trưng của Docks là tôm và bột kiều mạch thơm ngon, được làm từ tôm tươi vùng Vịnh, kèm theo xúc xích Andouille và bột đá xay miền Nam từ một nhà máy địa phương.

Vào những tháng mùa hè, bạn có thể dùng bữa trên boong tàu và ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục khi nhâm nhi một ly rượu vang.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho đêm lưu trú cuối cùng của bạn, vì những kỷ niệm về ẩm thực và khung cảnh ven sông tuyệt vời chắc chắn sẽ ở lại với bạn trong nhiều năm tới.

13. Đu dây theo con đại bàng gào thét

Zipline Đại bàng gào thétNguồn: facebook.com
Zipline Đại bàng gào thét

Chỉ cách Scottsboro một quãng lái xe ngắn trên bờ Hồ Guntersville, bạn có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp để đời tại Cuộc phiêu lưu Zipline của Screaming Eagle.

Hãy để người hướng dẫn đưa bạn lên đường đu dây, sau đó chỉ cần thư giãn và tận hưởng khung cảnh rừng cây và hồ nước khi bạn bay cao 250 feet so với mặt đất giữa những tán cây và qua những cây cầu treo. Đối với tôi đây là một trải nghiệm khó quên và thú vị.

Có những chuyến phiêu lưu phù hợp cho trẻ em trên 8 tuổi và có các chuyến tham quan theo nhóm nếu bạn muốn tổ chức một ngày xây dựng nhóm hoặc tổ chức một ngày đi chơi vui vẻ cùng gia đình.

14. Công viên tiểu bang hồ Guntersville

Công viên tiểu bang hồ GuntersvilleNguồn: Dharris324 / màn trập
Công viên tiểu bang hồ Guntersville

Sau chuyến phiêu lưu zipline ly kỳ, bạn có thể quyết định ở lại và khám phá Công viên Tiểu bang Hồ Guntersville.

Tọa lạc tại Thung lũng Tennessee nhìn ra hồ chứa nước, công viên tự hào có hơn 36 dặm đường mòn đi xe đạp và đi bộ đường dài, trung tâm thiên nhiên, khu vực câu cá, bãi biển và sân gôn 18 lỗ.

Những người quan sát chim sẽ thích thú khi cố gắng phát hiện những con đại bàng hói và bạn thậm chí có thể tìm hiểu thêm về những loài chim săn mồi hùng vĩ này thông qua các buổi nói chuyện mang tính giáo dục thường xuyên.

Nếu bạn muốn ở lại qua đêm, hãy đặt phòng tại nhà nghỉ trong khu nghỉ dưỡng hoặc ở trong các khu cắm trại và cabin hiện đại gần hồ.

Cũng thấy: 15 hồ đẹp nhất ở Alabama

15. Trung tâm văn hóa và bảo tàng Guntersville

Trung tâm Văn hóa & Bảo tàng GuntersvilleNguồn: Bảo tàng Guntersville / facebook.com
Trung tâm Văn hóa & Bảo tàng Guntersville

Các Trung tâm văn hóa và bảo tàng Guntersville ngồi trên đỉnh đồi gần thư viện công cộng nhìn ra nhà hát thành phố.

Phim lấy bối cảnh trong tòa nhà Guntersville Armory được xây dựng vào năm 1936 cho Đại đội E, Sư đoàn bộ binh 167.

Bộ sưu tập hấp dẫn của bảo tàng bao gồm một chiếc thuyền đánh cá dài 12 feet được sử dụng để di chuyển trên sông, lưu trữ các bức ảnh và triển lãm giới thiệu cuộc sống ở Alabama trong những năm 1800.

Có tuyển chọn các bức tranh màu nước tuyệt đẹp của các nghệ sĩ địa phương và các cuộc triển lãm thú vị của người Mỹ bản địa có niên đại từ thời kỳ Paleo-Ấn Độ.

Viết một bình luận