15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Bled (Slovenia)

admin

Mặc dù trong phần lớn thế kỷ 20, Slovenia không hẳn là điểm nóng đối với du khách quốc tế, quốc gia nhỏ bé này hiện đang trở thành điểm đến hàng đầu.

Nó đẹp đến kinh ngạc, đầy những con người thân thiện, lịch sử hấp dẫn và những kỳ quan thiên nhiên. Không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những điểm tham quan bị đánh giá thấp nhất lục địa.

Bled cũng là xứ sở thần tiên của các môn thể thao mùa đông. Trong những tháng mùa xuân và mùa hè ấm áp, nơi đây tràn đầy nét quyến rũ của thế giới cổ xưa mà hầu hết du khách có thể thấy.

Thức ăn ở đây là đỉnh cao và kiến ​​trúc cũng không kém phần ấn tượng.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Bled, Slovenia.

1. Lâu đài Bled

Lâu đài BledNguồn: ZGPhotoography / Shutterstock
Lâu đài Bled

Lâu đài, về bản chất, là những nơi đáng chú ý và lãng mạn. Mặc dù một số trong số đó có quá khứ đen tối của Machiavellian nhưng chúng vẫn xứng đáng chiếm vị trí hàng đầu trong hành trình của du khách.

Lâu đài Bled là điểm thu hút được chú ý nhất của thị trấn và trong mùa du lịch cao điểm, nó có thể trở nên hết sức đông đúc.

Nói như vậy, nó quá ấn tượng và đầy lịch sử nên có lẽ nó sẽ không thành vấn đề.

Có rất nhiều chuyến tham quan có độ dài khác nhau, nhưng những du khách trước đây có xu hướng đồng ý rằng nên dành ít nhất nửa ngày để trải nghiệm tất cả vẻ đẹp lộng lẫy của nó.

Hãy xem xét một chuyến thăm buổi tối, khi nó sáng lên.

Bao gồm trong: Bled: Tour xe đạp điện trọn gói

2. Hẻm núi Vintgar

Hẻm núi VintgarNguồn: Gaspar Janos / màn trập
Hẻm núi Vintgar

Với sự kết hợp ấn tượng giữa văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên, thật khó để đánh bại Bled.

Hẻm núi Vintgar là một viên ngọc quý khác của thị trấn. Nó được chạm khắc từ đá xung quanh qua vô số thời kỳ xói mòn do nước sông Radovna gây ra.

Đó là một nơi tuyệt vời để dành một buổi sáng hoặc buổi chiều mùa xuân tận hưởng Mẹ Thiên nhiên hùng vĩ nhất.

Con sông có làn nước trong xanh tuyệt đẹp và trong mùa xuân nở rộ, bờ biển thường tràn ngập những bông hoa dại rực rỡ, khiến nơi đây trở thành nơi tuyệt vời cho một chuyến dã ngoại lãng mạn hoặc một buổi chiều với một cuốn sách hay và một chai rượu vang địa phương.

Tour có sẵn: Chuyến tham quan bằng xe đạp điện tự hướng dẫn đến hẻm núi Vintgar

3. Hồ chảy máu

Hồ chảy máuNguồn: Alberto Loyo / màn trập
Hồ chảy máu

Bled có rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời đến nỗi đối với những du khách có thời gian hạn chế, việc quyết định xem nên xem gì là điều khó khăn.

Đó là tin xấu.

Tin tốt là bất cứ điều gì bạn chọn, bạn đều có thể sẽ bị mê hoặc.

Từ hầu hết các vị trí thuận lợi, Hồ Bled trông giống như bước ra từ những trang truyện cổ tích và cách trung tâm thị trấn một quãng đi bộ dễ dàng.

Nó được bao quanh bởi những ngọn núi và lâu đài, đồng thời có một nhà thờ tuyệt đẹp trên một hòn đảo ở trung tâm.

Thuyền kayak và thuyền chèo có sẵn cho thuê và là nơi hoàn hảo cho những du khách tràn đầy năng lượng muốn nhìn mọi thứ từ một góc nhìn thực sự đáng nhớ.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến Đi Trong Ngày Hồ Bled & Hang Postojna

4. Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời

Nhà thờ Đức Mẹ Lên TrờiNguồn: ZGPhotoography / Shutterstock
Nhà Thờ Đức Mẹ Lên Trời

Nằm trên một hòn đảo ở giữa Hồ Bled đã nói ở trên, Nhà thờ Giả định được xây dựng vào giữa thế kỷ 15 và trông khá giống với thời đó.

Nó tráng lệ đến mức thu hút những cặp tình nhân trẻ từ khắp nơi trên đất nước, những người thích kết hôn trong một khung cảnh thực sự độc đáo và đáng chú ý.

Nhà thờ có kiến ​​trúc theo phong cách Baroque ấn tượng và có 99 bậc thang mà chú rể phải bế cô dâu lên trước khi buổi lễ chính thức được tiến hành.

Các chuyến tham quan nhà thờ có hướng dẫn viên và tự hướng dẫn chuyên nghiệp đều có sẵn và đây là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.

5. Ăn như người Slovak

bánh baoNguồn: Jelena990/Shutterstock
bánh bao

Bled là thị trấn hoàn hảo dành cho những du khách thích hoạt động, thích đi bộ đường dài, đi xe đạp và chèo thuyền kayak trong các chuyến tham quan có hướng dẫn viên trên xe tải có máy lạnh.

Những hoạt động đó có xu hướng gây ra những cơn đói lớn, và mặc dù nó không quá nổi tiếng ở bên ngoài khu vực, nhưng ẩm thực Slovenia rất thịnh soạn, độc đáo và tràn ngập hương vị.

Các nhà hàng của Bled có đủ loại từ rẻ tiền và thoải mái đến đắt tiền và hợp thời trang – và một ít thứ ở giữa.

Điều đó có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời cho du khách đang đói bụng.

Một số món ăn được yêu thích ở địa phương bao gồm bánh bao nhân thịt, bánh phồng hấp dẫn nước miếng và một số loại rượu vang địa phương có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau.

6. Cao nguyên Pokljuka

Cao nguyên PokljukaNguồn: Matthew Storer / màn trập
Cao nguyên Pokljuka

Đây chắc chắn không phải là điểm hấp dẫn dễ phát âm nhất của Bled, nhưng Cao nguyên Pokljuka là một trong những điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất của khu vực.

Vào mùa đông, cao nguyên có nhiều môn thể thao thời tiết lạnh cũng như môn phối hợp thu hút người tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

Đừng lo lắng nếu bạn không thích các hoạt động vất vả vì cao nguyên này nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn toàn mang đến cho du khách những cảnh đẹp tuyệt vời quanh năm.

Nếu thời tiết mùa đông trở nên khắc nghiệt, điều thường xảy ra, bạn có thể rút lui đến một quán cà phê ấm cúng để thưởng thức bữa ăn nóng, cà phê hoặc nhấp một ngụm rượu địa phương.

Chuyến tham quan được đề xuất: Đi bộ đường mòn hẻm núi Pokljuka nửa ngày

7. Khu trượt tuyết Straža

Khu Trượt tuyết StražaNguồn: Straža Bled / facebook
Khu Trượt tuyết Straža

Mặc dù Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết Straža của Bled không cạnh tranh với các khu nghỉ dưỡng trên núi lớn hơn ở dãy Alps của Ý, Pháp và Thụy Sĩ, nhưng đây là nơi hoàn hảo để trốn thoát mùa đông, đặc biệt đối với những người có kỹ năng leo núi không thực sự giỏi.

Ngọn núi của khu nghỉ mát trải dài vài nghìn feet so với thị trấn bên dưới. Mặc dù không cao so với tiêu chuẩn Châu Âu nhưng nó vẫn mang đến những hoạt động vui nhộn, phong cảnh tuyệt vời và tuyết mịn.

Một loạt các chương trình hướng dẫn được cung cấp cho người mới bắt đầu và có một số nhà hàng và quán bar trong nhà nghỉ phục vụ đồ ăn ngon và đồ uống ngon.

Vé đi cáp treo không đắt và trò chơi xe trượt băng cũng rất phổ biến.

8. Tự thưởng cho mình chiếc bánh truyền thống của Bled

kremšnitaNguồn: SoneNS/Shutterstock
Kremšnita

Có điều gì đó về khung cảnh núi cao bình dị ở Bled khiến người dân địa phương và du khách muốn ăn ngấu nghiến những chiếc bánh ngọt.

Loại bánh truyền thống địa phương được lựa chọn có tên là kremšnita.

Nó ẩm, nhiều kem và có vị bơ, nhưng không hẳn là ít calo.

Tin tốt là bạn có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều calo không mong muốn khi đi bộ và đạp xe quanh thị trấn, vì vậy một chút đam mê có thể sẽ không làm tổn thương vòng eo quá nhiều.

Rõ ràng kremšnita rất hợp với cà phê và rượu vang địa phương, vì vậy hãy cân nhắc việc dừng lại ở một trong nhiều quán cà phê của thị trấn để thưởng thức đồ uống hoặc thưởng thức một hoặc hai lát bên hồ vào buổi chiều.

9. Đi bộ đến Hồ Bled Overlook

OjstricaNguồn: Fesus Robert / màn trập
Ojstrica

Đi bộ đường dài là một cách tuyệt vời để khám phá các điểm tham quan phong phú của Bled và một trong những điểm đến phổ biến nhất là con dốc nhìn ra hồ được gọi là Ojstrica.

Những người có thể lực vừa phải có thể tham gia tuyến đường này, nhưng trong thời tiết lạnh và ẩm ướt, các đoạn đường mòn có thể hơi nguy hiểm.

Từ con đường mòn chính bên dưới, chuyến đi bộ chỉ mất chưa đầy một giờ và là điểm yêu thích để đón bình minh hoặc hoàng hôn ngoạn mục.

Có một điểm ngắm cảnh khác xa hơn một chút, nhưng hầu hết những người đi bộ đường dài đều đồng ý rằng nỗ lực bỏ ra để đạt được điểm đó không nhất thiết đáng giá.

10. Vườn quốc gia Triglav

Vườn quốc gia TriglavNguồn: Foto Matevz Lavric / màn trập
Vườn quốc gia Triglav

Công viên quốc gia Triglav của Bled có đỉnh cao nhất đất nước và là điểm thu hút hàng đầu đối với những người đi bộ đường dài, những người yêu thiên nhiên và những người muốn tránh xa đám đông thường thấy ở các địa điểm du lịch gần thị trấn hơn.

Công viên nằm ở dãy núi Julian Alps và có đầy đủ các con đường mòn đi bộ đường dài được đánh dấu rõ ràng, khung cảnh tuyệt đẹp và các nhà cung cấp địa phương bán mọi thứ từ nông sản đến đồ trang sức

Nhiều người thích hoạt động ngoài trời chọn tự mình đi xem công viên, nhưng đối với những người muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của khu vực thì có rất nhiều chuyến tham quan có sẵn.

Bạn có thể đến công viên bằng ô tô, xe đạp và đi bộ và Thác Savica cũng rất đáng để ghé thăm.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tham quan Công viên Quốc gia Triglav từ Bled

11. Nhà thờ Thánh Martin

Nhà thờ Thánh MartinNguồn: DaLiu / Shutterstock
Nhà Thờ Thánh Martin

Bình quân đầu người, Bled có nhiều nhà thờ hơn và tất cả đều có ấn tượng riêng.

Nhà thờ Thánh Martin được xây dựng vào thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20, nhưng trong nhiều thế hệ trước đó, các nhà thờ khác vẫn đứng trên cùng một địa điểm.

Nó có kiến ​​trúc gothic ấn tượng đáng để chụp một hoặc hai bức ảnh và bên trong cũng ngoạn mục không kém.

Khu bảo tồn của nhà thờ được trang trí bằng những bức tượng, bức bích họa và đồ gỗ tinh xảo, và điều tuyệt vời nhất là đây là điểm tham quan miễn phí.

Nhà thờ St. Martin nằm gần các điểm tham quan và chỗ ở khác trong khu vực nên rất thuận tiện để tham quan bằng xe đạp hoặc đi bộ.

12. Phòng trưng bày Đảo Bled

Đảo BledNguồn: JGA/Shutterstock
Đảo Bled

Đối với những người đã trải nghiệm những kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo của Bled, có lẽ sẽ không có gì ngạc nhiên khi nơi đây luôn là nguồn cảm hứng lớn cho các nghệ sĩ.

Từ những nhà thờ hùng vĩ và những hồ nước lung linh cho đến những lâu đài cao chót vót và những đồng cỏ bình dị, đây thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng và nhiều tác phẩm trong Phòng trưng bày Đảo Bled đã mô tả chính những điều này.

Phòng trưng bày Đảo Bled chứa cả tác phẩm lịch sử và hiện đại, nhiều tác phẩm trong số đó bạn có thể nhận ra từ khung cảnh bạn đã chụp.

Hầu hết du khách dành khoảng một giờ để xem các bức tranh và tác phẩm điêu khắc của phòng trưng bày trước khi bắt đầu khám phá những kho báu khác được tìm thấy ở đó.

13. Trải nghiệm làm việc tại trang trại

Trải nghiệm làm việc tại trang trạiNguồn: Reimar / màn trập
Trải nghiệm làm việc tại trang trại

Thực sự không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm Slovenia như một người Slovenia hơn là làm bẩn tay bạn ngay bên cạnh họ.

Mặc dù bạn có thể đăng ký làm tình nguyện viên thu gom rác, nhưng cách tốt hơn là ở lại trang trại làm việc trong một hoặc hai ngày.

Đừng lo lắng nếu bạn không nắm bắt kịp thời vụ trồng trọt và chăn nuôi vì đó là công việc vừa học vừa làm.

Thú vị cho mọi người ở mọi lứa tuổi, đó là một cách thực sự đáng nhớ để học hỏi, trải nghiệm sự hòa nhập văn hóa và có thể kết bạn với một vài người bạn suốt đời.

Có một số trang trại trong khu vực mở cửa cho du khách.

14. Đi tàu hơi nước Bohinj

Đường sắt hơi nước BohinjNguồn: Xseon / màn trập
Đường sắt hơi nước Bohinj

Những du khách đã tận dụng Đường sắt hơi nước Bohinj ở Bled có xu hướng đồng ý rằng đó là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của họ.

Xe lửa thực sự rất thú vị; họ truyền cho người lái cảm giác về ngày xưa mà bạn sẽ không tìm thấy trên một chiếc xe tải nhỏ.

Đường sắt hơi nước Bohinj chạy xuyên qua rừng và núi, mang đến cho du khách tầm nhìn không bị cản trở ra nhiều đặc điểm và điểm tham quan nổi tiếng nhất của khu vực.

Bạn đang tìm kiếm một cách độc đáo để dành một buổi chiều với một người đặc biệt?

Đừng tìm đâu xa, vì chuyến tham quan bằng tàu hỏa luôn được xếp hạng là một trong những hoạt động lãng mạn nhất của Bled.

15. Hang Postojna

Hang PostojnaNguồn: weniliou / Shutterstock
Hang Postojna

Hang Postojna nằm ngay bên ngoài Bled, khiến chúng trở thành điểm đến trốn thoát hoàn hảo cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên.

Các hang động dưới lòng đất tràn ngập nhũ đá và măng đá, đặc biệt được những người đi du lịch cùng trẻ em yêu thích.

Giống như hầu hết các hang động, chúng hơi tối và nguyên sơ, nhưng chúng cũng là những nơi huyền diệu có xu hướng gây ấn tượng lớn đối với những người chưa từng mạo hiểm dưới bề mặt trái đất.

Nhiều du khách dành vài giờ tại các hang động trước khi đến lâu đài Predjama, chỉ cách đó vài dặm.

Nhiều người dân địa phương và du khách đánh giá nó còn ấn tượng hơn cả Lâu đài Bled.

Viết một bình luận