14 Điều Tốt Nhất Để Làm ở Helena–Tây Helena (Arkansas)

admin

Nằm trên sông Mississippi gần bang Mississippi lân cận, thị trấn Helena – Tây Helena được coi là nơi sản sinh ra nhạc blues và là nơi tổ chức Lễ hội King Biscuit Blues nổi tiếng vào tháng 10 hàng năm.

Thị trấn và khu vực xung quanh là nơi diễn ra nhiều trận chiến trong Nội chiến và gần đó có một số bảo tàng dành riêng cho lịch sử địa phương.

Helena luôn là nơi tập trung các nhạc sĩ nhạc blues nhưng giờ đây đã ít hơn so với những năm 50 và 60, vì phần lớn công việc của thị trấn đã cạn kiệt.

Dưới đây là 14 điều tốt nhất để làm ở Helena – Tây Helena, Arkansas.

1. Trung tâm Chào mừng Arkansas

Trung tâm Chào mừng ArkansasNguồn: Trung tâm Chào mừng Arkansas tại Helena-West Helena / Facebook
Trung tâm Chào mừng Arkansas

Giữa biên giới Arkansas và Mississippi là Trung tâm Chào mừng Arkansas xứng đáng để bạn dành một vài phút thời gian, đặc biệt nếu bạn đang tự hỏi mình sẽ làm gì trong chuyến đi đến Helena – Tây Helena.

Trung tâm có đầy đủ các bản đồ, tài liệu quảng cáo và tạp chí hữu ích để bạn sử dụng. Nhân viên sẽ sẵn lòng trả lời bất kỳ câu hỏi nào hoặc chỉ cho bạn hướng đi đúng đến một số địa điểm đáng chú ý nhất của khu vực.

Họ cũng trưng bày một số hiện vật lịch sử, vì vậy ngoài vai trò là trung tâm chào đón, đây còn là một bảo tàng khiêm tốn.

2. Bảo tàng Hạt Phillips

Bảo tàng Hạt PhillipsNguồn: Valis55 / Wikimedia
Bảo tàng Hạt Phillips

Bảo tàng Hạt Phillips của Arkansas nằm trong một nhà cứu hỏa cũ có từ những năm 1870 và được xây dựng rất tốt nếu xét đến quy mô nhỏ của thị trấn.

Tòa nhà đã được trùng tu qua nhiều năm nhưng vẫn giữ được kiến ​​trúc độc đáo thời Victoria. Những du khách trước đây đã gọi nó là một viên ngọc bất ngờ.

Khi còn trẻ, Mark Twain đã làm việc trên một số thuyền sông trong khu vực; sau này, khi thành công, ông đã hỗ trợ tài chính cho thư viện địa phương. Bảo tàng có một số cuộc triển lãm thú vị dành riêng cho tác giả người Mỹ nổi tiếng này và bao gồm các bức thư, hình ảnh và những thứ độc đáo khác.

3. Pháo đài Curtis

Pháo đài CurtisNguồn: Thomas R Machnitzki ([email protected]) / Wikimedia
Pháo đài Curtis

Trong những năm Nội chiến, Pháo đài Curtis là trung tâm nhộn nhịp của hoạt động chiến tranh của Liên minh; nhiều chiến dịch ở các bang xung quanh đã được cung cấp và bắt đầu ở Helena – Tây Helena.

Arkansas đang bị tranh chấp gay gắt vì cả Liên bang và Liên bang đều coi đây là bang chủ chốt, cùng với nước láng giềng Missouri.

Pháo đài hiện bao gồm các tòa nhà tái tạo và công sự cũng như một số cuộc triển lãm chuyên sâu làm nổi bật cuộc sống của một số nhà lãnh đạo quân sự nổi tiếng hơn cũng như một số lính bộ binh địa phương.

Đây là một phần của Trung tâm Văn hóa Delta và rất đáng để dừng chân, đặc biệt đối với những người yêu thích lịch sử.

4. Trung tâm văn hóa Delta

Trung tâm văn hóa DeltaNguồn: deltaculturalcenter.com
Trung tâm văn hóa Delta

Trung tâm Văn hóa Delta ở Helena là điểm đến hàng đầu của khu vực cho tất cả mọi thứ liên quan đến lịch sử, văn hóa và truyền thống âm nhạc ở khu vực này của Đồng bằng sông Mississippi và Arkansas.

Trung tâm có đầy đủ các triển lãm, trưng bày và ảnh tương tác ghi lại quá khứ của khu vực.

Phần lớn trung tâm được dành riêng cho những huyền thoại nhạc blues đã gọi vùng đất này là quê hương trong nhiều năm và chương trình phát thanh nhạc blues dài nhất đất nước có tên King Biscuit Time.

Nếu thời gian của bạn ở thị trấn có hạn, hãy cân nhắc đưa Trung tâm Văn hóa Delta lên đầu danh sách – bạn sẽ không phải thất vọng.

5. Mộ Robert Nighthawk

Khu mộ Robert NighthawkNguồn: Lễ hội nhạc blues King Biscuit / Facebook
Khu mộ Robert Nighthawk

Mặc dù không quá nổi tiếng ngoài giới nhạc blues, Robert Nighthawk là một nhạc sĩ đã ghi dấu ấn trong thập niên 40, 50 và 60, đồng thời cũng là cha của một nghệ sĩ blues nổi tiếng khác tên là Sam Carr.

Robert Nighthawk là nghệ danh của anh ấy; tên thật của ông là Robert Lee McCollum, và ông sinh ra ở Helena, Arkansas vào năm 1909.

Mặc dù khu mộ của anh ấy không có gì nhiều để xem, nhưng đối với những người hâm mộ nhạc blues nghiêm túc, đó là một trong những phần không thể cưỡng lại của Americana mà không nên bỏ qua nếu bạn có thêm vài phút rảnh rỗi, đặc biệt khi xem xét rằng nó hoàn toàn miễn phí khi ghé thăm.

6. Công ty Ca nô Quapaw

Công ty Ca nô QuapawNguồn: Công ty ca nô Quapaw / Facebook
Công ty Ca nô Quapaw

Nằm bên kia sông từ Helena – Tây Helena ở Clarksdale, Mississippi, Công ty Ca nô Quapaw đã dẫn đầu những du khách thích hoạt động ngoài trời trong các chuyến tham quan bằng ca nô trên các tuyến đường thủy địa phương trong nhiều năm.

Các chuyến tham quan được cung cấp trên sông Mississippi và Big Sunflower, kể tên một số chuyến tham quan và bạn không cần phải có kinh nghiệm trên mặt nước để đăng ký một trong các chuyến tham quan của họ.

Có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Các chuyến tham quan bằng ca nô là những cách tuyệt vời để tập thể dục, hít thở không khí đồng quê và nhìn mọi thứ từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

Các chuyến tham quan cũng là cách tuyệt vời để ngắm nhìn nhiều loài động vật địa phương.

7. Điểm đánh dấu thời gian của King Biscuit

Cách đây nhiều năm, khi tôi ngồi ô tô hàng giờ vào đêm khuya, tôi đã nghe một chương trình có tên là Giờ hoa bánh quy của vua. Lúc đó tôi không hề biết rằng chương trình này có nguồn gốc từ thị trấn Helena – Tây Helena.

Theo tấm bảng gần điểm đánh dấu, chương trình phát thanh này là chương trình phát thanh nhạc blues dài nhất trong nước. Trong những năm qua, họ đã giới thiệu một số ban nhạc không phải blues được quốc tế ca ngợi, như The Who và Yes.

Điểm đánh dấu thời gian nằm ở vị trí thuận tiện gần Trung tâm Văn hóa Delta, nơi chương trình vẫn đang được phát sóng.

8. Nhà trọ của Sonny Boy Williamson

Một người con bản địa khác được coi là huyền thoại trong thế giới nhạc blues là Sonny Boy Williamson, người qua đời tại một nhà trọ ở Helena – Tây Helena năm 1965.

Mặc dù khu nhà trọ đã không còn tồn tại từ lâu và chỉ còn lại một khu đất trống nhưng đây vẫn là một địa điểm âm nhạc và lịch sử đáng để bạn ghé qua.

Giống như nhiều nghệ sĩ nhạc blues trước đây, sự nghiệp của Sonny Boy Williamson đã mang lại cho anh danh tiếng, nhưng tài sản không tìm thấy ở đâu và anh qua đời không một xu dính túi.

Đó là một kết thúc buồn nhưng phù hợp cho một người đàn ông đã dành cả cuộc đời mình để hát nhạc blues, vì vậy hãy ghé qua Trung tâm Văn hóa Delta.

9. Nghĩa trang Liên minh Helena

Nghĩa trang Liên minh HelenaNguồn: Thomas R Machnitzki ([email protected]) / Wikimedia
Nghĩa trang Liên minh Helena

Mặc dù đây là khu vực tranh chấp gay gắt trong Nội chiến, hầu hết người dân địa phương sẽ nói với bạn rằng Arkansas xuyên suốt là một tiểu bang miền nam, và không có gì ngạc nhiên khi Nghĩa trang Liên minh Helena lại được tôn kính đến vậy.

Đầy những ngôi mộ cũ kỹ đã phai màu theo năm tháng, nghĩa địa này là một chút lịch sử địa phương mà bạn nên ghé thăm.

Nhiều tấm bia không thể đọc được, nhưng thông tin về một số vẫn có thể được tìm ra; nếu bạn đến từ khu vực này, bạn có thể thấy một hoặc hai cái tên quen thuộc.

Nghĩa trang nằm trên phố Holly ở Helena.

10. Nhà gối Thompson

Nhà gối ThompsonNguồn: Brandonrush / Wikimedia
Nhà gối Thompson

Trong thời kỳ Victoria, nhiều thị trấn phía nam như Helena – Tây Helena đang ở đỉnh cao thịnh vượng. Ngôi nhà Pillow Thompson là ngôi nhà được bảo tồn cẩn thận và mở cửa cho công chúng tham quan.

Nó nằm ở trung tâm thành phố và ngoài vai trò là một bảo tàng, đây còn là địa điểm thường được sử dụng để tổ chức đám cưới và các sự kiện đặc biệt khác.

Tùy thuộc vào thời gian của bạn, bạn có thể nhận được chuyến tham quan bằng xu, giống như nhìn về quá khứ. Họ cũng tổ chức những bữa trưa đặc biệt vào thứ Sáu đầu tiên của mỗi tháng, gây ấn tượng mạnh và đầy nét quyến rũ của miền Nam.

11. Công viên Tự Do

Công viên Tự do, HelenaNguồn: deltaculturalcenter.com
Công viên Tự do

Nằm dọc theo bờ sông Mississippi, Công viên Tự do là một nơi tuyệt vời để bạn duỗi chân và tìm hiểu một chút lịch sử địa phương trong quá trình này.

Những con đường đi bộ lát đá của công viên được rải rác bằng những mảng lịch sử cung cấp những mẩu tin lịch sử thú vị. Công viên thường có đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà bạn có thể có. Đó là một nơi tuyệt vời để thư giãn, học tập và chiêm nghiệm yên tĩnh.

Những vị khách trước đây đã nhận xét rằng công viên rất sạch sẽ và rất đáng để dừng chân mặc dù họ không ở lại quá lâu.

Nó nằm trong khoảng cách đi bộ đến Trung tâm Văn hóa Delta.

12. Mộ Frank Frost

Sinh năm 1936, Frank Frost là một nghệ sĩ piano, người chơi kèn harmonica và nghệ sĩ blues tận tâm từ khi còn ở tuổi thiếu niên cho đến khi qua đời vào năm 1999.

Phần lớn cuộc đời anh dành ở St. Louis để chơi với những huyền thoại như Sonny Boy Williamson, BB King và Robert Nighthawk.

Mặc dù không phải là người địa phương nhưng Frost vẫn dành nhiều thời gian ở khu vực này. Ông thường hỗ trợ và biểu diễn trên chương trình radio King Biscuit Time trong suốt những năm 50 và 60, khiến ông trở thành một cái tên quen thuộc.

Hiện ông được chôn cất tại Nghĩa trang Magnolia của thị trấn, nơi có thể tham quan miễn phí và nằm ở vị trí thuận tiện gần các điểm tham quan Helena – Tây Helena khác.

13. Nhà Moore-Hornor

Nhà Moore-HornorNguồn: Valis55 / Wikimedia
Nhà Moore-Hornor

Theo các nhà sử học địa phương, Ngôi nhà Moore-Hornor được xây dựng vào năm 1859. Nhiều năm sau, nó được mua bởi một người đàn ông địa phương tên là Robert Caswell Moore, người đã quay trở lại khu vực này sau Nội chiến để xây dựng cơ sở kinh doanh và lập gia đình.

Ngôi nhà được thực hiện theo phong cách kiến ​​trúc độc đáo kết hợp nhiều ảnh hưởng thiết kế quốc tế khác nhau, bao gồm cả Hy Lạp và Ý.

Hiện thuộc sở hữu và quản lý của Trung tâm Văn hóa Delta, ngôi nhà được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Nó chứa đầy đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và đồ gia dụng đặc trưng của thời đại, khá đắt tiền và sang trọng theo tiêu chuẩn thời đó.

14. Công viên tiểu bang Đường mòn di sản Delta

Công viên tiểu bang Đường mòn Di sản DeltaNguồn: Trung tâm Chào mừng Arkansas tại Helena-West Helena / Facebook
Công viên tiểu bang Đường mòn Di sản Delta

Bao gồm gần 1.000 mẫu Anh, Công viên tiểu bang Đường mòn di sản Delta bao phủ mặt đất ở ba quận Arkansas.

Phần lớn đường mòn chạy dọc theo tuyến đường trước đây của tuyến đường sắt Union Pacific đã không còn được sử dụng trong nhiều năm và chạy gần 25 dặm từ thị trấn Barton đến Lexa.

Đây là nơi hoàn hảo để trải nghiệm thiên nhiên mà không cần đi quá xa ra ngoài thị trấn. Công viên và những con đường mòn mở cửa cho người đi bộ, người chạy bộ và người đi xe đạp.

Sử dụng miễn phí, đây là nơi tuyệt vời để có cái nhìn thoáng qua về động vật hoang dã địa phương, đặc biệt nếu bạn đến thăm vào sáng sớm hoặc buổi tối khi các loài động vật hoạt động tích cực nhất.

Viết một bình luận