15 điều nên làm nhất ở Golden (CO)

admin

Golden là vùng ngoại ô phía tây của Denver, là thủ phủ của Quận Jefferson.

Đối với những người uống bia trên khắp đất nước, Golden đã được coi là quê hương của nhà máy bia Coors và thành phố này cũng đóng vai trò quan trọng trong thời kỳ định cư và cơn sốt vàng.

Vị trí của Golden ở chân đồi Rockies hùng vĩ khiến nơi đây trở thành nơi lưu trú hoàn hảo cho du khách; nó nằm ở khoảng cách tương đương giữa các điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất của bang cũng như các điểm tham quan lịch sử, nghệ thuật và văn hóa ở Denver.

Tìm việc để làm sẽ không thành vấn đề, bất kể độ tuổi và sở thích của những người đi cùng bạn.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Golden, Colorado.

1. Bảo tàng Đường sắt Colorado

Bảo tàng Đường sắt ColoradoNguồn: Duttagupta MK / màn trập
Bảo tàng Đường sắt Colorado

Trong những năm qua, đường sắt đã đóng những vai trò quan trọng trong lịch sử và sự phát triển của Colorado.

Bảo tàng Đường sắt Colorado nằm trên Đại lộ Tây 44 ở Golden và là một điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những người yêu thích lịch sử và những người đam mê đường sắt.

Bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm nhiều vật trưng bày chứa thiết bị, kỷ vật, ảnh và lời kể trực tiếp – cũng như sân đường sắt lịch sử trải rộng trên gần 20 mẫu Anh.

Đầu máy xe lửa và một loạt đầu máy toa xe độc ​​đáo thường là những ngôi sao của chương trình, nhưng hãy cân nhắc xem video chào mừng bên trong trước khi bắt đầu chuyến tham quan tự hướng dẫn của bạn.

2. Nhà máy bia Coors

Nhà máy bia Coors, GoldenNguồn: Infinite_Eye / màn trập
Nhà máy bia Coors

Ngày nay, bối cảnh bia ở Colorado nổi tiếng nhất với các nhà máy bia thủ công nhỏ thường có thể được tìm thấy ngay cả ở các thị trấn nông thôn nhỏ.

Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian tồn tại của bang, Coors là Vua và đây vẫn là một thương hiệu được nhiều người yêu thích trên khắp cả nước.

Nhà máy bia Coors ở Golden là nhà máy bia lớn nhất thế giới. Đối với những người yêu thích bia muốn có cái nhìn sâu sắc độc đáo về cách sản xuất bia, một chuyến tham quan có hướng dẫn viên sẽ là một cách tuyệt vời để dành vài giờ.

Các chuyến tham quan bao gồm các buổi nếm thử dành cho những người trong độ tuổi hợp pháp và có rất nhiều kỷ vật lịch sử thú vị trên đường đi.

3. Café 13

Café 13, VàngNguồn: foto_graffiti / Flickr | CC BY-SA
Quán cà phê 13

Trong hơn hai thập kỷ, Café 13 là một trong những điểm đến hấp dẫn của Golden dành cho những người cần bổ sung dinh dưỡng sau một ngày dài đi bộ.

Nhà hàng nằm trên Phố Arapahoe và phục vụ bữa sáng cũng như bữa trưa cũng như tiệm bánh, cà phê trong nhà và quầy bar đủ dịch vụ với nhiều loại bia, rượu vang và cocktail thủ công.

Đối với những người đã ăn xong và chỉ cần một chút giải khát dành cho người lớn, các ưu đãi đặc biệt trong giờ khuyến mãi được cung cấp hàng ngày từ 3 đến 6 giờ chiều.

Café 13 gần đây đã trải qua những nâng cấp đáng kể khiến nó trở nên hiện đại và thân thiện hơn.

4. Nhà máy rượu Trăng Vàng

Nhà máy chưng cấtNguồn: Fotos593/Shutterstock
Nhà máy chưng cất

Khi nói đến đồ uống gây say, Colorado chắc chắn nổi tiếng nhất với vô số loại bia được sản xuất bởi các nhà máy bia thủ công và vi mô, nhưng các nhà máy chưng cất địa phương cũng đang tạo nên làn sóng lớn trong những năm gần đây.

Nhà máy chưng cất Golden Moon nằm trên phố Violet ở Golden và được thành lập vào năm 2008.

Họ tự hào vì chỉ sử dụng những nguyên liệu chất lượng cao nhất, phương pháp chưng cất truyền thống và công thức nấu ăn có từ hàng thế kỷ trước.

Các sản phẩm của họ bao gồm rượu gin và rượu absinthe – loại thứ hai là một loại rượu Pháp có màu xanh bí ẩn được cho là có đặc tính gây ảo giác nhẹ.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và các buổi nếm thử thường xuyên được cung cấp, vì vậy hãy kiểm tra lịch trình trực tuyến của họ.

5. Trung tâm và khu bảo tồn thiên nhiên núi Lookout

Trung tâm Tự nhiên và Khu bảo tồn Núi LookoutNguồn: Serenethos / màn trập
Trung tâm Tự nhiên và Khu bảo tồn Núi Lookout

Nằm dọc theo chân dãy núi Rocky hùng vĩ, Trung tâm Tự nhiên và Khu bảo tồn Núi Lookout chỉ cách Golden một quãng lái xe ngắn, khiến nơi đây trở thành lựa chọn chuyến đi trong ngày phổ biến cho những ai muốn trải nghiệm những ngọn núi mà không phải mất hàng giờ ngồi trên ô tô.

Trung tâm trải rộng trên diện tích hơn 100 mẫu Anh và bao gồm một số triển lãm tương tác cũng như mạng lưới đường mòn rộng lớn, từ đó người ta thường thấy nhiều động vật hoang dã và một số cảnh quan tuyệt vời của những ngọn núi.

Nai sừng tấm, hươu la và cáo rất phong phú cũng như hàng tấn loài chim, bao gồm chim ăn thịt, chim gõ kiến ​​và cú.

6. Nhà máy bia thùng & chai

Nhà máy bia thùng & chaiNguồn: Nhà máy bia thùng và chai / Facebook
Nhà máy bia thùng & chai

Người dân ở Colorado yêu thích bia và chó của họ; đối với những người thích thưởng thức chúng cùng nhau, Nhà máy bia Barrels & Bottles là nơi hoàn hảo để làm điều đó.

Đúng như bạn mong đợi, Barrels & Bottles có một bộ sưu tập bia phong phú bao gồm mọi thứ từ bia tươi cho đến IPA hấp dẫn; đồ uống rượu vang đông lạnh của họ cũng rất thành công.

Những vị khách trước đây đã nhận xét về sân ngoài trời thoải mái và không gian rộng rãi cho khách nuôi chó. Không giống như nhiều quán bar, nó có bầu không khí yên tĩnh, giúp bạn dễ dàng gặp gỡ những du khách có cùng sở thích khác mà không cần phải hét lên vì tiếng nhạc ồn ào khó chịu.

7. Pizza đốt củi của Woody

Pizza đốt củiNguồn: petereleven / màn trập
Pizza đốt củi

Cho dù bạn đang ở Ý, New York hay Golden, Colorado, pizza nướng bằng củi là một cách ngon miệng để lấp đầy cái dạ dày trống rỗng của bạn.

Woody’s Woodfired Pizza đã có từ năm 1993 và mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến nửa đêm.

Bánh pizza của họ có sẵn với một số loại toppings và họ cũng cung cấp bánh mì kẹp thịt thịnh soạn, cánh cay và salad tươi.

Đối với những người đã dành vài giờ tham quan nhà máy bia Coors, Woody’s là điểm dừng chân tuyệt vời sau chuyến tham quan vì nó chỉ cách đó một dặm.

Đây cũng là một địa điểm nổi tiếng vào những ngày thi đấu, đặc biệt là trong mùa bóng đá khi các tivi màn hình lớn đang chiếu các trận đấu từ khắp đất nước.

8. Biệt thự Boettcher

Biệt thự BoettcherNguồn: Faina Gurevich / màn trập
Biệt thự Boettcher

Biệt thự Boettcher là một ngôi nhà lịch sử có tuổi đời hơn một thế kỷ và nằm trên Đường Colorow ở Golden.

Được xây dựng vào năm 1917 bằng gỗ và đá địa phương, đây là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của một doanh nhân địa phương thành đạt và có ảnh hưởng, người đã không tiếc tiền trang bị cho ngôi nhà sang trọng của mình.

Dinh thự đã được bảo tồn gần như tình trạng ban đầu và có đầy đủ thông tin lịch sử, đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và đồ gia dụng vốn là đỉnh cao của sự sang trọng theo tiêu chuẩn thời đó.

Các chuyến tham quan tự hướng dẫn được cung cấp vào các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều và đây cũng là địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt nổi tiếng.

9. Công viên lịch sử Clear Creek

Công viên Lịch sử Clear CreekNguồn: Jeanette Fellows / màn trập
Công viên Lịch sử Clear Creek

Golden có một lịch sử thú vị bắt đầu từ những ngày đầu thế kỷ 19, khi khu vực này còn hoang sơ và chưa được khám phá.

Công viên Lịch sử Clear Creek nằm trên Phố Arapahoe gần khu vực trung tâm thành phố và có bộ sưu tập ấn tượng gồm các tòa nhà lịch sử, bao gồm nhà kho, cabin và ngôi trường một phòng.

Các khu vực riêng biệt của công viên được kết nối bằng những con đường được đánh dấu rõ ràng, mang đến cho du khách cơ hội duỗi chân và hít thở nhiều không khí miền núi trong lành đồng thời có được những hiểu biết thú vị về quá khứ của khu vực.

Ngoài ra còn có các diễn viên trong trang phục cổ điển làm những việc như nấu ăn và làm việc trong tiệm rèn.

10. Bảo tàng Buffalo Bill

Bảo tàng Buffalo Bill, VàngNguồn: Gina Stef / màn trập
Bảo tàng Buffalo Bill

William Cody là một nhân vật lịch sử hấp dẫn thường được biết đến với cái tên Buffalo Bill.

Cody sinh vào giữa những năm 1800 khi Colorado còn hoang dã, nguy hiểm và đầy rẫy đàn trâu rừng; anh ấy đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách săn lùng chúng.

Buffalo Bill cũng thành lập vở kịch của riêng mình mang tên The Wild West, khiến du khách thích thú với những màn cưỡi ngựa và những câu chuyện đau lòng về cuộc sống ở vùng hoang dã ở Colorado.

Cơ sở này bao gồm một bảo tàng chứa đầy những kỷ vật liên quan đến cuộc đời của người đàn ông này. Mặc dù anh ta nổi tiếng chủ yếu vì giết một số lượng lớn trâu, nhưng cuộc đời của anh ta có ý nghĩa lịch sử và đảm bảo cho những người yêu thích lịch sử có một vài giờ rảnh rỗi.

11. Bảo tàng Cussler

Bảo tàng CusslerNguồn: Sicnag / Flickr
Bảo tàng Cussler

Bảo tàng Cussler được thành lập bởi tác giả sách bán chạy nhất Clive Cussler, một người luôn quan tâm đến những chiếc ô tô cổ và hiếm.

Bộ sưu tập của bảo tàng có ô tô từ khắp nơi trên thế giới, hầu hết được sản xuất trong những năm từ đầu thế kỷ 20 đến thập niên 60.

Có hơn 100 ô tô được trưng bày; tất cả chúng đều đã được khôi phục về tình trạng gần như ban đầu và bao gồm cả những thương hiệu đã không được sản xuất trong nhiều thập kỷ.

Bảo tàng nằm trên Đại lộ West 69th ở Arvada gần đó và hầu hết du khách dành vài giờ tại chỗ trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu tiếp theo của họ.

12. Câu lạc bộ Golf Cây Ấn Độ

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Với những thay đổi đáng kể về độ cao và cảnh quan tuyệt đẹp, Colorado mang đến cho người chơi golf một trải nghiệm độc đáo mà họ sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác.

Cũng tại Arvada, Câu lạc bộ Golf Indian Tree là một sân golf cấp độ vô địch 18 lỗ, cách các điểm phát bóng dài hơn 7.000 thước Anh, khiến sân này dài hơn đáng kể so với nhiều sân cùng thời.

Đối với những người không muốn dành bốn hoặc năm giờ trên các đường liên kết, có một tùy chọn 9 lỗ, par-3, chỉ chơi 1.100 thước Anh.

Các tiện nghi của câu lạc bộ bao gồm sân tập đánh bóng, khu vực tập gạt bóng và đánh bóng, một cửa hàng bán đồ chuyên nghiệp đầy ắp đồ và một nhà hàng mở cửa quanh năm – ngay cả khi sân đã được chuẩn bị cho mùa đông.

13. Đôi cánh trên Bảo tàng Hàng không & Không gian Rockies

Đôi cánh trên Bảo tàng Hàng không & Không gian RockiesNguồn: EQRoy / màn trập
Đôi cánh trên Bảo tàng Hàng không & Không gian Rockies

Đối với những người đam mê hàng không đến thăm khu vực Vàng, không có nơi nào tốt hơn để dành một buổi sáng hoặc buổi chiều hơn Bảo tàng Wings over Rockies Air & Space.

Bộ sưu tập máy bay quân sự và thương mại ấn tượng của bảo tàng được đặt trong một nhà chứa máy bay rộng lớn có diện tích gần 200.000 feet vuông và bao gồm các ví dụ được khôi phục từ hầu hết mọi thời đại trong lịch sử hàng không.

Đối với những người đi du lịch cùng trẻ em, có rất nhiều triển lãm tương tác vừa hấp dẫn vừa mang tính giáo dục. Các tài liệu hướng dẫn các tour du lịch có kiến ​​thức và nhiệt tình.

Đừng quên ghé qua cửa hàng quà tặng để mua một hoặc hai món đồ lưu niệm trước khi ra ngoài.

14. Trung tâm Nghệ thuật & Nhân văn Arvada

Trung tâm Nghệ thuật & Nhân văn ArvadaNguồn: Jeffrey Beall / Flickr
Trung tâm Nghệ thuật & Nhân văn Arvada

Trung tâm Nghệ thuật & Nhân văn Arvada là một địa điểm giải trí và nghệ thuật rộng lớn bao gồm các bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát và lớp học, nơi cung cấp nhiều chương trình giảng dạy và giáo dục cho cộng đồng.

Trung tâm đã có từ giữa những năm 70 và nằm trên Đại lộ Wadsworth ở Arvada, chỉ cách Golden một quãng lái xe ngắn.

Lịch trình quanh năm của họ bao gồm sân khấu kịch, các buổi biểu diễn độc tấu, âm nhạc đương đại và cổ điển, cùng nhiều chương trình nghệ thuật và sự kiện đặc biệt.

Các buổi biểu diễn trong kỳ nghỉ theo mùa của họ là những chương trình được yêu thích lâu năm và không có gì đáng ngạc nhiên khi vé có xu hướng hết nhanh, vì vậy hãy cân nhắc mua vé trước khi thực hiện một chuyến đi đặc biệt.

15. Vườn bách thảo Denver

Vườn bách thảo DenverNguồn: Sherry Little Fawn S / Shutterstock
Vườn bách thảo Denver

Vườn Bách thảo Denver nằm cách trung tâm thành phố Denver chỉ một đoạn ngắn và bao gồm các khu vực canh tác theo chủ đề riêng biệt trải rộng trên hơn 20 mẫu đất xinh đẹp.

Các tiện nghi của khu vườn bao gồm nhà kính, trung tâm du khách và nhà hát vòng tròn tổ chức chuỗi buổi hòa nhạc mùa hè nổi tiếng.

Do quy mô của khu vườn, nó có thể là một điểm thu hút nhiều người đi bộ, nhưng các con đường được trải nhựa và phù hợp cho xe đẩy và xe lăn.

Ngoài ra còn có hai nhà hàng trong khuôn viên là nơi hoàn hảo để bạn nạp đầy bình và thư giãn sau một ngày dài trên đôi chân của mình.

Những buổi dã ngoại cũng phù hợp với những ai thích dùng bữa giữa thiên nhiên.

Viết một bình luận