15 điều nên làm nhất ở Mittagong (Úc)

admin

Khi bạn du lịch đến vùng Cao nguyên phía Nam mát mẻ từ Sydney, thị trấn lớn đầu tiên bạn đặt chân đến sẽ là Mittagong.

Đây là nơi mà bạn có thể trải qua một buổi chiều săn lùng đồ cổ và uống trà mặn, đồng thời khu vực này có rất nhiều nhà máy rượu vang và cửa hầm rượu mọc lên trên những ngọn đồi thoai thoải tươi tốt của Cao nguyên phía Nam.

Vì vậy, Mittagong có thể là một địa điểm lý tưởng cho một kỳ nghỉ nếm thử rượu vang, hoặc nếu muốn một điều gì đó hoang dã hơn, bạn có thể đi bộ trong thiên nhiên hoang sơ đến những thác nước và những đài quan sát cao ngất ngưởng.

Thị trấn Bowral, nổi tiếng với các loài hoa và là ngôi nhà thời thơ ấu của vận động viên cricket Donald Bradman, gần như nằm ngay trước cửa nhà Mittagong cách đó 5 phút.

1. Vùng Rượu Vang Tây Nguyên

Vùng Rượu vang Nam Tây NguyênNguồn: Steve Lovegrove / màn trập
Vùng Rượu vang Nam Tây Nguyên

Trong vòng 30 năm, Nam Tây Nguyên đã nổi lên như một vùng sản xuất rượu vang có khí hậu mát mẻ hàng đầu và Mittagong là một trong những tâm điểm của vùng này.

Có hàng chục nhà máy rượu vang, cả lớn và nhỏ, nằm cách thị trấn một khoảng cách ấn tượng.

Là một vùng sản xuất rượu vang, vùng nông thôn là một phần của nét quyến rũ, với những ngọn đồi xanh bình dị trải dài với những hàng dây leo bất tận được nuôi dưỡng bởi đất núi lửa và mùa chín kéo dài.

Rượu vang sủi là đặc sản ở Cao nguyên phía Nam và các loại nho chủ đạo là Pinot Noir, Pinot Gris, Chardonnay, Sauvignon Blanc và Riesling, trong khi hầu hết các nhà máy rượu đều sản xuất rượu Cabernet Sauvignon pha trộn với hương vị quả mọng nhẹ.

2. Bảo tàng Donald Bradman & Đại sảnh Danh vọng Cricket Quốc tế

Bảo tàng Bradman và Đại sảnh Danh vọng Cricket Quốc tếNguồn: Phillip Mininis / màn trập
Bảo tàng Bradman & Đại sảnh Danh vọng Cricket Quốc tế

Tay đánh bóng vĩ đại Donald Bradman (1908-2001) lớn lên ở Bowral mười phút.

Không thể phóng đại những thành tựu và di sản của Bradman trong môn cricket, vốn chỉ tương đương với Michael Jordan trong môn bóng rổ và Babe Ruth trong môn bóng chày.

Trên thực tế, đó là sự quý trọng mà anh ấy nắm giữ, đến nỗi vào năm 2010, bảo tàng hạng nhất ghi lại sự nghiệp của anh ấy cũng đã trở thành Đại sảnh Danh vọng của môn thể thao này và là địa điểm hành hương cho những người hâm mộ môn cricket từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn là người mới tham gia môn thể thao này hoặc là một người hâm mộ dày dạn kinh nghiệm, các cuộc triển lãm tiên tiến ở đây sẽ đưa bạn tìm hiểu về lịch sử của môn cricket, phác thảo các động cơ và động cơ lắc cũng như giải thích nguồn gốc của các hình thức khác nhau của môn thể thao này.

Tất nhiên, bạn sẽ tìm hiểu về sự nghiệp đáng kinh ngạc của Bradman và cũng có con đường đi bộ quanh Bowral, dừng lại ở những địa danh từ thời thơ ấu của anh ấy.

3. Khu bảo tồn hồ Alexandra

Ao vịtNguồn: Srinivasan.Clicks/Shutterstock
Ao vịt

Bạn sẽ không cần phải đi xa khỏi khu trung tâm thành phố Mittagong để tận hưởng thiên nhiên yên tĩnh.

Hồ Alexandra là một hồ chứa nhân tạo, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để cung cấp nước cho các động cơ vận chuyển than từ Núi Alexandra đến Mỏ sắt Fitzroy.

Những ngày công nghiệp đó đã qua lâu rồi, và trong hơn một thế kỷ, Hồ Alexandra đã là điểm đến để giải trí và thư giãn, với những sườn núi phủ đầy cây cối rậm rạp của Núi Alexandra làm phông nền đầy ấn tượng.

Có một con đường mòn hỗn hợp dài 800 mét quanh bờ hồ, nhiều loài chim, nơi trú ẩn dã ngoại, tiệc nướng và sân chơi tuyệt vời cho trẻ em.

Đừng quên mang theo thứ gì đó để cho vịt, ngỗng và rùa ăn.

4. Rượu vang Artemis

Rượu vang ArtemisNguồn: Rượu vang Artemis / Facebook
Rượu vang Artemis

Khi nhà máy rượu do gia đình quản lý này xuất hiện vào năm 1996, đây đã trở thành nhà máy đầu tiên ở Nam Tây Nguyên trồng giống nho Pinot Noir phổ biến hiện nay.

Ở một số khu vực, Artemis được biết đến với cái tên Những người tiên phong Pinot Noir, và anh em nhà Balog chủ trì đều xuất thân từ một gia đình có bảy thế hệ bí quyết làm rượu vang.

Artemis kết hợp các kỹ thuật của Thế giới cũ và Thế giới mới, tạo ra rượu vang có độ tinh tế và kết cấu mà bạn mong đợi từ Châu Âu, với định nghĩa về giống của Úc.

Cửa hầm rượu mở cửa từ thứ Tư đến Chủ Nhật và cung cấp pho mát và bánh charcuterie làm món ăn kèm cũng như bánh pizza nướng bằng củi vào các ngày Chủ Nhật.

5. Phòng trưng bày Stunt

Phòng trưng bày StuntNguồn: Phòng trưng bày & Studio Sturt / Facebook
Phòng trưng bày Stunt

Mittagong khẳng định mình là trung tâm thủ công lâu đời nhất trong nước, được thành lập vào năm 1941 và vẫn là trung tâm xuất sắc hàng đầu về thiết kế và thủ công đương đại.

Sturt tổ chức các khóa học toàn thời gian và bán thời gian về các lĩnh vực đa dạng như đồ kim loại, gốm sứ, đan rổ, dệt may, đồ gỗ, thiết kế và chế tạo.

Nhưng ngoài việc có năng khiếu giáo dục, Sturt còn là một điểm thu hút du khách, được bao bọc trong những khu vườn xanh tươi xinh đẹp và tổ chức chương trình triển lãm thay đổi quanh năm trưng bày tác phẩm của một số nghệ nhân lành nghề nhất ở Úc.

Ngoài ra, còn có một không gian bán lẻ tuyệt vời, cung cấp nền tảng cho khoảng 300 nhà thiết kế và nhà sản xuất mỗi năm và một quán cà phê tạm thời dễ thương phục vụ các món ngọt và đồ uống giải khát.

6. Nhà máy bia Eden

Nhà máy bia EdenNguồn: Nhà máy bia Eden / Facebook
Nhà máy bia Eden

Ngoài ra còn có loại bia tuyệt vời ở Mittagong, tại một nhà máy bia thủ công ra đời vào năm 2017 và hướng đến sự bền vững.

Mười phần trăm lợi nhuận của Eden được chuyển đến Oxfam cho các hoạt động bảo tồn nước và nhà máy bia chỉ sử dụng năng lượng tái tạo.

Bạn có thể ghé thăm phòng họp từ Thứ Tư đến Chủ Nhật, 12:00-20:00. Vào thời điểm viết bài vào tháng 5 năm 2020, Eden đang rót một IPA, một Hefeweizen, một quả anh đào chua, một Pilsner, một Bockbier, một Porter đen và một rượu táo.

Nếu bạn cần tìm hiểu bên trong, bạn có thể đặt một chuyến tham quan riêng, theo dõi quá trình phát triển của bia từ hạt đến ly.

Tour có sẵn vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

7. Rượu vang Tertini

Rượu vang TertiniNguồn: lunamarina / màn trập
Rượu vang Tertini

Một trong những cửa hầm thiết yếu khác ở Cao nguyên phía Nam chỉ cách Mittagong 10 phút ở vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ.

Tertini Wines là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng nhất trong khu vực, sản xuất các loại rượu vang cao cấp, có khí hậu mát mẻ, được hưởng lợi từ thời gian chín kéo dài, cắt xén ít cũng như cắt tỉa và hái bằng tay.

Nếu bạn mua để mở rộng hầm rượu của mình, Rượu Tertini được biết đến với độ axit tự nhiên cao, có nghĩa là chúng sẽ để được lâu.

Riesling, Pinot Noir, Pinot Blanc, Pinot Gris và Chardonnay lấp lánh, cửa hầm mở cửa bảy ngày một tuần, 10:00-17:00

8. Khu bảo tồn núi Gibraltar

Khu bảo tồn núi GibraltarNguồn: Pabsoluterince / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Khu bảo tồn núi Gibraltar

Với độ cao 863 mét, sườn núi Gibraltar là rào cản khổng lồ giữa Mittagong và Bowral ở phía nam.

Được người dân địa phương gọi là “The Gib”, đây là tàn tích của núi lửa, như bạn có thể biết từ đỉnh hình nón và nếu vào một ngày trời quang, bạn có thể nhìn xa tới tận đường chân trời của Sydney từ đỉnh núi.

Trong thời kỳ Đại suy thoái, các cảnh quan ngắm cảnh đã được tạo ra trên các sườn núi như một chương trình công trình công cộng.

Ở phía nam là Bowral Lookout, cách trung tâm thành phố Bowral vài phút.

Giữa những tán cây, bạn sẽ tìm thấy những chiếc ghế dài và bệ gỗ của đài quan sát có một tấm biển ghi nhãn các địa danh ở phía chân trời, bao gồm Bowral, Thung lũng Wingecarribee và Capital Country.

9. Đài quan sát Jellore và Mittagong

Đài quan sát Jellore và MittagongNguồn: Benthecube / Flickr | CC BY-SA
Đài quan sát Jellore và Mittagong

Ở phía Mittagong của Núi Gibraltar là hai điểm thuận lợi hùng vĩ hơn, cả hai đều nằm gần trung tâm thị trấn một cách dễ dàng.

Đài quan sát Jellore được bố trí ở phía tây bắc, nơi bạn có thể theo dõi Tuyến Đường sắt phía Nam trên đường đi giữa Mittagong và Bowral, đồng thời nhìn về phía bắc về phía Vùng hoang dã Nattai và Dãy núi Xanh.

Phía đông của vùng đất này là Đài quan sát Mittagong, để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của khu vực xung quanh và các đỉnh núi lửa của nó.

10. Trung tâm đồ cổ Mittagong

Đồ cổNguồn: Ảnh CTR / màn trập
Đồ cổ

Đúng là nơi mà bạn mong muốn tìm thấy ở một thị trấn như Mittagong, trung tâm đồ cổ này thực sự là một rương kho báu.

Có trụ sở tại đây là hơn 45 đại lý bán đồ cổ và đồ sưu tầm có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới.

Chỉ để có một bản tóm tắt ngắn gọn, bạn có thể nghiền ngẫm đồ bạc, đồ sưu tầm, phụ kiện ô tô, bộ dụng cụ y tế cũ, đồ sứ, đồ vật tái chế, đồng hồ, đồ tạo tác tôn giáo, đồ nội thất, quần áo, đồ trang sức, quân đội và đồ chơi cổ điển.

Có những món đồ từ thời Georgia, Victoria và Edwardian, cũng như theo phong cách Art Deco, đồng thời bạn cũng có thể chọn một số tác phẩm hay nhất của nghệ thuật đương đại và các nghệ nhân từ Cao nguyên phía Nam.

11. Đường đi bộ Box Vale

Đường đi bộ Box ValeNguồn: HollyHarry / màn trập
Đường đi bộ Box Vale

Chuyến đi bộ này, bắt đầu từ Welby, sẽ đưa bạn đến Cao nguyên phía Nam một cách thoải mái đến bất ngờ.

Đó là bởi vì Đường đi bộ Box Vale đi theo lộ trình của tuyến đường sắt mỏ than thế kỷ 19 bị bỏ hoang từ lâu nên độ dốc không bao giờ dốc.

Trong 4,4 km (một chiều), bạn sẽ đi bộ qua vùng đất rừng xinh đẹp, dọc theo bờ kè và cành giâm.

Điều tuyệt vời nhất là một đường hầm dài 1,8km được đẽo thô từ đá.

Có một khu dã ngoại và nhà vệ sinh ở đầu đường mòn, và trên đường đi, bạn có thể đi đường vòng đến thác nước mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới.

12. Đài quan sát hẻm núi Nattai

Đài quan sát hẻm núi NattaiNguồn: Geoff Kerr / Facebook
Đài quan sát hẻm núi Nattai

Khi kết thúc Đường mòn Box Vale, bạn sẽ đến rìa của Vách đá Nattai, nơi bạn sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh trải dài nhiều km trên một đất nước dường như không có người ở.

Tại Đài quan sát Hẻm núi Nattai, bạn có thể ngắm nhìn dọc theo hẻm núi và khi bầu trời trong xanh, bạn có thể nhìn thấy các đỉnh của Dãy núi Xanh ở Katoomba, cách đó 80 km về phía bắc.

13. Bất động sản Joadja

Bất động sản JoadjaNguồn: Bất động sản Joadja / Facebook
Bất động sản Joadja

Cơ sở sản xuất rượu vang lâu đời nhất ở Nam Tây Nguyên cách Berrima 15 phút đi bộ.

Joadja được trồng lần đầu tiên vào năm 1983 và gần đây đã được chủ sở hữu mới mua lại.

Bạn gọi vào cửa hầm để nếm thử và trong danh sách lựa chọn tính đến năm 2020, có một loại Pinot Noir/Chardonnay lấp lánh nồng nàn, sự pha trộn giữa Cabernet Sauvignon và Merlot với hương nho, Chardonnay dự trữ có vị đào và Moscato lấp lánh, để kể tên chỉ một số ít.

Joadja cũng sản xuất rượu mùi Boysenberry, được chưng cất từ ​​quả Boysenberry được trồng ngay tại vùng Cao nguyên phía Nam.

Luôn cập nhật trên trang web của Joadja để biết chi tiết về các sự kiện đặc biệt như nhạc sống.

14. Thác bốn mươi foot

Thác Bốn mươi ChânNguồn: Gonzo Gooner / Wikimedia | CC0
Thác Bốn mươi Chân

Ngoài Đường mòn Box Vale có một con đường vòng ngắn nhưng đầy thử thách để đến thác nước này, cao 12 mét nếu bạn không quen với các phép đo của đế quốc.

Thác Forty Foot nằm sâu trong hẻm núi đầy đá, đầy dương xỉ trên Lạch Nattai, chỉ cách Đường cao tốc Hume vài trăm mét, mặc dù nền văn minh sẽ có cảm giác rất xa vời.

Sau khi rời khỏi Đường đua Box Vale, bạn sẽ phải vượt qua một số địa hình khó khăn, đặc biệt nếu bạn muốn ngắm thác từ phía trước chứ không phải từ trên đỉnh.

Nước rơi trên mặt đá như một tấm màn mỏng manh tạo ra cầu vồng dưới ánh sáng phù hợp và bạn có thể dễ dàng dành một giờ để nhảy từ tảng đá này sang tảng đá khác và ngắm nhìn thác nước từ phía sau trong hang động.

15. Lễ hội hoa tulip

Lễ hội hoa tulipNguồn: ms.nen/Shutterstock
Lễ hội hoa tulip

Một trong những lễ hội hoa lâu đời nhất và được nhiều người tham dự nhất đất nước được tổ chức gần Bowral trong hơn hai tuần vào đầu tháng 10 hàng năm.

Trong sự kiện này, hơn 75.000 bông hoa tulip và khoảng 15.000 cây hàng năm được trồng trong Vườn Corbett xinh đẹp đã nở rộ trong những màn trình diễn tuyệt vời.

Thêm vào đó là 40.000 bông hoa tulip khác đang nở rộ trên khắp Quận, tạo nên một thảm hoa rực rỡ sắc màu khắp quận.

Bổ sung cho các khu vườn công cộng và những bông hoa đáng yêu của chúng còn có chương trình giải trí trực tiếp, các lớp học về nghệ thuật cắm hoa và cơ hội ngắm nhìn những khu vườn tư nhân tuyệt vời xung quanh thị trấn.

Viết một bình luận