15 Chuyến Du Lịch Oslo Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Với lịch sử có từ thời Viking cách đây gần 1.000 năm, Oslo ban đầu được thành lập là một làng chài và buôn bán nhỏ ven biển.

Bây giờ, đó là thủ đô và thành phố đông dân nhất của Na Uy. Trong những năm gần đây, nó đã trở thành một cường quốc trong khu vực về công nghệ, nghệ thuật và thậm chí cả ẩm thực.

Mặc dù trời rất lạnh quanh năm nhưng vẫn có rất nhiều chuyến tham quan và hoạt động quanh năm sắp diễn ra. Nhiều du khách chọn đến thăm vào mùa lễ khi thành phố tràn ngập ánh đèn Giáng sinh, đồ trang trí và những người vui chơi vui vẻ.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất của Oslo.

1. Tour đi bộ ở Oslo và đi thuyền trên vịnh hẹp với tiệc buffet kiểu Na Uy

OsloNguồn: Damien VERRIER / màn trập
Oslo

Các chuyến tham quan kết hợp hoàn hảo cho những du khách quan tâm đến giá trị có ý định tận dụng tối đa kỳ nghỉ của mình.

Trong chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài bảy giờ đến Oslo này, du khách sẽ khám phá nhiều khía cạnh của thành phố thủ đô, bao gồm lịch sử, văn hóa và ẩm thực.

Phần đầu tiên của chuyến tham quan bao gồm một số điểm dừng tại các nhà hàng và quán ăn địa phương để nếm thử pizza, bia, cá khô và món tráng miệng truyền thống của Na Uy.

Các chuyến tham quan cũng bao gồm chuyến đi thuyền trên vịnh hẹp với nhiều cơ hội tham quan, nơi hướng dẫn viên của bạn mô tả tầm quan trọng của những thứ bạn đang nhìn thấy.

Mọi thứ được kết thúc bằng bữa tiệc tự chọn kiểu Na Uy bao gồm tôm ăn thỏa thích và các món ngon địa phương khác.

2. Chuyến tham quan vịnh hẹp Oslo

Chuyến tham quan vịnh hẹpNguồn: www.getyourguide.com
Chuyến tham quan vịnh hẹp

Nhảy đảo không chỉ là một hoạt động nhiệt đới; trên thực tế, nó vẫn tồn tại và phát triển tốt ở những vùng có khí hậu phía bắc như Oslo.

Sau khi lên thuyền, du khách sẽ lên đường khám phá những cảnh đẹp.

3. Tour xe buýt nửa ngày nổi bật được chọn ở Oslo

Đường phố OsloNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
Oslo

Mặc dù có rất nhiều lựa chọn tham quan cho những người thích đi bộ, đạp xe và chèo thuyền, nhiều du khách thích ngắm nhìn các địa điểm của Oslo một cách thoải mái trên xe buýt du lịch có máy điều hòa nhiệt độ.

Nếu bạn thuộc loại thứ hai, chuyến tham quan khám phá những điểm nổi bật ở Oslo kéo dài bốn giờ này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Cùng với hướng dẫn viên địa phương am hiểu, bạn sẽ thấy nhiều điểm tham quan quan trọng nhất của thành phố, như đường nhảy trượt tuyết Holmenkollen, công viên điêu khắc Vigeland và Bảo tàng Kon-Tiki, nơi mô tả chi tiết những cuộc phiêu lưu hàng hải tuyệt vời của Thor Heyerdahl.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng bốn giờ, bắt đầu vào giữa buổi sáng và bao gồm chuyến tham quan bằng thuyền ngắn từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 10.

4. Tour bia 3 giờ

Tour bia OsloNguồn: www.getyourguide.com
Tour bia Oslo

Giống như các thành phố trên khắp thế giới, Oslo đã trải qua một cuộc cách mạng sản xuất bia nhỏ trong thập kỷ qua; nhiều loại bia tốt nhất của nó cạnh tranh với những loại bia ở các quốc gia nổi tiếng hơn về bia, như Đức và Bỉ.

Trong chuyến tham quan nếm thử kéo dài hai giờ này, du khách và hướng dẫn viên sẽ dấn thân vào con đường mòn và khám phá các khu vực lân cận cũng như nhà máy bia quy mô nhỏ không có nhiều người qua lại so với các điểm tham quan khác.

Những người tham gia sẽ giao lưu với người dân địa phương, tìm hiểu cách sản xuất bia và nếm thử nhiều loại bia với nhiều màu sắc, hương vị và nồng độ cồn riêng biệt.

Chuyến tham quan bắt đầu tại địa điểm trung tâm và bao gồm đồ ăn nhẹ tại mỗi điểm dừng.

5. Chuyến đi chèo thuyền kayak kéo dài 3 giờ trên Oslofjord

Thuyền Kayak ở OslofjordNguồn: Barnabas Davoti / màn trập
Thuyền Kayak ở Oslofjord

Đối với những người yêu thích thiên nhiên, thích những chuyến tham quan thú vị hơn là những chuyến phải ngồi nhiều, chuyến tham quan chèo thuyền kayak trên vịnh Oslo này sẽ là một cách tuyệt vời để dành ba giờ.

Các chuyến tham quan diễn ra dù trời mưa hay nắng và đòi hỏi thể lực khá nhiều, vì vậy tốt nhất bạn nên để chúng ở trạng thái tương đối phù hợp.

Mỗi nhóm nhận được tất cả các thiết bị họ cần và phần giới thiệu về chèo thuyền kayak, đảm bảo mọi người đều có một ngày an toàn và đáng nhớ.

Điểm nổi bật bao gồm một số hòn đảo, bãi biển và vịnh cũng như một số cảnh quan độc đáo và ấn tượng nhất của thành phố mà những người trên đất liền sẽ không đánh giá cao.

6. Riverwalk và nếm thử món ăn Na Uy

Đường đi bộ ven sông OsloNguồn: giedre vaitekune / Shutterstock
Đường đi bộ ven sông Oslo

Sông Aker cắt qua trung tâm Oslo, chia thành phố này thành phần phía đông và phía tây.

Sau khi gặp hướng dẫn viên bên ngoài khách sạn, du khách sẽ bắt chuyến tàu điện ngầm ngắn đến Nydalin Riverwalk, nơi chuyến tham quan sẽ bắt đầu.

Mặc dù mọi người đều mong muốn được nhìn thấy các di tích lịch sử, những cây cầu ấn tượng và đường chân trời độc đáo của thành phố, nhưng nhìn chung họ rất ngạc nhiên khi thấy một số thác nước và khu vực tự nhiên yên tĩnh, nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã địa phương.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng năm giờ và kết thúc bằng buổi nếm thử đồ ăn có hướng dẫn tại một nhà hàng ấm cúng ở khu phố Grünerløkka sang trọng của thành phố.

7. Tham quan thành phố bằng xe máy điện

Tour xe tay ga điện tử OsloNguồn: www.getyourguide.com
Tour xe tay ga điện tử Oslo

Xe tay ga điện tử là phương tiện di chuyển du lịch thú vị, an toàn và không gây ô nhiễm đã thực sự được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Bất chấp sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị, Oslo là một thành phố thân thiện với xe tay ga và những khách tham quan trước đây có xu hướng đồng ý rằng thực sự không có cách nào tốt hơn để khám phá nó.

Oslo đặc biệt nổi tiếng với lịch sử hấp dẫn, văn hóa độc đáo và không gian xanh phong phú. Chuyến tham quan này cho phép du khách trải nghiệm cả ba điều đó một cách gần gũi và cá nhân.

Các điểm nổi bật của chuyến tham quan bao gồm Nhà hát Opera và Ballet Na Uy, Quận Bjørvika, Pháo đài Akershus và Cung điện Hoàng gia, chỉ kể tên một số.

Chuyến tham quan kéo dài 2 tiếng rưỡi và có hai lần mỗi ngày.

8. Du ngoạn nhạc Jazz và Buffet trong 3 giờ

Du thuyền có nhạc Jazz và Buffet - OsloNguồn: www.getyourguide.co.uk
Du thuyền Jazz và Buffet – Oslo

Vịnh hẹp Oslo được đặc trưng bởi vùng nước rộng lớn, những hòn đảo rợp bóng lá xanh vào mùa xuân và mùa hè và các di tích lịch sử như pháo đài hàng thế kỷ từng bảo vệ tuyến đường quan trọng khỏi những kẻ xâm lược.

Sau khi lên tàu, du khách sẽ có thể lựa chọn ngắm cảnh từ trong cabin hoặc ngoài boong tàu, tùy thuộc vào thời tiết.

Các điểm tham quan còn bao gồm vịnh nhỏ hẻo lánh và những ngôi nhà mùa hè đầy màu sắc. Khi đến giờ dùng bữa, du khách sẽ được thưởng thức nhạc jazz sống động và tiệc buffet kiểu Na Uy với nhiều đặc sản địa phương và tôm tươi.

Chuyến tham quan bắt đầu vào buổi tối và kéo dài khoảng ba giờ.

9. Du thuyền mini Hop-On Hop-Off

Du Thuyền Mini Hop-On Hop-OffNguồn: www.getyourguide.com
Du Thuyền Mini Hop-On Hop-Off

Lịch sử phong phú và cảnh quan bình dị của Oslo thường được trải nghiệm tốt nhất từ ​​một chiếc thuyền du lịch trên Oslojord.

Trong chuyến tham quan được tường thuật này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi ngoạn mục, những hòn đảo phong phú, khung cảnh vịnh hẹp ấn tượng và một số địa điểm quan trọng nhất của thành phố, bao gồm Nhà hát lớn mới được xây dựng, Bảo tàng Hàng hải và Bảo tàng Kon-Tiki luôn nổi tiếng. .

Tại mỗi điểm dừng, du khách có thể chọn khởi hành và khám phá hoặc chỉ thư giãn trên thuyền cho đến khi có điều gì đó khiến họ hứng thú.

Vé vào cổng mỗi điểm tham quan không được bao gồm, vì vậy du khách chỉ trả tiền cho những thứ họ quan tâm chứ không phải những thứ họ chọn bỏ qua.

Tour đi bộ 10 huyền thoại và huyền thoại

Pháo đài Oslo AkershusNguồn: Paulo Miguel Costa / màn trập
Pháo đài Oslo Akershus

Oslo đã hơn 1.000 năm tuổi và theo những người hiểu biết, quá khứ của thành phố này chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn và dựng tóc gáy.

Trong chuyến đi bộ về những huyền thoại và truyền thuyết kéo dài hai giờ này, du khách sẽ đi bộ để khám phá một số điểm tham quan hàng đầu của Oslo, như Cung điện Hoàng gia, Tòa thị chính, Nhà hát Quốc gia và Pháo đài Akershus.

Trên đường đi, họ sẽ được hưởng lợi từ những hiểu biết sâu sắc của hướng dẫn viên về các sự kiện hình thành nên lịch sử của thành phố và đất nước, đồng thời họ sẽ ghé thăm các địa điểm có quá khứ rùng rợn và mạo hiểm từ những con đường du lịch cũ kỹ.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi, bắt đầu vào giữa buổi sáng và khởi hành từ vị trí trung tâm.

11. Tour xe buýt Hop-On Hop-Off

Hop-On Hop-Off OsloNguồn: aquatarkus / màn trập
Hop-On Hop-Off Oslo

Không giống như các tour du lịch truyền thống thường có hành trình cứng nhắc, các chuyến tham quan bằng xe buýt hop-on hop-off là những lựa chọn tuyệt vời. Chúng thường không tốn kém và cho phép người tham gia khám phá những điều họ quan tâm và bỏ qua những điều không quan tâm.

Với quyền tham quan các điểm tham quan cao cấp ở Oslo như Bảo tàng Lịch sử Văn hóa Na Uy, Công viên Frogner, Bảo tàng Tàu Viking và Nhà hát Opera Oslo, chuyến tham quan này có một chút gì đó dành cho du khách ở mọi lứa tuổi và sở thích.

Các chuyến tham quan được thực hiện trên xe buýt đa tầng ngoài trời, bao gồm hướng dẫn bằng âm thanh bằng nhiều ngôn ngữ và vé có giá trị cho cả ngày kể từ thời điểm mua.

12. Tour đi bộ riêng mang tinh thần Giáng sinh

Chợ Giáng sinh OsloNguồn: Alex Cimbal / màn trập
Chợ Giáng sinh Oslo

Điều gì có thể mang hơi hướng Giáng sinh hơn việc dành kỳ nghỉ lễ ở thủ đô sôi động của Scandinavia, chỉ cách Bắc Cực một quãng ngắn?

Trong chuyến tham quan Oslo tập trung vào Giáng sinh này, du khách sẽ khám phá các truyền thống của Na Uy, khám phá một số chợ Giáng sinh sôi động và ngắm nhìn quang cảnh các khu phố được trang trí đẹp mắt và Cung điện Hoàng gia.

Các chuyến tham quan bao gồm dịch vụ của hướng dẫn viên địa phương, rượu ngâm và đồ uống nóng khác trên đường đi để thấm nhuần tinh thần Giáng sinh và sưởi ấm cơ thể lạnh giá.

Thời tiết có thể lạnh lẽo, ảm đạm và băng giá, vì vậy, nên mặc nhiều lớp và mang giày ấm hoặc bốt có đế tốt.

13. Chuyến đi bộ riêng kéo dài 2 tiếng rưỡi ở Bohemian Oslo

Những ngôi nhà đầy màu sắc ở OsloNguồn: Kjetil Taksdal / màn trập
Những ngôi nhà đầy màu sắc ở Oslo

Mặc dù nhiều thành phố ở Bắc Âu nổi tiếng là khá dè dặt và thẳng thắn, nhưng Oslo lại mang đậm chất Bohemian.

Chuyến đi bộ kéo dài 2 tiếng rưỡi này mang đến cho du khách trải nghiệm ngắm nhìn mặt đất khi họ làm theo hướng dẫn viên để khám phá mọi thứ từ công viên đô thị xanh và nghệ thuật đường phố đến các điểm tham quan lịch sử và quán cà phê nổi tiếng với đám đông khác.

Chuyến tham quan tập trung vào các khu vực của thành phố mà nhiều khách du lịch truyền thống có xu hướng ít chú ý hơn; trong đó ẩn chứa phần lớn sự quyến rũ của nó đối với những người thích hòa mình vào văn hóa và trải nghiệm độc đáo hơn là những điều cũ kỹ.

Một điểm nổi bật chưa từng có là tìm hiểu về cựu cư dân Edvard Munch – nổi tiếng với bức tranh The Scream.

14. Chuyến tham quan ẩm thực hương vị Oslo

Tour Ẩm Thực OsloNguồn: www.getyourguide.com
Tour Ẩm Thực Oslo

Với vị trí địa lý đa dạng và những ảnh hưởng cả truyền thống lẫn đương đại, nền ẩm thực và ẩm thực của Na Uy rất dễ trải nghiệm trong các chuyến du lịch tương đối rẻ tiền khi đến Oslo.

Trong chuyến tham quan đi bộ kéo dài bốn giờ này, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu cho bạn các nguyên liệu, món ăn, hương vị và mùi thơm độc đáo khiến ẩm thực của quận trở nên ngon lành.

Bắt đầu từ bến cảng, du khách và hướng dẫn viên sẽ bắt đầu ghé thăm một số quán ăn với các món ăn, kiểu dáng và nhóm khách hàng riêng biệt.

Các chuyến tham quan bao gồm nếm thử các món ăn như sô cô la tự làm, pho mát, cá chữa khỏi và thậm chí cả bia vi sinh từ một số nhà máy bia quy mô nhỏ nổi tiếng nhất của thành phố.

Viết một bình luận