15 điều tốt nhất để làm ở Rome (GA)

admin

Rome là thành phố lớn nhất ở Quận Floyd, nằm ở biên giới tiểu bang với Alabama, và cũng là thành phố lớn nhất trên toàn vùng tây bắc Georgia.

Nằm ở chân dãy núi Appalachian nổi tiếng, hệ thống đường thủy phong phú ở đây lần đầu tiên thu hút người dân Creek và Cherokee.

Những người định cư châu Âu đến vào những năm 1830, buộc người Mỹ bản địa phải rời bỏ vùng đất của họ và Rome đã phát triển trên bảy ngọn đồi giống như tên gọi tiếng Ý của nó.

Là trung tâm thương mại kể từ những ngày đầu thành lập, thành phố đã thích nghi với các ngành công nghiệp hiện đại, biến nơi đây thành một cộng đồng thịnh vượng hòa quyện giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Rome Georgia.

1. Bảo tàng thủ lĩnh

Bảo tàng thủ lĩnhNguồn: Culby (thảo luận)en:User:Cculber007 / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Bảo tàng thủ lĩnh

Chính thức được gọi là Bảo tàng Thủ lĩnh / Ngôi nhà Major Ridge, tòa nhà ốp ván hấp dẫn này là nhà của Major Ridge, một nhà lãnh đạo Cherokee, người đã đàm phán việc nhượng lại đất của tổ tiên cho Hoa Kỳ.

Anh ta làm điều này bởi vì anh ta tin rằng đó là điều tốt hơn trong hai tệ nạn – thứ hai là đất đai bị cưỡng bức tước đoạt khỏi tay người dân của anh ta.

Tuy nhiên, cuối cùng anh ta đã phải trả giá cho quyết định này bằng mạng sống của mình, bị ám sát bởi các thành viên khác của quốc gia Cherokee.

Lịch sử này được trình bày chi tiết trong bảo tàng, có nguồn gốc từ một ngôi nhà gỗ nhỏ hơn có niên đại từ năm 1792, chỉ vài năm sau khi Mỹ tuyên bố độc lập.

Nó tạo thành một điểm dừng trên Đường mòn nước mắt Cherokee, nơi liên kết các địa điểm liên quan đến việc đưa người dân này ra khỏi vùng đất tổ tiên của họ.

2. Tháp đồng hồ lịch sử

Tháp đồng hồ lịch sử, Rome Nguồn: Joe Hendrickson / màn trập
Tháp đồng hồ lịch sử

Nằm trên Đồi Neely (còn được gọi là Tháp), Tháp Đồng hồ Rome được xây dựng vào năm 1871 như một tháp nước, điều này giải thích cho vẻ ngoài hơi khác thường của nó.

Bể chứa nước của nó cao gần 20 mét, rộng 8 mét và có khả năng chứa gần một triệu lít.

Đồng hồ bốn mặt của nó được bổ sung chỉ một năm sau đó, với mỗi mặt có đường kính hơn hai mét.

Du khách có thể thoải mái leo lên 107 bậc thang xoắn ốc quanh bên trong tòa tháp để đến đài quan sát có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khắp thành phố.

Các bể chứa nước trước đây được sử dụng để trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương.

3. Nghĩa trang Myrtle Hill

Nghĩa trang Myrtle HillNguồn: Sean Pavone / màn trập
Nghĩa trang Myrtle Hill

Nằm trên một trong bảy ngọn đồi khác của Rome là Nghĩa trang Myrtle Hill, một nơi chôn cất có mối liên hệ chặt chẽ với các điểm chính trong lịch sử của thành phố.

Chứa hài cốt của hơn 20.000 người, nghĩa trang được sử dụng để chôn cất những người lính đã chết trong Nội chiến Hoa Kỳ. con số này bao gồm hàng trăm người đã chiến đấu theo phe Liên minh miền Nam.

Veterans Plaza của nó cũng có Lăng mộ của Người lính được biết đến, một trong số ít quân đội Hoa Kỳ đã chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất được chôn cất trên đất quê hương. Cốt truyện của binh nhì Charles Graves được đánh dấu bằng ba khẩu súng Maxim của thời kỳ đó.

Nghĩa trang Myrtle Hill còn có mộ của Ellen Axson, người vợ đầu tiên của Tổng thống Woodrow Wilson. Bà lớn lên ở thành phố và là Đệ nhất phu nhân duy nhất được chôn cất ở Georgia cho đến nay.

4. Bảo tàng lịch sử khu vực Rome

Rome, GruziaNguồn: SevenMaps / màn trập
la Mã

Bảo tàng Lịch sử Khu vực Rome tọa lạc trong một tòa nhà gạch đỏ tráng lệ bên bờ Sông Oostanaula ngay trước khi nó nhập vào Etowah để tạo thành Sông Coosa.

Nơi đây trưng bày và hiện vật dẫn du khách đi qua lịch sử của thành phố và quận xung quanh, với không gian triển lãm dành riêng cho những thời điểm quan trọng nhất trong quá khứ của khu vực.

Bộ sưu tập các tài liệu lịch sử, hình ảnh, bản đồ và vật dụng cá nhân tập trung vào việc định cư của người châu Âu trong khu vực, vì Bảo tàng Thủ lĩnh mô tả di sản của người Mỹ bản địa trong khu vực.

Nó có những không gian quan trọng dành riêng cho thời kỳ Nội chiến và lối sống nông nghiệp kéo dài đến thế kỷ XX.

5. Những dũng sĩ thành Rome

Rome dũng cảmNguồn: Thomson20192 / Flickr | CC0
Rome dũng cảm

Rome là quê hương của một đội bóng chày hạng nhỏ được gọi là Rome Braves.

Mặc dù thua kém một bậc so với các đội bóng thuộc các giải đấu lớn đã trở thành những cái tên quen thuộc trên toàn thế giới, chẳng hạn như New York Yankees và Boston Red Sox, một trận đấu bóng chày trên sân nhà của Braves vẫn là một cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc.

Có lẽ là môn thể thao lớn nhất cả nước, vé xem một trận đấu sẽ tiết lộ tất cả những truyền thống và văn hóa hiện đại của Hoa Kỳ trong tất cả vinh quang của họ, cũng như niềm tự hào của người dân đối với các bang và thành phố quê hương của họ.

6. Khu lịch sử giữa sông

Cầu chân Robert ReddenNguồn: Musings of Music / màn trập
Cầu chân Robert Redden

Tập trung quanh Phố Broad, Khu lịch sử Giữa các dòng sông có một cụm công trình kiến ​​trúc còn sót lại từ thời Victoria ở Rome. Cả nhà ở tư nhân và cơ sở thương mại đều được đại diện.

Mặc dù chỉ dài vài dãy nhà và có chiều rộng tương tự nhau, nhưng chúng cùng nhau tạo thành khu vực bất động sản lớn nhất thời Victoria ở Georgia.

Trong số đó, bạn sẽ tìm thấy một loạt các cửa hàng thời trang và cửa hàng đồ cổ cũng như các nhà hàng là điểm dừng chân hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối.

Ở phía sông Oostanaula của huyện còn có Cầu Lock (hoặc Cầu chân Robert Redden) để bạn chú ý.

Từng là cây cầu xoay từng là một phần không thể thiếu của Đường sắt Trung tâm Georgia, hãy băng qua nó và bạn có thể tham gia những chuyến đi bộ ven sông lên xuống sông tạo thành Hệ thống Đường mòn Di sản.

7. Dãy núi Appalachia

Dãy núi Blue RidgeNguồn: Sean Pavone / màn trập
Dãy núi Blue Ridge

Trải dài suốt từ Alabama đến bang New York, dãy núi Appalachian là một trong những dãy núi vĩ đại nhất thế giới.

Và với Rome nằm giữa chân đồi của họ, sẽ thật đáng tiếc nếu không khám phá một số điều họ có khi ở thành phố Georgia.

Các địa điểm gần Rome nhất là Thung lũng Coosa và Dãy núi Blue Ridge phía bắc Georgia.

Ở đây, trên Núi Springer, là đầu đường mòn phía nam của Đường mòn Appalachian nổi tiếng, chạy dài khoảng 2150 dặm và mất khoảng sáu tháng để hoàn thành.

Nếu bạn không có thời gian như vậy thì bạn có thể đến đỉnh Núi Springer trong vòng 12 km từ trung tâm du khách tại Công viên Bang Amicalola Falls.

Đây là khoảng 1,5 giờ từ Rome bằng đường bộ.

8. Đồi Oak & Bảo tàng Martha Berry

Đồi Oak & Bảo tàng Martha BerryNguồn: Culby (thảo luận) Được Cculber007 tải lên tại en.wikipedia / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Đồi Oak & Bảo tàng Martha Berry

Mặc dù tên của nhà giáo dục Martha Berry có thể không được biết đến bên ngoài khu vực Rome, nhưng điều đó không ngăn cản bạn khám phá bảo tàng mang tên cô ấy cũng như khuôn viên và trang trại xung quanh.

Nhìn chung, địa điểm này có diện tích gần 70 ha xung quanh một biệt thự theo phong cách Phục hưng Hy Lạp. Trang trại ban đầu từ năm 1847 được binh lính Liên minh sử dụng làm doanh trại trong Chiến dịch Atlanta của Nội chiến. Sau đó nó được xây dựng lại theo hình thức hiện tại và trở thành một trường học.

Những khu vườn rộng lớn bao gồm Khu trưng bày các loài thực vật được tuyển chọn của toàn người Mỹ, cũng như nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử khác nhau đã hình thành nên các phòng học đầu tiên trong khuôn viên.

9. Gò Ấn Độ Etowah

Gò Ấn Độ EtowahNguồn: Jeffrey M. Frank / Shutterstock
Gò Ấn Độ Etowah

Nằm dọc bờ bắc sông Etowah, Gò Ấn Độ Etowah là một địa điểm khảo cổ nơi sinh sống của Văn hóa Mississippi của người Mỹ bản địa từ năm 1000 đến 1500 sau Công nguyên.

Được coi là một trong những địa điểm còn nguyên vẹn nhất ở vùng này của Hoa Kỳ, nó có ba gò đất chính phủ cỏ và ba gò đất nhỏ hơn nữa.

Tòa nhà cao nhất cao gần 20 mét, tương đương với một tòa nhà sáu tầng và từng được cho là có một loạt công trình nghi lễ trên đỉnh.

Ngoài ra, địa điểm này còn có một bảo tàng trưng bày những khám phá quan trọng nhất được thực hiện ở đây. Chúng bao gồm tượng đá, đồ trang sức và đồ gốm.

Etowah Indian Mounds chỉ cách Rome 30 phút về phía nam theo Quốc lộ 411.

10. Ném rìu ở Rome

Ném rìuNguồn: Sittirak Jadlit / màn trập
Ném rìu

Đối với một cái gì đó hơi khác một chút, ném rìu một chút thì sao? Một cách tuyệt vời để xả hơi và đồng thời học một kỹ năng mới, ném rìu đang ngày càng trở nên phổ biến.

Tại Rome Axe Throwing, các huấn luyện viên luôn có mặt để trình diễn kỹ thuật cần thiết để đưa rìu của bạn cắm vào mục tiêu bằng gỗ cứng, vậy bạn còn chờ gì nữa?

11. Tượng Romulus và Remus

Tượng Romulus và RemusNguồn: Joe Hendrickson / màn trập
Tượng Romulus và Remus

Niềm tự hào đứng ở vị trí phía trước Tòa thị chính Rome là tác phẩm điêu khắc bằng đồng về những người sáng lập huyền thoại của Rome, Ý – cặp song sinh Romulus và Remus.

Bản sao của bức tượng nổi tiếng chụp các cậu bé đang được một con sói cái bú sữa đứng trên Đồi Capitoline, nó được nhà độc tài người Ý Benito Mussolini tặng cho thành phố vào năm 1929.

Năm 1996, Ngọn đuốc Olympic đã vượt qua bức tượng khi nó tiến đến Atlanta để tham dự Thế vận hội năm đó.

Khi bạn đã nhìn thấy bức tượng, hãy nhớ chiêm ngưỡng kiến ​​trúc của Tòa thị chính và Thư viện Carnegie 100 năm tuổi bên cạnh.

12. Khu bảo tồn quốc gia sông Little Canyon

Khu bảo tồn quốc gia sông Little CanyonNguồn: Julie rubacha / màn trập
Khu bảo tồn quốc gia sông Little Canyon

Khoảng 60 km về phía đông qua biên giới tiểu bang Alabama là Khu bảo tồn Quốc gia Sông Little Canyon.

Mặc dù chỉ được thành lập vào năm 1992 nhưng khu bảo tồn là một vùng hoang dã hoang sơ bảo vệ hơn 6.000 ha rừng. Nó cũng bao gồm con sông trên đỉnh núi dài nhất quốc gia, được gọi nhầm là Sông Nhỏ.

Khu bảo tồn nằm trên đỉnh Núi Lookout, nơi quốc gia Cherokee chiến đấu trong trận chiến cuối cùng chống lại những người lính biên phòng Mỹ và cũng là nơi diễn ra trận Nội chiến.

Chứa một trong những hẻm núi sâu nhất Đông Nam Hoa Kỳ, các bức tường của nó cao 180 mét và được nhìn thấy rõ nhất từ ​​con đường ngắm cảnh được gọi là Little River Canyon Rim Parkway.

13. Alhambra – Ngôi nhà trên đồi

Alhambra – Ngôi nhà trên đồiNguồn: Thomson200 / Wikimedia | CC0
Alhambra – Ngôi nhà trên đồi

Một người sống sót khác từ thời đại trước, ngôi nhà Alhambra được xây dựng vào năm 1832, trong làn sóng định cư đầu tiên của người châu Âu ở nơi sau này trở thành Rome.

Nó được xây dựng bởi một trong bốn người sáng lập thành phố, một chủ đồn điền ở Bắc Carolina tên là Philip Walker Hemphill.

Điều quan trọng là ngôi nhà này là nơi quyết định tên thành phố, được cho là bằng cách vẽ tên từ một chiếc mũ.

Ngôi nhà cổ nhất vẫn còn tồn tại ở bất kỳ đâu trong Quận Floyd, hiện nó là một phần của Trường Darlington.

14. Dahlonega

Bảo tàng vàng DahlonegaNguồn: Rob Hainer / màn trập
Bảo tàng vàng Dahlonega

Cách Rome hai giờ về phía đông là Dahlonega, địa điểm xảy ra cơn sốt vàng lớn đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ vào năm 1828. Ngay trung tâm thành phố là Bảo tàng Vàng, nằm trong Tòa án Quận Lumpkin.

Từ những bậc thang của nó, các thành viên của xưởng đúc tiền Dahlonega đã cố gắng thuyết phục những người thợ mỏ không rời thành phố để đến California, dẫn đến câu nói ‘có vàng trên những ngọn đồi’.

Bảo tàng kết hợp các thiết bị đãi vàng để sàng lọc vàng từ lòng sông, tiền xu được đúc trong thành phố và thậm chí cả vàng cốm ở dạng thô tự nhiên.

Xung quanh thành phố, du khách cũng sẽ được khám phá một số vườn nho, cùng nhau tạo thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp rượu vang Mỹ.

15. Suối Hang

Công viên Rolater ở Cave SpringNguồn: Prem Baniya / Facebook
Công viên Rolater ở Cave Spring

Thuốc giải độc hoàn hảo cho ngày hè nóng bức ở Rome là chuyến đi đến các thành tạo ngầm tự nhiên của thành phố Cave Spring, cách Rome 20 phút về phía Tây Nam.

Một trong những điểm thu hút của Công viên Rolater, các hang động nằm bên dưới cảnh quan xung quanh tạo thành những khối măng đá ấn tượng, trong đó có một hang động được gọi là Ghế đẩu của quỷ.

Đây cũng là cơ hội để tìm hiểu nguồn gốc của con suối mà sau đó thành phố được đặt tên, mà trên bề mặt tạo thành một hồ phản chiếu và hồ bơi.

Ở những nơi khác trong công viên, hãy ghé qua Nhà thờ Baptist Cave Spring, nơi có từng viên gạch được làm bởi những nô lệ người Mỹ gốc Phi vào những năm 1850.

Viết một bình luận