15 điều tốt nhất để làm ở Winchendon (MA)

admin


Vào thế kỷ 19, thị trấn ở phía bắc trung tâm Massachusetts này nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm bằng gỗ.

Doanh nghiệp thành công nhất mọc lên vào thời điểm đó là Công ty Đồ chơi & Đồ gỗ Converse, sản xuất mọi thứ từ ngựa theo sở thích đến đồ nội thất cho búp bê và đặt cho Winchendon biệt danh Thị trấn đồ chơi, doanh nghiệp này vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Một con ngựa bập bênh xuất hiện trên con dấu chính thức của thị trấn và bạn có thể thấy con ngựa biểu tượng này, Clyde II, ở trung tâm thị trấn dưới một gian hàng.

Nếu bạn đang khao khát những hoạt động ngoài trời tuyệt vời, Winchendon sẽ đáp ứng, với hàng nghìn mẫu đất rừng và khu quản lý động vật hoang dã của tiểu bang, đan xen với khoảng 50 dặm đường mòn.

1. Khu giải trí bang hồ Dennison

Nguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Khu giải trí bang hồ Dennison

Là một vùng nước tự nhiên, Hồ Dennison là một phần trong dự án quản lý lũ lụt khổng lồ của Quân đoàn Kỹ sư Hoa Kỳ, khởi xướng bằng việc xây dựng Đồi Birch cách sông Millers vài dặm vào năm 1940.

Phần lớn cảnh quan xung quanh được cho Bộ Bảo tồn và Giải trí (DCR) thuê, nơi khởi nguồn của Hồ Dennison như một trung tâm giải trí.

Hồ có một bãi biển bơi lội, mở cửa từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9, cũng như một dốc thuyền (không có động cơ), một gian hàng và các khu dã ngoại trên bờ biển yên tĩnh.

Có một khu cắm trại gần đó với 150 địa điểm, trong khi khu giải trí nằm trong một khu đất công rộng lớn, có thể tiếp cận hơn 50 dặm đường mòn để đi bộ đường dài, cưỡi ngựa, đi xe đạp leo núi và trượt tuyết xuyên quốc gia.

2. Trung tâm văn hóa & lịch sử Winchendon

Nguồn: Văn phòng Du lịch & Lữ hành Massachusetts / Flickr | CC BY-ND
Trung tâm Văn hóa & Lịch sử Winchendon

Hiệp hội Lịch sử Winchendon được thành lập vào năm 1930 và bắt đầu một kỷ nguyên mới vào năm 2000 khi Ngôi nhà Murdock-Whitney nguy nga (khoảng năm 1850) được trao tặng cho nó.

Ngôi nhà ban đầu đó đã được chuyển đến từ Front Street vào đầu thế kỷ 20 và được mở rộng vào thời điểm đó thành một dinh thự 22 phòng.

Nội thất có rất nhiều đồ chạm khắc bằng gỗ sồi và quả anh đào, cùng với lớp phủ được tráng gương và kính màu pha chì.

Ngoài việc là nơi lưu trữ chính các bộ sưu tập của hội, ngôi nhà còn thu hút những người hâm mộ những điều huyền bí và chào đón các cuộc săn ma vài lần trong năm.

Ngoài ra, một phần của Trung tâm Văn hóa & Lịch sử Winchendon là Nhà Isaac Morse (135 Front St), nơi bạn có thể duyệt qua nhiều loại đồ chơi được sản xuất tại Winchendon bởi Công ty Đồ chơi & Đồ gỗ Converse trong khoảng thời gian từ 1887 đến 1934.

3. Trung tâm thành phố Winchendon

Nguồn: Văn phòng Du lịch & Lữ hành Massachusetts / Flickr | CC BY-ND
Clyde II, Winchendon

Nếu chưa ghé thăm khu thương mại trung tâm Winchendon một thời gian, bạn có thể bị sốc vì mọi thứ đã thay đổi tốt hơn nhiều.

Vào đầu những năm 2020, thị trấn đã nhận được trợ cấp của tiểu bang để làm cho Phố Trung tâm huyết mạch tuân thủ ADA và hiện có vỉa hè, lề đường, lối qua đường mới, đèn đường và nhà chờ xe buýt.

Được hỗ trợ bởi các sườn rừng dốc của thung lũng Sông Millers, nơi đây có một cộng đồng nhỏ nhưng đầy sinh khí gồm các cửa hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc sở hữu của địa phương.

Ở đây bạn có thể mua sắm đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ cổ, vải, hoa và quà tặng thủ công. Vào tháng 10, đây là bối cảnh cho Lễ hội mùa thu Winchendon mà chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn bên dưới.

Gần Whitney Pond, Công viên Cộng đồng Winchendon là một không gian mới cho các sự kiện ngoài trời. Trong gian hàng ở 226 Front St, bạn có thể chiêm ngưỡng Clyde II, bản sao năm 1988 của con ngựa bập bênh khổng lồ được Morton Converse chạm khắc vào năm 1912.

4. Rừng bang sông Otter

Nguồn: doug m / Shutterstock
Ao Beaman, Rừng bang Otter River

Hồ Dennison chỉ là một phần trong khu vực rộng lớn có thiên nhiên công cộng được bảo vệ, bao gồm phía tây nam Winchendon, một phần của Royalston và Templeton, đồng thời giáp với Khu quản lý động vật hoang dã bang Birch Hill mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới.

Rừng Bang Otter River là tài sản đầu tiên được Ủy ban Lâm nghiệp Bang mua lại vào năm 1915 và khu vực sử dụng hàng ngày được Quân đoàn Bảo tồn Dân sự (CCC) phát triển trong thời kỳ Đại suy thoái.

Bạn có thể truy cập hơn 50 dặm đường mòn ở đây, khám phá những hàng cây thông khổng lồ, rừng cây cứng phía bắc và rừng sồi-hickory.

Ngoài ra còn có hoạt động chèo thuyền tuyệt vời dọc theo Sông Millers, trong khi các cơ sở sử dụng ban ngày tập trung ở Hồ Beaman, nơi có bãi biển, khu dã ngoại, gian hàng và sân bóng.

5. Con đường Bắc Trung Bộ (Đường sắt Winchendon)

Nguồn: John Phelan / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Con đường Bắc Trung Bộ

Khi kết thúc Summer Drive ở trung tâm thành phố Winchendon, bạn có thể đi vào một con đường trải nhựa mà một ngày nào đó sẽ nối thị trấn này với trung tâm thành phố Gardner cách đó 26 km về phía nam.

Con đường Bắc Trung tâm Bắc nằm dọc theo một tuyến đường sắt trước đây và ở Winchendon có một số cảnh đẹp để chiêm ngưỡng.

Con đường mòn đi qua bờ phía nam của Hồ Whitney và tiếp tục đi về phía đông nam qua thung lũng Sông Millers, băng qua sông hai lần và kết thúc tại một địa điểm đẹp như tranh vẽ bên Đường N Ashburnham.

Bạn có thể chọn đoạn tiếp theo từ khu vực đỗ xe trên Đường Old Gardner và đoạn đường này dẫn về phía nam xuyên qua những khu rừng hẻo lánh, song song với Đường 140 là rìa phía bắc của Hồ Crystal gần trung tâm thành phố Gardner.

6. Lễ hội mùa thu Winchendon

Nguồn: AN NGUYÊN / Shutterstock
Lễ hội

Vào một ngày thứ bảy của tháng 10, lễ hội sôi động này thu hút hàng nghìn người đến trung tâm thành phố, đóng cửa một đoạn đường dài của Phố Trung tâm.

Lễ hội mùa thu Winchendon lần đầu tiên được ra mắt vào những năm 2010 nhưng đã đạt được thành công lớn, với hơn 200 nhà cung cấp được thành lập dọc theo Phố Trung tâm mỗi năm.

Đây là nơi trưng bày các tổ chức, câu lạc bộ, dịch vụ địa phương cũng như các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy có nhiều lựa chọn về đồ ăn ngon và đồ thủ công.

Bạn có thể thưởng thức một số chương trình nhạc sống, các cuộc thi vui nhộn và buổi biểu diễn của Sở cứu hỏa Winchendon, đồng thời có nhiều hoạt động dành cho những người nhỏ tuổi, bao gồm cả đi xe điện.

7. Đường sắt giải trí Monadnock

Nguồn: mimagephotography / Shutterstock
Đạp xe

Mở rộng Đường sắt Fitchburg vào New Hampshire, Đường sắt Monadnock ban đầu được hoàn thành vào năm 1870 nối Winchendon với Jaffrey, NH. Sau này là một phần của Đường sắt Boston và Maine, tuyến này cuối cùng đã bị bỏ hoang vào năm 1972.

Ngày nay, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe gần mười dặm dọc theo đường ray xuyên qua một hành lang nhiều cây cối hẻo lánh, từ rìa trung tâm thành phố Winchendon đến Jaffrey.

Trái ngược với một số bản đồ, bạn có thể đi vào đường mòn từ một đoạn đường mòn ở cuối Đại lộ Ba Lan. Trong phần lớn tuyến đường, Đường mòn Đường sắt Giải trí Monadnock không được trải nhựa hoặc lát đá dăm nên điều kiện có thể khó khăn sau khi mưa lớn.

8. Khu quản lý động vật hoang dã bang Birch Hill

Nguồn: Dalton Rasmussen / màn trập
Gà rừng Mỹ

Trải rộng trên nhiều lô đất, có hơn 4.500 mẫu đất được bảo tồn mở cửa cho công chúng tại WMA này ở phía tây Winchendon, cũng như một phần của Templeton và Royalston.

Khu quản lý động vật hoang dã bang Birch Hill bao gồm các vùng đất ngập nước, rừng gỗ cứng và gỗ mềm, vùng cây bụi cũng như các vườn cây ăn trái lịch sử được thiên nhiên khai hoang từ lâu. Bạn sẽ đi qua những cảnh quan này trên một hệ thống đường mòn và đường bảo trì không được đánh dấu.

Phần lớn nhất ở Winchendon nằm trên Sông Millers và là thiên đường để ngắm chim, nơi sinh sống của các loài chim rừng Mỹ, diệc xanh lớn, chim roi phương Đông, gà gô lông xù, chim chích đồng cỏ và nhiều loài khác.

9. Kính màu thị trấn đồ chơi

Nguồn: Thị trấn đồ chơi kính màu / Facebook
Thị trấn đồ chơi kính màu

Ngay gần Đường 202 ở phía đông bắc Winchendon có một studio chuyên về kính màu và kính hợp nhất.

Nếu bạn sống ở khu vực này, bạn có thể đăng ký các lớp kính màu hoặc kính hợp nhất. Khóa học chính dành cho người mới bắt đầu kéo dài vài tuần, trong thời gian đó bạn sẽ thực hiện dự án của riêng mình, dự án này sẽ trở nên sống động khi bạn phát triển các kỹ năng như cắt, mài, tráng bạc, hàn, đóng khung và đánh bóng.

Nếu bạn chỉ đi ngang qua thì có một cửa hàng quà tặng tuyệt vời bán vô số kính màu thành phẩm với đủ loại hình thức và chức năng.

10. Thư viện tưởng niệm Beals

Nguồn: jakkaje879 / màn trập
Sách

Bắt nguồn từ Hiệp hội Khoa học và Văn học Winchendon vào giữa thế kỷ 19, Winchendon đã có một thư viện công cộng từ năm 1867.

Thư viện đã di chuyển quanh một số địa điểm trong thị trấn trước khi chuyển đến một ngôi nhà kiên cố đẹp đẽ ở số 50 Pleasant St vào năm 1913.

Được tài trợ một phần bởi Andrew Carnegie và doanh nhân địa phương George L. Beals, tòa nhà Beaux-Arts này được xây dựng từ đá vôi Indiana với đường viền bằng đá granit.

Có một khán phòng bên trong với một cây đại dương cầm Chickering được Beals tặng vào năm 1914.

Một dự án dài hạn giúp thư viện có thể tiếp cận hoàn toàn đã được hoàn thành vào năm 2018 và tiện ích này tiếp tục tỏa sáng như một môi trường tự do và cởi mở, thúc đẩy khả năng đọc viết, sự phát triển và tính tò mò. Đối với du khách đến thị trấn, một dịch vụ hữu ích là Wi-Fi miễn phí.

11. Công viên cộng đồng Winchendon

Nguồn: Kabakova Tetiana / màn trập
Đi chơi picnic

Trong vài năm qua, công viên ở phía đông trung tâm thành phố Winchendon này đã dần dần trở thành một tài sản cộng đồng hàng đầu.

Trên bờ phía bắc của Hồ Whitney, Công viên Cộng đồng Winchendon bao gồm vùng đất thuộc về Trường Winchendon cho đến cuối năm 2016.

Bạn có thể tản bộ dọc theo một mạng lưới đường mòn nhỏ, chiêm ngưỡng quang cảnh và tận hưởng chuyến dã ngoại ở một nơi yên tĩnh rất gần trung tâm thành phố.

Công viên được thiết kế như một không gian tụ tập công cộng, với các buổi biểu diễn ngoài trời được tổ chức bởi Nhà hát vòng tròn Nghệ thuật Biểu diễn WCP, nơi đang được xây dựng khi chúng tôi biên soạn danh sách này.

12. Chợ nông sản Winchendon

Nguồn: Matej Kastelic / màn trập
Chợ nông sản

Winchendon có một đội ngũ nông dân, nhà sản xuất, người làm vườn quy mô nhỏ, v.v., bán sản phẩm của họ ở trung tâm thành phố vào mùa hè.

Chợ nông sản diễn ra vào sáng thứ bảy và chiều thứ năm, từ tháng 5 đến tháng 10.

Để biết những gì bạn có thể tìm thấy, có các sản phẩm tươi sống hữu cơ theo mùa, từ tỏi, ngô đến bí xanh, cùng với các loại thảo mộc tươi, dưa chua tự làm, mứt, trà và đồ nướng.

Về mặt hàng thủ công, bạn có thể duyệt qua các mặt hàng dệt kim, xà phòng và nước thơm thủ công, đồ trang sức, đồ trang trí nhà cửa, v.v.

13. Lickity Splitz

Nguồn: Lickity Splitz / Facebook
Lickity Splitz

Quầy kem do gia đình quản lý theo mùa này đã trở thành điểm nhấn trong mùa hè ở Winchendon kể từ năm 1998.

Tất cả kem của Lickity Splitz đều được sản xuất tại chỗ và nơi này thường xuyên được liệt kê trong số các cửa hàng kem hàng đầu của bang.

Để có một phần nhỏ các hương vị, bạn có bánh pudding đông lạnh, chuối chip, quả mâm xôi đen, rượu rum nho khô, bánh pho mát việt quất, hạnh nhân vui vẻ, bơ hồ đào và cốc bơ đậu phộng.

Có nhiều lựa chọn về các món ăn nhẹ, không đường, kem sundaes, parfaits và các món ăn kèm cũng như nhiều loại đồ ăn mặn. Ở phía bên đó của thực đơn, một số món đặc sản bao gồm xúc xích dài, hành tây chiên và bánh mì kẹp cá tuyết chấm đen.

14. Sân gôn thành phố Gardner

Nguồn: Văn phòng Du lịch & Lữ hành Massachusetts / Flickr | CC BY-ND
Sân gôn thành phố Gardner

Sân gôn công cộng gần Winchendon nhất chỉ cách Hồ Dennison ở Gardner chưa đầy mười phút.

Cơ sở 18 lỗ này có từ năm 1936 và có bố cục tương đối thoáng, với tầm nhìn bao quát ra khung cảnh đồi núi và Hồ Crystal tuyệt đẹp ở phía nam.

Có bốn bộ tees, vì vậy sân có thể đáp ứng người chơi ở mọi khả năng và mặc dù có bố cục mở nhưng việc bố trí cú đánh cẩn thận luôn được khen thưởng.

Nếu bạn cần hòa mình vào trò chơi, thì có một sân tập đánh gôn ở đây, cùng với khu lỗ gôn, trong khi nhà câu lạc bộ có một nhà hàng với tầng hai nhìn ra vài lỗ cuối cùng.

15. Lễ hội âm nhạc Winchendon

Nguồn: Irving Sandoval / màn trập
Đàn vi ô lông

Năm 2016, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ, Andrew Arceci đã khởi động chuỗi buổi hòa nhạc ở Winchendon, để tưởng nhớ cha mình là Robert J. Arceci (1950-2015), người có niềm yêu thích nghệ thuật.

Lễ hội bao gồm các buổi biểu diễn trực tiếp ở nhiều thể loại bao gồm cổ điển, jazz, dân gian, âm nhạc thế giới và biểu diễn thời kỳ.

Những hoạt động này bao gồm các nghệ sĩ độc tấu, các nhóm hòa tấu nhỏ và dàn nhạc thính phòng, đồng thời diễn ra tại các địa điểm gợi nhiều liên tưởng như Nhà thờ Giáo đoàn Đầu tiên trên Trung tâm Chung của Winchendon và thẩm mỹ viện tại Trung tâm Văn hóa & Lịch sử Winchen.

Tất cả các buổi hòa nhạc tại Lễ hội Âm nhạc Winchendon đều miễn phí cho công chúng.



Source link

Viết một bình luận