8 điểm lướt sóng tốt nhất ở Mexico

admin


Mexico tiếp quản nơi Hoa Kỳ rời đi, băng qua một số khu vực có nhiều sóng nhất ở trung tâm Thái Bình Dương. Vượt qua ranh giới tiểu bang với California và bạn sẽ đến Baja, một khu vực có những thị trấn tiệc tùng sôi động, những sa mạc mọc xương rồng và những điểm dừng chân khiến những người chuyên nghiệp phải chảy nước miếng. Hãy tiếp tục đi và những ngọn đồi rừng rậm rạp sát bờ biển; đầu tiên là tại các trung tâm lướt ván dài nổi tiếng ở Nayarit, sau đó xuống Oaxaca, lãnh thổ lướt sóng chưa được khám phá của Mexico.

Đúng, không còn nghi ngờ gì nữa: Ngôi nhà của tacos, tequila và tamales là một trong những điểm đến lướt sóng tốt nhất trên thế giới. Nó có những điểm dừng hoành tráng, những con sóng XXL khổng lồ, những chiếc tàu tuần dương bong tróc và mọi thứ ở giữa, giống như hướng dẫn về tám điểm lướt sóng tốt nhất ở Mexico này tiết lộ.

Tôi là người dẫn đầu trong tất cả các chuyến đi lướt sóng qua Mexico. Nó đưa tôi đến những bãi biển huyền thoại ở Puerto Escondido và những vịnh lướt sóng rợp bóng cọ ở Sayulita. Tôi vẫn coi đây là một trong những nơi tốt nhất trên hành tinh để đánh bóng ván và chèo thuyền. Đây là lựa chọn của tôi trong số tám điểm lướt sóng tốt nhất ở Mexico…

1. Sayulita

Nguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Với ván lướt sóng tại Sayulita

Xin chào Sayulita. Chắc chắn không có địa điểm lướt sóng nào ở Mexico nổi tiếng hơn thế này. Thị trấn – thị trấn tràn ngập niềm vui, đầy cantina – là một trong những huyền thoại của đất nước Pueblo Mágicos, một ‘Ngôi làng ma thuật’ được chú ý bởi vẻ quyến rũ độc đáo và vẻ ngoài xinh đẹp. Nó nằm trên một bãi cát vàng uốn cong hình móc câu được bao bọc bởi hai lần lướt sóng rất thường xuyên…

Đầu tiên là Sayulita Sandbar. Ngày xửa ngày xưa, có ai đó, ở đâu đó nhận thấy rằng con số nhỏ êm dịu này gần như hoàn hảo để bắt đầu lướt sóng. Nó êm dịu, mềm mại, có lớp bột dưới chân và làm cho việc bảo lãnh trở nên thoải mái nhất có thể. Ngay phía trên playa từ đó là Sayulita Right, xuất hiện ở nơi dòng sông đổ vào đại dương và cung cấp những chiếc tông đơ cắt ván dài ngắn hơn, sắc nét hơn nhưng vẫn có khả năng di chuyển; thật tuyệt vời khi bạn tiến bộ.

Kết quả cuối cùng? Những gì bạn có ở Sayulita chính là sự kết hợp hoàn hảo của các địa điểm dành cho người học. Có một nơi để bắt đầu và một nơi khác để tốt nghiệp sau này. Thậm chí sau này, bạn có thể mạo hiểm khám phá vô số những chiếc nêm đang chờ đợi xung quanh mũi đất Punta Mita, từ những khung chữ A béo ngậy của La Lancha cho đến những bờ biển mạnh mẽ của San Pancho.

Theo đó, Sayulita đã nổi lên như một các trung tâm của các trại lướt sóng ở Mexico và nó có sự góp mặt của moxie. Margaritas là món ăn trong ngày tại các cantina bên bờ biển, có vô số khách sạn tuyệt vời trải dài trên bờ biển và có những bữa tiệc diễn ra suốt đêm nếu bạn muốn.

2. Todos Santos

Nguồn: VG Foto/Shutterstock
Bắt sóng ở Todos Santos

Bahia de Todos Santos là khe hở khổng lồ ở phía bắc Bán đảo Baja, nơi có thị trấn bãi biển Ensenada. Chào mừng bạn đến với một trong những cuộc trốn thoát ban đầu của vận động viên lướt sóng dành cho những người lưu vong ở Cali. Chỉ cách biên giới quốc tế với Hoa Kỳ 1,5 giờ lái xe về phía nam, trong vài thập kỷ nay, đây đã là điểm đến dành cho những người đi tàu Americana muốn bỏ lại phía sau những điểm đông đúc của San Diego.

Bây giờ, nếu bạn nghĩ rằng việc nằm gần các điểm gãy đá cuội huyền thoại ở Nam California có nghĩa là nơi này có điều gì đó tương tự, thì bạn đã đúng. Điểm nổi bật của Bahia là những cú thuận tay phải của Salsipuedes, bắt chước Lower Trestles trong những ngày tốt đẹp của nó, và San Miguel, một pha cất cánh như thủy tinh được cho là đã khởi đầu môn thể thao lướt sóng ở Mexico ngày xưa.

Ngoài ra còn có người khổng lồ đang ngủ quên Isla Todos Santos phải tranh giành ở đây. Và chỉ những kẻ liều lĩnh nhất mới làm được điều đó. Nó nổi lên, mang phong cách Nazare, ngoài rìa của một tảng đá ngoài Thái Bình Dương rộng mở, đạt độ cao từ 30 feet trở lên vào những ngày bão. Rất tiếc!

3. Cabo San Lucas

Nguồn: Ruth Peterkin / màn trập
Cabo San Lucas

Khui rượu tequila, thưởng thức bánh taco cá và bôi kem chống nắng, Cabo – như được biết đến với rất nhiều tín đồ trung thành – là thánh địa R&R của Bán đảo Baja. Nằm ngay gần Land’s End ở đầu bán đảo nói trên, nơi đây đã thu hút những người nghỉ xuân, những người yêu thích tiệc tùng và những người nổi tiếng hạng A trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, khi mùa hè bắt đầu từ phía nam bắt đầu vào khoảng tháng 5, đây cũng là thiên đường cho những người lướt sóng. Lý do chính cho điều đó là toàn bộ bờ biển trải dài về phía đông từ thị trấn, đến tận cửa Biển Cortez.

Khi những con sóng lao thẳng vào những con sóng từ những năm 40 ầm ầm và gió chuyển hướng đông và bắc, mọi thứ có thể trông rất đẹp. Thực sự rất đẹp. Tôi đang nói dài dòng, bong tróc những bức tường bên phải ở Costa Azul, nơi tiếp đón những người trượt ván dài thanh lịch trên mũi. Tôi đang nói về những đôi giày nêm lippy ở Bahia Chileno và tất cả sự minh oan mà một người mới hoàn toàn có thể muốn dọc theo bãi cát của Bãi biển Cerritos.

Cabo chắc chắn ưu ái những tay đua thuận chân thường xuyên vì có rất nhiều điểm đột phá ở bên tay phải. Ở đâu đó trong Hành lang khách sạn (dải khu nghỉ dưỡng ở phía đông trung tâm) là cách tốt nhất để đi vì điều đó giúp bạn đến gần sóng hơn.

4. Puerto Escondido

Nguồn: Arkadij Schell / màn trập
Puerto Escondido

Không có danh sách các địa điểm lướt sóng mang tính biểu tượng nhất ở Mexico có thể được hoàn thiện nếu không có Puerto Escondido. Được biết đến với cái tên Đường ống Mexico, playa chính tại Zicatela là nhà máy sản xuất một trong những ống dẫn nước nguy hiểm nhất trên bãi biển trên hành tinh. Khi những đợt sóng lớn ở phía nam vào mùa hè bắt đầu ầm ầm, nó tạo ra những bức tường cao 40 foot đòi hỏi phải táo bạo lao thẳng vào một cái hố có cửa sau. Nó chỉ kéo dài vài giây nhưng sẽ là chuyến đi của cuộc đời bạn.

Tất nhiên, hầu hết mọi người thậm chí sẽ không cân nhắc việc thử điều đó. Hầu hết chỉ đến gần bãi cát, nơi đám đông tụ tập với cerveza lạnh và vôi để xem những người chuyên nghiệp làm việc của họ. Rất may, có những bãi biển dành cho mọi cấp độ ở Puerto Escondido. Có La Punta, một điểm đột phá với vai phải đẹp dành cho người ở trình độ trung cấp. Có Carrizalillo, một vịnh dành cho người mới bắt đầu được che chở tốt, hoạt động tốt trong mùa thấp điểm.

Một trong những điều tôi cho là tốt nhất về Puerto Escondido là nó là cửa ngõ dẫn vào toàn bộ bờ biển Oaxaca. Đó chắc chắn là một trong những lãnh thổ lướt sóng độc đáo nhất ở vùng đất của bánh taco và rượu tequila. Một số người nói rằng có những chuỗi điểm tuyệt vời diễn ra như kim đồng hồ vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7 ở dưới đó. Nhưng suỵt!

5. San Pancho

Nguồn: Coco Molina / màn trập
San Pancho

Để có trải nghiệm Mexicana thực sự, San Pancho là lựa chọn hàng đầu. Thị trấn lướt sóng nhỏ buồn ngủ này là nơi mà các chàng cao bồi chạy lon ton trên phố vào buổi sáng và các ban nhạc mariachi bắt đầu giai điệu trong quán taquerias. Nó có những con đường rải sỏi đan chéo nhau, những quán cà phê tràn ra vỉa hè và một bầu không khí tuyệt vời bao trùm.

Lướt sóng diễn ra dọc theo bãi biển chính – Playa San Pancho. Nó không hẳn là mảng đỉnh tốt nhất xung quanh nhưng nó nhất quán. Bạn sẽ có những chuyến đi ngắn sang trái và phải qua những bức tường chắc chắn nhô lên trên các rạn san hô. Chúng chỉ hoạt động trên một số khu vực nhất định của bãi biển, mặc dù theo tôi thì đầu phía nam nhìn chung đáng tin cậy hơn.

San Pancho nổi bật vì đây là phiên bản lạnh lùng của Sayulita đặt chân đến khu vực lướt sóng hoành tráng: Riviera Nayarit. Các trường dạy lướt sóng trên con phố chính – Đại lộ Tercer Mundo – cung cấp các chuyến đi đến La Lancha và Punta Mita, bao gồm cả dịch vụ cho thuê ván và học. Hãy chọn những thứ đó khi bản thân San Pancho bị xẹp hoặc bị thổi bay.

6. Mazatlan

Nguồn: eskystudio / màn trập
Mazatlan

Mazatlán là khu nghỉ mát bãi biển hàng đầu của bang Sinaloa. Đúng, đó cũng chính là Sinaloa đã mang đến cho thế giới El Chapo và những người khác, nhưng đừng quá lo lắng vì các khu du lịch được chỉ định của Malecón và khu phố cổ mới được tân trang lại gần đây (xem thêm thông tin bên dưới) thường được coi là an toàn cho du khách vào năm 2023 .

Đường bờ biển dài 21 km trải dài đến nửa phía tây của thị trấn. Nó bao gồm những dải cát vàng và vịnh đá dài. Mỗi người tổ chức một kiểu nghỉ ngơi độc đáo của riêng mình. Các hoạt động chính mà tôi sẽ cân nhắc là Rucos, nơi đám đông trải dài dọc theo nhiều đỉnh núi phù hợp cho mọi cấp độ và Playa Bruja, khung hình bên trái-phải với các trò chơi ván ngắn rất thú vị sắp diễn ra.

Bây giờ chúng ta hãy quay trở lại khu phố cổ nói trên. Khu vực Centro của Mazatlán vừa hoàn thành 10 năm trùng tu tỉ mỉ. Nó mang lại cảm giác Havana, mà một số người gọi là “chủ nghĩa tân cổ điển nhiệt đới”. Không thể phủ nhận đây là một nơi đầy tâm trạng, với những tòa nhà đầy màu sắc nằm dọc những con hẻm rợp bóng cây, ban công mạ vàng nhô ra trên cao và những quảng trường xinh đẹp được che mát bởi hoa jacarandas.

7. Troncones

Nguồn: csp/Shutterstock
Lướt sóng ở Troncones

Nếu bạn là loại người thích đi lạc khỏi con đường mòn đến những bãi biển xa lạ và có sóng không lướt sóng, thì Trocones có thể là nơi dành cho bạn. Đây là một trong những thị trấn lướt sóng duy nhất ở bang Guerrero, điều mà tôi vẫn nghĩ là kỳ lạ khi xem xét mức độ tiếp xúc của vùng đất này với tất cả các kênh đào liên tục ở phía nam Thái Bình Dương.

Dù sao thì Troncones cũng bò ra khỏi rừng rậm giữa những hàng dừa vững chắc cách Zihuatanejo khoảng 30 phút lái xe về phía bắc. Nó có một sân chơi chính đạt đến đỉnh cao sau đỉnh cao của môn lướt sóng ở mọi cấp độ, mặc dù nó có thể trở nên to lớn và khỏe mạnh trên những đợt sóng mùa hè rắn chắc. Phía bắc đó là La Salidita, ngôi sao đang lên của khu vực…

Đúng, La Salidita là một lễ hội cắt tỉa sóng cửa sông. Nó bắt đầu khi một số nước chảy ra biển từ một con lạch nhỏ ở phía nam của ngôi làng (và nó thực sự là một ngôi làng) cùng tên, tiếp tục vòng quanh một mũi đất lát đá cuội và đi vào một vịnh rộng. Nó có xu hướng luôn đẹp và nhỏ nhờ có một thềm phù sa nông ở cửa sông, khiến nó trở thành nơi hoàn hảo cho những người trượt ván dài bất kể mùa nào.

8. Punta Mita

Nguồn: robertoo86 / màn trập
Punta Mita

Punta Mita đã tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng ở cuối Riviera Nayarit. Tên của cả mũi đất và thị trấn, nhô ra dọc theo Bahia de Banderas về phía bắc Puerto Vallarta, nơi đây có rất nhiều khách sạn năm sao và khu nghỉ dưỡng sang trọng với tầm nhìn ra Thái Bình Dương sủi bọt.

Có hai bờ biển để chơi ở đây. Mặt tiền đầu tiên hướng về phía tây. Điều đó thu hút những cơn sóng mùa đông vừa phải và bắt chước những thứ như Sayulita và San Pancho với một loạt kỳ nghỉ ở bãi biển có thể ổn, có thể hoành tráng – tất cả phụ thuộc vào cách các bãi cát sắp xếp.

Sau đó là phía nam của Punta Mita. Đó là nơi những địa điểm vàng đang chờ đợi, dưới dạng một số bãi biển được bảo vệ tốt và những điểm yêu thích nhịp điệu Tây Nam mùa hè. Tôi đang nói đến những cái tên như La Lancha, được cho là bãi biển hình chữ A thú vị nhất đất nước, và Stinky’s, một con sóng từ trên xuống dưới với những chuyến đi dài gần bến cảng chính.



Source link

Viết một bình luận