15 Thác Nước Tuyệt Vời Ở Nam Carolina

admin

Nam Carolina nằm trên Bờ biển Đại Tây Dương của Đông Nam Hoa Kỳ và là một trong 13 bang ban đầu. Nó lần đầu tiên được định cư bởi các chủ đồn điền giàu có và nô lệ của họ vào nửa sau thế kỷ 17. Những phát súng đầu tiên của Nội chiến đã được bắn ở đây, tại Pháo đài Sumter. Tiểu bang đã đi một chặng đường dài và hiện cung cấp một số lượng lớn các điểm tham quan cho khách du lịch. Các bãi biển của nó là các hòn đảo cận nhiệt đới và ngoài khơi có sức hấp dẫn hơn nữa.

Nam Carolina có khoảng 50 công viên tiểu bang và dân số năm triệu người – cùng với khách du lịch – có nhiều điều để tận hưởng trong môi trường tự nhiên. Đối với những người quan tâm đến các dòng nước của bang, đây là 15 thác nước tuyệt vời ở Nam Carolina để bạn thưởng thức – nhiều thác trong số đó ở ngoại ô.

1. Thác Whitewater Hạ, Quận Oconee

Thác Whitewater HạNguồn: Cavan-Images / màn trập
Thác Whitewater Hạ

Khi nói về độ cao, Thác Lower Whitewater đứng đầu danh sách, chắc chắn là ở miền đông Hoa Kỳ. Xa hơn về phía sông Whitewater ở Bắc Carolina, có những thác nước ấn tượng, nhưng bên kia biên giới ở Nam Carolina, những thác nước này tạo nên một bức ảnh tuyệt vời.

Bạn có thể đỗ xe và đi bộ khoảng hai dặm khá dễ dàng để đến được thác nước cao 200 foot đổ xuống Hẻm núi Jocassee này.

Bạn có thể bỏ qua dòng nước chảy xuống mặt đá từ đài quan sát và nghe thấy sức mạnh của nó.

2. Thác Long Creek, Quận Onocee

Thác Long CreekNguồn: Anna Chastain / màn trập
Thác Long Creek

Cách tốt nhất để đến Thác Long Creek là đi bè trên một phần của Sông Chattooga.

Chúng có nhiều tầng và cao 50 feet nhưng không thể điều hướng được trên bè của bạn.

Bạn có thể đi bộ lên thác nhưng không có con đường chính thức và chuyến đi được đánh giá là khó khăn vì đoạn cuối.

Đoạn cuối của chuyến đi bộ rất dốc và bạn nên bỏ qua ngã ba bên trái dẫn ra sông.

Hãy tiếp tục đi và bạn sẽ đến được chân thác hùng vĩ này.

Hãy nghỉ ngơi ở đây vì đường leo lên trở lại rất dốc.

3. Thác Opossum Creek, Quận Oconee

Thác Opossum CreekNguồn: Karen và Scott Wightwick / màn trập
Thác Opossum Creek

Con đường mòn cho phép bạn nhìn thấy Thác Opossum Creek dài bốn dặm và phù hợp cho gia đình nếu bọn trẻ không ngại đi bộ.

Bạn có thể dắt chó đi bằng dây xích.

Khi thời tiết nóng bức, con lạch là nơi tuyệt vời để giải nhiệt, tuy nhiên đừng bơi vào mùa đông – trời rất lạnh! Bạn phải băng qua con lạch hai lần trên đường đến thác, thác có độ cao khoảng 50 feet thành một loạt thác.

Con đường mòn thực sự sẽ đưa bạn xuống con lạch, nơi thường xuyên được những người chèo thuyền kayak sử dụng.

Tiếp tục và bạn sẽ đến chân thác.

4. Thác Pigpen, Quận Oconee

Mặc dù Thác Pigpen chỉ đổ xuống một đoạn ngắn thành hai thác, nhưng có lẽ chúng xứng đáng được đặt một cái tên hay hơn ‘Pigpen’, mặc dù chúng khá nhỏ.

Chúng chỉ cách Thác Licklog ấn tượng hơn một đoạn ngắn.

Bạn băng qua Licklog Creek qua một cây cầu ngay trước khi Pigpen Creek nối vào nó.

Đi một đoạn ngắn, rẽ vào ngã ba bên trái và Thác Pigpen sẽ ở trước mặt bạn.

Tầng cao hơn thường bị thảm thực vật che khuất nhưng bạn có thể bơi lội trong hồ bơi ở chân tầng thứ hai.

5. Thác Licklog, Quận Oconee

Thác LicklogNguồn: Scottie Fulbright / Facebook
Thác Licklog

Thác Licklog là một chuỗi thác đổ xuống thành hai tầng.

Nếu tiếp tục đi theo con đường mòn vượt qua Thác Pigpen, bạn sẽ lên đến đỉnh Thác Licklog rất nhanh.

Tầng trên cùng cao khoảng 30 feet, nước chảy vào một cái chậu; cái thứ hai lớn hơn, với dòng chảy chảy thẳng vào sông Chattooga.

Bạn có thể xuống chân thác, mặc dù đường xuống khá dốc.

Được trang bị một ống kính góc rộng, bạn sẽ có thể chụp được toàn bộ tầng nước chỉ trong một bức ảnh.

6. Thác Brasstown, Rừng Quốc gia Sumter, Hạt Oconee

Thác Brasstown, SCNguồn: Alex H Murrell / màn trập
Thác Brasstown

Những thác nước đáng yêu ở Thung lũng Brasstown này bao gồm ba thác có tổng độ cao 120 feet.

Khi ở chân núi, bạn có thể nhìn thấy cả ba thác và chụp chúng trong một bức ảnh duy nhất.

Mỗi người đều có một cái tên – Cascades, Veil và Sluice.

Chúng chỉ cách nơi bạn đỗ xe một quãng ngắn nên bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi đến nơi.

Bạn sẽ không cần phải ngâm mình trong nước nhưng điều đó thật hấp dẫn trong một ngày nắng nóng.

Khung cảnh thật đáng yêu và màu sắc của thác nước khiến nó càng ấn tượng hơn.

7. Thác Spoonauger, Rừng Quốc gia Sumter, Hạt Onocee

Thác ThìaNguồn: Pocketful of Dreams / màn trập
Thác Thìa

Những thác nước cao 50 foot này nằm gần biên giới với Georgia và chỉ mất 20 phút đi bộ dọc theo con đường mòn xinh xắn có nhiều cây cối và bụi rậm.

Nước rơi xuống mặt đá theo từng bậc thang nhỏ dẫn đến hồ bơi, nơi bạn có thể giải nhiệt trong một ngày nóng bức.

Chúng khá mạnh mẽ và chắc chắn tạo nên một bức ảnh ấn tượng.

Trẻ em rất thích hồ bơi nhưng phải nhanh tay bắt kỳ nhông trong đá vì chúng rất nhanh và trơn trượt.

Nói đến trơn trượt thì các bậc đá chắc chắn là như vậy nên đừng cố gắng đi vào thác.

8. Thác King Creek, Rừng Quốc gia Sumter, Hạt Onocee

Thác King CreekNguồn: Ponch Valinzuela / màn trập
Thác King Creek

Nếu bạn đang có chuyến đi đặc biệt để ngắm thác nước, Thác King Creek có thể kết hợp với Thác Spoonauger.

Nằm ngoài sông Chattooga ở biên giới với Georgia, chúng cao hơn 70 feet.

Nước đổ xuống theo từng giai đoạn qua một hẻm núi rộng nhưng không theo kiểu bậc thang của Spoonauger.

Bạn phải đi bộ nửa dặm đơn giản để đến thác, nơi bạn có thể ngồi và tận hưởng làn nước phun.

Có cơ sở cắm trại cơ bản, gần nhất chỉ cách đó 5 phút.

9. Thác Issaqueena, Rừng Quốc gia Sumter, Hạt Oconee

Thác IssaqueenaNguồn: Robert D. Howell / màn trập
Thác Issaqueena

Con đường lên đến đỉnh thác này chỉ mất 15 phút đi bộ đơn giản.

Chỉ cách đó một quãng ngắn, bạn có cơ hội có được tầm nhìn tuyệt vời ra toàn bộ khung cảnh.

Một trong những câu chuyện về việc những thác nước này có tên như thế nào liên quan đến một thiếu nữ Ấn Độ đã nhảy khỏi đỉnh thác để cố gắng trốn thoát.

Cô đang chạy trốn khỏi những người trong bộ tộc không chấp nhận việc cô kết giao với một thợ bạc địa phương.

Tin vui trong câu chuyện đó là cô đã sống sót và tiếp tục đến Alabama cùng chồng.

10. Thác cành vàng, Walhalla

Thác Yellow Branch, Nam CarolinaNguồn: Robert D. Howell / màn trập
Thác Cành Vàng

Nếu có một thứ như thác song sinh thì Thác Yellow Branch và Thác Issaqueena sẽ đứng đầu danh sách.

Kích thước của chúng tương tự nhau, cao gần 50 feet và rộng khoảng 75 feet.

Nhánh Vàng không phải là thác dễ tiếp cận nhất và việc đi bộ đường dài có thể sẽ khiến bạn mất vài giờ.

Bạn sẽ băng qua con lạch một vài lần trên đường và đến một khung cảnh yên tĩnh.

Bạn có thể đứng và nhìn thẳng vào thác, một cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

Chúng hoạt động theo mùa, với dòng chảy có thể bị hạn chế vào mùa hè.

11. Thác Đôi, Hạt Pickens

Thác đôi, Nam CarolinaNguồn: Robert D. Howell / màn trập
Thác đôi, SC

Đây là hai cái với giá của một cái ở Reedy Creek.

Con lạch chia làm hai, với thác cao hơn 75 feet khi nó rơi xuống một phiến đá granit khổng lồ.

Thác thứ hai không quá cao nhưng vẫn tạo ra một cảnh tượng ấn tượng khi nó đưa nước nghiêng 45 độ đến thác lớn hơn.

Chỉ mất vài phút đi bộ là bạn có thể đến thác và quang cảnh tuyệt vời.

Bạn có thể đến gần hơn đường mòn nhưng trên thực tế, tầm nhìn cũng không khá hơn là bao và đá trơn trượt – thậm chí nguy hiểm.

Nếu bạn muốn giải nhiệt ở lạch, tốt nhất nên làm ở nơi khác.

12. Thác Laurel Fork, Hạt Pickens

Thác ngã ba nguyệt quếNguồn: anthony heflin / màn trập
Thác ngã ba nguyệt quế

Bạn phải thích đi bộ đường dài để ngắm những thác nước này vì bạn có thể phải đi bộ hơn năm giờ dọc theo Đường mòn Foothills để đến được chúng.

Con đường này bao gồm một số bậc thang bằng gỗ, cả lên và xuống.

Bạn đang nói chuyện cắm trại qua đêm để gặp họ theo cách này.

Một lựa chọn khác là thư giãn hơn nhiều – ngắm nhìn họ từ một chiếc thuyền trên Hồ Jocasse.

Bạn sẽ được tận hưởng hang động hình lưỡi liềm và dòng nước đổ thẳng xuống hồ từ độ cao 80 feet.

Chúng đang ở trạng thái tốt nhất sau những đợt mưa lớn.

13. Thác Falls Creek, Khu hoang dã Mountain Bridge

Thác Thác LạchNguồn: Denton Rumsey / màn trập
Thác Thác Lạch

Với độ cao 125 feet, những thác này là một trong những thác đẹp nhất ở Nam Carolina.

Việc truy cập không hề đơn giản và bạn sẽ phải nỗ lực thực sự cho dù bạn chọn con đường nào.

Đường mòn Falls Creek là đường mòn ngắn hơn, dài khoảng vài dặm nhưng có nhiều đoạn dốc và tổng chiều cao là 600 foot.

Đường mòn Hospital Rock chỉ dài hơn 5 dặm đường đi bộ gồ ghề dẫn đến phía bên kia thác.

Một số gờ đá bằng phẳng mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra thác và cơ hội chụp được những bức ảnh đáng nhớ.

14. Thác Raven Cliff, Khu hoang dã Mountain Bridge

Thác Raven CliffNguồn: Frennet Studio / màn trập
Thác Raven Cliff

Thác Raven Cliff tuyệt đẹp.

Ở độ cao 420 feet, chúng hoàn toàn xứng đáng với lượng người đến xem chúng.

Nước đổ xuống từ Núi Raven Cliff và con đường thử nghiệm đưa bạn đến đó rất đáng để bạn nỗ lực.

Bạn có thể mất khoảng 90 phút để đến được điểm quan sát đã được dựng lên trên hẻm núi, nhưng chỉ cần nghĩ đến những gì phía trước là đủ động lực.

Nhìn chung, đường mòn được đánh giá là vừa phải và mặc dù không phù hợp với trẻ nhỏ nhưng sẽ không có vấn đề gì với thanh thiếu niên.

15. Thác Rainbow, Công viên bang Jones Gap

Thác Rainbow, Công viên bang Jones GapNguồn: SHoener / màn trập
Thác Rainbow, Công viên bang Jones Gap

Nếu đến thăm Thác Rainbow vào mùa xuân, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng dòng nước đổ từ độ cao 100 feet từ những bức tường dốc mà những cây đỗ quyên dại đang nở rộ.

Một loạt thác được tìm thấy bên dưới thác chính.

Có một cái giá phải trả cho khung cảnh đáng yêu này trên Cox Camp Creek.

Mặc dù quãng đường đi bộ chỉ hơn một dặm rưỡi nhưng bạn sẽ phải leo lên độ cao hơn 1.000 feet.

Thác không đặc biệt ấn tượng trong những tuần khô ráo của mùa hè, vì vậy hãy chọn ngày của bạn một cách khôn ngoan.